Champions League 2014/15 - tứ kết lượt về - sân Nou Camp - lượt đi 3-1; Trực tiếp: vtv3, k+1

01h45 ngày 22/4, Barcelona vs PSG: Gỡ lại danh dự

TRẦN HÒA
06:24 ngày 21-04-2015
Tham vọng của PSG tại Champions League đã bị giáng một đòn mạnh khi để thua Barcelona 1-3 tại sân nhà ở lượt đi. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 gần như không thể ngược dòng, nhưng vẫn có hy vọng gỡ lại thể diện bằng một kết quả tốt tại Nou Camp đêm nay…
01h45 ngày 22/4, Barcelona vs PSG: Gỡ lại danh dự
* BongdaPlus sẽ tường thuật trận đấu này từ 0h45 ngày 22/4

PSG SẼ SỬA SAI
Có thể nói, nguyên nhân dẫn đến thất bại nặng nề của PSG ở lượt đi là do cuộc khủng hoảng nhân sự, cả trước lẫn trong trận đấu. Ở trận đó, đội bóng Pháp mất gần hết những ngôi sao tốt nhất, gồm cặp tiền vệ trụ Thiago Motta - Marco Verratti và “họng pháo” số một Zlatan Ibrahimovic. Ngoài ra, chỗ dựa vững chắc nhất hàng thủ là Thiago Silva phải rời sân ngay giữa hiệp 1. Trong khi đó, cầu thủ vào thay cũng là một bệnh binh chưa lành hẳn, David Luiz. Hậu vệ nổi tiếng thất thường người Brazil còn trở thành tội độ khi bị tiền đạo Luis Suarez “xỏ háng” ở những tình huống nâng tỷ số lên 2-0 và 3-0 cho Barca. 

Cuộc khủng hoảng nhân sự không chỉ khiến PSG suy giảm chất lượng đội hình, mà còn dẫn tới hệ quả HLV Laurent Blanc mất sự tự tin, để rồi quá rụt rè trong tiếp cận trận đấu nói riêng và đưa ra đấu pháp cả trận nói chung. Ông chỉ đạo các học trò chơi quá thấp, không dám tranh chấp sòng phẳng ở giữa sân và mạnh dạn lên bóng. 

Khi Barca còn hưng thịnh dưới kỷ nguyên tiqui-taca, đối thủ sẽ bị xem là tự sát nếu dâng cao đội hình áp sát ngay từ khu trung tuyến. Còn giờ sẽ là tự sát nếu kẻ nào để Barca tự do cầm bóng ở giữa sân và châm ngòi cho “cỗ pháo 3 nòng nguyên tử” Messi-Suarez-Neymar (M-S-N) ở phía trên. Thực tế, trong những thời điểm PSG mạnh dạn cầm bóng, đẩy cao tốc độ và tấn công, Barca lập tức gặp khó khăn. Điều đó có nghĩa, nếu tự tin chơi thứ bóng đá đang sử dụng “tàn sát” Ligue 1, PSG có thể đã có được kết quả tốt hơn.


HLV Blanc hẳn đã rút ra được một vài kinh nghiệm từ trận lượt đi. Vả lại, ông cũng chẳng còn cách nào khác là phải để PSG tấn công sòng phẳng đêm nay. Với việc để thua 1-3 ở lượt đi, điều kiện cần đầu tiên của đội bóng Pháp là phải ghi ít nhất 3 bàn, rồi sau đó mới nói tới vấn đề phòng ngự. 

Vả lại, mùa giải này đã chứng minh, Barca rất sợ những đội bóng dám chơi quyết liệt với họ, chứ không hề sợ lối phòng ngự lùi sâu về sân nhà dựng “xe bus 2 tầng”. Lý do đơn giản là, hàng tiền vệ Barca giờ không mạnh như trước, rất dễ mất bóng khi bị gây sức ép. Việc Barca từng gặp khó trong phần lớn thời gian trận thắng Valencia 2-0 cuối tuần vừa rồi là một minh chứng (lưu ý, 2 bàn của Barca chỉ được ghi ở ngay đầu trận và giây cuối cùng trận đấu). 

SỨC MẠNH ĐÃ TRỞ LẠI
Một cơ sở nữa để tin PSG chơi dâng cao và tấn công mạnh dạn là họ đã đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột. Thiago Motta và nhiều khả năng cả Thiago Silva không kịp bình phục, nhưng sự trở lại của Marco Verratti và đặc biệt “linh hồn” Ibrahimovic cũng là đủ. 
Ở trận lượt đi, mọi chuyện có thể đã khác nếu PSG có một ngôi sao cầm bóng và đánh chặn tốt như Verratti ở giữa sân và một trung phong siêu hạng như Ibra ở vị trí mũi nhọn. Hẳn mọi người còn nhớ, PSG tạo được không ít cơ hội ghi bàn (họ còn dứt điểm trúng đích nhiều hơn Barca, 4 so với 3), chỉ tiếc là Edison Cavani đã có một màn trình diễn thảm họa. Như vậy, 2 thiếu sót dẫn tới thất bại của PSG tại lượt đi sẽ được giải quyết ở cuộc tái đấu đêm nay. 


