trước loạt trận thứ 5 champions league 2014/15

Man City: Gánh nặng trên cái “lưng” đau

Hồ Phương
06:35 ngày 24-11-2014
Viễn cảnh dừng chân ở vòng bảng Champions League lần thứ 3 trong 4 mùa gần đây đang dần biến thành hiện thực với Man City. Không chỉ vì tình thế của The Citizens đang vô cùng nguy ngập, mà còn vì họ sẽ mất gần hết trụ cột ở tuyến giữa cho trận tiếp Bayern Munich.
Man City: Gánh nặng trên cái “lưng” đau
GÃY TRỤC XƯƠNG SỐNG
Nếu đặt câu hỏi với các CĐV Man City là họ nhớ nhất hình ảnh nào của trận thắng Swansea, hẳn có người sẽ nói đó là đường chuyền của Navas cho Jovetic gỡ hòa 1-1, hoặc cú sút xa tuyệt đẹp của Clichy mà nếu không có những đầu ngón tay của Fabianski, bàn thắng đã được ghi. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đồng tình với quan điểm, đó là pha lập công của Yaya Toure.

Không chỉ vì đây là bàn thắng quyết định giúp Man City có thắng lợi 2-1 trước Swansea. Mà còn bởi cái cách họ tìm đường vào khung thành của đối thủ, khi trong vòng cấm, Fernandinho đánh gót đầy tinh tế để Yaya Toure lao xuống hạ gục Fabianski. Nhờ pha lập công ấy, The Citizens đã không bị Chelsea nới rộng khoảng cách ở Premier League. Nhưng cho trận tiếp Bayern ở Champions League, sẽ không có phép màu nào như thế nữa. Bởi cả Toure lẫn Fernandinho đều phải ngồi ngoài vì án treo giò.


Chưa hết, HLV Manuel Pellegrini vừa thông báo là David Silva cũng không thể góp mặt trong cuộc chạm trán đội bóng Đức, do chưa bình phục chấn thương đầu gối dính phải trong trận gặp Newcastle ở Cúp Liên đoàn (29/10). Tiền vệ Tây Ban Nha thực tế đã tập nhẹ trở lại hồi đầu tuần vừa rồi. Nhưng hôm qua, Pellegrini thừa nhận: “David vẫn cảm thấy đau ở đầu gối đến mức không đá nổi quả bóng. Hy vọng cậu ấy sẽ sẵn sàng sau đây 1 tuần nữa”.

SỰ SỐNG QUA KHE CỬA HẸP
Điều đó cũng có nghĩa là Man City sẽ mất bộ ba tiền vệ đã ghi 6 bàn và có 6 đường kiến tạo ở mọi đấu trường trong trận đấu quyết định số phận của họ ở Champions League. Trước Bayern, HLV Pellegrini giờ chỉ còn đúng 5 lựa chọn cho tuyến giữa là Sami Nasri, Fernando, James Milner, Jesus Navas, Frank Lampard. Và có lẽ, hy vọng của Man City cũng dần lung lay theo cái đầu gối của Silva.

Nhưng dù có đầy đủ lực lượng, chưa chắc Man City đã đảo chiều được số phận. Vì khả năng đi tiếp của The Citizens là khá ít ỏi và quan trọng hơn, họ không thể quyết định số phận của mình. Do kém CSKA Moscow về đối đầu (hòa 1, thua 1), nếu đội bóng Nga thắng Roma ở lượt tới, Man City sẽ có vé nếu thắng 2 trận cuối trước Bayern và Roma, đồng thời Hùm xám đánh bại CSKA ở loạt cuối.


Trong trường hợp trận CSKA Moscow-Roma có kết quả hòa, mọi chuyện trở nên “dễ” hơn một chút: The Citizens toàn thắng 2 trận và Bayern không thua đội bóng Nga. Còn nếu Roma đánh bại CSKA, Man City sẽ “chỉ” phải giành điểm tối đa ở 2 trận cuối. Tựu trung, thầy trò Pellegrini giờ chỉ còn biết cố đánh bại cả Bayern lẫn Roma, nhiệm vụ vốn cực khó, rồi ngồi... cầu nguyện.

Vẫn cần đến Aguero
Nếu không kể Cúp Liên đoàn thì trận gặp Swansea mới là lần đầu tiên kể từ đầu mùa, Man City thắng mà không cần Aguero ghi bàn. Nhưng trước Bayern, The Citizens vẫn cần sự tỏa sáng của El Kun, người đang ngày càng trở nên quan trọng khi góp tới 50% số bàn thắng của họ ở Premier League mùa này (12/24).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Dortmund và Galatasaray lĩnh án phạt từ UEFA Dortmund và Galatasaray lĩnh án phạt từ UEFA

    Theo UEFA, Borussia Dortmund và Galatasary sẽ phải đóng tiền phạt vì để các CĐV nổi loạn trong cuộc so tài giữa 2 đội tại Champions League hôm 4/11.

