Giá trị của Blanc

Chiêu Văn
21:37 ngày 12-03-2015
Sân Stamford Bridge đã là nơi để Laurent Blanc chứng tỏ giá trị của ông với các ông chủ Qatar của PSG, những người đã đặt mục tiêu phải giành chức vô địch Champions League vào năm 2018.
Giá trị của Blanc
Buổi tối đầy kịch tính đã kết thúc với việc PSG giành được một trong những chiến thắng đáng tự hào nhất trong lịch sử đội bóng, vượt qua Chelsea để có mặt ở tứ kết Champions League và khẳng định vị thế một ứng cử viên hàng đầu của họ. Giai điệu La Marseillaise vang dội khắp sân Stamford Bridge sau khi các cầu thủ đã rời sân, một lời cảnh báo cho cả châu Âu.

VIDEO: Chelsea 2-2 PSG


Đội bóng của Blanc đã chiến đấu quả cảm trong hơn 90 phút với 10 người trên sân sau khi niềm hy vọng lớn nhất của họ cho chiến thắng, Zlatan Ibrahimovic, bị đuổi khỏi sân trong một quyết định quá khắc nghiệt của trọng tài vào lúc trận đấu mới được hơn nửa giờ đồng hồ. Nhiều người hẳn nghĩ rằng hy vọng của PSG đã tiêu tan khi tiền đạo người Thụy Điển rời sân, nhưng những gì họ đã thể hiện sau đó cho thấy trong bóng đá không bao giờ có logic tuyệt đối.

Loại Chelsea ở vòng 1/8 Champions League, PSG đã đưa ra tuyên bố hùng hồn về tinh thần chiến đấu, chất lượng đội hình và lòng quyết tâm của họ. Hai lần một trung vệ đến từ Brazil đã nhảy lên không bị ai kèm đánh đầu qua tay Thibaut Courtois: David Luiz đưa bóng đi vào dưới xà ngang chỉ 4 phút trước khi hết giờ; Thiago Silva với một nỗ lực trong gang tấc thoát khỏi Gary Cahill và John Terry. Blanc nổ tung trong cảm xúc vào cuối trận, đi tới đi lui bên ngoài đường piste đợi hồi còi chung cuộc, hồi còi sẽ giúp ông giữ lại chiếc ghế của mình.

Trước trận đấu tối qua, PSG cũng chỉ mới 2 lần vào tứ kết Champions League, ở 2 mùa gần nhất, khi Barcelona, rồi Chelsea, ngăn họ lại với những bàn thắng trên sân khách. Nhưng ngay cả việc trở lại vòng tứ kết năm nay cũng đã có ý nghĩa rất lớn với họ, khi bại tướng là Chelsea, là Jose Mourinho. Qatar Sports Investment (QSI), công ty nhà nước dưới quyền chỉ đạo trực tiếp của Quốc vương Qatar, Sheikh Tamim Bin Hamad Al Thani, giờ đã sở hữu PSG được 3 năm rưỡi, cũng là khoảng thời gian họ chờ đợi cho vinh quang ở Champions League. 


PSG đã 2 lần giành ngôi vô địch Ligue 1 và đánh bại Barcelona ở vòng bảng năm nay, nhưng như thế là chưa đủ. Đánh bại Chelsea, xóa tan những ký ức buồn một năm trước, mới là lời xác nhận cần thiết về tham vọng và chất lượng đội hình của đội bóng Pháp.

“Đây là điều tuyệt vời với tất cả mọi người, với thành phố Paris và với CLB”, David Luiz nói. Anh là một trong những người bị căm ghét nhất trên sân tối qua, cả vì việc anh ghi bàn lẫn bởi những pha đánh cùi chỏ kín kẽ với Diego Costa. Với những người làm công tham vọng như Luiz, mục tiêu của QSI là vô địch Champions League trước năm 2018. Chiến thắng ở Stamford Bridge là một bước dài tới mục tiêu đó.

Chiếc vé tứ kết của họ cũng là xứng đáng. Thẻ đỏ cho Ibrahimovic là quá tay. Đó không phải là một pha vào bóng hai chân và Oscar cũng có phần vội vã trong pha va chạm. Nhưng trọng tài Bjorn Kuipers, bị 9 cầu thủ Chelsea giận dữ vây quanh, không có thời gian để cân nhắc kỹ trước khi rút ra chiếc thẻ đỏ. Ibrahimovic dính chấn thương dây chằng và vắng mặt khi đội bóng của anh thua trận ở đây vào tháng 4/2014. Giờ thì họ đi tiếp mà không cần có anh.


PSG đã thể hiện được quyết tâm và sức mạnh ở gần như mọi vị trí. Thiago Motta, dù mới bình phục chấn thương, chơi rất hay ở vị trí tiền vệ trung tâm, giống như David Luiz và Silva ở vị trí trung vệ. Edinson Cavani sút trúng cột dọc trong tình huống nếu nắn nót hơn có thể biến thành bán thắng, nhưng anh đã chơi cật lực trên hàng công PSG sau khi Ibrahimovic nhận thẻ đỏ. Blaise Matuidi và Marco Verratti đều tràn ngập năng lượng cho tới những phút chót. Ngay cả những người dự bị, Ezequiel Lavezzi và Adrien Rabiot, cũng tạo ra khác biệt khi được vào sân vào cuối trận khi mà đội bóng của họ tưởng như đã vô vọng.

