Hàng thủ Monaco sẽ làm nản lòng Arsenal

TRANG ANH
13:41 ngày 17-03-2015
Arsenal chỉ còn duy nhất một con đường để tiến vào vòng tứ kết: Ghi ít nhất 3 bàn thắng vào lưới Monaco và cố gắng không để đối thủ xuyên thủng mành lưới thêm lần nào nữa.
Hàng thủ Monaco sẽ làm nản lòng Arsenal
Đáng tiếc, đúng là đã nghèo còn gặp cái eo, trong bối cảnh số bàn thắng mà Pháo thủ phải ghi không ít chút nào thì họ lại đụng trúng hàng thủ chắc chắn nhất Champions League mùa này.

Có lẽ các CĐV Arsenal sẽ rất lo lắng khi biết thống kê này: Monaco mới thủng lưới vỏn vẹn… 2 bàn tại Champions League mùa này, ít nhất giải đấu (2 CLB ghi bàn vào lưới Monaco chính là Arsenal và Benfica). 

Sự chắc chắn của hàng thủ Monaco được xây dựng khá bền vững nhờ kỷ luật tuyệt đối, dù không thành viên nào trong bộ tứ vệ của họ đạt đến tầm ngôi sao lừng lẫy. Thêm vào đó, sở dĩ Monaco phòng ngự hay còn nhờ đến công lao rất lớn của tiền vệ phòng ngự được ví như “người không phổi” của nước Pháp Geoffrey Kondogbia.


Đây là mẫu cầu thủ có thể lực gần như không bao giờ cạn, tấn công hay phòng ngự đều năng nổ như nhau và điều đặc biệt nhất: Anh không bao giờ ngại những tình huống xả thân truy cản cầu thủ đối phương. Đây chính là mẫu tiền vệ phòng ngự mà hàng công của Arsenal khiếp đảm nhất. Bởi như chúng ta đều biết, hầu hết các cầu thủ tấn công của Pháo thủ đều thuộc dạng mỏng cơm, chơi kỹ thuật, lắt léo nhưng lại khá ngại va chạm. 

Họ sẽ không ngại khi đối đầu với những tiền vệ trung tâm chơi mềm mại, thông minh theo kiểu Pirlo hay Alonso, nhưng hiếm khi nào những Alexis Sanchez, Mesut Oezil, Santi Cazorla phát huy được hết khả năng khi phải đối đầu với một cầu thủ có lối chơi thiên hẳn về thể lực và va chạm như Kondogbia.

Thêm vào đó, sự trở lại của trung vệ dày dặn kinh nghiệm Ricardo Carvalho sau 4 trận phải nghi thi đấu vì chấn thương cũng là một trong những điểm tựa tinh thần vô cùng hiệu quả của Monaco. Carvalho dù không còn trẻ trung, nhanh nhẹn như thời đỉnh cao, nhưng giá trị kinh nghiệm của anh trong một trận đấu lớn chắc chắn vẫn sẽ là giá trị mà Monaco vô cùng trân trọng.

1- Tại sân nhà Louis II, hiệu quả phòng ngự của Monaco còn khủng khiếp hơn mặt trận Champions League. Họ mới để thủng lưới đúng 1 bàn trong 12 trận sân nhà gần đây (bàn thua trước Rennes) trên tất cả các đấu trường.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x