  • Chelsea thử nghiệm... ở Champions League Chelsea thử nghiệm... ở Champions League

    Kể cũng lạ, Chelsea “chỉ” dùng 20 cầu thủ, với 7 cầu thủ luôn đá chính trong 10 trận ở Premier League, nhưng đội này lại dùng 21 cầu thủ và chỉ có 6 cầu thủ luôn đá trong 4 trận đấu ở Champions League. Hóa ra, trận địa danh giá nhất thế giới Champions League lại là nơi để HLV Jose Mourinho thử nghiệm các cầu thủ trẻ?

  • Các CLB Anh sa sút trên đấu trường châu Âu: Các CLB Anh sa sút trên đấu trường châu Âu:

    Arsenal dẫn trước 3 bàn, rút cuộc chỉ để đối thủ yếu Anderlecht gỡ hòa 3-3 ở Champions League. Dù sao đi nữa, họ vẫn đỡ hơn nhà vô địch Anh Manchester City. Thua cả CSKA Moscow 1-2 ngay tại sân nhà vì phòng thủ kém, Man City rơi xuống chót bảng sau 4 loạt trận. Cứ như các đại diện Anh đã không biết phòng thủ. Vì sao có tình trạng này?

  • Chưa giành Champions League, Aguero sẽ không rời Man City Chưa giành Champions League, Aguero sẽ không rời Man City

    Bất chấp việc Man City đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League 2014/15, tiền đạo Sergio Aguero khẳng định vẫn sẽ tiếp tục gắn bó tương lai với đội chủ sân Etihad cho tới khi vô địch giải đấu trên.

  • Trương Nghệ Mưu & Manuel Pellegrini Trương Nghệ Mưu & Manuel Pellegrini

    Gary Neville từng viết một bài với đại ý: Man City hoặc là thành công bây giờ, hoặc là không bao giờ vì đội hình của họ đã khá đứng tuổi. Sau đêm qua, Neville có lẽ nên gạch luôn vế “bây giờ”. Cách chơi của Man City chỉ biến họ thành mồi ngon cho những đội bóng mạnh hơn ở vòng sau mà thôi.

  • Show diễn riêng của Messi tại sân khấu Ajax Show diễn riêng của Messi tại sân khấu Ajax

    Lionel Messi vừa có một đêm tuyệt vời với cú đúp vào lưới Ajax, giúp Barca chính thức vượt qua vòng bảng. Hai bàn này đồng thời giúp anh vươn lên sánh ngang Raul Gonzalez của Real Madrid ở vị trí số 1 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất Champions League.

  • Cuộc đua Vua phá lưới: Luiz Adriano xây chắc ngôi đầu Cuộc đua Vua phá lưới: Luiz Adriano xây chắc ngôi đầu

    Tiền đạo Luiz Adriano của Shakhtar Donetsk từng khiến cả thế giới bóng đá sửng sốt khi ghi tới 5 bàn trong trận thắng BATE Borisov 7-0 ở loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

  • Pellegrini có đáng bị sa thải? Pellegrini có đáng bị sa thải?

    Thất bại của Man City trước CSKA Moscow ngay trên sân nhà tại Champions League vừa qua là hồi chuông báo động cho nhà ĐKVĐ Anh, và trước nhất là với HLV Manuel Pellegrini.

  • Đứng bét bảng, Man City đối diện nguy cơ bị loại sớm: Học mãi không giỏi! Đứng bét bảng, Man City đối diện nguy cơ bị loại sớm: Học mãi không giỏi!

    Bạn có một đội hình đắt giá. Bạn có tham vọng. Bạn từng thành công (ở giải quốc nội). Nhưng đó không phải là sự đảm bảo cho thành công của bạn khi tham gia đấu trường châu Âu. Champions League, trước đây là Cúp C1, danh giá là ở điểm đó. Man City, rất tiếc, mãi chưa hiểu chân lý này.

  • Rodgers bức xúc khi đội hình của Liverpool bị gọi là "dự bị" Rodgers bức xúc khi đội hình của Liverpool bị gọi là "dự bị"

    HLV Brendan Rodgers tỏ vẻ bực bội khi đội hình mà ông mang đến sân Bernabeu vào đêm thứ Ba vừa rồi bị gọi là “dự bị”, và khẳng định các cầu thủ đã chơi hết mình.

  • Cho gì và nhận gì? Cho gì và nhận gì?

    Một lượt trận thảm hại của các CLB Anh, khi Man City và Liverpool thua nhục, Chelsea bị một đội bóng tí hon cầm hòa còn Arsenal đã dẫn 3-0 trên sân nhà nhưng chung cuộc hòa 3-3 trước một đối thủ dưới vài đẳng cấp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x