Họa lớn đang chờ Guardiola

TÂM LÊ
06:59 ngày 21-04-2015
Pep Guardiola được trải thảm đỏ mời về Bayern Munich là để thành công tại Champions League, nên nếu điều đó không xảy ra thì rất có thể chuyện tình Guardiola - Bayern sẽ sớm kết thúc.
Họa lớn đang chờ Guardiola
TẤT CẢ KHÔNG CHỈ VÌ MỘT VỊ BÁC SĨ
Mùa trước, Guardiola đã gây thất vọng với thất bại trước Real Madrid tại bán kết Champions League, trong đó có trận thua 0-4 ngay tại Allianz Arena. Khi đó, Bayern là nhà ĐKVĐ châu Âu. Thế nên, thật khó chấp nhận nếu Bayern bị loại bởi Porto ngay ở tứ kết mùa này, cho dù là bất kỳ lý do nào.

Ban y tế của Bayern bị Guardiola đổ lỗi sau 2 trận thua của CLB xứ Bavaria với tỷ số 0-4 trước Real Madrid và 1-3 trước Porto. Quả là rất nhiều cầu thủ (trong đó có các trụ cột) của Bayern hay bị chấn thương trong 2 mùa giải gần nhất, nhưng không có bằng chứng thuyết phục để quy tội cho ban y tế. Không có gì lạ khi mối quan hệ của Pep với Bayern, đặc biệt là phía CĐV, lại đang lung lay dữ dội khi cá tính của ông đang phá đi những giá trị truyền thống của Hùm xám.

VIDEO: HLV Guardiola yêu cầu các học trò vượt thử thách Porto



Có người nói rằng nếu Uli Hoeness đang tại vị, Guardiola chắc chắn không thể khiến bác sĩ Hans Willem Mueller-Wohlfahrt nghỉ việc. Chưa có đội bóng lớn nào mà vụ từ chức của một vị bác sĩ lại gây xôn xao dư luận như những gì đang xảy ra ở Bayern, song theo cựu danh thủ Lothar Matthaeus thì “điều đó chỉ cho thấy Guardiola đã thiếu khôn ngoan khi tập trung quá nhiều sự chú ý không đáng có và theo hướng tiêu cực về phía mình”.


CHIẾN THẮNG SẼ XOA DỊU TẤT CẢ 
Trong thể thao, thành công chuyên môn có thể giúp xua tan mọi rắc rối bên ngoài sân cỏ. Chính Guardiola khi còn là cầu thủ từng chứng kiến điều đó khi Barcelona nhân nhượng Romario với những trò làm mình làm mẩy của cầu thủ người Brazil, chỉ vì anh quá xuất sắc trên sân bóng. Kinh nghiệm khi còn thi đấu sẽ giúp Guardiola khi trở thành HLV hiểu rõ một điều: trận Bayern - Porto tại Allianz Arena vào đêm nay sẽ có ý nghĩa hết sức quan trọng, nếu Bayern ngược dòng thành công thì Guardiola sẽ chuyển bại thành thắng trong nháy mắt một cách ngoạn mục.

Pep đã là huyền thoại ở Barca, nhưng ông vẫn còn nhiều điều cần chứng tỏ tại Bayern. Sau khi đã tạo nên những dấu ấn riêng tại xứ Bavaria, giờ là lúc Guardiola phải chứng minh nó có ích cho đội bóng Đức bằng cách vượt qua khó khăn cực lớn mang tên Porto để vào vòng bán kết Champions League. Chỉ có như thế, Pep mới cho thấy tài năng và cả khả năng khơi dậy những giá trị truyền thống của Bayern mà ở đây là bản lĩnh, tinh thần thi đấu quật cường và khả năng biến những điều tưởng chừng không thể thành có thể. 

Thuận lợi cho Guardiola là ông vẫn còn nhận được sự ủng hộ từ ban lãnh đạo, nếu không sẽ không bao giờ có chuyện bác sĩ Mueller-Wohlfahrt vì cảm thấy không thể “đấu” lại Guardiola nên đã tự động đệ đơn từ chức cùng nhiều thành viên ban y tế Bayern. Giữa Mueller-Wohlfahrt và Guardiola, tạm thời Bayern đang chọn HLV người Tây Ban Nha nhưng chính Pep cũng hiểu ông đã bị dồn vào chân tường. 

Bayern vô địch Bundesliga thì Guardiola cũng chẳng được ghi công, vì bất kỳ HLV nào cũng có thể làm được điều tương tự. Chỉ có ở Champions League, Bayern mới có đối thủ xứng tầm và mới cần Pep. Nên nếu Guardiola cứ liên tục gây thất vọng, còn gì để Bayern nuối tiếc ông?

Người ủng hộ, kẻ chống đối
Thủ quân Philipp Lahm đại diện phe chống đối, còn đội phó Bastian Schweinsteiger đại diện phe ủng hộ Guardiola. Hai làn sóng ngầm đang âm thầm đối đầu nhau chỉ vì Pep. Theo thủ môn Manuel Neuer, Guardiola không được lòng nhiều cầu thủ Bayern vì hay nói thẳng nói thật, ví dụ từng nói “tôi không tin Lahm có thể chơi bóng đỉnh cao quá 2 mùa nữa”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • 01h45 ngày 22/4, Bayern vs Porto: Hùm “chết” tại hang? 01h45 ngày 22/4, Bayern vs Porto: Hùm “chết” tại hang?

