Real Madrid: Thắng... nhưng không thuyết phục

Bình Khang
09:00 ngày 27-11-2014
Real Madrid đã có một trận thắng tối thiểu trước Basel (1-0) để đứng đầu bảng đấu của mình nhưng những CĐV của đội bóng áo trắng không thể hài lòng với màn trình diễn của đoàn quân hoàng gia vào đêm qua.
Real Madrid: Thắng... nhưng không thuyết phục
Có thể nói đội bóng của chiến lược gia người Italia, Carlos Ancelotti, đã giành được quá nhiều thứ từ một trận đấu nhạt nhòa, đó là:  có 3 điểm, đứng đầu bảng để lọt vào vòng knock-out, đuổi kịp kỷ lục 15 trận thắng liên tiếp của Miguel Munoz và Mourinho, và Ronaldo san bằng kỷ lục ghi 71 bàn của Raul Gonzalez tại Champions League.

VIDEO: Basel 0-1 Real



Dẫu thế, không thể phủ nhận Real Madrid đã có một trận đấu bế tắc và họ giành chiến thắng chủ yếu từ tài năng của các cá nhân trước một đối phương chỉ tập trung để không bị dội một trận mưa gôn chứ không phải tìm cách quật ngã đối thủ. Và khi họ chợt nhận ra mình có thể chiến thắng thì Basel đã bị bất lợi về tỷ số. Đội chủ nhà đã vùng lên và dồn đội khách vào chân tường ở hiệp 2, nhưng hàng công đến từ đất nước của những chiếc đồng hồ chính xác nhất thế giới lại tỏ ra đặc biệt kém cỏi trong khâu dứt điểm trước khung thành màu trắng. Và khi họ chính xác thì Keylor Navas lại tỏa sáng xuất thần, dập tắt hy vọng có điểm của Basel. Chưa hết, Real Madrid còn được hưởng lợi từ trọng tài khi ông này bỏ qua một tình huống bóng chạm tay trong vòng cấm địa của Sergio Ramos, xứng đáng nhận một thẻ đỏ và một quả penalty. 

Đội bóng của Ancelotti đã có một trận đấu dưới sức. Ngay cả Cristiano Ronaldo cũng có vẻ không sẵn sàng vào sân để đuổi kịp kỷ lục mà Leo Messi vừa thiết lập tại Champions League, với tư cách là người ghi bàn nhiều nhất tại giải đấu số 1 châu Âu. CR7 cũng bị lây nhiễm nhịp độ chơi bóng chậm chạp và mệt mỏi của “Kền kền trắng”, chỉ chuyền qua chuyền lại mà không có những đợt dốc bóng ào ạt vào vòng cấm địa của đối phương như những trận đấu khác. Hiệp 1 là đáng quên và buồn ngủ. Madrid cầm bóng nhiều hơn nhưng vô ích, ngoại trừ pha lừa bóng tuyệt vời của Benzema ở phút thứ 35 để dọn cỗ cho Ronaldo ghi bàn thứ 71 tại Champions League để đuổi kịp Raul, nhưng chưa thể với tới Messi (74 bàn). Ít khi người thấy một Madrid  chậm chạp, rối loạn và thiếu gắn kết như vậy, kể từ sau hai cú sảy chân ở đầu mùa bóng này.

Ronaldo lại sắm vai người hùng với bàn thắng duy nhất

Sang hiệp 2, Real Madrid cũng chỉ thực sự chơi bóng trong 10 phút đầu tiên, với Ronaldo suýt nữa có bàn thắng thứ hai. Nhưng sau đó, đội bóng Hoàng gia bỗng nhiên chơi chùng xuống và họ đã bị Basel ép sân liên tục và luôn đứng trước nguy cơ bị gỡ hòa. Chỉ có sự vô duyên của các tiền đạo Thụy Sỹ và của trọng tài khi bỏ qua cú chạm tay vào bóng của Ramos mới cho phép Madrid giữ được 3 điểm. Gần cuối trận đấu, Madrid chơi khá hơn, nhưng Basel cũng có một cú sút dội trúng khung thành của Keylor Navas làm các CĐV áo trắng thót tim. 

Cũng phải thừa nhận, mặc dù kém cỏi ở khâu dứt điểm nhưng các cầu thủ Thụy Sỹ đã chơi với sự xả thân và sự quyết liệt tuyệt vời, làm chùn chân Los Blancos. Chơi trên sân của Basel không phải là chuyện dễ. Còn nhớ ở mùa bóng trước, đội bóng này đã từng quật ngã Valencia với tỷ số 3-0 và ở mùa bóng này đã thắng Liverpool và Ludogorets mà không bị một bàn thua nào. Trong 8 trận ở đấu trường châu Âu, Basel đã chiến thắng 7 lần và chỉ thua có 1 lần. 

Dù vậy, với một đội hình toàn sao và với một mạch thắng như chẻ tre trong 14 trận trước đó, việc Real Madrid chỉ giành chiến thắng 1-0 trước Basel cũng làm cho các CĐV áo trắng có phần không thỏa mãn, bởi họ đã quen với các trận mưa bàn thắng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Chấm điểm trận Arsenal 2-0 Dortmund: Vinh danh Cazorla! Chấm điểm trận Arsenal 2-0 Dortmund: Vinh danh Cazorla!

