Loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League: Dortmund có vé, Arsenal phải chờ

Quang Minh
06:38 ngày 05-11-2014
Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Galatasaray đã đảm bảo tấm vé vào vòng 1/8 cho Dortmund, trong khi Arsenal vẫn phải chờ sớm nhất là đến lượt trận tới do chỉ hòa 3-3 đáng tiếc với Anderlecht.
Loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League: Dortmund có vé, Arsenal phải chờ

Arsenal và Anderlecht đã mang đến cho NHM có mặt trên sân Emirates một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn và không kém phần kịch tính khi có tới 6 bàn thắng được ghi chia đều cho cả 2 đội. Trong đó, phần lớn thời gian của trận đấu ưu thế thuộc về chủ nhà, nhưng đội khách đến từ Bỉ chỉ mất khoảng 30 phút cuối trận để tạo nên một điều thần kỳ nho nhỏ.

VIDEO: Arsenal 3-3 Anderlecht



Được thi đấu trên sân nhà, Pháo thủ chủ động đẩy cao tốc độ nhằm tìm kiếm chiến thắng, qua đó sớm ghi tên vào vòng 1/8. Tuy nhiên, Arsenal đã vấp phải sự chống cự rất quyết liệt từ phía các cầu thủ khách trước khi tỉ số được khai thông ở phút 24 từ quả phạt đền.

Nhận đường chọc khe thông minh của Alexis Sanchez, Welbeck thoát xuống và bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đội trưởng Mikel Arteta nhẹ nhàng mở tỷ số trên chấm 11m bằng cú sục bóng kỹ thuật. Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 500 của Arsenal tại sân Emirates trên tất cả các mặt trận.

Arteta mở tỷ số cho Arsenal

Tân binh Sanchez, cầu thủ đang có phong độ thăng hoa trong thời gian qua, tiếp tục ghi dấu ấn chỉ 5 phút sau đó bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 từ tình huống đá phạt cách khung thành Anderlecht khoảng 23m. Cú sút đầu tiên của anh đã trúng hàng rào bay ra nhưng ở cú đá bồi, tiền đạo người Chile đã hạ gục thủ môn đội khách.

Đoàn quân của HLV Arsene Wenger tiếp tục chiếm ưu thế trong những phút tiếp theo của trận đấu nhờ sự cơ động và tốc độ của Alex Oxlade-Chamberlain cũng như Danny Welbeck. Phút 58, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đội khách, Ox-Chamberlain đi bóng xuống biên trước khi cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa nâng tỷ số lên 3-0.

Khi mà NHM Pháo thủ đang nghĩ tới chuyện mở hội ăn mừng thì bi kịch bắt đầu ập đến. Những sai lầm cố hữu của hàng phòng ngự hủy hoại mọi nỗ lực của hàng công chỉ trong vòng 30 phút, thậm chí suýt nữa dâng chiến thắng cho Anderlecht.

Phút 61, Acheampong có đường căng ngang để Anthony Vanden Borre băng vào dứt điểm rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho đội khách. Tuy nhiên, khi xem lại tình huống quay chậm, có vẻ như bàn thắng đã được ghi ở tư thế việt vị. Tới phút 73, Vanden Borre tiếp tục nhen nhóm lại hy vọng cho Anderlecht khi thực hiện thành công quả đá phạt 11m từ tình huống phạm lỗi của Monreal với Aleksandar Mitrovic.

Pha bay người đánh đầu ấn định tỷ số của Mitrovic

Mitrovic tiếp tục là ác mộng của Arsenal trong những phút còn lại khi liên tục khiến hàng phòng ngự chủ nhà vất vả đeo bám. Chân sút người Serbia đã kịp kết thúc bữa tiệc bàn thắng trên sân Emirates bằng pha cắt mặt đánh đầu hiểm hóc ấn định tỷ số 3-3 ở phút 90.

Ở trận đấu còn lại trong khuôn khổ bảng D, Dortmund hoàn toàn khác so với chính họ tại Bundesliga khi đè bẹp Galatasaray 4-1 trên sân nhà. Marco Reus, Sokratis, Ciro Immobile và bàn đá phản lưới của Semih Kaya là những người lập công cho đội chủ sân Signal Iduna Park. Trong khi đó, Hakan Kadir Balta đem về bàn danh dự cho đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ.

Với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng, Dortmund đã chính thức ghi tên mình vào vòng 1/8. Arsenal hiện có 7 điểm sau 4 trận nên chỉ cần tích lũy thêm 1 điểm ở 2 trận sắp tới với Dortmund hoặc Galatasaray là có thể tiếp bước đội bóng Đức.

VIDEO: Dortmund 4-1 Galatasaray 



Kết quả cụ thể loạt trận đêm qua:
Juventus 3-2 Olympiakos (VIDEO)
Malmo 0-2 Atletico Madrid (VIDEO)
Basel 4-0 Ludogorets (VIDEO)
Real Madrid 1-0 Liverpool (VIDEO)
Zenit 1-2 Leverkusen (VIDEO)
Benfica 1-0 Monaco (VIDEO)
Arsenal 3-3 Anderlecht
Dortmund 4-1 Galatasaray

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Pep Guardiola vĩ đại hơn Sir Alex Guardiola vĩ đại hơn Sir Alex

    Pep Guardiola vừa dẫn dắt Man City giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp – điều mà Sir Alex chưa từng làm được khi còn dẫn dắt MU. Ông xứng đáng được ca ngợi là HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League.

  • Đặc biệt: HLV Klopp và cả sân Anfield hát vang tên Arne Slot Đặc biệt: HLV Klopp và cả sân Anfield hát vang tên Arne Slot

    Trong giây phút chia tay Liverpool, HLV Klopp đã giới thiệu người kế nhiệm mình theo cách đặc biệt nhất. Chiến lược gia người Đức cùng các CĐV có mặt tại Anfield hát vang tên Arne Slot.

  • Haaland đi vào lịch sử Premier League Haaland đi vào lịch sử Premier League

    Tiền đạo Erling Haaland của Man City đã chính thức đi vào lịch sử của Premier League sau khi giành danh hiệu Chiếc giày vàng cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.

  • Neville lên án fan Man City Neville lên án fan Man City

    Cựu danh thủ Gary Neville đã lên tiếng chỉ trích các cổ động viên Man City, trong ngày đội bóng con cưng của họ lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x