Madrid: Thủ đô của bóng đá châu Âu

Trần Minh Trần Minh
10:50 ngày 28-11-2014
Mùa bóng năm ngoái, Madrid đã thật sự trở thành thủ đô của bóng đá châu Âu khi cả 2 đại diện của họ làm nên một trong những trận chung kết Champions League hay nhất lịch sử. Nửa năm sau trận chung kết ấy, Real và Atletico vẫn đang phất cao ngọn cờ Madrid tại châu Âu!
Madrid: Thủ đô của bóng đá châu Âu
Chúng ta đều đang lạm phát khái niệm “kỷ lục”. Cứ sau một trận đấu, người ta lại lần giở những con số thống kê và thông báo những kỷ lục nào đã và chuẩn bị được chinh phục. Nhưng những cột mốc như thế quả nhiên vẫn tạo được sự tò mò. Và nếu như những CĐV trung lập hãy còn quan tâm đến kỷ lục thì những CĐV ruột của các đội bóng sẽ còn háo hức đến mức nào.

Trong cái ngày Real xây chắc ngôi đầu, chinh phục kỷ lục 15 trận toàn thắng, Atletico cũng chính thức ghi tên mình vào vòng 2 và cũng gần như sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí cao nhất. Mario Mandzukic đã có một cú hat-trick đầu tiên cho Atletico và đấy cũng là hat-trick đầu tiên của một cầu thủ Atletico trong lịch sử Champions League. Fernando Torres, Kun Aguero, Diego Forlan và Diego Costa cũng chỉ cao nhất là có được cú đúp. Chậm nhưng chắc, Atletico đã thay thế thành công sự ra đi của Costa, Filipe Luis và cả Thibaut Courtois, những người từng ngỡ như là không thể thay thế tại Atletico.


Trong lúc Real ồn ào náo nhiệt bao nhiêu thì Atletico lại lặng lẽ bấy nhiêu. Đấy chính là con đường mà 2 HLV đã chọn. Carlo Ancelotti hư trương thanh thế, khiến đối thủ chưa đá mà đã run rẩy. Diego Simeone chấp nhận ở thế yếu hơn để rồi bất kỳ đối thủ nào coi thường họ cũng đại bại. Từ khi Champions League mùa trước khởi tranh, Real (53 bàn) và Atletico (40) chính là 2 đội ghi bàn nhiều nhất. Họ đã và đang là 2 đối thủ đáng sợ nhất ở châu Âu dù cho các nhà cái chỉ xếp Atletico ở vị trí ứng viên số 6.

Chúng ta đã nói về Real quá nhiều, giờ sẽ phải chuyển sang một chút về Atletico. Có đọc quyển sách vừa phát hành của Simeone mang tên “Simeone: Partido A Partido. Si se cree, se puede” (tạm dịch: “Simeone: từng trận một. Có niềm tin, có tất cả”) mới thấy nhà cầm quân người Argentina xứng đáng là bậc thầy về tâm lý cầu thủ. Và chính những liệu pháp tâm lý tuyệt diệu ấy đang giúp Atletico nằm trong hàng ngũ đại gia của Champions League dù kém xa các đối thủ về nhân sự.

Trong lời phi lộ của quyển sách là lời của cố HLV Luis Aragones nói về Simeone, một Simeone khi còn là cầu thủ: “Đấy là học trò giỏi nhất của tôi. Khi có Diego trên sân, có cảm giác như tôi đang trực tiếp thi đấu vậy. Anh ấy có giác quan thứ 6 để biết nên nói gì với các đồng đội, làm sao để kích thích họ chơi tốt nhất trong mọi thời điểm”.


Trước trận đấu với Malaga cuối tuần qua, khi được hỏi Atletico sẽ chơi như thế nào, Simeone mỉm cười: “Chúng tôi không có sự lựa chọn trong cách chơi. Atletico sẽ chơi đúng 1 cách duy nhất: đá như đây là trận chung kết. Có như thế chúng tôi mới không phạm sai lầm”.

Simeone là một người sống thế nào thì làm việc thế ấy. Trong quyển sách nêu trên, Simeone cũng viết: “Tôi luôn có động lực hơn người khi làm việc gì đó. Khi đã có mục tiêu, tôi làm việc ấy với tất cả quyết tâm, như nghe được tiếng máu chảy trong huyết quản. Nếu ai đó bảo tôi không thể dùng đầu húc bể tượng, họ đã lầm”.

