Mổ xẻ chiến thuật Barca 1-0 Man City: Hay nhưng vẫn phải hiệu quả!

Thanh Sơn
13:59 ngày 19-03-2015
Đêm qua, Barcelona đã có được thắng lợi tối thiểu trước Manchester City trên sân nhà để giành quyền tham dự vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số 3-1. Tuy Barca đi tiếp, song các culé vẫn có lý do để cảm thấy “lăn tăn”, bởi đội bóng con cưng của họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.
Mổ xẻ chiến thuật Barca 1-0 Man City: Hay nhưng vẫn phải hiệu quả!
Thật vậy, ở màn so tài nói trên, Barca đã tạo ra được rất nhiều cơ hội trước khung thành Man City. Thống kê cho thấy, trận này đội chủ nhà tung ra tới 23 pha oanh tạc, trong đó riêng bộ ba tấn công trứ danh Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar (MNS) đóng góp 18 cú bắn phá. 

VIDEO: Barca 1-0 Man City



Trên lý thuyết, với tần suất tấn công khủng khiếp như vậy thì lẽ ra Barca phải chọc thủng lưới nhà vô địch nước Anh vài ba lần. Tuy nhiên, rút cục thì họ chỉ ghi được 1 bàn duy nhất sau pha phối hợp tuyệt đẹp giữa Messi và Ivan Rakitic. Cần biết, Rakitic chơi ở vị trí tiền vệ, có nghĩa nhiệm vụ chính của anh là kiến tạo chứ không phải ghi bàn như bộ ba M-N-S. 

Việc Barca chỉ thắng Man City 1-0 trong trận đấu mà không ai trong bộ ba MNS ghi được tên mình vào bảng tỷ số không phải là điều mà các culé mong đợi. Tất nhiên, đội bóng xứ Catalan bất lực trong việc nghiền nát Man City dù tạo ra cả tá cơ hội không hoàn toàn do lỗi của M-N-S. 

Thực tế thì ở trận đấu vừa rồi thủ thành Joe Hart của The Citizens đã chơi quá xuất sắc. Với 10 lần cứu thua cho Man City, anh đã làm được điều mà trước đó chưa đồng nghiệp nào làm được ở Champions League mùa này. Đó là còn chưa kể tới chuyện cột dọc đã 2 lần đứng về phía đội khách sau những cú dứt điểm của Neymar và Suarez trong hiệp 1.

Suarez đưa bóng dội cột dọc Man City

Tóm lại, Man City không thảm bại dưới tay Barca một phần là do họ được thần may mắn ủng hộ, ngoài ra thủ môn Joe Hart cũng có một ngày thi đấu xuất thần. Tuy nhiên, những chi tiết ấy vẫn không thể che giấu thực tế Barca nói chung và M-N-S nói riêng đã chơi một trận dưới sức. Đừng quên, trước trận đấu đêm qua đội quân của HLV Luis Enrique đã thắng liền 5 đối thủ ở mọi đấu trường, mà trận nào họ cũng ghi được ít nhất 2 bàn thắng.

Với việc chỉ ghi 1 bàn sau 23 cú bắn phá, tỷ lệ dứt điểm thành công của Barca trước Man City chỉ đạt 4%. Đây thực sự là con số đáng báo động nếu biết rằng, ở 5 trận đấu trước tỷ lệ này luôn cao hơn 10. Riêng ở trận đấu với Villarreal hôm 4/3, Barca thậm chí còn ghi đến 3 bàn chỉ với 9 cú dứt điểm (tỷ lệ chuyển hóa cơ hội lên đến 33%).

Qua những số liệu nêu trên, có thể thấy Barca đang thăng hoa bỗng nhiên lại dứt điểm rất thiếu hiệu quả dù đang sở hữu hàng tấn công đáng mơ ước. Nếu tiếp tục phung phí hàng loạt cơ hội như những gì vừa thể hiện trước Man City, sẽ không dễ để Barca thu được kết quả có lợi trước đại kình địch Real Madrid trong trận Siêu kinh điển sẽ diễn ra tại Nou Camp vào ngày 23/3 tới.

Tỷ lệ dứt điểm thành công của Barca trong những trận đấu gần đây
Man City 1-2 Barca (24/2): 13%
Granada 1-3 Barca (28/2): 18%
Villarreal 1-3 Barca (4/3): 33%
Barca 6-1 Rayo Vallecano (8/3): 31%
Eibar 0-2 Barca (15/3): 16%
Barca 1-0 Man City (19/3): 4%

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
37
+61
86
2
36
+58
85
3
37
+43
79
4
37
+20
68
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
36
-4
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Đá nguội Neymar, Nasri may mắn thoát thẻ đỏ Đá nguội Neymar, Nasri may mắn thoát thẻ đỏ

    Chỉ có may mắn mới giúp tiền vệ Samir Nasri (Man City) tránh khỏi việc bị trọng tài chính rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân sau tình huống đá nguội đối với tiền đạo Neymar bên phía Barca.

  • Cú nã đại bác "siêu nhanh" được Tevez thực hiện thế nào? Cú nã đại bác "siêu nhanh" được Tevez thực hiện thế nào?

    Juventus đã có sự khởi đầu như mơ trong chuyến hành quân tới sân của Dortmund ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League bằng bàn thắng rất nhanh của Carlos Tevez, khi tiền đạo nào đã có cú "nã đại bác" thành công ở giây thứ 136.

  • Guardiola phấn khích trước pha “xâu kim” của Messi với Milner Guardiola phấn khích trước pha “xâu kim” của Messi với Milner

    Dự khán trận đấu giữa Barca và Man City đêm qua, HLV Pep Guardiola dường như không tin vào mắt mình sau tình huống xỏ háng cực kỳ điêu luyện của học trò cũ Lionel Messi với tiền vệ James Milner.

