Champions League 2014/15 - tứ kết lượt về - Sân Allianz Arena - Lượt đi 1-3; Trực tiếp: K+PM

01h45 ngày 22/4, Bayern vs Porto: Hùm “chết” tại hang?

MẠNH ĐỨC
06:49 ngày 21-04-2015
Để thua 1-3 ở trận lượt đi, Bayern đang phải đối mặt với nhiệm vụ hết sức khó khăn tại Allianz Arena vào đêm nay. Khả năng ngược dòng của Hùm xám là không cao khi phải đối mặt với vô vàn vấn đề, về con người, lối chơi hay cả điểm mạnh nhất là tinh thần thi đấu.
01h45 ngày 22/4, Bayern vs Porto: Hùm “chết” tại hang?
TÔI LÀ... AI?
“Mia san Mia” hay “Tôi là tôi” là khẩu hiệu nổi tiếng và đầy cá tính của Bayern. Khẩu hiệu đó cho thấy cái tôi cũng như niềm tin lớn của đội bóng xứ Bavaria. Với cá tính đó, Bayern từng được biết đến như là một trong những đội bóng mạnh, có lối chơi khó chịu bậc nhất châu Âu và luôn trở nên mạnh mẽ hơn khi bị dồn vào thế chân tường.

Song, truyền thống trên đang dần mai một dưới thời HLV Pep Guardiola. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Bayern không còn giữ được những nét riêng trong lối chơi cũng như cách tổ chức, vận hành đội bóng. Họ cũng không còn quen với việc vượt khó. Bayern có thể thi đấu tưng bừng trước những đối thủ yếu nhưng mỗi khi đối đầu với những đối thủ khó chơi hơn, sức mạnh đó thường không được thể hiện.

VIDEO: Những thống kê thú vị trước trận Bayern Munich - Porto



Những gì diễn ra ở mùa giải trước là một nỗi ám ảnh. Ở trận bán kết lượt đi, Bayern thất thủ 0-1 trên sân Real. Khi mà tất cả chờ đợi một tinh thần “Mia san Mia” ở trận lượt về thì Hùm xám lại gục ngã dễ dàng với thất bại tủi hổ 0-4 trên sân nhà. Sức mạnh của Bayern ở những trận đấu lớn, có tính chất căng thẳng cũng đang được đặt trước những dấu hỏi ở mùa này. Trong trận đấu với đối thủ trực tiếp Wolfsburg ở lượt về Bundesliga, Bayern cũng dễ dàng để thua 1-4. Tính xa hơn, Bayern chỉ hòa và thua trước các đội bóng tại Top 5 Bundesliga ở giai đoạn lượt về.


Bản lĩnh của Hùm xám cũng không được thể hiện ở chính trận lượt đi với Porto. Sau khi để thua 0-2 ở 10 phút đầu tai hại, Bayern đã có bàn gỡ 1-2 quan trọng. Đó đáng ra là cú hích tinh thần để thày trò Pep Guardiola tìm kiếm một kết quả tốt hơn. Song, họ vẫn thi đấu bạc nhược trong quãng thời gian sau đó và nhận thấy bại 1-3 xứng đáng.

ALLIANZ ARENA SỤP ĐỔ
Với rất nhiều chiến thắng tưng bừng ở mùa này, trong đó có trận thắng 7-0 trước Shakhtar Donetsk ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, thì nhiệm vụ thắng 2-0 vào đêm nay không hoàn toàn nằm ngoài khả năng của Hùm xám. Chính ngôi sao Thomas Mueller cũng tự tin khẳng định “thắng 2-0 ở trận lượt về không phải là chuyện cổ tích với Bayern”.  Nhưng làm sao để có được một kết quả đủ để đi tiếp lại là câu chuyện rất dài và hết sức đau đầu với Pep Guardiola.

Guardiola xây dựng lối chơi dựa trên sức mạnh tập thể. Điểm mạnh của Bayern thì ai cũng đã rõ, đó là khả năng cầm bóng và áp đặt thế trận. Song, trong lối chơi mà Pep xây dựng luôn có những cầu thủ có khả năng tạo đột biến. Ở Barcelona, Lionel Messi là người đảm nhận vai trò này. Còn tại Bayern, nhiệm vụ đó từng được Franck Ribery và Arjen Robben thực hiện rất tốt. Song, trong khi Robben chắc chắn vắng mặt thì Ribery cũng khó có thể kịp bình phục để ra sân trong đêm nay. Điều đó khiến Bayern chắc chắn sẽ gặp khó trong việc tấn công và ghi bàn, khi mà sức ép phải ghi tối thiểu 2 bàn để đi tiếp đang đè nặng lên vai họ. Chưa kể, lối chơi pressing mà Porto áp dụng đã phát huy hiệu quả tối đa ở trận lượt đi. Nó khiến Bayern gặp khó ngay cả việc kiểm soát bóng và tổ chức thế trận để rồi mắc những sai lầm chết người.


