Tường thuật Real 1-0 Atletico

Minh Đức Minh Đức
03:46 ngày 23-04-2015
Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Chicharito trong những phút cuối đã giúp Real Madrid vượt qua Atletico Madrid với tỉ số 1-0 ở tứ kết lượt về Champions League, và đây cũng là kết quả chung cuộc sau hai lượt trận.
00h38': ĐỘI HÌNH RA SÂN
Real: Casillas; Carvajal, Varane, Ramos, Coentrao; Pepe, Kroos, James, Isco; Hernandez, Ronaldo.
Dự bị: Khedira, Navas, Lucas Silva, Arbeloa, Nacho, Jese, Illarramendi.

Atletico: Oblak; Juanfran, Godin, Miranda, Gamez; Koke, Saul, Tiago, Arda Turan; Griezmann, Mandzukic.
Dự bị: Moya, Siqueira, Raul Garcia, Jimenez, Gabi, Torres, Gimenez.
00h45': Sân Bernabeu trước giờ khai cuộc. Những lá cờ mang logo Real được gắn ở tất cả các ghế ngồi của các CĐV đội bóng áo trắng, nhằm tạo nên một không khí uy hiếp thực sự cho đối thủ.




00h50': Các cầu thủ và BHL của hai đội đã đến sân...


Cris Ronaldo và các đồng đội


HLV Diego Simeone của Atletico
01h00': Cập nhật đội hình ra sân trận Monaco - Juventus
Monaco: Subasic, Fabinho, Raggi, Abdennour, Kurzawa, Joao Moutinho, Toulalan, Kondogbia, Bernardo Silva, Martial, Carrasco.
Dự bị: Stekelenburg, Dirar, Berbatov, Matheus Carvalho, Wallace Santos, Germain, Echiejile.

Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Evra, Marchisio, Pirlo, Vidal, Tevez, Morata.
Dự bị: Storari, Ogbonna, Llorente, Padoin, Sturaro, Matri, Pereyra.
01h05': Thống kê
Ronaldo là cầu thủ duy nhất tại châu Âu luôn góp mặt không dưới 10 trận tại Champions League mỗi mùa trong 5 mùa giải gần nhất. Lần gần nhất siêu sao này không ghi bàn trong 2 trận liên tiếp tại Champions League là vào tháng 11/2012. Anh cũng đã ghi 60 bàn cho Real tại Champions League trong 60 lần ra sân.
01h11': Thống kê
Trong 7 lần đụng độ với Real ở mùa giải năm nay, Atletico đã thắng 4, hòa 3, ghi được 12 bàn và để lọt lưới chỉ 4 lần. Nếu vượt qua Real đêm nay, Atletico sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu tiên loại được kình địch cùng thành phố ở 3 cuộc đấu knock-out liên tiếp.
01h18': Chia sẻ trên Sky Sports, BLV Jamie Carragher cho biết: "Real có nhiều cầu thủ hay, nhưng Atletico là thực sự là một tập thể. Họ không có những cầu thủ có cái tôi cao ngất ngưởng và luôn xả thân vì đội nhà. Dù sở hữu lối chơi có thể không đẹp, nhưng họ chính là đội hiệu quả nhất trong việc ngăn không cho Real chơi tấn công nhanh".
01h25': Thống kê
Tiền đạo Chicharito của Real đang trải qua 896 ngày "tịt ngòi" tại Champions League. Anh chưa ghi bàn tại giải đấu này kể từ ngày 7/11/2012 (ở trận đấu với Braga trong màu áo M.U). Trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để "Hạt đậu nhỏ" xóa đi cái dớp này.
01h35': 3 cầu thủ bên phía Real là Sergio Ramos, Fabio Coentrao và Toni Kroos sẽ vắng mặt ở trận đấu sau (nếu có) của Real nếu họ nhận thêm 1 thẻ vàng nữa. Trong khi trường hợp này bên phía Atletico là trung vệ Jesus Gamez.
01h36': Các cầu thủ hai đội đang có những bài khởi động trên sân...


Tiền đạo Griezmann và các đồng đội
01h40': Trận đấu sẽ được bắt đầu trong khoảng 5 phút nữa. Tất cả đã sẵn sàng...
01h45': Trận đấu bắt đầu! Atletico giao bóng.
3': Có vẻ như hậu vệ được đẩy lên đá cao trên hàng tiền vệ của Real ở trận đấu này là Ramos chứ không phải là Pepe như những nhận định ban đầu. Đây là một quyết định khá lạ lẫm và bất ngờ của HLV Ancelotti.
5': Như thường lệ, Real đẩy cao đội hình ngay trong những phút đầu tiên, buộc Atletico lùi sâu về phần sân nhà. Ramos đang di chuyển khá rộng, anh thậm chí vừa có một pha đột nhập vòng 16m50 của đội khách.
8': Sau những phút đầu để ép sân, Atletico đang dần lấy lại được thế trận. Họ chơi áp sát rất nhanh và rát ngay từ khu vực giữa sân và khiến đội chủ nhà chật vật trong việc tổ chức tấn công.

