Bán kết Champions League: Tứ đại pháp vương

Trần Minh Trần Minh
10:40 ngày 24-04-2015
Nếu Champions League là Minh giáo tập trung cao thủ đông như kiến cỏ thì Real, Barca, Bayern và Juventus chính là “Tứ đại pháp vương”, 4 nhân vật có uy tín và địa vị cao nhất, ở vòng bán kết mùa giải này.
Bán kết Champions League: Tứ đại pháp vương
Khi 4 đội bóng nêu trên ghi tên mình vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, không một ai có thể hoài nghi về tính chất kinh điển của vòng bán kết. Dù có bốc thăm kiểu gì đi nữa, Barca có gặp Real, Bayern hay Juventus, chúng ta cũng có rất nhiều chuyện để nói về họ.

Đấy đơn giản là 4 đội bóng giàu truyền thống bậc nhất ở Champions League. Giữa họ là 21 chức vô địch Champions League và 108 lần có mặt tại bán kết. Trên BXH những đội bóng nhiều lần ghi tên mình vào bán kết nhất, dẫn đầu chính là 4 cái tên Real (31 lần), Barca (30), Bayern (25) và Juve (22), sau đó mới đến 2 đại diện Italia khác là Milan và Inter.

Trên BXH của UEFA, 3 vị trí dẫn đầu là Barca, Real và Bayern. Juve cũng đứng ở vị trí thứ 6 - lần hiếm hoi người ta thấy một BXH của UEFA hay FIFA phản ánh đúng thực lực của những đội bóng trong hiện tại. Bayern đang là nhà ĐKVĐ Bundesliga, Juventus đang là ĐKVĐ Italia, Barcelona đang dẫn đầu BXH La Liga trong khi Real Madrid là nhà ĐKVĐ Champions League. Sự “sang trọng” của vòng bán kết năm nay tất nhiên cũng không phải bàn thêm nữa.


Vòng bán kết sẽ kể cho chúng ta nhiều câu chuyện. Đấy là câu chuyện của những người đương thời gồm Real, Barca, Bayern, những đội bóng đã có đến... 15 lần vào bán kết Champions League trong 6 mùa bóng trở lại đây. Cũng ở 6 mùa bóng ấy, bao giờ cũng có ít nhất là 2/3 cái tên có mặt ở bán kết. 

Real và Barca tiếp tục là những ứng viên sáng giá nhất. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa có lần thứ 5 liên tiếp vào bán kết, chả ai còn buồn nói đến “lời nguyền vòng 1/8” từng đeo bám họ. Barca thì lần thứ 8 vào bán kết chỉ trong 10 mùa bóng trở lại đây. 6 mùa gần nhất, Bayern cũng chỉ 1 lần lỡ hẹn với bán kết. Duyên nợ giữa những đội bóng đã nhẵn mặt tại bán kết tất nhiên là chất chồng cao ngút.

Bán kết năm nay còn là câu chuyện của sự trở lại. Sự trở lại ấy mang tên Juventus và những con người đã từng cùng ĐT Italia lên đỉnh cao vô địch World Cup cách đây gần 10 năm như Andrea Pirlo, Gianluigi Buffon… “Khi lọt vào chung kết 12 năm về trước, tôi đâu có ngờ là mình phải chờ lâu đến thế mới lại hiện diện ở một vòng bán kết Champions League”, Buffon nói.

Nếu ví Champions League là Minh giáo, nơi tập trung những cao thủ hàng đầu trên giang hồ, thì Real, Barca, Juve, Bayern chính là “Tứ đại pháp vương”, với võ công và uy tín đều thuộc hàng tuyệt đỉnh trong giáo. Juve với biệt danh “Lão phu nhân” chính là Tử Sam Long Vương, người phụ nữ duy nhất trong bộ tứ. Real có Carlo Ancelotti cao tuổi nhất là Bạch Mi Ưng Vương tràn đầy kinh nghiệm.

Bayern với sức mạnh khủng khiếp khiến đối thủ phải ù tai hoa mắt chính là Kim Mao Sư Vương còn Barcelona với bộ ba M-S-N đầy tốc độ chính là Thanh Dực Bức Vương với sở trường khinh công không sai sánh kịp. Từng người trong bộ tứ đều có sở trường riêng, muốn đánh bại nhau thì cũng phải trải qua một trường quyết đấu. 

Người được lợi nhất tất nhiên là những kẻ... đứng ngoài theo dõi như chúng ta. Dù lá thăm có cho ai gặp ai đi nữa, chúng ta cũng sẽ có những trận bán kết thực sự hấp dẫn, cân sức cân tài, rất xứng đáng là những trận đấu cuối cùng của giải đấu số 1 cấp độ CLB là Champions League!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Đại diện Serie A ở Champions League: Hành trình đơn độc nhưng vinh quang! Đại diện Serie A ở Champions League: Hành trình đơn độc nhưng vinh quang!

