Bayern: Tiếng gầm xé trời Âu

Mạnh Đức
05:56 ngày 23-04-2015
Ở thế đường cùng, Bayern đã làm được điều mà ít ai ngờ là khuất phục Porto với tỷ số 6-1 để ngược dòng ngoạn mục thắng chung cuộc 7-4. Trận thắng được ví như một tiếng gầm lớn của Hùm xám, khiến cả châu Âu phải nể sợ trước sức mạnh khủng khiếp của họ...
Bayern: Tiếng gầm xé trời Âu
CHIẾN THẮNG CỦA NỘI LỰC
Trở về sau thất bại khó tin và đáng xấu hổ 1-3 trước Porto ở lượt đi, Bayern còn phải đối mặt với những rắc rối nơi hậu trường. Những rắc rối tưởng như đang ngấm ngầm chia rẽ nội bộ đội bóng xứ Bavaria song thực tế Bayern cho thấy họ vẫn là một tập thể gắn kết và sở hữu sức mạnh nội lực khủng khiếp khi được kích hoạt đúng cách.

Quả thực, Bayern đã có sự chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, như cách họ chuẩn bị cho một trận chung kết thực thụ, để tiếp đón Porto. Ngoài việc dồn toàn lực cho những bài tập riêng, các cầu thủ Bayern còn lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ của các CĐV nhà. Tinh thần Đức cũng được thể hiện trong từng pha bóng cụ thể và xuyên suốt cả trận đấu. Bayern nhập cuộc như thể họ đang chơi ở những phút cuối trong thế bị dẫn điểm ở một trận chung kết. Sự khẩn trương và quyết tâm cao độ của các cầu thủ chủ nhà cùng lối chơi hợp lý khiến chính đội khách Porto bị hoang mang. 


Bayern chơi nhanh nhưng không vội vàng, mạnh mẽ nhưng vẫn rất tỉnh táo và quan trọng hơn cả là rất hiệu quả trong những tình huống tấn công. Sau khi đã có được một thế trận tốt để khiến “con mồi” Porto choáng váng thì Hùm xám đưa ra những đòn quyết định. Cụ thể ở đây chính là những pha uy hiếp từ trên cao khi cả 3 bàn thắng đầu tiên và khá chóng vánh của Bayern đều được thực hiện bằng những cú đánh đầu lạnh lùng. Những bàn thắng biến trận đấu trở thành sàn diễn của riêng Bayern và tỷ số 6-1 là một phần thưởng hết sức xứng đáng.

Một bộ mặt hoàn toàn khác so với lượt đi đã được Bayern thể hiện tại Allianz Arena rạng sáng qua. Đó là một Bayern đoàn kết với sự thống nhất tuyệt đối từ HLV, cầu thủ cho tới cả các CĐV. Sự thống nhất đó giúp đội bóng xứ Bavaria phát huy được tối đa sức mạnh nội lực để uy hiếp Porto và hăm dọa những đối thủ còn lại trên con đường tới vinh quang.

MƠ VỀ ĐÊM THẦN KỲ Ở BERLIN 
Chiến thắng 6-1 trước Porto sau khi để thua 1-3 ở lượt đi xứng đáng là màn ngược dòng ấn tượng bậc nhất trong lịch sử Champions League. Cái cách mà thày trò HLV Pep Guardiola vượt qua khó khăn và khủng hoảng khiến NHM tại bang Bavaria đang mơ về một đêm thần kỳ ở Berlin với chức vô địch châu Âu thứ 6. Đó không phải là một câu chuyện cổ tích mà là khả năng rất thực tế bởi Bayern chỉ còn cách chức vô địch 3 trận nữa. 


Có thể nói rằng những gì khó khăn nhất với Hùm xám đã ở lại phía sau. Tại bán kết, Bayern chắc chắn sẽ chào đón sự trở lại của những ngôi sao như Arjen Robben, Franck Ribery, Bastian Schweinsteiger và có thể cả David Alaba và Javi Martinez. Khi đó, Pep sẽ có trong tay đầy đủ những ngôi sao sáng giá nhất để có thể khiến Hùm xám mạnh mẽ và khó lường hơn nữa.

Chưa kể, với khoảng cách 12 điểm so với Wolfsburg khi Bundesliga 2014/15 chỉ còn lại 5 vòng đấu, Bayern gần như chắc chắn sẽ giành Đĩa Bạc trong 2 tuần tới. Đó sẽ là cú hích tinh thần tuyệt vời để Hùm xám bước vào bán kết và giành tấm vé chơi trận chung kết Champions League tại Berlin.