Tất nhiên không thể phủ nhận, PSG sẽ phải đối mặt một khó khăn khác là họ phải thi đấu tại thánh địa Nou Camp, nơi Barca đã thắng tới 22/24 trận mùa này, gồm cả 4 trận tại Champions League. Và đặc biệt, ở nơi đây, hàng công M-S-N của họ có sức mạnh hủy diệt thực sự.

PSG không dám mơ tới việc ngược dòng thành công, song nếu chơi hết mình và thật dũng cảm, họ vẫn có thể giành được một kết quả đủ tốt để ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

PSG chưa thắng tại Nou Camp
Trong 3 lần làm khách tại Barca trước đây, PSG chịu 1 thất bại và 2 trận hòa. Barca còn có thành tích tốt khi tiếp các đội bóng Pháp tại các cúp châu Âu khi họ đã thắng 6, hòa 2 và thua 1 trong 9 trận. PSG chỉ thắng 4, hòa 2 và thua 4 trong 10 lần hành quân tới Tây Ban Nha trước đây ở sân chơi châu lục.


“Chúng tôi đang chiếm ưu thế lớn khi thắng đến 3-1 ở lượt đi trên sân của PSG. Nhưng Barca không thể chủ quan. Những CLB không còn gì để mất luôn rất nguy hiểm và khó lường, đặc biệt với đội bóng mạnh và sở hữu nhiều ngôi sao lớn như PSG”. - HLV Luis Enrique (Barca)

“Chiến thắng 3-1 trước Nice cuối tuần qua đã giúp chúng tôi lấy lại sự tự tin. Tuy nhiên, nhiệm vụ đêm nay của PSG rất khó khăn bởi Barca rất mạnh lại được chơi trên sân nhà. Nhưng chúng tôi sẽ không chịu đầu hàng. PSG sẽ thi đấu hết sức cho tới giây cuối của cuộc chơi”. - HLV Laurent Blanc (PSG)

CON SỐ:
1 - Barca chỉ thua 1/31 trận sân nhà gần đây tại Champions League, giành 24 chiến thắng. Đó là trận thua Bayern 0-3 ở bán kết mùa 2012/13.
3 - PSG chỉ thua 3/13 trận sân khách gần đây tại Champions League, nhưng thất bại gần nhất của họ lại là tại Nou Camp: trận lượt về vòng bảng (1-3).
5 - Thành tích sút luân lưu 11m của Barca tại cúp châu Âu đang là 5 thắng 1 bại. Còn PSG thua màn “đấu súng cân não” duy nhất ở sân chơi châu lục trước đây.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Barcelona: Vermaelen chấn thương. Alves mãn hạn treo giò. Iniesta chưa chắc thi đấu.
- PSG: Aurier bị treo giò. Motta chấn thương. T.Silva chưa chắc thi đấu. Ibra và Verratti mãn hạn treo giò.
- Theo châu Á, Barca thắng 3 hòa 1 thua 4 ở 8 trận gần đây; PSG thắng 6 thua 2 ở 8 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Barca thắng 4 hòa 2 thua 3 ở 9 trận sân nhà gần đây; PSG thắng 6 hòa 1 thua 2 ở 9 trận sân khách vừa qua.
- Theo châu Á, Barca thắng 2 thua 4 ở 6 trận đụng độ PSG gần đây.

ĐẶC BIỆT
Trên 3 bàn
3 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB đều có trên 3 bàn. 3/4 trận vừa qua của Barca và cả 7 trận gần nhất của PSG cũng tưng bừng bàn bắng.
Chẵn bàn thắng
5/6 trận gặp nhau gần đây giữa 2 CLB đều có tổng tỷ số chẵn. 4 trận vừa qua của Barca và 3 trận gần nhất của PSG cũng có kết quả tương tự.


DỰ ĐOÁN: 2-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
<
  • Luis Suarez: Nhân tố bí ẩn Luis Suarez: Nhân tố bí ẩn

    Thời gian gần đây, Luis Suarez thể hiện phong độ tuyệt vời với liên tiếp những bàn thắng quan trọng cho Barca. Anh được xem là sự bổ sung hoàn hảo để đội bóng của HLV Luis Enrique thẳng tiến tới “cú ăn ba” ở mùa này.