10': Ronaldo vừa định tung cú sút đầu tiên về phía khung thành của Atletico, tuy nhiên Turan là người rất lăn xả trong pha cản phá. Đội khách vẫn đang chơi rất kín kẽ bên phần sân nhà.
12': Chicharito phung phí cơ hội tốt nhất của Real từ đầu trận. Nhận bóng từ James Rodriguez ở phía góc phải cầu môn, tiền đạo của Real chủ động tung cú sút rất mạnh ở góc gần nhưng bóng ăn quá nhiều ra má ngoài nên đi vào cạnh lưới.
16': Xuất phát từ một tình huống ném biên của đội khách, Koke tung cú sút theo kiểu cắt kéo ngay trước vòng 16m50, tuy nhiên bóng đi quá bổng. Atletico là đội bóng rất nguy hiểm ở những tình huống cố định.
18': Atletico đang rất biết cách gây ức chế cho đối thủ bằng những tình huống đánh nguội. Saul và Turan là những người vừa tạo ra các pha xấu chơi với các cầu thủ chủ nhà.


Turan thúc cùi chỏ vào mặt Coentrao nhưng chưa có chiếc thẻ nào được rút ra
22': Đội khách chủ yếu đánh biên trong những phút vừa qua. Dù tấn công ít nhưng mỗi lần lên bóng của Atletico là một lần các CĐV Real phải thấp thỏm lo âu. Các học trò của Simeone chơi rất đơn giản nhưng hiệu quả.

25': Chicharito chủ yếu chơi dạt cánh phải trong những phút đã qua. Real cũng gần như treo cánh trái, khi Ronaldo cũng ưa di chuyển sang cánh phải nhiều hơn. Trong khi đó, Isco tỏ ra tương đối mờ nhạt.

28': Cơ hội! James Rodriguez sút bóng vọt xà khá đáng tiếc trong tình huống Real được hưởng một quả đá phạt trực tiếp chếch về góc phải và người thực hiện là Ronaldo.
31': Thẻ vàng dành cho Turan sau pha phạm lỗi thô thiển với Kroos. Đây không phải là lần đầu tiên ở trận này Turan tham gia vào những pha bóng ác ý.


Trận đấu tràn ngập những pha bóng thô bạo
33': Real liên tục ép sân và tạo ra các pha hãm thành trong ít phút vừa qua, nhưng bức tường phòng ngự của Atletico vẫn rất vững chắc. Ronaldo có cơ hội với một cú sút phạt trực tiếp ở khoảng cách 30m, song thủ thành Oblak đã xuất sắc chặn đứng cú đá này.

38': Các cầu thủ Real đang tỏ ra rất bực bội với lối chơi quyết liệt trên mức cần thiết từ phía Atletico. Simeone rõ ràng chưa bao giờ muốn các học trò chơi "nhẹ tay" hơn với đối thủ, dù đây là phong cách chơi bóng tốn rất nhiều sức.
43': Có lẽ hiệp 1 trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0. Mọi con đường dẫn vào khung thành của thủ môn Oblak đều bị bịt kín. Real vẫn chưa tìm được cách nào để xuyên thủng bức tường phòng ngự này.
44': Cứu thua! Oblak cứu cho Atletico một bàn thua trông thấy khi cản phá thành công cú đệm bóng cận thành của Ronaldo! Sai lầm của một tiền vệ bên phía Atletico đã trao cho CR7 cơ hội đối mặt với thủ môn đội khách.


Oblak chặn đứng mọi cơ hội Real có được trong hiệp đầu tiên
45': Hết hiệp 1! Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 0-0. Real vẫn thể hiện lối chơi tấn công ào ạt, nhưng Atletico tiếp tục cho thấy sự gai góc của mình với phong cách phòng ngự tỉnh táo.






14h41': Hiệp 1 của trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Monaco vs Juventus cũng đã kết thúc với tỉ số hòa 0-0.
46': Hiệp 2 bắt đầu! Real giao bóng.
48': Ở đầu hiệp 2 này, Atletico đã có sự thay đổi người: Saul rời sân nhường chỗ cho Gabi. Đây là lúc đội khách cần một thủ lĩnh thực sự ở khu vực giữa sân.
49': Nguy hiểm! Nhận cú chọc khe thông minh của Isco vào góc trái vòng cấm, Chicharita dứt điểm ngay nhưng bóng đi chéo góc ra ngoài rất đáng tiếc, khi trước mặt anh chỉ còn thủ môn Oblak. Chicharito đang là cầu thủ có nhiều cú sút nhất về phía cầu môn Atletico từ đầu trận.

