Bayern khó ngược dòng vì cái dớp của Pep

Quang Hoà Quang Hoà
11:53 ngày 16-04-2015
Từ chỗ được xem là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch Champions League, Bayern Munich giờ lại đứng trước nguy cơ bị loại sau trận thua mất mặt 1-3 trên sân của Porto vào rạng sáng nay). Tuy vẫn còn cả trận tứ kết lượt về ở phía trước, nhưng Hùm xám vẫn có lý do để lo ngại khi HLV của họ là Pep Guardiola không giỏi trong việc lội ngược dòng.
Bayern khó ngược dòng vì cái dớp của Pep
Thật vậy, trong cả 3 lần để thua ở vòng knock-out Champions League trước đây, những đội bóng do Guardiola dẫn dắt đều được đánh giá cao hơn đối thủ và chơi trên sân khách ở trận lượt đi. Đây là những trận đấu mà đội quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha đều phải ra về với thất bại, sau đó họ bất lực trong việc lật ngược thế cờ dù được đá trận lượt về trên sân nhà.

Porto 3-1 Bayern Munich



1. Inter Milan 3-1 Barcelona (Bán kết Champions League 2009/10)
Barca bước vào trận bán kết với Inter với tư cách là nhà ĐKVĐ Champions League. Thời điểm ấy, gã khổng lồ xứ Catalan đang thể hiện sức mạnh vô cùng đáng sợ và được kỳ vọng có thể dễ dàng “làm gỏi” đại diện Italia. 

Tuy nhiên, do núi lửa Eyjafjalla của Iceland phun khói bụi bao trùm cả châu Âu khiến nhiều hãng hàng không tê liệt nên các cầu thủ Barca buộc phải đi xe buýt sang Milan. Hành trình đường bộ kéo dài tới 14 tiếng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của Lionel Messi và các đồng đội. Hệ quả là Barca đã bất ngờ để thua Inter của HLV Jose Mourinho tới 1-3 trên đất Italia.

Ở trận đấu ấy, các vị khách có sự khởi đầu thuận lợi khi Pedro đưa họ vượt lên dẫn trước với cú đá quyết đoán bằng chân trái ở phút 19. Đáng tiếc là họ không thể bảo toàn được lợi thế khi để cho Wesley Sneijder (30’), Maicon (48’) và Diego Milito (61’) lần lượt lập công mang về chiến thắng ấn tượng cho đội chủ nhà.


Trong màn tái đấu, Inter đã phải chịu sức ép khủng khiếp ở Nou Camp, đặc biệt là sau khi tiền vệ Thiago Motta của họ phải nhận thẻ đỏ ở phút 28. Dẫu vậy, họ chỉ phải nhận một bàn thua sau cú dứt điểm thành công của Gerard Pique ở phút 84. Sau trận đấu, Inter được xem là biểu tượng của nghệ thuật phòng ngự đỉnh cao, họ trở thành nhà vô địch châu Âu với chiến thắng 2-0 trước Bayern trong trận chung kết.

Giống như bi kịch trước Inter, Barca lại bước vào trận bán kết lượt đi với Chelsea tại Stamford Bridge với tư cách là nhà  vô địch châu Âu. Dù là khách, nhưng Barca lại làm chủ hoàn toàn thế trận và có tới 2 lần họ đưa bóng trúng khung gỗ Chelsea sau những cú dứt điểm của Alexis Sanchez và Pedro Rodríguez. Trong khi đó, Chelsea không tấn công nhiều vẫn ghi được bàn thắng duy nhất do công của tiền đạo Didier Drogba (45’+2), qua đó có được chút ít lợi thế trước trận lượt về. 

Gặp lại nhau ở Nou Camp, Chelsea có nguy cơ phải nhận một trận thua tan nát khi để thua trước 2 bàn sau những cú dứt điểm chuẩn xác của Sergio Busquets (35’) và Andres Iniesta (43’) ngay trong hiệp 1. Chưa hết, The Blues còn phải chơi thiếu người từ phút 37 do trung vệ đội trưởng của họ là John Terry phải nhận thẻ đỏ.


