Chấm điểm Barca 3-0 Bayern: Siêu nhân Messi đả "Hùm xám"

Quang Minh
06:50 ngày 07-05-2015
Màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi đã giúp Barcelona có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Bayern Munich và giúp đội bóng xứ Catalan đặt 1 chân vào chung kết.
Chấm điểm Barca 3-0 Bayern: Siêu nhân Messi đả "Hùm xám"
Ghi bàn: Messi (77', 80'); Neymar (90+3')

VIDEO: Barcelona 3-0 Bayern Muich



Barcelona:
Ter Stegen - 6 điểm
Ter Stegen đã có ngày làm việc tương đối nhàn hạ khi hàng công của Bayern Munich không một lần dứt điểm đi trúng khung thành. Thủ thành người Đức cũng có 2 tình huống băng ra kịp thời để cắt được các pha phối hợp của đội khách.

Jordi Alba - 6 điểm
Alba hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho hành lang cánh trái, hạn chế sự công phá của Thomas Mueller cũng như Thiago Alcantara. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Valencia cũng có vài tình huống để hổng cánh, rất may là hàng thủ đội nhà vẫn đứng vững.

Dani Alves - 7 điểm
Có 1 đường chuyền thành bàn cho Messi ghi bàn. Bên cạnh đó, Alves cũng thi đấu rất chắc chắn trong nhiệm vụ phòng ngự với việc phong tỏa hoàn toàn tầm hoạt động của Bernat. Tuyển thủ Brazil cũng có 1 tình huống cứu thua cho đội nhà trong hiệp 1.

Gerard Pique - 7 điểm
Thi đấu ổn định ở trung tâm hàng phòng ngự, thực hiện được 2 tình huống tắc bóng thành công. Khả năng giành chiến thắng ở những tình huống không chiến đạt hiệu suất 100%.


Javier Mascherano - 7 điểm
Thêm một lần được bố trí đá vị trí trung vệ, Mascherano có một trận đấu khá hay. Tuyển thủ Argentina có nhiều tình huống dâng cao, thực hiện việc đánh chặn ngay từ khu vực giữa sân của đội nhà.

Sergio Busquets - 5 điểm
Busquets có một ngày làm việc dưới sức khi không đảm bảo được sự an toàn trước vòng cấm đội nhà. Rất may là Mascherano đã có nhiều tình huống băng lên hỗ trợ đồng đội. Ngoài ra, khả năng chuyền bóng dài của Busquets ở trận này cũng là rất tệ.

Andres Iniesta - 6 điểm
Khả năng cầm bóng, đi bóng của Iniesta khiến hàng thủ Bayern Munich gặp nhiều khó khăn. Tuyển thủ Tây Ban Nha là sợi dây liên kết hoàn hảo giữa hàng tiền vệ và bộ ba cầu thủ tấn công phía trên.

Boateng đổ gục như 1 cây chuối khi đối mặt với Messi


Ivan Rakitic - 7 điểm
Rakitic chính là người tung ra đường chuyền quyết định để Messi nâng tỷ số lên 2-0. Bên cạnh đó, cựu đội trưởng Sevilla là cầu thủ thi đấu máu lửa ở khu vực trung tuyến, hạn chế tối đa những tình huống triển khai bóng của cầu thủ đội khách.

Lionel Messi - 10 điểm
2 bàn thắng, 1 đường chuyền thành bàn, chừng đó là quá đủ để Messi được chấm số điểm tuyệt đối.

Neymar - 7 điểm
Neymar là người ghi bàn quyết định ở phút bù giờ, mở ra cơ hội rất lớn cho Barcelona trong việc giành suất vào chơi trận cuối cùng. Ngoài bàn thắng này, tuyển thủ Brazil còn có vài tình huống uy hiếp khung thành đội khách nhưng bất thành.


Luis Suarez - 7 điểm
Suarez thi đấu năng nổ, hoạt động rộng khắp mặt sân trong suốt 90 phút và luôn đặt hàng thủ Bayern Munich vào tình trạng báo động. Suarez chỉ kém may mắn hơn 2 người đồng đội Messi và Neymar là không ghi được bàn thắng.

