ATLETICO LẦN ĐẦU VÀO TỨ KẾT 2 MÙA LIÊN TIẾP

Atletico: Kỳ tích của Simeone

TRẦN HÒA
06:46 ngày 19-03-2015
Rạng sáng qua, HLV Diego Simeone đã giúp Atletico vượt qua Leverkusen để vào tứ kết sau loạt luân lưu nghẹt thở. Đây là lần đầu tiên Atletico vào tứ kết hai mùa liên tiếp. Có thể nói, đó là chiến công của tài năng và bản lĩnh của El Cholo, chứ không chỉ bởi sự may mắn…
Atletico: Kỳ tích của Simeone
NGẢ MŨ TRƯỚC SIMEONE
Atletico đã vượt qua nhiệm vụ ngược dòng trước Leverkusen trong tình cảnh vô cùng khó khăn. Việc phải căng sức chinh chiến dày đặc trên cả 3 mặt trận trong năm 2015 đã vắt kiệt lực lượng mỏng manh trong tay HLV Simeone. Trước trận này, Atletico còn không thắng ở 3 vòng liên tiếp tại La Liga. Nhiệm vụ ngược dòng của Atletico còn khó khăn hơn khi họ đã để thua 0-1 ở lượt đi, có nghĩa không chỉ phải ghi bàn mà còn phải giữ sạch lưới bằng mọi giá trước hàng công rất mạnh đến từ nước Đức. Có thể ví, con đường vào tứ kết của Atletico chỉ là một khe cửa hẹp. Nhưng họ đã vượt qua khe cửa hẹp đó một cách ngoạn mục và đáng ngưỡng mộ. 

Atletico chỉ vượt qua Leverkusen sau loạt luân lưu 11m. Nhưng cần biết, họ đã có một trận đấu tuyệt vời về mặt chiến thuật trong 120 phút. Thậm chí có thể nói, mọi thứ đều đi theo đúng tính toán của HLV Simeone, từ tỷ số trận đấu cho tới thế trận. 

Leverkusen hoàn toàn bị cuốn vào lối chơi pressing liên tục và rất rát của Atletico. Và hẳn ai cũng biết, lối chơi pressing toàn sân chính là sở trường của đội bóng này. Điều đó khiến trận đấu trở nên chặt chẽ đến nỗi như bị nát vụn, gần như không có khoảng trống để các cầu thủ Leverkusen phát huy sở trường là những miếng tấn công tốc độ. Còn với Atletico đó là một thế trận tuyệt vời, đặc biệt với một CLB phải chiến thắng nhưng không được phép thủng lưới.


LỊCH SỬ SANG TRANG
Quan trọng hơn, bất cứ CLB nào cũng không có nhiều cơ hội chiến thắng hơn Atletico trong một thế trận “nghẹt thở” như vậy. Rojiblancos của El Cholo đã được thừa nhận là “vua tận dụng cơ hội”, “vua bóng chết” trong thế giới bóng đá hiện nay. Lưu ý, bàn duy nhất trận đấu chính là xuất phát từ một pha dàn xếp đá phạt, được kết thúc bằng một pha đón lõng để sút bồi từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Mario Suarez. Xét về số cơ hội, Atletico cũng vượt trội Leverkusen: 14 so với 8.

Việc đưa trận đấu đến loạt luân lưu 11m cân não rõ ràng cũng nằm trong ý đồ của El Cholo. Trước tiên, đây vốn dĩ là cách ngược dòng khả thi nhất với Atletico trong bối cảnh này. Tất nhiên, trên chấm 11m, sự may rủi có ý nghĩa rất lớn tới chuyện thành bại. Song cũng phải thừa nhận, Atletico đã chuẩn bị rất kỹ cho “cuộc đấu súng” này. Bằng chứng là 3/5 cú sút luân lưu của họ đều vào góc cao bên phải khung thành và thành công.

Atletico Madrid 1-0 Leverkusen (chung cuộc: 1-1, luân lưu: 3-2)



Atletico rất xứng đáng vượt qua Leverkusen để vào tứ kết Champions League, HLV Simeone rất xứng đáng lại được ca ngợi như một người hùng. Ít ra, ông cũng vừa mở thêm một sang trang sử mới cho Rojiblancos, khi giúp họ lần đầu vào tứ kết Champions League ở hai mùa liên tiếp, sau khi đã giúp CLB này lần đầu tiên vào chung kết giải đấu này sau tròn 40 năm chờ đợi.

Người hùng Oblak
Thủ thành Jan Oblak bất ngờ được vào sân thay cho Miguel Moya ở phút 22, để rồi anh trở thành người hùng bất đắc dĩ của Atletico khi cản thành công 1 quả sút luân lưu. Sự xuất sắc của Oblak đã giúp Atletico lần đầu chiến thắng trong loạt luân lưu 11m tại các cúp châu Âu, sau 3 lần thất bại trước đó.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ôi, hàng hiệu của Pháo thủ! Ôi, hàng hiệu của Pháo thủ!