Bởi thế mà hơn bao giờ hết, Pep Guardiola cần phải mạo hiểm và phá cách. Hơn bao giờ hết, Bayern cần có những khoảnh khắc chói sáng của các ngôi sao. Nhưng đó là điều đã không xảy ra với Guardiola cũng như các ngôi sao Bayern ở quãng thời gian gần đây, khi những Mario Goetze, Thomas Mueller hay Robert Lewandowski... đều chỉ đạt phong độ ở mức trung bình thấp. Tất cả vẽ ra một viễn cảnh không mấy sáng sủa cho Bayern. Và đêm nay, pháo đài tráng lệ Allianz Arena có thể sẽ lại bị kéo sập một lần nữa!

Bayern còn duyên với “Bồ”?
Bayern Munich mới 2 lần tiếp đón Porto với thành tích thắng 1, hòa 1, trong đó chiến thắng 2-1 ở mùa 1999/00 giúp họ vượt qua chính đối thủ ở vòng tứ kết. Bayern cũng rất có duyên khi tiếp đón các đội bóng Bồ Đào Nha, khi thắng 8 và hòa 2 ở 10 trận gần đây. Lần gần nhất, Bayern đã khuất phục Sporting với tỷ số 7-1 ở lượt về vòng 1/8 mùa 2008/09.


“Đây là trận đấu bắt buộc chúng tôi phải mạo hiểm. Đấu trường Champions League chưa bao giờ dễ chơi và nhiệm vụ ở trận gặp Porto là hết sức khó khăn. Nhưng khi cái đầu vẫn tin vào một chiến thắng thì đôi chân sẽ làm được”. - HLV Pep Guardiola (Bayern)

“Trận lượt đi chưa phải là tất cả những gì mà Porto có. Đội bóng vẫn đang tiến bộ không ngừng và chúng tôi sẽ tiếp tục chứng minh cho tất cả thấy điều này ở trận lượt về trên sân của Bayern”. - HLV Julen Lopetegui (Porto)

CON SỐ:
0 - Porto chưa từng thua trên sân khách tại Champions League mùa này với 3 trận thắng và 2 trận hòa.
14 - 16 trận sân nhà gần đây, có tới 14 trận Bayern ghi từ 2 bàn/trận trở lên. Riêng 3 trận sân nhà gần nhất tại Champions League, họ thắng Shakhtar Donetsk 7-0, CSKA 3-0 và Roma 2-0, những tỷ số đủ để giúp họ đi tiếp ở trận gặp Porto.
19 - Trong 20 trận sân khách gần đây, có tới 19 trận Porto ghi được bàn thắng vào lưới đội chủ nhà.

THÔNG TIN XUNG QUANH
l8 - trận sân nhà gần đây của Bayern, họ thắng 4 và thua 4 trận theo châu Á. 
l4 - trận gần đây của Porto, họ thắng 3 trận theo châu Á.
l8/9 - trận sân nhà gần đây, Bayern dẫn trước đối thủ sau 45 phút đầu tiên.
l7 - trận sân nhà gần đây của Bayern, có 6 trận xuất hiện bàn thắng từ sau phút 75 của trận đấu.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 3 bàn thắng: 5/6 trận gần đây của Bayern có tối đa 3 bàn thắng. 10 trận sân nhà gần đây của Bayern cũng có 7 trận có tối đa 3 bàn. Đặc biệt, 9 trận sân khách gần đây của Porto, có 8 trận có tối đa 3 lần lưới rung.
Tổng bàn thắng chẵn: 12/16 trận gần đây của Bayern có tổng số bàn thắng chẵn. 11 trận sân khách gần đây của Porto cũng có tới 7 trận có tổng số lần lưới rung là chẵn. Kịch bản trên sẽ lặp lại.


DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Chuyện của Neymar, chuyện của Ibra Chuyện của Neymar, chuyện của Ibra

    Đến bây giờ, không một ai có thể trả lời chính xác giá chuyển nhượng của Neymar và Zlatan Ibrahimovic tới Barca là bao nhiêu. Chỉ biết một điều: “Giá thật” tất nhiên phải cao hơn rất nhiều so với con số mà Barca muốn mọi người biết.