Thay người
Marc Bartra, Xavi, Rafinha: Không chấm

Bayern Munich
Manuel Neuer - 6 điểm
Dù đội nhà để thua tới 3 bàn, song đó đều là những tình huống Neuer không thể làm gì hơn bởi các pha dứt điểm của Messi và Neymar là quá đẳng cấp. Trước đó, trong hiệp 1 nhà ĐKVĐ thế giới đã có những tình huống chiến thắng ở các tình huống đối mặt với cầu thủ tấn công chủ nhà.


Rafinha - 6 điểm
Thi đấu hiệu quả, năng nổ trong suốt 90 phút và khóa chết Neymar trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Mehdi Benatia - 7 điểm
Mạnh mẽ trong các pha không chiến, tốc độ tuyệt vời trong những tình huống đọc và cản phá các đường tấn công của đội chủ nhà. Đáng tiếc là sự xuất sắc của Benatia đã không giúp được đội nhà tránh khỏi thất bại.

Jerome Boateng - 5 điểm
Mắc lỗi trong tình huống để Messi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ngoài ra, trong cả trận đấu tuyển thủ Đức cũng vài lần bị ngôi sao người Argentina dùng kỹ thuật cá nhân khéo léo để vượt qua.

Juan Bernat - 5 điểm
Bernat đã không thể làm được gì nhiều trong trận đấu này khi gặp phải bức tường vững chắc mang tên Alves của chủ nhà Barcelona ở bên hành lang cánh phải.

Xabi Alonso - 7 điểm
Thi đấu ấn tượng trong vai trò tiền vệ kiến tạo lùi sâu với nhiều đường phát động tấn công chính xác. Alonso chính là cầu thủ được đánh giá có màn trình diễn xuất sắc nhất của Bayern Munich ở trận đấu đêm qua.


Philipp Lahm - 6 điểm
Thực hiện tốt vai trò tổ chức phòng ngự, đặc biệt là trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Lahm đã không thể hiện được nhiều trong việc tham gia tấn công.

Bastian Schweinsteiger - 5 điểm
Schweinsteiger không để lại nhiều dấu ấn trong việc tham gia tấn công, thi đấu chỉ ở mức tròn vai trong vai trò đảm bảo sự an toàn ở khu trung tuyến, đội phó của Bayern Munich có một trận đấu dưới sức, đặc biệt là trong hiệp 2.

Thiago Alcantara - 6 điểm
Alcantara đã có ngày trở lại Nou Camp rất buồn, nhưng nhìn chung cầu thủ 24 tuổi cũng để lại dấu ấn khá tốt với 4 pha tắc bóng thành công cùng 2 tình huống dứt điểm khá nguy hiểm.

Thomas Mueller - 6 điểm
Có vài tình huống quấy phá, làm chao đảo hành lang cánh phải của Barcelona, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Mueller tạo nên bất ngờ. Cầu thủ người Đức gần như không có một cơ hội nào để tiếp cận khung thành Ter Stegen.


Robert Lewandowski - 6 điểm
Nếu như Lewandowski tận dụng thành công và ghi bàn ngay đầu hiệp 1, có lẽ thế trận sẽ khác và Bayern Munich sẽ không nhận thất bại tan tác như thế. Ngoài tình huống đó, chân sút người Ba Lan tỏ ra quá lạc lõng trên hàng công đội khách.

Thay người:
Mario Goetze: Không chấm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Real sa lầy tại Juventus: Lỗi của Carlo Ancelotti! Real sa lầy tại Juventus: Lỗi của Carlo Ancelotti!

    Hàng loạt sai lầm chiến thuật đã khiến Real Madrid sa lầy tại Juventus rạng sáng qua. Nếu HLV Carlo Ancelotti không thay đổi, Kền kền trắng rất khó san lấp khoảng cách tỷ số dù chỉ là 1-2 ở lượt về vào ngày 14/5 tới đây.

  • Họ nói gì sau màn hủy diệt Bayern Munich của Barcelona? Họ nói gì sau màn hủy diệt Bayern Munich của Barcelona?