    Arsenal một lần nữa bị loại khỏi Champions League theo kịch bản “bi kịch kiểu Shakespeare”. Một kiểu thua không hề mới! Thêm lần nữa, thử nghiệm “siêu sao” của HLV Arsene Wenger thất bại thảm hại.

  • Với Wenger, Arsenal chỉ có thế thôi! Với Wenger, Arsenal chỉ có thế thôi!

    HLV Arsene Wenger một lần nữa phải từ biệt Champions League ngay vòng 1/8, có khác chăng là lần này trước khi trở gót, ông thòng thêm một câu: “Monaco không xứng đáng có mặt ở tứ kết”. Cứ như là Arsenal của ông xứng đáng nhất vậy!

  • Arsenal lần thứ 5 liên tiếp bị loại ở vòng 1/8: 1 bài học, 5 năm chưa thuộc Arsenal lần thứ 5 liên tiếp bị loại ở vòng 1/8: 1 bài học, 5 năm chưa thuộc

    Để tiến sâu ở Champions League, bạn phải chơi tốt trong cả 180 phút của hai lượt trận. Chỉ 1 bài đấy thôi, nhưng Arsenal học 5 năm chưa thuộc. Mùa này, một lần nữa họ bị loại vì chỉ chịu chơi bóng khi tự đẩy mình vào thế chân tường, hệt như kịch bản những mùa trước.

  • Tường thuật Barca 1-0 Man City Tường thuật Barca 1-0 Man City

    Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Ivan Rakitic đã giúp Barca nhẹ nhàng đánh bại Man City 1-0 trên sân nhà Nou Camp, qua đó giành vé vào chơi vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số là 3-1 sau 2 lượt trận.

  • Wenger thích chơi ở Europa League hơn Wenger thích chơi ở Europa League hơn

    Sau khi bị loại ở vòng 1/8 bởi AS Monaco, HLV Arsene Wenger cho rằng sẽ tốt hơn nếu Arsenal dự Europa League thay vì Champions League.

  • Arsenal: Kẻ cống hiến vĩ đại! Arsenal: Kẻ cống hiến vĩ đại!

    Như vậy là đã 5 mùa giải gần nhất, Arsenal không vượt qua được vòng 1/8 Champions League. Vấn đề với “Pháo thủ” không còn là sự may rủi, mà có thể coi là một căn bệnh kinh niên, rất khó tìm ra thuốc chữa.

  • Vượt qua Juventus sẽ "gỡ gạc" mùa giải thất vọng của Dortmund Vượt qua Juventus sẽ "gỡ gạc" mùa giải thất vọng của Dortmund

    Dortmund đang trải qua một mùa giải không thể thất vọng hơn và chỉ khi vượt qua Juventus để giành quyền vào tứ kết Champions League, đội bóng vùng Ruhr mới mang lại đôi chút niềm vui cho NHM.

  • HLV Pellegrini "nổ" trước trận tái đấu Barca HLV Pellegrini "nổ" trước trận tái đấu Barca

    HLV Manuel Pellegrini đã kêu gọi các cầu thủ Man City hãy chứng minh mình có khả năng cạnh tranh với các đại gia ở châu Âu bằng cách vượt qua Barcelona ngay tại Nou Camp ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào rạng sáng mai (19/3).

  • Barca tích cực tập luyện trước đại chiến với Man City Barca tích cực tập luyện trước đại chiến với Man City

    Với thắng lợi 2-1 ở trận lượt đi trên sân khách, các cầu thủ Barca đang rất tự tin trong cuộc tiếp đón Man City ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League đêm nay trên sân Nou Camp.

  • Dortmund & Juve: Cứ mơ đi, vì không gì là không thể! Dortmund & Juve: Cứ mơ đi, vì không gì là không thể!

    Cuộc so tài Barcelona - Man City ắt hẳn làm tốn rất nhiều giấy mực của báo chí và sự quan tâm của giới hâm mộ, nhưng trận đấu Dortmund - Juventus có thể sẽ cho chúng ta hình hài của nhà tân vô địch châu Âu.

  • Từ Barca đến Arsenal, Sanchez luôn "đuối" ở Champions League Từ Barca đến Arsenal, Sanchez luôn "đuối" ở Champions League

    Cái dớp thi đấu mờ nhạt mỗi lần ra sân trong các trận đấu tại đấu trường châu Âu vẫn đang bám riết lấy Alexis Sanchez, dù là tại Barca hay ở Arsenal.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x