    Để thua 1-3 ở trận lượt đi, Bayern đang phải đối mặt với nhiệm vụ hết sức khó khăn tại Allianz Arena vào đêm nay. Khả năng ngược dòng của Hùm xám là không cao khi phải đối mặt với vô vàn vấn đề, về con người, lối chơi hay cả điểm mạnh nhất là tinh thần thi đấu.

  • Chuyện của Neymar, chuyện của Ibra Chuyện của Neymar, chuyện của Ibra

    Đến bây giờ, không một ai có thể trả lời chính xác giá chuyển nhượng của Neymar và Zlatan Ibrahimovic tới Barca là bao nhiêu. Chỉ biết một điều: “Giá thật” tất nhiên phải cao hơn rất nhiều so với con số mà Barca muốn mọi người biết.

  • 01h45 ngày 22/4, Barcelona vs PSG: Gỡ lại danh dự 01h45 ngày 22/4, Barcelona vs PSG: Gỡ lại danh dự

    Tham vọng của PSG tại Champions League đã bị giáng một đòn mạnh khi để thua Barcelona 1-3 tại sân nhà ở lượt đi. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 gần như không thể ngược dòng, nhưng vẫn có hy vọng gỡ lại thể diện bằng một kết quả tốt tại Nou Camp đêm nay…

  • Luis Suarez: Nhân tố bí ẩn Luis Suarez: Nhân tố bí ẩn

    Thời gian gần đây, Luis Suarez thể hiện phong độ tuyệt vời với liên tiếp những bàn thắng quan trọng cho Barca. Anh được xem là sự bổ sung hoàn hảo để đội bóng của HLV Luis Enrique thẳng tiến tới “cú ăn ba” ở mùa này.

  • PSG trước trận gặp Barca: Lịch sử nói rằng PSG chưa "chết" PSG trước trận gặp Barca: Lịch sử nói rằng PSG chưa "chết"

    PSG sẽ phải chống lại lịch sử trước Barcelona, đội bóng được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa này. Thất bại 1-3 trên sân nhà ở lượt đi gần như đã đóng sập cánh cửa tới bán kết đối với PSG, xét về mặt kết quả và lối chơi. Tuy nhiên, vẫn có một chút ánh sáng cuối đường hầm cho thầy trò HLV Laurent Blanc từ tiếng nói lịch sử.

  • Tứ kết Champions League: Sóng gió hậu trường cản bước Bayern Tứ kết Champions League: Sóng gió hậu trường cản bước Bayern

    Bayern - ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League - đang rơi vào hỗn loạn vì... một bác sĩ. Nhưng đó không phải là một vị bác sĩ bình thường. Trước trận gặp lại Porto, liệu Pep Guardiola có thể giải quyết khủng hoảng để giúp Bayern vượt bão?

  • Jan Oblak: Bí ẩn kinh doanh mang tên Atletico Jan Oblak: Bí ẩn kinh doanh mang tên Atletico

    Phong độ kỳ lạ của thủ môn Jan Oblak trong trận derby Madrid ở vòng tứ kết Champions League 2014/15 nói lên điều gì? Rằng anh đã khẳng định tư thế của một ngôi sao mới - hẳn nhiên rồi!

  • Neymar, cơn ác mộng của PSG Neymar, cơn ác mộng của PSG

    Neymar - cầu thủ ngỡ rằng sẽ châm ngòi cho một cuộc nội chiến ở phòng thay đồ Barcelona - đã trở thành cơn ác mộng của PSG rạng sáng qua. 3/4 cầu thủ phòng ngự của đội bóng Pháp là người Brazil, nhưng họ không cách nào ngăn được đàn em ở Selecao mở tỷ số.

  • Porto đã hay lại còn may Porto đã hay lại còn may

    Đánh bại Bayern Munich với tỷ số 3-1 là chiến công hiển hách đáng khen của Porto. Sự thực dụng, khả năng tận dụng thời cơ bên cạnh may mắn là những yếu tố đã giúp Porto thành công.

  • Bayern: Phía trước là… địa ngục Bayern: Phía trước là… địa ngục

    Rạng sáng qua, “lá thăm may mắn” Porto đã giáng cho Bayern một đòn chí tử trong trận đấu mà các nhà ĐKVĐ Đức không phải là chính họ. Thất bại đậm 1-3 ở trận lượt đi khiến cánh cửa đi tiếp của Bayern trở nên rất hẹp. Một cái kết thảm họa đang hiện ra rõ ràng hơn bao giờ hết!

  • Barca vươn lên thành ƯCV số một Champions League Barca vươn lên thành ƯCV số một Champions League

    Barcelona coi như đã giành một suất vào bán kết sau trận cầu quá sức thuyết phục trước đội chủ nhà PSG. Quan trọng hơn, màn trình diễn siêu hạng tại kinh đô ánh sáng cũng đã thắp sáng đường tới Berlin (Đức) dự trận chung kết của thầy trò HLV Luis Enrique.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x