THÔNG TIN
4 lần liên tiếp, Bayern vào bán kết
Lần đầu trong lịch sử, Bayern góp mặt tại vòng bán kết Champions League ở 4 mùa giải liên tiếp. Trong 3 lần trước, 2 lần họ giành vé vào chung kết và 1 lần đăng quang. Ở mùa giải 2012/13, Bayern đã lần thứ 5 vô địch Champions League/Cúp C1 sau khi đánh bại Dortmund 2-1 tại Wembley.

CON SỐ
1 Jackson Martinez là cầu thủ duy nhất chọc thủng lưới Bayern ở cả 2 lượt trận đi-về tại cúp châu Âu kể từ mùa 2008/09. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên chọc thủng lưới Bayern trên sân nhà Allianz Arena ở Champions League mùa này.

5 Lịch sử Champions League mới chỉ 5 lần chứng kiến một đội bóng ghi từ 5 bàn trở lên trong hiệp 1 và 3 lần trong số đó thuộc về Bayern.

6 Lần đầu trong lịch sử, Porto phải nhận tới 6 bàn thua/trận tại Champions League.

“Tôi yêu các cầu thủ của tôi. Họ đã thi đấu rất xuất sắc dù phải chịu áp lực khi để thua ở lượt đi. Tôi phải cảm ơn họ vì đã giúp tôi có một đêm thật hạnh phúc. Bayern như vừa từ cõi chết trở về vậy”.
HLV Pep Guardiola (Bayern)

“Chúc mừng Bayern. Họ đã có một hiệp đấu đầu tiên quá hay và khiến mọi kế hoạch của chúng tôi bị phá sản. Bayern là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới hiện tại và tôi tin họ sẽ vô địch Champions League mùa này”.
HLV Julen Lopetegui (Porto)

Bayern đút túi 61 triệu euro
Với việc giành vé vào bán kết, Bayern đã đút túi tổng cộng 61 triệu euro từ đấu trường Champions League mùa này. Tuy nhiên, đây chưa phải là con số cuối cùng. Dự tính, Bayern sẽ còn thu thêm 6,5 triệu euro nếu vào tới chung kết và 10,5 triệu euro nếu đăng quang. Như vậy, tối đa Bayern có thể đút túi 78 triệu euro. Đây là con số rất cao nếu biết rằng ở mùa trước Bayern chỉ nhận được 44,62 triệu euro dù cũng đã vào tới bán kết.


Màn phối hợp như vẽ của Bayern
Không chỉ ghi tới 6 bàn mà Bayern còn tạo ra những pha bóng rất mãn nhãn mà tiêu biểu là tình huống nâng tỷ số lên 3-0 của Lewandowski. Bàn thắng đến sau 26 đường chuyền và là pha tấn công được dàn xếp công phu nhất Champions League mùa này. Ở tình huống quyết định, Lahm tạt để tiền vệ Mueller “nêu” bóng cho Lewandowski đánh đầu ghi bàn kết thúc một pha phối hợp như trong... truyện tranh.


Cột mốc 100 tuyệt đẹp của Guardiola
HLV Pep Guardiola đã có chiến thắng 6-1 đáng nhớ trước Porto đúng vào trận đấu thứ 100 của ông cùng Bayern. Trong 100 trận dẫn dắt đội bóng xứ Bavaria ở mọi đấu trường, Pep giành 77 trận thắng, hòa 12 và chỉ thua 11. Với 77% tỷ lệ thắng, Pep Guardiola đang là HLV Bayern có tỷ lệ giành chiến thắng cao nhất trong lịch sử. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Gồng mình cầm hòa Monaco, Juve trở lại bán kết sau 12 năm Gồng mình cầm hòa Monaco, Juve trở lại bán kết sau 12 năm

    Dù đã phải hết sức vất vả mới có thể cầm hòa không bàn thắng trước Monaco, song tỉ số thắng 1-0 ở lượt đi cũng là quá đủ để Juventus đặt vé vòng bán kết Champions League.

  • Chicharito lập đại công đưa Real vào bán kết Champions League Chicharito lập đại công đưa Real vào bán kết Champions League

    Cái duyên Champions League cùng bàn thắng muộn màng của “kép phụ” Chicharito đã giúp Real Madrid hóa giải được Atletico Madrid ở trận gặp nhau cuối cùng của mùa giải, qua đó giành vé vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu lục.

