Juve ra sân với tuổi trung bình ngoài 30: Bà đầm già.... giàu kinh nghiệm

Mạnh Khởi
10:11 ngày 16-04-2015
Rạng sáng qua, đội hình xuất phát của Juve trước Monaco có độ tuổi trung bình 30 tuổi lẻ 64 ngày/người. Đây là đội hình già thứ nhì trong lịch sử tham dự Champions League của Lão phu nhân. HLV Max Allegri đang rất ưu tiên kinh nghiệm cho đấu trường danh giá nhất châu Âu.
Trước Monaco, Juve đã tung ra sân tới 6 cầu thủ ngoài 30 tuổi (Buffon, Stephan Lichtsteiner, Giorgio Chiellini, Patrice Evra, Andrea Pirlo và Carlos Tevez) và 3 cầu thủ khác ở độ tuổi 28-29 (Leonardo Bonucci, Arturo Vidal và Claudio Marchisio). Trong 3 cầu thủ dự bị vào sân, cũng có 2 người (Alessandro Matri và Andrea Barzagli) ngoài 30 tuổi.  

Rõ ràng, HLV Allegri có cái lý của ông, dù ngoài 30 chắc chắn không phải độ tuổi trung bình lý tưởng của một đội bóng giàu tham vọng. Tại Juve có sự chênh lệch khá lớn về phong độ, đẳng cấp giữa lực lượng cầu thủ chính thức và dự bị. HLV Allegri không thể mạo hiểm đặt niềm tin vào những Simone Padoin, Stefano Sturaro hay Kingsley Coman khi bước vào các trận cầu then chốt.

Thực tế trên sân cho thấy, những ngôi sao lớn tuổi vẫn chơi hay hơn cả. Ngoài những tình huống cứu thua tuyệt vời của thủ môn Buffon, những pha lên bóng của Juve đều qua chân Tevez, trong khi Pirlo luôn buộc đối thủ phải cảnh giác. 

Xét cho cùng, sứ mệnh hàng đầu của HLV Allegri là làm Juve khởi sắc ở Champions League, chứ không phải xây dựng tuyến trẻ kế cận. Vì thế, không thể chỉ trích việc ông tung vào sân đội hình lớn tuổi nhưng giàu kinh nghiệm!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Monaco thua bởi quả penalty gây tranh cãi: Sẽ phục hận ở lượt về Monaco thua bởi quả penalty gây tranh cãi: Sẽ phục hận ở lượt về

    Monaco đã có một trận đấu hay tại sân Juventus Arena nhưng vẫn phải thua oan ức vì quả penalty gây tranh cãi, vì sự xuất sắc của thủ thành Buffon và vì thần may mắn ngoảnh mặt với họ.

  • Neuer đáng bị đuổi ở ngay phút thứ 2 trận Porto vs Bayern Neuer đáng bị đuổi ở ngay phút thứ 2 trận Porto vs Bayern

    Thủ môn Manuel Neuer vừa phải trải qua một cơn ác mộng tại sân Dragao khi Bayern Munich của anh thảm bại 1-3 dưới tay đội chủ nhà Porto. Đây là trận đấu mà ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng 3 lần, Neuer đã gặp may khi không bị trọng tài truất quyền thi đấu.

  • David Luiz bị chê đá như trẻ con lên 8 David Luiz bị chê đá như trẻ con lên 8

    Thất bại 1-3 của PSG trước Barca đêm qua có phần “đóng góp” rất lớn từ màn trình diễn nghèo nàn của trung vệ David Luiz, người đã phải nhận rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng lẫn các chuyên gia bóng đá.

  • Họ nói gì sau khi Bayern thua sốc Porto? Họ nói gì sau khi Bayern thua sốc Porto?

    HLV Pep Guardiola thừa nhận Bayern Munich đã bị dồn vào cửa tử tại Champions League, trong khi đội trưởng Philipp Lahm vẫn tin đội nhà còn cơ hội ngược dòng thành công.

  • B-B-C bị “cướp diễn đàn” B-B-C bị “cướp diễn đàn”

    Bộ 3 B-B-C trứ danh của Real không phải là không có cơ hội, nhưng họ hoàn toàn bị lu mờ trước màn trình diễn siêu hạng của thủ thành Jan Oblak bên phía Atletico.

