Odegaard hết cơ hội phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất đá Champions League

Thanh Sơn
11:22 ngày 10-03-2015
HLV Carlo Ancelotti mới đây đã loại tiền vệ trẻ Martin Odegaard khỏi danh sách các cầu thủ Real Madrid chuẩn bị so tài với Schalke 04 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Như vậy, tân binh 16 tuổi người Na Uy không còn cơ hội đi vào lịch sử Champions League với tư cách là cầu thủ trẻ nhất tham dự giải đấu danh giá này.
Nếu ra sân vào đêm nay, Odegaard sẽ lập nên kỷ lục mới bởi anh được chơi ở Champions League khi mới 16 tuổi 84 ngày. Rất tiếc, viễn cảnh ấy sẽ không xảy ra, có nghĩa kỷ lục cũ của Celestine Babayaro vẫn được duy trì. Được biết, hồi còn đá cho Anderlecht, mới 16 tuổi 87 ngày hậu vệ cánh trái người Nigeria đã được ra sân ở Champions League. 

Việc Odegaard không có cơ hội góp mặt trong trận đấu với Schalke thực tế cũng không khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Ngoài việc còn quá trẻ và ít kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao, cầu thủ này còn chơi mờ nhạt trong trận Real Madrid Castilla thua sốc 0-2 dưới tay Socuéllamo ngay trên sân nhà cách đây vài hôm (trận ấy anh bị thay ra ở phút 78).

Ở một diễn biến khác, đêm nay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có thêm những sự lựa chọn cho tuyến giữa do 2 tiền vệ của họ là Luka Modric và Sami Khedira đã bình phục chấn thương và sẵn sàng tái xuất. Đây là thông tin rất đáng mừng, bởi Modric đã vắng mặt suốt 2 tháng qua, trong khi con số này với tiền vệ người Đức là 1 tháng. Với việc hậu vệ đa năng Sergio Ramos đã tập nhẹ trở lại, trong danh sách những cầu thủ Real cần sự chăm sóc của các bác sỹ giờ chỉ còn duy nhất tiền vệ James Rodriguez.

Danh sách các cầu thủ Real được triệu tập cho trận đấu với Schalke
Iker Casillas, Keylor Navas, Pacheco, Carvajal, Arbeloa, Varane, Pepe, Nacho, Marcelo, Coentrao, Khedira, Kroos, Lucas Silva, Illarramendi, Modric, Isco, Bale, Jesse, Cristiano Ronaldo, Benzema và Chicharito.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lăng kính: Khó thắng mệnh trời?! Lăng kính: Khó thắng mệnh trời?!

    Real Madrid run rẩy, cũng khó tin như Mike Tyson thời đỉnh cao lo lắng trước một trận boxing. Nhưng Tyson đã thua Buster Douglas cách đây đúng một phần tư thế kỷ, như một định mệnh. Liệu số phận có ngăn bước giấc mơ là đội đầu tiên cũng sau một phần tư thế kỷ bảo vệ thành công ngôi vô địch châu Âu?

  • Trước lượt về vòng 1/8 Champions League: Trọng trách lớn của Chelsea Trước lượt về vòng 1/8 Champions League: Trọng trách lớn của Chelsea

    Liverpool đã bị loại sau vòng bảng, số phận của Man City và Arsenal như chỉ mành treo chuông. Chỉ còn Chelsea là niềm hy vọng lớn của Premier League tại giai đoạn knock-out Champions League mùa này.

  • Ivanovic răn đe các đồng đội trước đại chiến với PSG Ivanovic răn đe các đồng đội trước đại chiến với PSG

    Trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với PSG diễn ra vào tuần tới, hậu vệ Branislav Ivanovic cho rằng đây không phải là lúc để Chelsea “lâng lâng” với danh hiệu vô địch cúp Liên đoàn.

  • Muốn vào tứ kết, hãy dẫn đầu vòng bảng! Muốn vào tứ kết, hãy dẫn đầu vòng bảng!

    Các đội dẫn đầu giai đoạn đấu bảng đang chiếm ưu thế gần như tuyệt đối ở vòng 1/8 Champions League 2014/15. Dù phải thi đấu trên sân khách ở lượt đi, nhưng 6/8 đội bóng thuộc nhóm này có được kết quả bất bại, qua đó rộng đường vào tứ kết.

  • Chỉ La Liga còn cơ hội bảo toàn lực lượng sau vòng 1/8 Champions League Chỉ La Liga còn cơ hội bảo toàn lực lượng sau vòng 1/8 Champions League

    Nếu không có những cơn động đất lớn, Real Madrid và Barca sẽ cầm vé đi tiếp sau những chiến thắng trên sân khách ở lượt đi. Nên nếu Atletico (thua 0-1) có thể lật ngược tình thế trước Leverkusen ở lượt về, La Liga sẽ bảo toàn lực lượng ở vòng tứ kết Champions League.

  • Này thì... nổ! Này thì... nổ!

    Này thì Arsenal, này thì Man City, này thì Chelsea, này thì Premier League, này thì giải đấu hay nhất hành tinh. Vòng knock-out đầu tiên còn chưa diễn ra trận lượt về, miệng của các đại gia Anh quốc đã trở nên méo xẹo. Viễn cảnh người Anh ngồi xem tứ kết Champions League không hề quá xa vời.

  • Pháo thủ rớt xuống mặt đất! Pháo thủ rớt xuống mặt đất!

    Một Arsenal đang thăng hoa đã bị Monaco đưa xuống mặt đất bằng trận thua 1-3 ngay ở Emirates rạng sáng qua. Đó có thể được xem là một cú sốc, và cú sốc ấy chứng tỏ sự ổn định vẫn là điều xa xỉ với Arsenal.

  • Tuyến giữa Arsenal gây thất vọng Tuyến giữa Arsenal gây thất vọng

    Có nhiều ý kiến nhắm vào hàng thủ lỏng lẻo khiến Arsenal thất thủ 1-3 trên sân nhà Emirates trước AS Monaco, nhưng nhiều chuyên gia nổi tiếng lại cho rằng tất cả xuất phát từ hàng tiền vệ của Arsenal. Hai chuyên gia của kênh Sky Sports (Anh) là các cựu danh thủ Graeme Souness và Jamie Redknapp đều đồng ý như vậy.

  • Atletico thua vì thiếu Koke Atletico thua vì thiếu Koke

    Hoàn toàn có thể khẳng định như thế quanh thất bại của Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trước Leverkusen nếu nhìn vào tầm quan trọng của tiền vệ Koke. Không có tuyển thủ Tây Ban Nha trong đội hình, lối chơi của Los Rojiblancos thiếu hẳn tính đột biến.

  • Người nhà chê Man City chưa đủ trình tranh bá ở Champions League Người nhà chê Man City chưa đủ trình tranh bá ở Champions League

    Hậu vệ Gael Clichy cho rằng Man City vẫn cần thêm những kinh nghiệm xương máu để có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với các đội bóng lớn tại châu Âu.

  • Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Người Anh méo mặt Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Người Anh méo mặt

    Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2014/15 đã kết thúc với những kết quả đáng buồn với người Anh. Tuy vẫn còn loạt trận lượt về ở phía trước, song đã có tới 2/3 đại diện của Premier League biết rằng họ hầu như không còn cơ hội lọt tiếp vào vòng sau.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x