Rất bất ngờ là trong tình cảnh khó khăn như vậy, tiền vệ Ramirates lại gỡ được một bàn cho Chelsea (45’+1) để The Blues chiếm lại ưu thế nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Hôm ấy, dường như định mệnh đã mỉm cười với đội bóng của HLV Roberto Di Matteo khi Messi ngoài pha đá hỏng 11m còn một lần dứt điểm trúng cột dọc và có không dưới 3 lần không thắng được Petr Cech trong thế đối mặt. Vào thời điểm trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, tiền đạo Fernando Torres còn xát thêm muối vào nỗi đau của Barca khi ghi được bàn gỡ hòa 2-2 chấm dứt mọi nỗ lực đảo ngược tình thế của đội chủ nhà.  

Thêm một sự trùng hợp rất thú vị nữa là khi Bayern bước vào trận đấu trên sân Bernabeu của Real, đội bóng của HLV Guardiola tiếp tục mang danh là đội ĐKVĐ châu Âu. Ở trận đấu ấy, 2 đội đã trình diễn lối chơi chặt chẽ và “Kền kền trắng” chỉ giành chiến thắng tối thiểu nhờ bàn thắng của Benzema (19’). 

Khoảng cách mong manh đó đồng nghĩa với việc Bayern vẫn còn không ít cơ hội giành vé và chung kết khi được đá trận lượt về trên sân nhà. Tuy vậy, không hiểu sao họ lại chơi rất bạc nhược ở Allianz Arena khi để thua Real tới 0-4 sau những pha làm bàn của Ramos (16’, 20’) và Ronaldo (34’, 90’). Cho đến nay, đây vẫn được xem là thất bại thê thảm nhất trong sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của HLV Guardiola. Giống như Inter và Chelsea trước đây, Real sau khi đánh bại được đội bóng do HLV Guardiola dẫn dắt đã trở thành nhà vô địch châu Âu với thắng lợi 4-1 trước Atletico trong trận chung kết.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Juve ra sân với tuổi trung bình ngoài 30: Bà đầm già.... giàu kinh nghiệm Juve ra sân với tuổi trung bình ngoài 30: Bà đầm già.... giàu kinh nghiệm

    Rạng sáng qua, đội hình xuất phát của Juve trước Monaco có độ tuổi trung bình 30 tuổi lẻ 64 ngày/người. Đây là đội hình già thứ nhì trong lịch sử tham dự Champions League của Lão phu nhân. HLV Max Allegri đang rất ưu tiên kinh nghiệm cho đấu trường danh giá nhất châu Âu.

  • Monaco thua bởi quả penalty gây tranh cãi: Sẽ phục hận ở lượt về Monaco thua bởi quả penalty gây tranh cãi: Sẽ phục hận ở lượt về

    Monaco đã có một trận đấu hay tại sân Juventus Arena nhưng vẫn phải thua oan ức vì quả penalty gây tranh cãi, vì sự xuất sắc của thủ thành Buffon và vì thần may mắn ngoảnh mặt với họ.

  • Neuer đáng bị đuổi ở ngay phút thứ 2 trận Porto vs Bayern Neuer đáng bị đuổi ở ngay phút thứ 2 trận Porto vs Bayern

    Thủ môn Manuel Neuer vừa phải trải qua một cơn ác mộng tại sân Dragao khi Bayern Munich của anh thảm bại 1-3 dưới tay đội chủ nhà Porto. Đây là trận đấu mà ngoài việc phải vào lưới nhặt bóng 3 lần, Neuer đã gặp may khi không bị trọng tài truất quyền thi đấu.

  • David Luiz bị chê đá như trẻ con lên 8 David Luiz bị chê đá như trẻ con lên 8

    Thất bại 1-3 của PSG trước Barca đêm qua có phần “đóng góp” rất lớn từ màn trình diễn nghèo nàn của trung vệ David Luiz, người đã phải nhận rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng lẫn các chuyên gia bóng đá.

  • Họ nói gì sau khi Bayern thua sốc Porto? Họ nói gì sau khi Bayern thua sốc Porto?

    HLV Pep Guardiola thừa nhận Bayern Munich đã bị dồn vào cửa tử tại Champions League, trong khi đội trưởng Philipp Lahm vẫn tin đội nhà còn cơ hội ngược dòng thành công.

