Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Người Anh méo mặt

Quang Hoà Quang Hoà
19:30 ngày 26-02-2015
Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2014/15 đã kết thúc với những kết quả đáng buồn với người Anh. Tuy vẫn còn loạt trận lượt về ở phía trước, song đã có tới 2/3 đại diện của Premier League biết rằng họ hầu như không còn cơ hội lọt tiếp vào vòng sau.
Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Người Anh méo mặt
Tạm biệt Arsenal, Man City?
Có lợi thế được chơi trên sân nhà, song cả Arsenal lẫn Man City đều gây thất vọng khi lần lượt để thua Monaco và Barca với tỷ số 1-3 và 1-2. Trong khi đó, Chelsea tuy có được lợi thế nho nhỏ khi kiếm được kết quả hòa 1-1 trên sân của PSG, nhưng công bằng mà nói họ đã phải nhờ đến may mắn mới tránh được thất bại trên sân của nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Nhìn chung, khả năng Arsenal và Man City lật ngược được tình thế là không cao. Lý do là bởi Pháo thủ đã để Monaco có được quá nhiều “vốn” (3 bàn trên sân khách) trước trận lượt về, còn The Citizens đơn giản là chưa đủ bản lĩnh để so tài với Barca - ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch Champions League mùa này. 

Việc Joe Hart xuất sắc cản phá được quả đá phạt đền của Lionel Messi trong những phút cuối trận thực tế chẳng thể khiến Man City nguôi ngoai nỗi buồn. Tuy HLV Manuel Pellegrini vẫn nói Man City chưa hết hy vọng đi tiếp, nhưng ai cũng hiểu đánh bại được Barca tại Nou Camp để lật ngược tình thế cũng khó như việc bắc thang lên trời.


Về phần mình, Chelsea vẫn xứng đáng là niềm hy vọng số 1 của nước Anh. Tuy nhiên, do phải căng sức cho nhiều đấu trường, lại chinh chiến ở giải đấu có sự góp mặt của những đội bóng sừng sỏ như Real Madrid, Barca, Bayern Munich hay Juventus, khả năng The Blues lên ngôi ở Champions League mùa giải năm nay xem ra cũng không mấy sáng sủa.

Việc các đại diện nước Anh thất thế ở Champions League quả thực là một hiện trạng đáng buồn và nghịch lý. Đáng buồn là bởi đã có lúc người Anh gần như biến Premier League là sân chơi của riêng mình (ở các mùa 2006/07, 2007/08 và 2008/09, Premier League đều có 3 đại diện vào đến vòng bán kết), vậy mà bây giờ ghi tên được vào nhóm 4 đội mạnh nhất cũng là cả một chặng đường gian nan.

Nghịch lý ở chỗ, Premier League thì ngày càng giàu có và vẫn luôn được xem là giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh, nhưng những đội bóng đến từ xứ sở sương mù lại không thể hiện được sức mạnh vượt trội. Nếu Premier League nghèo khó, phải thắt lưng buộc bụng thì không nói làm gì. Nhưng khi sân chơi này quy tụ được những ngôi sao hàng đầu cỡ Yaya Toure, Sergio Aguero, Mesut Oezil, Alexis Sanchez, Diego Costa hay Cesc Fabregas mà Arsenal hay Man City vẫn thua muối mặt thì đó lại là chuyện rất đáng bàn.


Sức mạnh Tây Ban Nha
Nếu như người Anh hầu như không còn gì để trông đợi vào Arsenal và Man City khi những sai lầm về chiến thuật khiến 2 đội bóng này còn rất ít cơ hội đi tiếp, thì bóng đá Tây Ban Nha lại đang thể hiện sức mạnh đáng nể ở đấu trường châu Âu. Với những chiến thắng thuyết phục trên sân của Man City (2-1) và Schalke (2-0), Barca và Real coi như đã đặt được một chân vào bán kết.