  • 01h45 ngày 22/4, Barcelona vs PSG: Gỡ lại danh dự 01h45 ngày 22/4, Barcelona vs PSG: Gỡ lại danh dự

    Tham vọng của PSG tại Champions League đã bị giáng một đòn mạnh khi để thua Barcelona 1-3 tại sân nhà ở lượt đi. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 gần như không thể ngược dòng, nhưng vẫn có hy vọng gỡ lại thể diện bằng một kết quả tốt tại Nou Camp đêm nay…

  • Luis Suarez: Nhân tố bí ẩn Luis Suarez: Nhân tố bí ẩn

    Thời gian gần đây, Luis Suarez thể hiện phong độ tuyệt vời với liên tiếp những bàn thắng quan trọng cho Barca. Anh được xem là sự bổ sung hoàn hảo để đội bóng của HLV Luis Enrique thẳng tiến tới “cú ăn ba” ở mùa này.

  • PSG trước trận gặp Barca: Lịch sử nói rằng PSG chưa "chết" PSG trước trận gặp Barca: Lịch sử nói rằng PSG chưa "chết"

    PSG sẽ phải chống lại lịch sử trước Barcelona, đội bóng được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa này. Thất bại 1-3 trên sân nhà ở lượt đi gần như đã đóng sập cánh cửa tới bán kết đối với PSG, xét về mặt kết quả và lối chơi. Tuy nhiên, vẫn có một chút ánh sáng cuối đường hầm cho thầy trò HLV Laurent Blanc từ tiếng nói lịch sử.

  • Tứ kết Champions League: Sóng gió hậu trường cản bước Bayern Tứ kết Champions League: Sóng gió hậu trường cản bước Bayern

    Bayern - ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League - đang rơi vào hỗn loạn vì... một bác sĩ. Nhưng đó không phải là một vị bác sĩ bình thường. Trước trận gặp lại Porto, liệu Pep Guardiola có thể giải quyết khủng hoảng để giúp Bayern vượt bão?

  • Jan Oblak: Bí ẩn kinh doanh mang tên Atletico Jan Oblak: Bí ẩn kinh doanh mang tên Atletico

    Phong độ kỳ lạ của thủ môn Jan Oblak trong trận derby Madrid ở vòng tứ kết Champions League 2014/15 nói lên điều gì? Rằng anh đã khẳng định tư thế của một ngôi sao mới - hẳn nhiên rồi!

  • Neymar, cơn ác mộng của PSG Neymar, cơn ác mộng của PSG

    Neymar - cầu thủ ngỡ rằng sẽ châm ngòi cho một cuộc nội chiến ở phòng thay đồ Barcelona - đã trở thành cơn ác mộng của PSG rạng sáng qua. 3/4 cầu thủ phòng ngự của đội bóng Pháp là người Brazil, nhưng họ không cách nào ngăn được đàn em ở Selecao mở tỷ số.

  • Porto đã hay lại còn may Porto đã hay lại còn may

    Đánh bại Bayern Munich với tỷ số 3-1 là chiến công hiển hách đáng khen của Porto. Sự thực dụng, khả năng tận dụng thời cơ bên cạnh may mắn là những yếu tố đã giúp Porto thành công.

  • Bayern: Phía trước là… địa ngục Bayern: Phía trước là… địa ngục

    Rạng sáng qua, “lá thăm may mắn” Porto đã giáng cho Bayern một đòn chí tử trong trận đấu mà các nhà ĐKVĐ Đức không phải là chính họ. Thất bại đậm 1-3 ở trận lượt đi khiến cánh cửa đi tiếp của Bayern trở nên rất hẹp. Một cái kết thảm họa đang hiện ra rõ ràng hơn bao giờ hết!

  • Barca vươn lên thành ƯCV số một Champions League Barca vươn lên thành ƯCV số một Champions League

    Barcelona coi như đã giành một suất vào bán kết sau trận cầu quá sức thuyết phục trước đội chủ nhà PSG. Quan trọng hơn, màn trình diễn siêu hạng tại kinh đô ánh sáng cũng đã thắp sáng đường tới Berlin (Đức) dự trận chung kết của thầy trò HLV Luis Enrique.

  • Đầu tàu Alonso kéo cả đội… xuống vực Đầu tàu Alonso kéo cả đội… xuống vực

    Nếu HLV Pep Guardiola vẫn đánh giá Xabi Alonso là đầu tàu của Bayern, thì chiếc “đầu tàu” hỏng hóc ấy vừa kéo Hùm xám rơi xuống vực thẳm. Đã đến lúc Guardiola thừa nhận, Alonso đã hết hạn sử dụng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x