Với Ibrahimovic, gặp Barcelona là vấn đề cá nhân

Chiêu Văn
15:04 ngày 10-12-2014
Nếu bỏ lỡ trận PSG thắng Nantes 2-1 ở Ligue 1 vào thứ Bảy, thì chúng tôi có thể tóm tắt cho bạn ngắn gọn như sau: Zlatan Ibrahimovic đã tăng tốc 2 lần trong cả trận.
Với Ibrahimovic, gặp Barcelona là vấn đề cá nhân
* BXH Champions League
* 02h45 ngày 11/12, Barca vs PSG

Lần thứ nhất trong hiệp 1, khi anh vượt qua hậu vệ kèm mình và đưa bóng vào lưới từ một quả tạt của Lucas Moura để gỡ hòa 1-1. Lần thứ hai là ngay sau giờ nghỉ để ăn mừng bàn thứ hai của anh, một quả đá phạt tuyệt đẹp mang về 3 điểm cho PSG. Phần còn lại của trận đấu, Ibra đi bộ 89/90 phút.

Có lý do rất rõ ràng để tiền đạo người Thụy Điển làm như thế. Đầu tiên, Ibrahimovic vốn dĩ rất ít chạy, và càng ít hơn kể từ khi chuyển sang Ligue 1, một giải đấu quá dễ với anh. Ibra là như thế, đừng mong anh thay đổi, và ngay cả như thế, anh vẫn thừa hiệu quả cho PSG.

Lý do thứ hai, quan trọng hơn, cũng góp phần giải thích khởi đầu chậm chạp của PSG ở trận gặp Nantes, là tối nay Ibrahimovic cùng các đồng đội có chuyến làm khách tới Nou Camp gặp Barcelona trong trận “chung kết” bảng F Champions League. Không như trận gặp Nantes, đây sẽ là trận đấu lớn nhất kể từ đầu mùa giải tới giờ của Ibra và các đồng đội.


Ibra lập cú đúp vào lưới Nantes vào cuối tuần trước

Vì chấn thương, anh đã lỡ trận lượt đi trên sân nhà vào tháng 10 khi PSG thắng 3-2. Không có anh, nhà vô địch nước Pháp vẫn chơi trận hay nhất mùa giải của họ. Các cầu thủ di chuyển ăn ý, gây sức ép liên tục, hàng thủ chơi chắc chắn và sự chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công rất ấn tượng.

Kể từ buổi tối đáng tự hào đó ở Parc des Princes, Ibrahimovic hẳn đã nghĩ rất nhiều tới trận lượt về khi anh có dịp trở lại Nou Camp. Ở trận đấu tới, chân sút cao lớn người Thụy Điển sẽ đối đầu với CLB duy nhất trong sự nghiệp của anh nghĩ Ibra là một tiền đạo không đủ năng lực. Ngay cả nếu Pep Guardiola không còn là HLV Barcelona, đây vẫn là một đội bóng được xây dựng trên những triết lý và nguyên tắc của ông. Thế là đủ cho một cuộc phục thù với Ibra, người đã chơi bóng ở Catalunya trong giai đoạn 2009-2010.

Ibrahimovic chưa bao giờ chỉ trích Barcelona, nhưng anh có động lực rõ ràng để chứng minh cho tất cả thấy là họ đã sai, buộc họ phải trả giá khi lựa chọn lối đá lắt nhắt của Guardiola thay vì sự hào sảng của anh. Nhưng sẽ không dễ, cho cả PSG và Ibrahimovic. Trong lịch sử Champions League, Ibra chưa bao giờ ở bên thắng cuộc trong những lần đối đầu với Barca kể từ khi anh chia tay Camp Nou. Cựu tiền đạo Inter đã phải nếm trải 2 thất bại và có 3 trận hòa, ghi 2 bàn vào lưới đội bóng cũ.


Ibra không nhận được sự tin twởng của cựu HLV Guardiola khi còn ở Barca

2 mùa trước, ở tứ kết Champions League, Ibra đã tạo ra ảnh hưởng ấn tượng cho PSG. Anh ghi bàn đầu tiên ở lượt đi (2-2) và kiến tạo cho Javier Pastore lập công tại Camp Nou trong trận lượt về (1-1). Nhưng như thế là không đủ và Ibra lẽ ra có thể làm tốt hơn để giúp đội bóng của anh đi tiếp. Đã từ lâu, tranh luận về Ibrahimovic xoay quanh những trận đấu lớn: anh không đóng góp đủ nhiều, nhưng vắng anh cũng là điều không ai muốn.

Chẳng hạn như trận tứ kết với Chelsea mùa trước. Anh chơi nhạt nhòa ở lượt đi và dính chấn thương (PSG thắng 3-1). Anh vắng mặt ở lượt về và PSG bị hạ 2-0, rồi bị loại. Cho tới giờ, HLV Laurent Blanc vẫn tin rằng nếu Ibrahimovic có thể ra sân ở Stamford Bridge, PSG đã đi tiếp. Đơn giản, ngay cả nếu Ibra không chơi tốt, sự hiện diện của anh là đủ để cả đội bóng thấy mạnh mẽ hơn. Tinh thần chiến thắng và cả sự kiêu ngạo của anh giúp các đồng đội thấy tự tin hơn hẳn.

Nhưng cũng chính cái tôi quá lớn đó lại là điều ngăn cản Ibrahimovic thực sự trở nên phi thường ở những trận đấu lớn. Anh chơi bóng như thể kết quả trận đấu chỉ phụ thuộc vào mình anh. Và Ibra sẽ lại như thế tối thứ Tư này. Thường thì điều đó không đúng, nhưng trong một ngày đẹp trời của anh, Ibra quả thật có thể một mình định đoạt bất cứ trận đấu nào, dù lớn đến đâu.