Atletico tuy thất thủ 0-1 trên sân của Leverkusen, nhưng đây không phải là khoảng cách quá lớn, và thầy trò HLV Diego Simeone hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế khi được đá trận lượt về trên sân nhà. Với việc các đại diện Bundesliga cũng chơi không thành công (Bayern bị Shakhtar Donetsk cầm chân 0-0, Schalke thua Real 0-2, Dortmund thua Juventus 1-2), nếu năm nay các đại diện La Liga lại thống trị Champions League giống như mùa giải trước khi đó cũng không phải là chuyện lạ.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Luis Suarez
Tiền đạo đắt giá của Barca đã phải nhận không ít lời chỉ trích do những đóng góp của anh cho đội bóng mới thời gian qua là tương đối hạn chế. Tuy nhiên, khi trở lại xứ sở sương mù để đọ sức với Man City, Suarez đã chứng minh cho tất cả thấy không phải vô cớ mà Barca chịu trả Liverpool tới 75 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của anh. Với cú đúp ghi được vào lưới nhà ĐKVĐ nước Anh, Suarez xứng đáng là cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng nhất ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Pha bóng ấn tượng nhất
Tiền đạo Fernando Torres của Atletico đã có phen ăn mừng hụt khi đánh đầu tung lưới Leverkusen ở phút 74 trận đấu diễn ra trên đất Đức. Rất tiếc cho anh và Atletico là trọng tài lại không công nhận bàn thắng này. Xem lại pha quay chậm, có thể thấy El Nino chưa rơi vào thế việt vị. Ngoài ra, cũng rất khó để xác định bóng từ quả phạt góc đã đi hết đường biên ngang hay chưa, trước khi cuộn vào trong và bay đến đúng vị trí mà Torres đã chọn sẵn. 

VIDEO: Torres đánh đầu tung lưới Leverkusen

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Con số
100 - Trận đấu với Man City là lần thứ 100 tiền đạo Lionel Messi đá cho Barca ở đấu trường quốc tế.
200 - Tiền đạo Sergio Aguero của Man City là người đã ghi bàn thắng thứ 200 vào lưới Barca trong lịch sử Champions League, sau tròn 200 trận. 
1-  Man City chỉ giữ sạch lưới 1/14 trận sân nhà tại Champions League từ khi trở lại sân chơi này sau 43 năm chờ đợi (mùa 2011/12). 

Đội hình tiêu biểu lượt đi vòng 1/8


Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League
PSG 1-1 Chelsea (VIDEO)
Shakhtar Donetsk 0-0 Bayern Munich (VIDEO)
Man City 1-2 Barca (VIDEO)
Arsenal 1-3 Monaco (VIDEO)
Schalke 0-2 Real (VIDEO)
Juventus 2-1 Dortmund (VIDEO)
Leverkusen 1-0 Atletico (VIDEO)
Basel 1-1 Porto (VIDEO)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Bình luận: Đừng chủ quan, Simeone! Bình luận: Đừng chủ quan, Simeone!

    Bất chấp việc Atletico Madrid mới để thua 0-1 trên sân của Bayer Leverkusen trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Diego Simeone bên phía đội khách vẫn tỏ ra khá bình thản. Tuy nhiên, ông không thể che giấu thực tế Atletico đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay ở vòng knock-out đầu tiên.

  • Torres bị "cướp" trắng một bàn thắng? Torres bị "cướp" trắng một bàn thắng?

    Ở trận Bayer Leverkusen đánh bại Atletico Madrid với tỷ số tối thiểu trên sân nhà vào rạng sáng nay (lượt đi vòng 1/8 Champions League), trọng tài Pavel Kralovec đã có quyết định gây tranh cãi khi không công nhận bàn thắng của tiền đạo Fernando Torres bên phía đại diện Tây Ban Nha.

  • Dortmund thua vì hàng thủ Dortmund thua vì hàng thủ

    Trước Juventus rạng sáng qua, Marco Reus đã tiếp tục “nổ súng” và đó là trận thứ 4 liên tiếp anh lập công. Dortmund cũng có những phút thi đấu hết sức khởi sắc, bắt đầu từ sau bàn gỡ 1-1 ở phút 17 tới cuối hiệp 1. Nhưng rồi sau đó, đội bóng áo vàng phải cảm thấy may mắn khi chỉ để thua với tỷ số sát nút bởi khả năng phòng ngự yếu kém.

  • Man City: “Ngài kỹ sư” đã tính nhầm! Man City: “Ngài kỹ sư” đã tính nhầm!

    Man City đã không học được nhiều từ hai thất bại trước Barcelona năm ngoái. Trong cuộc tái đấu tại lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng qua, Man xanh tiếp tục bộc lộ những sai lầm tai hại, xuất phát từ những toan tính nhầm của HLV Manuel Pellegrini.

  • Juventus: Ươm giấc mơ từ Morata! Juventus: Ươm giấc mơ từ Morata!

    Tại Juventus Arena rạng sáng qua, Alvaro Morata đã chơi tuyệt vời. Sự xuất sắc của anh giúp Juventus vượt qua nỗi sợ hãi vòng knock-out Champions League. Dù chiến thắng 2-1 ấy chưa đảm bảo tấm vé đi tiếp cho Juve, nhưng đó chắc chắn vẫn là cú hích cực lớn trước trận lượt về.