Và với cách nghĩ cách làm ấy, Atletico sau giai đoạn chệch choạc đầu mùa đã trở lại với hình ảnh lạnh lùng, đáng sợ như mùa trước. Họ đã thắng 7/8 trận gần nhất và Koke vừa nêu quyết tâm đánh bại Juventus ngay tại Turin. “Sẽ là một trận chung kết nữa,” Koke mỉm cười.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Atletico nối gót Real và Barca đi tiếp: “Tam anh La Liga” & phần còn lại Atletico nối gót Real và Barca đi tiếp: “Tam anh La Liga” & phần còn lại

    Champions League đang dần biến thành sân khấu riêng của La Liga. Trận chung kết mùa trước đã trở thành cuộc nội chiến giữa thành Madrid. Còn đến mùa này, cả ba đại diện ưu tú Real, Barca và Atletico của La Liga đều đã sớm vượt qua vòng bảng và được đánh giá như những ƯCV vô địch hàng đầu.

  • Liverpool bị Ludogorets cầm hòa 2-2: Còn cơ hội, mất niềm tin Liverpool bị Ludogorets cầm hòa 2-2: Còn cơ hội, mất niềm tin

    Liverpool vẫn còn quyền tự quyết trong cuộc đua tranh chiếc vé lọt vào vòng 1/8 Champions League. Nhưng trận hòa thất vọng 2-2 với Ludogorets rạng sáng qua đã khiến họ đánh rơi chút ít niềm tin còn lại mà NHM gửi gắm.

  • Monaco gõ cửa vòng 1/8 Champions League Monaco gõ cửa vòng 1/8 Champions League

    Chiến thắng quý giá 1-0 trên sân Leverkusen giúp Monaco duy trì khoảng cách 1 điểm với đội thứ 3 Zenit. Qua đó, đội bóng công quốc chỉ cần hòa Zenit trong trận cuối trên sân nhà là giành vé đi tiếp. Một nhiệm vụ không quá khó và có thể nói thầy trò Jardim đã đặt một chân vào vòng 1/8.

  • Giá như Arsenal có… 11 Sanchez! Giá như Arsenal có… 11 Sanchez!

    Rạng sáng qua, với niềm cảm hứng Alexis Sanchez, Arsenal đã đánh bại Dortmund 2-0 để giành quyền vào vòng 1/8 sớm 1 lượt trận. Liệu tấm vé quý giá vừa đoạt được này có trở thành cú hích để Arsenal đi tiếp chặng đường tiếp theo của mùa bóng?

  • Chelsea sắp thống trị cả châu Âu? Chelsea sắp thống trị cả châu Âu?

    Chelsea của Jose Mourinho đang không có đối thủ ở Premier League, nhưng liệu họ có thể thể hiện đẳng cấp tương tự ở Champions League?

  • Tổng quan lượt áp chót vòng bảng Champions League: Điểm nhấn hat-trick Tổng quan lượt áp chót vòng bảng Champions League: Điểm nhấn hat-trick

    Ba cú hat-trick của Sergio Aguero, Lionel Messi và Mario Mandzukic với những tầm quan trọng khác nhau chính là tâm điểm của lượt đấu áp chót vòng bảng Champions League 2014/15.

  • 5 cuộc đào thoát vĩ đại tại vòng bảng Champions League 5 cuộc đào thoát vĩ đại tại vòng bảng Champions League

    Arsenal, Porto, Bayern Munich sẽ là những tấm gương để Man City hay Liverpool có thể tạo nên những cuộc đào thoát vĩ đại để lọt qua khe cửa hẹp tại vòng bảng Champions League.

  • Thua trận, Juergen Klopp "nổi đóa" với học trò Thua trận, Juergen Klopp "nổi đóa" với học trò

    HLV Juergen Klopp dường như rất tức giận với các cầu thủ Dortmund trong thất bại 0-2 trước Arsenal khi máy quay bắt gặp cảnh ông đang quát nạt tiền đạo Adrian Ramos.

  • Những điều rút ra từ trận Ludogorets 2-2 Liverpool Những điều rút ra từ trận Ludogorets 2-2 Liverpool

    Liverpool chỉ kiếm được 1 điểm từ Ludogorets nhưng may mắn cho họ là hy vọng trên mặt trận Champions League vẫn còn khi Basel thúc thủ trước Real Madrid. Dưới đây là những điều rút ra từ trận hòa của Liverpool tại Bulgaria.

  • Dư âm trận Arsenal 2-0 Dortmund: "Pháo thủ" thắng toàn diện! Dư âm trận Arsenal 2-0 Dortmund: "Pháo thủ" thắng toàn diện!

    Càng khó khăn, Arsenal càng thể hiện được tinh thần vượt khó, điều này chưa bao giờ tỏ ra phai nhạt. Trận thắng đầy quả cảm trước Dortmund đêm qua một lần nữa chứng minh cá tính này của các “Pháo thủ”.

  • Lập hat-trick, Mandzukic đi vào lịch sử Atletico Lập hat-trick, Mandzukic đi vào lịch sử Atletico

    Ở trận đấu rạng sáng nay, Mario Mandzukic đã lập một hat-trick giúp Atletico Madrid đánh bại Olympiacos với tỷ số 4-0 trên sân nhà Vicente Calderon, qua đó chính thức giành vé tham dự vòng knock-out Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x