  • Tường thuật Real 1-0 Atletico Tường thuật Real 1-0 Atletico

    Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Chicharito trong những phút cuối đã giúp Real Madrid vượt qua Atletico Madrid với tỉ số 1-0 ở tứ kết lượt về Champions League, và đây cũng là kết quả chung cuộc sau hai lượt trận.

  • 7 lý do để tin rằng Atletico sẽ đánh bại Real 7 lý do để tin rằng Atletico sẽ đánh bại Real

    Với các CĐV trung lập, không gì hấp dẫn hơn một trận đấu đỉnh cao ở lượt về tứ kết Champions League giữa hai đối thủ cân tài cân sức. Và trận derby Madrid diễn ra rạng sáng mai tại Bernabeu có thể đáp ứng cho họ điều đó.

  • 01h45 ngày 23/4, Monaco vs Juventus: Lực bất tòng tâm 01h45 ngày 23/4, Monaco vs Juventus: Lực bất tòng tâm

    Khoảng cách 1 bàn không phải thử thách quá lớn. Song, Monaco ở thời điểm này thiếu nhiều yếu tố để thực hiện một cuộc lội ngược dòng. Hơn nữa trước mặt đại diện Ligue 1 là một Juventus có thừa bản lĩnh và sự lì lợm.

  • 01h45 ngày 23/4, Real Madrid vs Atletico Madrid: Định mệnh nhà vô địch 01h45 ngày 23/4, Real Madrid vs Atletico Madrid: Định mệnh nhà vô địch

    Bão chấn thương đang càn quét khiến Bernabeu thêm xơ xác. Những tổn thất mang tên Modric, Benzema, Bale và Macelo trước cuộc quyết đấu với Atletico đêm nay đã khiến người ta chợt nhận ra rằng, Real đang sống trong một lời nguyền độc địa nhất Champions League: Nhà vô địch không thể bảo vệ được ngai vàng.

  • Xavi lập lỷ lục trong ngày Barca đánh bại PSG Xavi lập lỷ lục trong ngày Barca đánh bại PSG

    Với việc được tung ra sân ở hiệp 2 trong trận đấu với PSG đêm qua, tiền vệ kỳ cựu Xavi đã đi vào lịch sử Champions League khi có số trận thi đấu nhiều nhất với 148 lần xuất hiện.

  • Ancelotti và Simeone vẫn nói cứng trước trận derby Madrid Ancelotti và Simeone vẫn nói cứng trước trận derby Madrid

    Sau khi cầm chân Atletico với tỷ số 0-0 ở tứ kết lượt đi Champions League, Real sẽ tiếp đón gã hàng xóm thành Madrid trên sân nhà vào đêm nay. Trong cuộc họp báo trước trận, HLV 2 đội là Carlo Ancelotti và Diego Simeone đã chia sẻ những gì?

  • Geoffrey Kondogbia - "Pogba của Monaco" Geoffrey Kondogbia - "Pogba của Monaco"

    Nếu ai từng chứng kiến Geoffrey Kondogbia tỏa sáng trong chiến thắng 3-1 của Monaco tại Arsenal ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, cũng như trên sân của Juventus giữa tuần trước, sẽ tin rằng tiền vệ 22 tuổi chính là yếu tố khác biệt của đội chủ sân Louis II đêm nay.

  • Mandzukic háo hức gặp lại kẻ "tẩn" mình ở lượt đi tứ kết Champions League Mandzukic háo hức gặp lại kẻ "tẩn" mình ở lượt đi tứ kết Champions League

    Dù vẫn còn đau sau pha va chạm ở lượt đi, nhưng tiền đạo Mario Mandzukic sẽ có thể kịp bình phục hoàn toàn cho trận đấu lượt về tại sân Bernabeu của Real Madrid, HLV Diego Simeone xác nhận.

  • Bale & Modric vắng mặt, Real đánh bại Atletico bằng cách nào? Bale & Modric vắng mặt, Real đánh bại Atletico bằng cách nào?

    Rạng sáng mai (23/4), Real Madrid sẽ tiếp đón gã hàng xóm Atletico Madrid trong trận đấu mà họ không có sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ Luka Modric và Gareth Bale vì chấn thương (tứ kết lượt về Champions League). Với tình hình hiện nay, HLV Carlo Ancelotti nên làm như thế nào để “Kền kền trắng” có thể giành vé đi tiếp?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x