Ibra sẽ lại chọc thủng lưới Barca?

Ít ra thì lúc này anh đang sung mãn hơn, cả về thể lực và tâm lý, so với 3 tuần trước, khi anh có trận tệ nhất trong màu áo PSG (gặp Metz trên sân khách). Lúc đó, anh vừa trở lại sau 2 tháng phải nghỉ vì chấn thương gót chân. Từ đó tới nay, anh đã ghi 4 bàn trong 3 trận. Chính Ibra thừa nhận anh đã rất gần với phong độ cao nhất của mình sau trận gặp Nantes, dù vẫn còn cảm thấy sự đau đớn. “Chấn thương đó còn đeo đuổi anh ấy tới cuối mùa giải”, bác sĩ của PSG Eric Rolland nói.

Tối nay, một trận hòa là đủ để PSG giành ngôi đầu bảng, nhưng phần lý thú nhất của trận đấu sẽ không phải là cuộc đối đầu PSG-Barca, mà là Ibra-Barca.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Kompany và Silva sẵn sàng dự trận đấu với Roma, Aguero vắng 6 tuần Kompany và Silva sẵn sàng dự trận đấu với Roma, Aguero vắng 6 tuần

    Các cầu thủ David Silva, Stevan Jovetic, Fernandinho và đội trưởng Vincent Kompany của Manchester City đều đã quay trở lại tập luyện vào hôm Ba, trước khi cùng toàn đội lên chuyến bay tới thủ đô Rome (Italia).

  • Thấy gì từ trận hòa như thua của Liverpool trước Basel? Thấy gì từ trận hòa như thua của Liverpool trước Basel?

    Raheem Sterling gây thất vọng bên cánh, tầm ảnh hưởng của Rafa Benitez còn quá lớn, sự cuồng nhiệt của các CĐV đội khách... là những điểm nhấn ở trận đấu giữa Liverpool và Basel vào đêm qua.

  • Cơ hội “rèn luyện” của Diego Costa Cơ hội “rèn luyện” của Diego Costa

    Trận đấu với Sporting Lisbon đêm nay là cơ hội để Jose Mourinho cho một số trụ cột nghỉ ngơi. Nhưng trong số những trụ cột ấy sẽ không có Diego Costa...

  • Man City sẽ “đánh” phủ đầu Man City sẽ “đánh” phủ đầu

    Tấn công phủ đầu đối phương trở thành miếng đánh quen thuộc của Man City tại Champions League mùa này. Có thể thấy rõ điều đó qua việc 100% số bàn thắng mà Man xanh ở 4 lượt trận đầu đều diễn ra trong hiệp 1.

  • Liverpool bị loại vì hàng thủ? Liverpool bị loại vì hàng thủ?

    Với việc bỏ ngoài sân 2 nguồn cảm hứng sáng tạo Philippe Coutinho và Adam Lallana ở trận đấu buộc phải thắng Basel tại lượt cuối vòng bảng Champions League, kế hoạch của HLV Brendan Rodgers có vẻ như là The Kop phải kiên nhẫn chờ đợi cơ hội kết liễu đối thủ.

  • Những điều rút ra sau khi Juventus hòa Atletico để đi tiếp Những điều rút ra sau khi Juventus hòa Atletico để đi tiếp

    Sau khi chứng kiến Juventus chia điểm với Atletico Madrid trong trận hòa 0-0 diễn ra đêm qua, người xem có thể rút ra một số nét chính như sau.

  • Họ nói gì về chiếc thẻ đỏ dành cho Markovic? Họ nói gì về chiếc thẻ đỏ dành cho Markovic?

    Cựu trọng tài Graham Poll và cây bút Martin Samuel của tờ DailyMail tỏ ra đồng tình với chiếc thẻ đỏ dành cho tiền vệ Lazar Markovic ở trận đấu giữa Liverpool và Basel đêm qua, trong khi HLV Brendan Rodgers lại bảo vệ cậu học trò ra mặt.

  • Podolski mới là tay săn bàn thực thụ ở Arsenal Podolski mới là tay săn bàn thực thụ ở Arsenal

    Không phải Danny Welbeck, không phải Olivier Giroud, Lukas Podolski đã chứng minh trong chiến thắng trước Galatasaray, anh mới là tay săn bàn số 1 ở Arsenal thời điểm này.

  • HLV Guardiola sẽ  xoay vòng cầu thủ HLV Guardiola sẽ xoay vòng cầu thủ

    Bayern Munich đã hết động lực trong trận đấu với CSKA Moscow đêm nay sau khi đã nắm chắc ngôi đầu bảng E. Bởi vậy, câu hỏi đặt ra là Hùm xám liệu có ra sân với đội hình mạnh nhất, hay Pep Guardiola sẽ xoay vòng để đảm bảo thể lực cho các trụ cột?

  • Ramsey tạo siêu phẩm đẹp nhất Champions League 2014/15? Ramsey tạo siêu phẩm đẹp nhất Champions League 2014/15?

    Cú volley đẹp mắt mà tiền vệ Aaron Ramsey thực hiện trong chiến thắng 4-1 của Arsenal trên sân Galatasaray nhiều khả năng sẽ là ứng viên nặng ký cho danh hiệu "Bàn thắng thắng đẹp nhất Champions League" mùa giải năm nay.

  • Wenger thất vọng vì Arsenal xếp dưới Dortmund Wenger thất vọng vì Arsenal xếp dưới Dortmund

    Phát biểu sau trận đấu với Galatasaray, HLV Arsene Wenger của Arsenal cho rằng việc để hòa Anderlecht ở lượt đấu thứ 4 đã khiến “Pháo thủ” phải trả giá bằng vị trí nhì bảng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x