Hợp đồng của Blanc có thời hạn tới năm 2016, nhưng rất nhiều tin đồn về tương lai của ông đã rộ lên trong thời gian qua với các ứng viên thay thế lừng lẫy như Diego Simeone, Juergen Klopp hay thậm chí là Carlo Ancelotti. Song,  sau trận đấu tối qua, những tin đồn đó sẽ phải lắng xuống một thời gian. “Đánh bại một đối thủ như Chelsea là rất quan trọng với dự án của chúng tôi”, Chủ tịch PSG Nasser al-Khelaifi nói. “Đây là một trong những kết quả tuyệt vời nhất suốt thời gian tôi ở đây”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Lyon: Được ăn cả, ngã về không! Lyon: Được ăn cả, ngã về không!

    Lyon đang đứng trước thử thách lớn cuối cùng của mùa giải, khi làm khách trên sân Marseille cuối tuần này. Một trận hòa cũng có thể khiến Mãnh sư mất ngôi đầu Ligue 1. Vì thế, thầy trò HLV Hubert Fournier sẽ phải thắng bằng mọi giá.

  • Lyon bay cao, Fournier vẫn có thể mất ghế Lyon bay cao, Fournier vẫn có thể mất ghế

    Có một điều thiếu công bằng với HLV Hubert Fournier tại Lyon mà nó đang được đẩy cao thành mâu thuẫn khó dung hòa giữa ông và chủ tịch Jean-Michel Aulas.

  • Fekir quyết định  chọn ĐT Pháp Fekir quyết định chọn ĐT Pháp

    Nabil Fekir đang là cái tên cực “hot” tại Pháp. Được mệnh danh là “Messi của Lyon”, chân sút 21 tuổi này trở thành một trong những nhân tố quan trọng giúp Mãnh sư bùng nổ ở Ligue 1 mùa này với 13 bàn, 8 đường kiến tạo sau 28 vòng đấu. Chính vì thế, vụ giành giật “viên ngọc quý” Fekir giữa ĐT Algeria và Pháp kịch tính đến không ngờ.

  • David Luiz sẽ ra sao với lần đầu trở lại Stamford Bridge? David Luiz sẽ ra sao với lần đầu trở lại Stamford Bridge?

    Hơn nửa năm sau ngày chia tay, David Luiz sẽ trở lại sân Stamford Bridge vào đêm mai với tư cách là đối thủ. Chuyến đi này mang đầy cảm xúc, khi Chelsea chính là bệ phóng đưa tên tuổi anh lên một tầm vóc mới, đồng thời đem đến cho Luiz những danh hiệu danh giá nhất.

  • Montpellier 1-5 Lyon: "Sư tử" trở lại ngôi đầu bảng Montpellier 1-5 Lyon: "Sư tử" trở lại ngôi đầu bảng

    Ở trận đấu muộn vòng 28 Ligue 1, chiến thắng đậm đà 5-1 ngay trên sân của Montpellier đã giúp Lyon lấy lại ngôi đầu bảng từ tay PSG.

  • PSG vùi dập Lens 4-1: Hất cẳng Lyon, dọa nạt Chelsea PSG vùi dập Lens 4-1: Hất cẳng Lyon, dọa nạt Chelsea

    Lối chơi ấn tượng, những cá nhân bùng nổ. PSG tạm chiếm ngôi đầu Ligue 1 sau chiến thắng 4 sao trước Lens cuối tuần qua. Quan trọng hơn, thầy trò Laurent Blanc đang tràn đầy hưng phấn cho màn tái đấu Chelsea.

  • PSG: Hãy để David Luiz sút phạt! PSG: Hãy để David Luiz sút phạt!

    Ibrahimovic nên “cắp tráp” theo học David Luiz về kỹ năng sút phạt trực tiếp. Trước Lens, tiền đạo người Thụy Điển thực hiện không thành công quả đá phạt ở phút 11. Vào cuối hiệp 1, David Luiz giành quyền đá phạt để mang về một siêu phẩm. Từ khoảng cách 30 mét, trung vệ người Brazil thực hiện cú sút nửa nảy với quỹ đạo khó lường làm tung lưới Lens.

  • 02h00 ngày 10/3: Arles Avignon vs Auxerre 02h00 ngày 10/3: Arles Avignon vs Auxerre

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Arles Avignon và Auxerre

  • 02h45 ngày 10/3: Brest vs Chateauroux 02h45 ngày 10/3: Brest vs Chateauroux

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Brest và Chateauroux

  • Vòng 28 Ligue 1: PSG đòi lại ngôi đầu Vòng 28 Ligue 1: PSG đòi lại ngôi đầu

    Đả bại Lens với tỉ số 4-1 trên sân nhà, PSG đã đòi lại ngôi đầu từ tay Lyon, song vẫn đang chơi nhiều hơn đối thủ này 1 trận và chỉ hơn có 2 điểm.

  • 03h00 ngày 9/3, Montpellier vs Lyon: Bản lĩnh Mãnh sư 03h00 ngày 9/3, Montpellier vs Lyon: Bản lĩnh Mãnh sư

    Đây là thời điểm cực kỳ khó khăn với Lyon ở Ligue 1 khi họ vừa bị PSG chiếm mất ngôi đầu. Dù vậy, lúc gian nan nhất cũng là lúc Mãnh sư càng phải thể hiện bản lĩnh nhất, nếu muốn khẳng định mình mới xứng đáng là nhà vô địch tương lai...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x