  • Joe Hart tiết lộ bí quyết "khuất phục" tam tấu M-N-S Joe Hart tiết lộ bí quyết "khuất phục" tam tấu M-N-S

    Thủ thành Joe Hart của Man City đã có một trận đấu xuất thần, khi từ chối không dưới 4 cơ hội ngon ăn tới từ những siêu sao hàng đầu thế giới bên phía Barca là Messi, Suarez và Neymar.

  • Thua Barca, Man City có thể gặp khó ở Champions League mùa tới Thua Barca, Man City có thể gặp khó ở Champions League mùa tới

    Manchester City vừa thất thủ 0-1 trên sân của Barcelona, qua đó phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League với tổng tỷ số 1-3. Kết quả này khiến họ có nguy cơ bị đẩy xuống nhóm hạt giống số 3 ở Champions League mùa tới.

  • Klopp suy sụp sau thất bại, Allegri muốn đụng "đại gia" ở tứ kết Klopp suy sụp sau thất bại, Allegri muốn đụng "đại gia" ở tứ kết

    Trong khi HLV Juergen Klopp của Dortmund tỏ ra hết sức thất vọng về màn trình diễn đáng quên của các học trò, thì người đồng nghiệp bên phía Juventus, HLV Massimiliano Allegri tỏ ra rất tự tin vào cơ hội của đội bóng tại Champions League mùa này.

  • Barca loại Man City: Ma thuật và ma… nhập Barca loại Man City: Ma thuật và ma… nhập

    Chẳng cần đợi El Classico, mọi ngả đường đều dẫn đến Barcelona trong trận đấu rạng sáng nay. Tất cả tinh tuý bóng đá đã nhảy múa trên thảm cỏ Nou Camp, trong trận cầu nhiều người cho rằng chỉ còn mang tính thủ tục.

  • Messi và Hart được ca ngợi sau trận đấu tại Nou Camp Messi và Hart được ca ngợi sau trận đấu tại Nou Camp

    HLV Manuel Pellegrini của Man City đã bày tỏ sự thất vọng sau trận thua trước Barca đêm qua, trận đấu mà thủ thành Joe Hart đã chơi rất hay nhưng cũng không thể giúp Man xanh tạo nên sự khác biệt.

  • Nã hai cú đại bác vào lưới Dortmund, Tevez đưa Juve vào tứ kết Nã hai cú đại bác vào lưới Dortmund, Tevez đưa Juve vào tứ kết

    Cú đúp của tiền đạo Carlos Tevez đã giúp Juventus có được chiến thắng vô cùng ấn tượng với tỉ số 3-0 trên sân khách trước Borussia Dortmund, qua đó giành tấm vé vào tứ kết cho “Lão bà” với tỉ số chung cuộc 5-1.

  • Loại Man City, Barca quét sạch người Anh khỏi Champions League Loại Man City, Barca quét sạch người Anh khỏi Champions League

    Trong ngày các hậu vệ thi đấu như mơ ngủ còn tiền đạo Sergio Aguero sút trượt 11m, Man City chấp nhận bại trận với tỷ số 0-1 trước Barcelona ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Như vậy, CLB xứ Catalan đã lập kỷ lục mới khi trở thành đội bóng đầu tiên 8 lần liên tiếp vào chơi vòng tứ kết tại giải đấu này.

  • Monaco thua một trận đánh, thắng cả cuộc chiến Monaco thua một trận đánh, thắng cả cuộc chiến

    Monaco đã không chơi tốt như lượt đi. Thất bại 0-2 là lần đầu tiên họ thủng lưới trên sân nhà tại Champions League mùa này. Nhưng hãy quên trận thua nhỏ nhoi này đi, giờ là lúc bật champagne ăn mừng cho chặng đường phục sinh từ giải hạng Nhì Pháp tới vòng tứ kết Champions League. Chỉ trong 2 năm.

  • Man City giỏi đánh phủ đầu, Tottenham hết sức cẩn trọng Đòn tủ của Man City mà Tottenham phải hết sức dè chừng

    Man City sở trường đàn áp đối thủ và “đánh nhanh diệt gọn”. Các học trò của HLV Pep Guardiola thường hay ghi bàn thắng sớm, trong khoảng 15 phút đầu trận. Đây là điều mà đối thủ Tottenham ở trận đấu đêm nay cần phải hết sức đề phòng.

  • MU có thể phải đá vòng play-off Conference League 2024/25 MU có thể phải đá vòng play-off Conference League 2024/25

    MU đối mặt với nguy cơ phải đá 2 lượt trận vòng play-off Conference League vào đầu mùa giải tới. Điều này sẽ khiến họ phải đối mặt với lịch thi đấu và di chuyển rất lớn ở mùa giải 2024/25.

  •  Gylfi Sigurdsson tàn đời vì bê bối ấu dâm Ngôi sao Premier League tàn đời vì bê bối ấu dâm

    Từ chỗ được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Iceland, Gylfi Sigurdsson đã tự đẩy mình vào cảnh “thân bại danh liệt” bởi dính vào vụ bê bối ấu dâm. Sự nghiệp xuống dốc đã đành, cựu ngôi sao Everton còn nhận cái kết cay đắng khi bị cô vợ hoa hậu xé bỏ hợp đồng hôn nhân.

  • Carragher loại Haaland khỏi đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023/24 Haaland bị loại khỏi đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh 2023/24

    BLV Jamie Carragher gây sốc khi loại Erling Haaland khỏi đội hình xuất sắc nhất Premier League mùa này. Trong khi đó, cựu hậu vệ Gary Neville lại khá ưu ái các cầu thủ của Arsenal.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x