Này thì... nổ!

Trần Minh Trần Minh
09:17 ngày 27-02-2015
Này thì Arsenal, này thì Man City, này thì Chelsea, này thì Premier League, này thì giải đấu hay nhất hành tinh. Vòng knock-out đầu tiên còn chưa diễn ra trận lượt về, miệng của các đại gia Anh quốc đã trở nên méo xẹo. Viễn cảnh người Anh ngồi xem tứ kết Champions League không hề quá xa vời.
Này thì... nổ!
Xem Arsenal bị Monaco làm khổ ngay trên sân nhà, huyền thoại Jamie Carragher vừa ngứa miệng, vừa ngứa tay. Vì thế ông quyết định “tra tấn” trang Twitter cá nhân khi tung ra hàng loạt bình luận. Sau đây là vài dòng “Tweet”... tiêu biểu:

- Arsenal làm tôi phát điên lên, hên là tôi không phải fan của họ.

- Khi một cầu thủ như Berbatov mà còn muốn ghi thêm bàn thì nghĩa là bạn đá bết lắm.

- Tôi thấy thương Wenger và fan Arsenal ghê. Điều an ủi là khỏi phải nhìn thấy mấy tấm ảnh selfie tào lao nữa.
- Mùa tới tôi hy vọng sẽ không phải đặt ra những câu hỏi vì sao Arsenal lại không ký hợp đồng với thêm một thủ môn, một hậu vệ, một tiền vệ trung tâm và cả một tiền đạo nữa. Tôi chán hỏi lắm và biết các bạn cũng chán nghe lắm rồi.


Những lời chế giễu của Carragher tất nhiên rất đúng. Khi lá thăm cho Arsenal gặp Monaco, fan của họ mừng như... trúng số. Họ còn tranh thủ chọc quê... Dortmund, đội xếp trên Arsenal ở vòng bảng. Họ còn ca ngợi một cách hài hước cái sự thần cơ diệu toán của Giáo sư Wenger, cố tình “nhường” Juventus cho Dortmund, riêng mình gặp đội được xem là bết nhất tại vòng 16 đội.

Ai ngờ đội bết nhất chính là... Arsenal. Mấy năm trước gặp phải Barcelona hay Bayern Munich thì còn có cớ để đổ lỗi là “vừa ra ngõ đã gặp Thái Sơn”, bây giờ gặp... hòn sỏi cũng vấp ngã sấp mặt, Wenger và các học trò lấy gì để biện minh? Định mệnh sẽ thật trớ trêu biết bao nếu an bài cho Monaco vừa là đội bóng làm nên tên tuổi, vừa là đội bóng chôn vùi danh tiếng của Wenger. Nếu BLĐ Arsenal không mạnh tay hơn, bao giờ fan của họ thoát ra khỏi kiếp “sống mòn”? Tức là tháng 9 mua ngôi sao, tháng 10 tuyên bố vô địch, tháng Giêng hết hy vọng vô địch Premier League, tháng 2 chia tay Champions League và tháng 5 kết thúc Premier League trong Top 4, cứ thế mà vòng quay lặp đi lặp lại!


Arsenal chỉ là đội bóng bết nhất, chứ không phải là đội Premier League duy nhất muối mặt. Thủ quân Vincent Kompany trót “nổ” là sợ Stoke City còn hơn Barcelona, Jose Mourinho tuyên bố thích nhất là gặp PSG, kết quả ra sao mọi người cũng đã rõ. Còn sở dĩ Carragher rãnh rỗi châm chọc Arsenal như trên chẳng qua vì Liverpool của ông đã bị loại từ tận vòng bảng!

Đó là hình ảnh của Premier League, giải đấu tự hào là số một hành tinh, đấy ư? Việc Dimitar Berbatov và Luis Suarez - những người cũ - quay lại Anh quốc là tỏa sáng rực rỡ càng làm cho thất bại của người Anh thêm chua chát. Xin kết thúc bài viết này với việc trả lời thư của một vài độc giả.


Hỏi: Đến bao giờ Arsenal hay Man City mới gặp được một đối thủ vừa sức?
Trả lời: Rất khó, bởi lá thăm đâu thể xếp một đội gặp... chính họ.
Hỏi: Từ chỗ là “The Invincibles” (Những kẻ bất bại), giờ Arsenal thành gì rồi?
Trả lời: “Sửa 2 chữ cái thôi. Họ thành... The Invisibles (Những kẻ vô hình).
Hỏi: Làm thế nào để người Anh bảo toàn được ít nhất là một đại diện ở tứ kết?
Trả lời: Kêu UEFA đổi luật, cho 2 đội bóng cùng quốc gia được phép gặp nhau ở vòng 1/8.
Hỏi: Có cách nào để một đội bóng Anh mùa này hiện diện ở trận chung kết Champions League không?
Trả lời: Chuyện, họ giàu thế, mua 30 cái vé xem trận chung kết phỏng có khó gì.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Pháo thủ rớt xuống mặt đất! Pháo thủ rớt xuống mặt đất!