  • B-B-C bị “cướp diễn đàn” B-B-C bị “cướp diễn đàn”

    Bộ 3 B-B-C trứ danh của Real không phải là không có cơ hội, nhưng họ hoàn toàn bị lu mờ trước màn trình diễn siêu hạng của thủ thành Jan Oblak bên phía Atletico.

  • Blanc ca thán vì thua, Enrique bình thản trước chiến thắng Blanc ca thán vì thua, Enrique bình thản trước chiến thắng

    Dù Barca có chiến thắng tưng bừng 3-1, song HLV Luis Enrique cho rằng đội bóng không nên quá tự mãn. Trong khi người đồng nghiệp Laurent Blanc thừa nhận sai lầm trong việc thay đổi người.

  • Real lấy đá chọi đá trước Atletico Real lấy đá chọi đá trước Atletico

    Real đã lấy thứ vũ khí lợi hại nhất của Atletico - sự quyết liệt - để chống lại chính Atletico. Khuôn mặt đầy máu của Mario Mandzukic đã phản ánh điều đó.

  • Chấm điểm PSG 1-3 Barca: Suarez làm lu mờ tất cả Chấm điểm PSG 1-3 Barca: Suarez làm lu mờ tất cả

    Barca đã có chiến thắng dễ dàng 3-1 truớc PSG ngay trên sân Công viên các Hoàng tử ở trận luợt đi tứ kết Champions League. Tiền đạo Luis Suarez chính là cái tên xuất sắc nhất với cú đúp bàn thắng.

  • Đầu óc người Ý Đầu óc người Ý

    Nếu như Real lại một lần nữa thất thế trước Atletico trong trận derby vừa qua, hóa ra Carlo Ancelotti chả biết rút kinh nghiệm gì sau những thất bại tan tác, hóa ra danh xưng “Michelangelo của bóng đá” cũng chỉ là hư danh. Tất nhiên điều đó đã không xảy ra.

  • Real vẫn bất lực tại Calderon: Hãy tự trách mình Real vẫn bất lực tại Calderon: Hãy tự trách mình

    Sau trận hòa Atletico 0-0 rạng sáng qua, có thể khẳng định sức công phá yếu kém chính là nguyên nhân khiến Real Madrid liên tục sa lầy tại Vicente Calderon gần đây. Trận hòa 0-0 này đã là lần thứ 4 liên tiếp, Real không thể ghi bàn trên sân của kình địch cùng thành phố…

  • Premier League giờ quá sức với MU? Premier League giờ quá sức với MU?

    Đá với đội bét bảng Sheffield Utd nhưng MU đã trải qua trận đấu chật vật mới có thể giành chiến thắng sau hai lần liên tiếp bị dẫn bàn trước ở trận đấu bù vòng 29 Premier League 2023/24. Và hàng công của Quỷ đỏ thành Manchester vẫn tệ như thường, còn hàng thủ lại mắc những sai lầm chết người.

  • MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ MU thắng Sheffield: Cứ phải ngược dòng mới chịu cơ

    Chỉ phải gặp đội bét bảng Sheffield và được thi đấu trên sân nhà. Thế nhưng MU vẫn không thể có được một chiến thắng bình thường. Họ để cho đối thủ có 2 lần dẫn trước rồi mới chật vật ghi bàn gỡ hòa và ngược dòng giành chiến thắng. Dù đã đòi lại được vị trí thứ 6 trên BXH nhưng nếu cứ đá như thế này, Quỷ đỏ có lẽ cũng chẳng giữ được vị trí này lâu.

  • Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo Pep Guardiola bất ngờ tiết lộ về tương lai Joao Cancelo

    HLV Pep Guardiola mới đây đã gây chú ý khi đề cập đến tương lai của hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha, Joao Cancelo tại Man City.

  • Slot đối diện khó khăn khi có thể mất 40 'thân tín' của Klopp Slot nhận cảnh báo sẽ đối diện vô vàn khó khăn ở Liverpool

    Arne Slot, HLV tiềm năng ngồi vào ghế nóng tại Liverpool thay Jurgen Klop, đã nhận được cảnh báo rằng "ít nhất sẽ có 40 người có thể theo chân thuyền trưởng người Đức chia tay sân Anfield".

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x