53': Cũng như ở hiệp 1, những phút đầu hiệp 2 tiếp tục là khoảng thời gian của riêng Real khi họ tổ chức những đợt lên bóng dồn dập hòng đánh phủ đầu đối thủ.

55': Chicharito bị đau sau pha tranh chấp với Miranda trong vòng cấm. Cầu thủ này đang nằm sân. Thể lực có thể sẽ là yếu tố quyết định ở trận đấu này, chứ không phải là chiến thuật.
57': Bây giờ thì Ronaldo lại đang hoạt động nhiều hơn bên góc phải. Dù không còn nhiều những pha bóng "đặc sản" mang tính cá nhân, song vai trò và đẳng cấp của CR7 vẫn rất quan trọng với Real trong những trận đấu như thế này.
60': Varane băng vào đánh đầu đập đất dũng mãnh sau một pha phạt góc bên cánh phải. Tuy nhiên, bóng đi đúng vào vị trí mà thủ môn Oblak đã chọn sẵn.
63': Hai đội liên tiếp sử dụng các pha đánh biên trong những phút vừa qua. Tốc độ trận đấu đang được giữ ở mức cao. Đội khách sắp có sự thay đổi người.
65': Griezmann sẽ rời sân để nhường chỗ cho Raul Garcia. Một sự thay đổi người mang tính chiến thuật của Simeone. Raul Garcia là cầu thủ có thể chơi được ở vị trí tiền đạo.
68': Ronaldo có vẻ như đang bị đau sau một pha cố rướn để sút bóng. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha vẫn đang chơi hết sức nỗ lực, nhưng không hiểu sao vẫn có những tiếng la ó trên sân Bernabeu dành cho anh.


70': Koke băng vào đánh đầu khá tốt sau đường tạt bóng ngang khung thành rất khó chịu của Juanfran. Tuy nhiên Casillas vẫn kiểm soát được tình hình khi lực bay của trái bóng không quá mạnh.
74': Raul Garcia đã phải nhận thẻ vàng sau pha đánh nguội với Varane trong tình huống nhảy lên tranh chấp trong vòng cấm Real. Nếu Atletco đi tiếp, cầu thủ này sẽ vắng mặt ở trận bán kết lượt đi vì đã nhận đủ số thẻ.
76': Thẻ vàng thứ 2 dành cho Turan sau pha vào bóng bằng gầm giày rất nguy hiểm với Sergio Ramos. Atletico sẽ chỉ còn 10 người trong những phút còn lại.


80': Nguy hiểm! Chicharito tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn khi đối mặt với thủ thành Oblak sau pha tì người khôn ngoan với Godin, nhưng cú dứt điểm lại đi chệch khung thành trong gang tấc!

84': Những dấu hiệu mệt mỏi đã xuất hiện ở một vài cầu thủ của Atletico. Với thế trận như thế này thì chưa biết đội khách sẽ cầm cự được bao lâu. Mandzukic đang cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ khi có vẻ như anh đã bị chuột rút.
85': Như vậy là Mandzukic sẽ được rút ra nghỉ, người vào sân là Gimenez, một trung vệ. Bây giờ thì Atletico sẽ chỉ chơi phòng ngự cho tới cuối trận.
88': VÀOOO!!! Real 1-0 Atletico

Chicharito mở tỉ số cho Real khi trận đấu còn 2 phút!!! Ronaldo đi bóng nỗ lực từ hành lang cánh phải vào vòng cấm, vượt qua hậu vệ theo kèm rồi chuyền cho Chicharito đệm bóng dễ dàng vào lưới trống trong lúc thủ thành Oblak đã băng ra lố đà.

90'+1: Chiến thắng đã ở rất gần với Real. Trận đấu sẽ chỉ được bù giờ 2 phút.
90'+5: Hết giờ! Real Madrid đã bảo toàn thành công chiến thắng sít sao 1-0 trước Atletico Madrid! Chicharito là người hùng của trận đấu này khi anh là người ghi bàn thắng quyết định cho Los Blancos trong những phút cuối trận.

Ở trận tứ kết còn lại, Juventus đã cầm chân chủ nhà Monaco 0-0, tỉ số vừa đủ để họ giành quyền đi tiếp do lượt đi đã thắng 1-0 trên sân nhà.








Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x