    Một Arsenal đang thăng hoa đã bị Monaco đưa xuống mặt đất bằng trận thua 1-3 ngay ở Emirates rạng sáng qua. Đó có thể được xem là một cú sốc, và cú sốc ấy chứng tỏ sự ổn định vẫn là điều xa xỉ với Arsenal.

  • Tuyến giữa Arsenal gây thất vọng Tuyến giữa Arsenal gây thất vọng

    Có nhiều ý kiến nhắm vào hàng thủ lỏng lẻo khiến Arsenal thất thủ 1-3 trên sân nhà Emirates trước AS Monaco, nhưng nhiều chuyên gia nổi tiếng lại cho rằng tất cả xuất phát từ hàng tiền vệ của Arsenal. Hai chuyên gia của kênh Sky Sports (Anh) là các cựu danh thủ Graeme Souness và Jamie Redknapp đều đồng ý như vậy.

  • Atletico thua vì thiếu Koke Atletico thua vì thiếu Koke

    Hoàn toàn có thể khẳng định như thế quanh thất bại của Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trước Leverkusen nếu nhìn vào tầm quan trọng của tiền vệ Koke. Không có tuyển thủ Tây Ban Nha trong đội hình, lối chơi của Los Rojiblancos thiếu hẳn tính đột biến.

  • Người nhà chê Man City chưa đủ trình tranh bá ở Champions League Người nhà chê Man City chưa đủ trình tranh bá ở Champions League

    Hậu vệ Gael Clichy cho rằng Man City vẫn cần thêm những kinh nghiệm xương máu để có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đội bóng lớn tại châu Âu.

  • Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Người Anh méo mặt Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Người Anh méo mặt

    Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2014/15 đã kết thúc với những kết quả đáng buồn với người Anh. Tuy vẫn còn loạt trận lượt về ở phía trước, song đã có tới 2/3 đại diện của Premier League biết rằng họ hầu như không còn cơ hội lọt tiếp vào vòng sau.

  • Bình luận: Đừng chủ quan, Simeone! Bình luận: Đừng chủ quan, Simeone!

    Bất chấp việc Atletico Madrid mới để thua 0-1 trên sân của Bayer Leverkusen trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, HLV Diego Simeone bên phía đội khách vẫn tỏ ra khá bình thản. Tuy nhiên, ông không thể che giấu thực tế Atletico đang đứng trước nguy cơ bị loại ngay ở vòng knock-out đầu tiên.

  • Torres bị "cướp" trắng một bàn thắng? Torres bị "cướp" trắng một bàn thắng?

    Ở trận Bayer Leverkusen đánh bại Atletico Madrid với tỷ số tối thiểu trên sân nhà vào rạng sáng nay (lượt đi vòng 1/8 Champions League), trọng tài Pavel Kralovec đã có quyết định gây tranh cãi khi không công nhận bàn thắng của tiền đạo Fernando Torres bên phía đại diện Tây Ban Nha.

  • Dortmund thua vì hàng thủ Dortmund thua vì hàng thủ

    Trước Juventus rạng sáng qua, Marco Reus đã tiếp tục “nổ súng” và đó là trận thứ 4 liên tiếp anh lập công. Dortmund cũng có những phút thi đấu hết sức khởi sắc, bắt đầu từ sau bàn gỡ 1-1 ở phút 17 tới cuối hiệp 1. Nhưng rồi sau đó, đội bóng áo vàng phải cảm thấy may mắn khi chỉ để thua với tỷ số sát nút bởi khả năng phòng ngự yếu kém.

  • Man City: “Ngài kỹ sư” đã tính nhầm! Man City: “Ngài kỹ sư” đã tính nhầm!

    Man City đã không học được nhiều từ hai thất bại trước Barcelona năm ngoái. Trong cuộc tái đấu tại lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng qua, Man xanh tiếp tục bộc lộ những sai lầm tai hại, xuất phát từ những toan tính nhầm của HLV Manuel Pellegrini.

  • Juventus: Ươm giấc mơ từ Morata! Juventus: Ươm giấc mơ từ Morata!

    Tại Juventus Arena rạng sáng qua, Alvaro Morata đã chơi tuyệt vời. Sự xuất sắc của anh giúp Juventus vượt qua nỗi sợ hãi vòng knock-out Champions League. Dù chiến thắng 2-1 ấy chưa đảm bảo tấm vé đi tiếp cho Juve, nhưng đó chắc chắn vẫn là cú hích cực lớn trước trận lượt về.

  • Barca chơi tốt hiệp 1, tệ hiệp 2: Sự lơi chân khó hiểu! Barca chơi tốt hiệp 1, tệ hiệp 2: Sự lơi chân khó hiểu!

    Nếu chỉ nhìn vào kết quả, chiến thắng 2-1 ngay trên sân Etihad tất nhiên phải khiến các CĐV Barca hài lòng. Nhưng với những ai đã xem trận đấu trực tiếp thì không khỏi hụt hẫng, khi cảm giác hưng phấn trong hiệp 1 bỗng nhường chỗ cho sự rụt rè đến từ Barca ở hiệp 2.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x