  • Blanc ca thán vì thua, Enrique bình thản trước chiến thắng Blanc ca thán vì thua, Enrique bình thản trước chiến thắng

    Dù Barca có chiến thắng tưng bừng 3-1, song HLV Luis Enrique cho rằng đội bóng không nên quá tự mãn. Trong khi người đồng nghiệp Laurent Blanc thừa nhận sai lầm trong việc thay đổi người.

  • Real lấy đá chọi đá trước Atletico Real lấy đá chọi đá trước Atletico

    Real đã lấy thứ vũ khí lợi hại nhất của Atletico - sự quyết liệt - để chống lại chính Atletico. Khuôn mặt đầy máu của Mario Mandzukic đã phản ánh điều đó.

  • Chấm điểm PSG 1-3 Barca: Suarez làm lu mờ tất cả Chấm điểm PSG 1-3 Barca: Suarez làm lu mờ tất cả

    Barca đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 truớc PSG ngay trên sân Công viên các Hoàng tử ở trận luợt đi tứ kết Champions League. Tiền đạo Luis Suarez chính là cái tên xuất sắc nhất với cú đúp bàn thắng.

  • Đầu óc người Ý Đầu óc người Ý

    Nếu như Real lại một lần nữa thất thế trước Atletico trong trận derby vừa qua, hóa ra Carlo Ancelotti chả biết rút kinh nghiệm gì sau những thất bại tan tác, hóa ra danh xưng “Michelangelo của bóng đá” cũng chỉ là hư danh. Tất nhiên điều đó đã không xảy ra.

  • Real vẫn bất lực tại Calderon: Hãy tự trách mình Real vẫn bất lực tại Calderon: Hãy tự trách mình

    Sau trận hòa Atletico 0-0 rạng sáng qua, có thể khẳng định sức công phá yếu kém chính là nguyên nhân khiến Real Madrid liên tục sa lầy tại Vicente Calderon gần đây. Trận hòa 0-0 này đã là lần thứ 4 liên tiếp, Real không thể ghi bàn trên sân của kình địch cùng thành phố…

  • Hạ PSG 3-1, Barca mở cửa vào bán kết Hạ PSG 3-1, Barca mở cửa vào bán kết

    Lần đầu tiên trong lịch sử, Barcelona rời sân Parc des Princes với chiến thắng trong tay. Chẳng những thế, đây còn là thắng lợi toàn diện với cách biệt 2 bàn.

  • MU vs Sheffield: Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford Antony, 'nỗi ô nhục' Ten Hag mang tới Old Trafford

    Cầu thủ người Brazil, Antony, cần phải là người đầu tiên rời Old Trafford khi Sir Jim Ratcliffe tiến hành cuộc đại cải tổ ở MU trong mùa Hè năm nay. Có thể là với cả người đã đem anh ta về nữa.

  • Arne Slot có đủ tầm thay thế Klopp? Arne Slot liệu có đủ tầm thay Klopp?

    Arne Slot hiện đang là ứng viên hàng đầu thay thế Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool. Từng gây dựng được danh tiếng với Feyenoord nhưng liệu ông có đủ tài năng và bản lĩnh để kế nhiệm một triều đại đã quá thành công của Klopp?

  • Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới? Người cũ của MU sẽ dẫn dắt Bayern mùa tới?

    Cựu HLV trưởng MU, Ralf Rangnick nhiều khả năng sẽ thay thế Thomas Tuchel dẫn dắt Bayern Munich ở mùa tới. Theo truyền thông Đức, chiến lược gia 65 tuổi này đã đi đến thống nhất với đội bóng xứ Bavaria trong một số điều khoản.

  • Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển Chủ tịch Barca thuê cả chuyên gia đồ họa vào cuộc, yêu cầu đá lại siêu kinh điển

    Cho rằng bị từ chối 1 bàn thắng mười mươi ở trận thua 2-3 vừa qua trước Real, chủ tịch Joan Laporta của Barca đã yêu cầu trận El Clasico cần phải được đá lại, nếu chứng minh là có lỗi của VAR khi từ chối bàn thắng của Lamine Yamal tại Bernabeu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x