  • Barca chơi tốt hiệp 1, tệ hiệp 2: Sự lơi chân khó hiểu! Barca chơi tốt hiệp 1, tệ hiệp 2: Sự lơi chân khó hiểu!

    Nếu chỉ nhìn vào kết quả, chiến thắng 2-1 ngay trên sân Etihad tất nhiên phải khiến các CĐV Barca hài lòng. Nhưng với những ai đã xem trận đấu trực tiếp thì không khỏi hụt hẫng, khi cảm giác hưng phấn trong hiệp 1 bỗng nhường chỗ cho sự rụt rè đến từ Barca ở hiệp 2.

  • 5 điều rút ra từ trận thua sốc của Arsenal trước Monaco 5 điều rút ra từ trận thua sốc của Arsenal trước Monaco

    Màn trình diễn tệ hại của Olivier Giroud; David Ospina có trận ra mắt Champions League đáng quên; Monaco phòng ngự thật khôn ngoan và Dimitar Berbatov tự hào trở lại Anh là những điều đáng chú ý sau trận thua bất ngờ của Arsenal trước Monaco.

  • Hàng công toàn sao của Arsenal: Im thin thít và lặn mất tăm Hàng công toàn sao của Arsenal: Im thin thít và lặn mất tăm

    Arsenal hiếm khi gặp khó trong khâu ghi bàn. Tính riêng mùa giải năm nay, họ đã có tới 76 lần sút tung lưới đối phương trên mọi mặt trận. Nhưng trong một buổi tối đáng quên ở Emirates, hàng công với những ngôi sao thượng thặng đã “im thin thít và lặn mất tăm”.

  • Monaco đã dạy cho Arsenal một bài học như thế nào? Monaco đã dạy cho Arsenal một bài học như thế nào?

    Đội bóng Ligue 1 chia tay hàng loạt ngôi sao lớn mùa hè năm ngoái và tỏ ra không đủ nhân lực cho đẳng cấp Champions League, nhưng Monaco vẫn có trận đấu hay nhất mùa giải của họ khi hạ gục Arsenal 3-1 ngay tại Emirates.

  • Arsenal đại bại trước Monaco: Quốc ca trên nòng "pháo" Arsenal đại bại trước Monaco: Quốc ca trên nòng "pháo"

    Monaco chơi hay, hay Arsenal đá tệ? Cả hai đều đúng. Một vết súng đã được bắn vào mặt hồ Champions League vốn đang rất yên ả, khi loạt trận lượt đi vòng 1/8 đã bước tới hồi kết.

  • Vòng 1/8 Champions League: Ngày thảm họa của các hậu vệ Vòng 1/8 Champions League: Ngày thảm họa của các hậu vệ

    Sự non nớt của Man City tại sân chơi châu lục được thể hiện rất rõ qua việc hàng thủ của họ chơi rất tệ trong thất bại 1-2 trước Barca rạng sáng qua. Hệ thống phòng thủ nói chung và các hậu vệ của nhà ĐKVĐ Premier League nói riêng đều mắc sai lầm nghiêm trọng.

  • 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này 5 cầu thủ khả năng cao phải rời Chelsea mùa Hè này

    Chelsea lại tiếp tục chuẩn bị cho một mùa Hè chuyển nhượng hoành tráng. Nhưng trước đó, The Blues sẽ phải bán một số cầu thủ để giảm quỹ lương và tránh vi phạm Công bằng tài chính. Dưới đây là 5 ngôi sao có nguy cơ phải ra đi nhất.

  • Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea? Man City có sai khi bán Cole Palmer cho Chelsea?

    Nếu được quay ngược thời gian trở về mùa hè 2023, liệu fan Man City có làm tất cả để ngăn đội bóng của mình bán Cole Palmer cho Chelsea, qua đó bớt đi được một mối họa trong trận cầu đêm nay? Họ có thể thử, nhưng khả năng cao là thất bại.

  • Đối thủ khen MU hết lời, Ten Hag muốn vô địch FA Cup Ten Hag muốn vô địch FA Cup

    HLV Mark Robins của Coventry đã hết lời ca ngợi MU trước trận bán kết FA Cup 2023/24 diễn ra vào ngày mai (21/4).

  • Soi kèo VIP 20/4: Man City vs Chelsea Soi kèo: Man City đè phạt góc hiệp 1, cả trận

    Soi kèo: Đang cày góc hăng say đồng thời vừa bị loại ở Champions League sẽ càng kích thích tâm lý thi đấu dữ dội, thầy trò Pep Guardiola sẽ đè góc hiệp 1, chung cuộc trong trận Man City vs Chelsea tại bán kết FA Cup.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x