  • PSG trước trận gặp Barca: Lịch sử nói rằng PSG chưa "chết" PSG trước trận gặp Barca: Lịch sử nói rằng PSG chưa "chết"

    PSG sẽ phải chống lại lịch sử trước Barcelona, đội bóng được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa này. Thất bại 1-3 trên sân nhà ở lượt đi gần như đã đóng sập cánh cửa tới bán kết đối với PSG, xét về mặt kết quả và lối chơi. Tuy nhiên, vẫn có một chút ánh sáng cuối đường hầm cho thầy trò HLV Laurent Blanc từ tiếng nói lịch sử.

  • Tứ kết Champions League: Sóng gió hậu trường cản bước Bayern Tứ kết Champions League: Sóng gió hậu trường cản bước Bayern

    Bayern - ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League - đang rơi vào hỗn loạn vì... một bác sĩ. Nhưng đó không phải là một vị bác sĩ bình thường. Trước trận gặp lại Porto, liệu Pep Guardiola có thể giải quyết khủng hoảng để giúp Bayern vượt bão?

  • Jan Oblak: Bí ẩn kinh doanh mang tên Atletico Jan Oblak: Bí ẩn kinh doanh mang tên Atletico

    Phong độ kỳ lạ của thủ môn Jan Oblak trong trận derby Madrid ở vòng tứ kết Champions League 2014/15 nói lên điều gì? Rằng anh đã khẳng định tư thế của một ngôi sao mới - hẳn nhiên rồi!

  • Neymar, cơn ác mộng của PSG Neymar, cơn ác mộng của PSG

    Neymar - cầu thủ ngỡ rằng sẽ châm ngòi cho một cuộc nội chiến ở phòng thay đồ Barcelona - đã trở thành cơn ác mộng của PSG rạng sáng qua. 3/4 cầu thủ phòng ngự của đội bóng Pháp là người Brazil, nhưng họ không cách nào ngăn được đàn em ở Selecao mở tỷ số.

  • Porto đã hay lại còn may Porto đã hay lại còn may

    Đánh bại Bayern Munich với tỷ số 3-1 là chiến công hiển hách đáng khen của Porto. Sự thực dụng, khả năng tận dụng thời cơ bên cạnh may mắn là những yếu tố đã giúp Porto thành công.

  • Bayern: Phía trước là… địa ngục Bayern: Phía trước là… địa ngục

    Rạng sáng qua, “lá thăm may mắn” Porto đã giáng cho Bayern một đòn chí tử trong trận đấu mà các nhà ĐKVĐ Đức không phải là chính họ. Thất bại đậm 1-3 ở trận lượt đi khiến cánh cửa đi tiếp của Bayern trở nên rất hẹp. Một cái kết thảm họa đang hiện ra rõ ràng hơn bao giờ hết!

  • Barca vươn lên thành ƯCV số một Champions League Barca vươn lên thành ƯCV số một Champions League

    Barcelona coi như đã giành một suất vào bán kết sau trận cầu quá sức thuyết phục trước đội chủ nhà PSG. Quan trọng hơn, màn trình diễn siêu hạng tại kinh đô ánh sáng cũng đã thắp sáng đường tới Berlin (Đức) dự trận chung kết của thầy trò HLV Luis Enrique.

  • Đầu tàu Alonso kéo cả đội… xuống vực Đầu tàu Alonso kéo cả đội… xuống vực

    Nếu HLV Pep Guardiola vẫn đánh giá Xabi Alonso là đầu tàu của Bayern, thì chiếc “đầu tàu” hỏng hóc ấy vừa kéo Hùm xám rơi xuống vực thẳm. Đã đến lúc Guardiola thừa nhận, Alonso đã hết hạn sử dụng.

  • Tại sao Bayern thất bại trước Porto? Tại sao Bayern thất bại trước Porto?

    Được đánh giá cao hơn hẳn Porto, song Bayern lại bất ngờ thất thủ với tỷ số 1-3 trên sân của đội bóng Bồ Đào Nha vào đêm qua (lượt đi tứ kết Champions League 2014/15). Vậy đâu là nguyên nhân khiến ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch Champions League lại phải nhận trận thua ê chề đến vậy?

  • ĐHTB tứ kết lượt đi Champions League: Vắng cả Messi & Ronaldo ĐHTB tứ kết lượt đi Champions League: Vắng cả Messi & Ronaldo

    Porto đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 truớc Bayern Munich, vì thế không bất ngờ khi đội hình tiêu biểu lượt đi tứ kết Champions League có sự góp mặt của 4 cầu thủ thuộc biên chế đội bóng Bồ Đào Nha.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x