    Hai bàn thắng của Yaya Sanogo và Alexis Sanchez đã giúp Arsenal không chỉ đòi lại món nợ ở trận lượt đi mà còn giúp thầy trò HLV Arsene Wenger góp mặt ở vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, cầu thủ chơi hay nhất ở trận đấu này lại là Santi Cazorla.

  • Rodgers tiết lộ lý do thay Sterling Rodgers tiết lộ lý do thay Sterling

    HLV Brendan Rodgers của Liverpool đã giải thích nguyên nhân ông thay sao trẻ Raheem Sterling ra giữa trận đấu với Ludogorets. Theo đó, cầu thủ người Anh không thể tiếp tục thi đấu vì gặp vấn đề về bụng.

  • Ajax trình làng lứa trẻ triển vọng Ajax trình làng lứa trẻ triển vọng

    Thất bại trong việc giành vé vào vòng 1/8 Champions League đương nhiên là một nỗi buồn đối với Ajax. Song nếu nhìn vào bảng đấu mà đội bóng Hà Lan này tham dự với sự hiện diện của 2 gã khổng lồ Barcelona và PSG thì có lẽ thầy trò HLV Frank de Boer cũng không nên quá buồn sau những gì đã thể hiện.

  • Basel 0-1 Real Madrid: Ronaldo bắt kịp Raul, Real lập kỷ lục mới Basel 0-1 Real Madrid: Ronaldo bắt kịp Raul, Real lập kỷ lục mới

    Cristiano Ronaldo là tác giả bàn thắng duy nhất trên sân St. Jakob, qua đó khẳng định ngôi đầu bảng B của Real Madrid, đồng thời xác lập kỷ lục 15 chiến thắng liên tiếp cho đội bóng Hoàng gia.

  • Có một Tsubasa - Messi đời thực! Có một Tsubasa - Messi đời thực!

    Trước Apoel, Lionel Messi đã lập kỷ lục ghi nhiều bàn nhất lịch sử Champions League với đúng cái cách mà anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử La Liga, lịch sử Barca và lịch sử các trận El Clasico: Một cú hat-trick!

  • Vòng bảng Champions League: Liverpool rơi chiến thắng, Atletico và Leverkusen đi tiếp Vòng bảng Champions League: Liverpool rơi chiến thắng, Atletico và Leverkusen đi tiếp

    Dẫn bàn tới phút thứ 88 nhưng Liverpool đã đánh rơi 3 điểm một cách đầy nuối tiếc. Trong khi đó, đương kim á quân Atletico Madrid đã “vùi dập” Olympiakos để giành vé đi tiếp.

  • Arsenal 2-0 Dortmund: Pháo thủ giành vé vào vòng 1/8 Arsenal 2-0 Dortmund: Pháo thủ giành vé vào vòng 1/8

    Chiến thắng 2-0 trước Dortmund không chỉ giúp Arsenal đòi lại "món nợ" ở lượt đi mà còn giúp đội bóng của HLV Arsene Wenger giành vé vào chơi vòng 1/8 Champions League.

  • Tường thuật Arsenal 2-0 Dortmund Tường thuật Arsenal 2-0 Dortmund

    Hai bàn thắng của Sanogo (2') và Sanchez (58') đã giúp Arsenal đánh bại Dortmund để giành vé thứ 2 ở bảng D vào vòng 1/8 Champions League 2014/15.

  • Góc chiến thuật: Aguero, Alonso, hàng thủ và chiếc thẻ đỏ của Benatia Góc chiến thuật: Aguero, Alonso, hàng thủ và chiếc thẻ đỏ của Benatia

    Nếu có thể tóm lược cục diện trận đấu giữa Man City và Bayern Munich rạng sáng nay qua một vài yếu tố, thì những cái tên như Sergio Aguero, Xabi Alonso, Mehdi Benatia chắc chắn sẽ được đề cập.

  • HLV Ancelotti nói gì trước trận Basel vs Real? HLV Ancelotti nói gì trước trận Basel vs Real?

    HLV Carlo Ancelotti đã có mặt ở Thụy Sỹ để chuẩn bị dẫn dắt Real Madrid bước vào so tài với đội chủ nhà Basel. Trong cuộc họp báo trước trận, chiến lược gia người Italia đã nói về một số vấn đề liên quan đến Real và đối thủ.

  • Những lý do để tin Man City sẽ vượt qua vòng bảng Champions League Những lý do để tin Man City sẽ vượt qua vòng bảng Champions League

    Rạng sáng nay, Man City đã giành chiến thắng quan trọng với tỷ số 3-2 trước Bayern Munich trên sân nhà, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League. Ở vòng đấu cuối, Man City sẽ gặp AS Roma trong khi Bayern tiếp đón CSKA Moscow trên sân nhà. Hãy cùng điểm lại những lý do để tin vào một tấm vé đi tiếp dành cho đội bóng Man Xanh.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x