Cục diện các bảng đấu Champions League 2014/15

Lý Nam
11:17 ngày 26-11-2014
Vòng bảng Champions League đang dần bước tới hồi kết. Dưới đây là tình thế hiện tại của các đội bóng sau loạt trận đêm qua.
Cục diện các bảng đấu Champions League 2014/15
Bảng E
Bayern Munich đã giành vé, nhưng cuộc đua giữa 3 đội xếp sau là AS Roma, Man City và CSKA Moscow vẫn rất khốc liệt.

Với Roma, họ sẽ giành quyền đi tiếp nếu như đánh bại Man City ở lượt cuối trên sân nhà, hoặc có trận hòa không bàn thắng đồng thời CSKA thua Bayern. Roma cũng sẽ đi tiếp với tỉ số hòa bất kỳ nếu như CSKA cùng lúc cầm hòa Bayern nhờ có hiệu số đối đầu tốt hơn cả 2 đội còn lại.

Tình thế của CSKA Moscow khó khăn nhất, đặc biệt là khi đối thủ của họ ở lượt cuối là Bayern Munich, tại Allianz Arena. Đội bóng nước Nga sẽ đi tiếp với điều kiện bắt buộc là đánh bại được “Hùm xám”, còn Roma không thắng Man City. 

Chiến thắng kịch tính trước Bayern đã mang về cơ hội sáng sủa hơn cho nhà ĐKVĐ Premier League. Họ sẽ giành vé nếu như chiến thắng trên sân của Roma ở lượt cuối còn CSKA không thắng được “Hùm xám”. Thậm chí, một kết quả hòa có bàn thắng cũng sẽ giúp thầy trò Manuel Pellegrini đi tiếp trong trường hợp CSKA thua Bayern.


Lịch đấu còn lại:
Roma vs Man City
Bayern vs CSKA

Bảng F
PSG và Barca đã giành vé đi tiếp từ lượt đấu trước, nhưng họ vẫn còn động lực cạnh tranh ngôi đầu bảng. Hai đội sẽ chạm trán nhau tại Nou Camp ở vòng đấu cuối cùng. Barca phải thắng nếu muốn giành vị trí số một, còn PSG chỉ cần một kết quả hòa.

Ajax và APOEL cũng trực tiếp tranh giành một suất “vớt” dự Europa League ở lượt cuối. Đại diện Hà Lan không được phép thua trên sân nhà nếu như muốn cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc.


Lịch đấu còn lại:
Barca vs PSG
Ajax vs APOEL

Bảng G
Chelsea đã giành vé đi tiếp, nhưng thái độ thi đấu của họ sẽ ảnh hưởng tới tấm vé còn lại của bảng G. Bởi Sporting Lisbon cần một kết quả hòa tại Stamford Bridge để kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2.

Trong khi đó, Schalke cần một chiến thắng tại sân của Maribor đồng thời hy vọng Sporting bị Chelsea đánh bại để giành quyền đi tiếp.
 
Cuối cùng là tình thế của Maribor. Họ chỉ còn cơ hội giành vé dự Europa League, và mục tiêu ấy sẽ hoàn tất nếu như nhà ĐKVĐ Slovenia đánh bại được Schalke trên sân nhà.


Lịch đấu còn lại:
Chelsea vs Sporting
Maribor vs Schalke

Bảng H
FC Porto đã chắc suất đầu bảng, Shakhtar Donetsk cũng chắc suất thứ nhì. Chỉ còn lại Athletic Bilbao và BATE Borisov cạnh tranh nhau tấm vé dự Europa League. Hiện Bilbao đang hơn 1 điểm so với BATE, và có lợi thế sân nhà trong vòng đấu cuối. Họ chỉ cần không thua trước nhà ĐKVĐ Belarus là sẽ giành quyền dự sân chơi số hai châu Âu.


Lịch đấu còn lại:
Porto vs Shakhtar
Athletic Bilbao vs BATE

* Các bảng A, B, C, D khó đoán định hơn bởi vẫn còn 2 lượt trận chưa đá. Tuy vậy cũng hãy điểm qua về hoàn cảnh của họ.

Bảng A
Atletico Madrid cần một chiến thắng trên sân nhà trước Olympiakos để chính thức giành quyền đi tiếp. Nếu để thua, họ cũng chỉ cần 1 điểm trên sân Juventus ở lượt cuối nhờ hơn hiệu số đối đầu.