    Juventus đang đi lại hành trình của 2 đội bóng đồng hương Milan, Inter trong các năm 2005, 2007 và 2010 khi ngay sau vòng bảng đơn độc đại diện cho Italia chiến đấu. Liệu Lão phu nhân có làm nên chuyện trước 3 đội bóng mạnh nhất thế giới hiện tại, gồm Bayern, Real và Barca?

  • Cách chọn hạt giống mới tại Champions League khiến nhiều "đại gia" mếu máo Cách chọn hạt giống mới tại Champions League khiến nhiều "đại gia" mếu máo

    Với việc các đội vô địch quốc gia sẽ được ưu tiên để chọn cho nhóm “hạt giống”, khá nhiều đội bóng lớn tại châu Âu sẽ gặp khó ngay từ vòng bảng Champions League mùa tới.

  • Bán kết Champions League: Cuộc chiến của những bộ óc TBN và Italia Bán kết Champions League: Cuộc chiến của những bộ óc TBN và Italia

    Trên băng ghế huấn luyện của 4 đội bóng vào bán kết Champions League 2014/15 là 2 người Italia và 2 người Tây Ban Nha, những HLV giàu cá tính với những phong cách huấn luyện rất riêng biệt.

  • Casillas phá kỷ lục giữ sạch lưới của Van der Sar Casillas phá kỷ lục giữ sạch lưới của Van der Sar

    Thủ thành Iker Casillas của Real Madrid vừa trải qua một trận đấu đáng nhớ khi anh giúp đội nhà giành chiến 1-0 trước Atletico, qua đó ghi tên vào vòng bán kết Champions League. Kết quả trên đồng nghĩa với việc “thánh Iker” đã vượt qua Edwin van der Sar trong danh sách những thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất ở sân chơi này.

  • Điểm mặt 4 anh hào ở bán kết Champions League 2014/15 Điểm mặt 4 anh hào ở bán kết Champions League 2014/15

    Sau loạt trận đêm qua, Juventus và Real Madrid đã theo chân Bayern Munich và Barcelona giành vé tham dự vòng bán kết Champions League 2014/15. Nhân chuyện đã xác định được 4 cái tên có mặt ở bán kết, chúng ta hãy cùng đánh giá Barca, Real, Bayern và Juve một cách tổng thể.

  • Bán kết Champions League: Sự khác biệt mang tên Juventus Bán kết Champions League: Sự khác biệt mang tên Juventus

    Juventus vào bán kết Champions League. Đó là điều người hâm mộ đội bóng này đã phải mòn mỏi chờ đợi suốt 12 năm qua, kể từ mùa giải 2002/03.

  • Champions League: Chuyện những người Brazil Champions League: Chuyện những người Brazil

    PSG lần lượt dùng đến 5 cầu thủ Brazil trong 2 trận tứ kết, rốt cục chỉ đón nhận thất bại tan tác bởi sự tỏa sáng của 2 cầu thủ Brazil khác bên phía Barca là Neymar và Daniel Alves. Nghĩa là sở hữu cầu thủ Brazil chưa đủ, còn phải sở hữu đúng người!

  • Góc chuyên môn: Real thắng vì Atletico... "tự sát" Góc chuyên môn: Real thắng vì Atletico... "tự sát"

    Real đã không “tắm hai lần trên cùng một dòng sông”. Lối chơi quyết liệt, tử thủ của Atletico giống như ở lượt đi không thể giúp họ cầm chân thầy trò Carlo Ancelotti một lần nữa.

  • La Liga khẳng định quyền lực ở Champions League La Liga khẳng định quyền lực ở Champions League

    Kết thúc vòng tứ kết Champions League mùa này, La Liga vẫn duy trì được 2 đại diện sẽ góp mặt ở bán kết. Không có gì phải nghi ngờ nữa, La Liga chính là quyền lực lớn nhất của Champions League trong nửa thập kỷ trở lại đây.

  • Rooney chúc mừng Chicharito lập đại công cho Real Rooney chúc mừng Chicharito lập đại công cho Real

    Tiền đạo thủ quân Wayne Rooney của M.U đã gửi lời chúc mừng tới người đồng đội cũ Chicharito sau khi anh ghi bàn duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Atletico Madrid ở lượt về vòng tứ kết Champions League 2014/15.

  • Thomas Mueller đi vào lịch sử theo cách... chẳng giống ai Thomas Mueller đi vào lịch sử theo cách... chẳng giống ai

    Bàn thắng vào lưới Porto giúp Thomas Mueller vượt qua Mario Gomez để trở thành người Đức ghi bàn số 1 ở đấu trường Champions League. Anh cũng chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn cho Bayern có 2 bàn. Ngày Mueller “lên ngôi” huyền thoại rõ ràng chẳng còn xa nữa. Câu hỏi: Anh là huyền thoại kiểu gì?

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x