Olympiakos sẽ giành ngôi đầu bảng A nếu như thắng cả 2 trận còn lại trước Atletico Madrid và Malmo FF. Nếu thua Atletico còn Juve thắng Malmo, đại diện Hy Lạp sẽ phải thắng Malmo và chờ đợi đội á quân Champions League đả bại nhà ĐKVĐ Serie A ở lượt cuối.

Tình thế của Juventus khá khó khăn. Họ chỉ có thể tự quyết nếu thắng cả Malmo lẫn Atletico trong 2 lượt cuối.

Cuối cùng là Malmo. Đội bóng Thụy Điển phải đánh bại cả Juve lẫn Olympiakos trong 2 trận còn lại để vớt vát hy vọng đi tiếp. Nhưng xem ra mục tiêu đó là bất khả thi với CLB này, bởi họ mới chỉ có 1 trận thắng và ghi được vỏn vẹn 2 bàn sau 4 trận đã qua.


Lịch đấu còn lại:
Atletico vs Olympiakos
Malmo vs Juventus
Olympiakos vs Malmo
Juventus vs Atletico

Bảng B
Real Madrid đã giành quyền đi tiếp và sẽ chắc chắn ngôi đầu bảng nếu như không thua Basel ở lượt đấu thứ 5 diễn ra rạng sáng mai.

Basel cần 2 chiến thắng để chắc chắn giành vé đi tiếp. Nếu thất bại trước Real và Liverpool có điểm ở Ludogorets, đội bóng Thụy Sỹ sẽ cần một kết quả hòa tại Anfield ở lượt cuối để cán đích ở vị trí nhì bảng.

Hoàn cảnh của Liverpool vô cùng bi đát. Họ có thể thắng cả 2 trận cuối mà vẫn bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu. Mấu chốt sẽ là trận đấu giữa Basel và Real: Nếu nhà ĐKVĐ Thụy Sỹ hạ “Bầy kền kền”, Liverpool sẽ phải đánh bại Ludogorets trước khi thắng tiếp Basel với cách biệt hơn 1 bàn để đi tiếp nhờ hiệu số đối đầu. Còn trong trường hợp The Kop hòa Ludogorets, họ sẽ hy vọng Basel không có nhiều hơn 1 điểm trước Real. Nếu Liverpool thua Ludogorets nhưng lại thắng Basel, khi ấy hiệu số bàn thắng bại sẽ được xét tới.

“Câu chuyện thần tiên” của Ludogorets Razgrad sẽ chấm dứt nếu họ thua Liverpool ngay ở lượt đấu đêm nay. Thậm chí, một kết quả hòa cũng là không đủ trong trường hợp Basel có điểm trước Real Madrid. Đại diện Bulgaria sẽ cần đánh bại Liverpool để níu kéo hy vọng đi tiếp vốn rất mong manh bởi vòng cuối phải làm khách tại Bernabeu.


Lịch đấu còn lại:
Ludogorets vs Liverpool
Basel vs Real Madrid
Liverpool vs Basel
Real Madrid vs Ludogorets

Bảng C
Bayer Leverkusen sẽ đi tiếp nếu có điểm trên sân nhà trước Monaco, hoặc nếu Benfica không thắng trên sân của Zenit ở lượt đấu đêm nay.

Trong khi đó, Monaco sẽ chưa chắc bị loại ngay cả khi thua Leverkusen. Benfica không được may mắn như thế, họ cần có điểm trước Zenit để hy vọng đi tiếp.


Lịch đấu còn lại:
Zenit vs Benfica
Leverkusen vs Monaco
Monaco vs Zenit
Benfica vs Leverkusen

Bảng D
Borussia Dortmund đã giành vé đi tiếp và sẽ chắc suất đầu bảng nếu cầm hòa được Arsenal tại Emirates. Kết quả ấy cũng sẽ làm “Pháo thủ” hài lòng, bởi họ chỉ cần có thế để đảm bảo suất dự vòng 1/8.

Hai cái tên còn lại, Anderlecht và Galatasaray đều không có quyền tự quyết. Đại diện Bỉ sẽ phải thắng cả 2 trận đồng thời hy vọng Arsenal không giành điểm số nào, một kịch bản không tưởng. Còn Galatasaray cũng cần thắng Anderlecht và hy vọng Dortmund một lần nữa hạ Arsenal. Lượt cuối, Gala sẽ cần thắng “Pháo thủ” với cách biệt 3 bàn tối thiểu nếu muốn giành vé.


Lịch đấu còn lại:
Anderlecht vs Galatasaray
Arsenal vs Dortmund
Galatasaray vs Arsenal
Dortmund vs Anderlecht
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x