    Trung vệ Gerard Pique hết lời ca ngợi Messi. HLV Luis Enrique hài lòng với màn trình diễn của Barca. Trong khi đó, HLV Guardiola và Philipp Lahm bên phía Bayern hậm hực vì kết quả trận đấu không như mong đợi.

  • Messi cuối cùng cũng đã chọc thủng lưới Neuer Messi cuối cùng cũng đã chọc thủng lưới Neuer

    Cả hai bàn thắng mà Messi ghi trên sân Nou Camp đều đến sau những pha đảo người và ra chân mẫu mực. Cú đúp ngày càng thêm phần ngọt ngào khi nó được ghi vào lưới Manuel Neuer.

  • Barca 3-0 Bayern: Messi tỏa sáng trong ngày về buồn của Pep Barca 3-0 Bayern: Messi tỏa sáng trong ngày về buồn của Pep

    Messi! Messi! Messi! Bức tường Bayern đã đứng vững trước một Barcelona hung hãn, mạnh mẽ, nhưng đã thua đau đớn trước một Leo Messi mềm mại. Món nợ bị Bayern loại đã được Barca đòi lại một nửa.

  • Tường thuật Barca 3-0 Bayern Tường thuật Barca 3-0 Bayern

    Sau 2 khoảnh khắc tỏa sáng của Messi, Barca có thêm bàn thứ 3 nhờ pha phản công hoàn hảo được kết thúc bởi Neymar, qua đó đã gần như chắc chắn giành vé vào chung kết.

  • 7 lần thua ở lượt đi, Real đều phải dừng bước ở bán kết Champions League 7 lần thua ở lượt đi, Real đều phải dừng bước ở bán kết Champions League

    Nếu muốn lọt vào trận chung kết Champions League mùa này, Real Madrid sẽ phải hành động để chống lại lịch sử, khi họ đã có tới 7 lần dừng chân ở bán kết sau khi thua ở lượt đi.

  • Nếu thua Barca thì Bayern vẫn nên giữ Pep Nếu thua Barca thì Bayern vẫn nên giữ Pep

    Rạng sáng mai, HLV Pep Guardiola sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ khi Bayern Munich của ông chạm trán Barcelona trong trận bán kết lượt đi Champions League 2014/15. Bất kể “Hùm xám” có giành được vé tham dự trận chung kết hay không, BLĐ đội bóng xứ Bavaria cũng không nên tính đến chuyện thay thế chiến lược gia người Tây Ban Nha.

  • Messi: Ánh mắt ngày xưa Messi: Ánh mắt ngày xưa

    Cách đây 2 năm, Bayern hạ Barcelona 3-0 ngay tại Nou Camp ở lượt về bán kết Champions League. Đó là trận đấu mà Lionel Messi chỉ ngồi ghế dự bị và không ra sân vì ảnh hưởng chấn thương, nhưng thực chất là vì HLV Tito Vilanova đã “giương cờ trắng” sau trận thua 0-4 ở lượt đi tại Allianz Arena.

  • Tương phản chiến thuật Guadiola - Enrique: Chung xuất phát, khác con đường! Tương phản chiến thuật Guadiola - Enrique: Chung xuất phát, khác con đường!

    Khi Luis Enrique được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Barca, đã có rất nhiều người cho rằng Barca đang cố gắng quay ngược bánh xe thời gian để trở lại với thời kỳ đỉnh cao gắn liền với Pep Guardiola. Bởi giữa con đường mà Enrique và Guardiola đã và đang đi có quá nhiều điểm giao cắt. Nhưng họ đã lầm...

  • Hàng thủ nào  cho Bayern? Hàng thủ nào cho Bayern?

    Một vấn đề chiến thuật được đặt ra trước trận gặp Barca là HLV Josep Guardiola sẽ để Bayern Munich đá với 3 hay 2 trung vệ để hóa giải hệ thống tấn công của đối thủ.

  • Chùm ảnh: Bayern lạc quan trước đại chiến với Barca Chùm ảnh: Bayern lạc quan trước đại chiến với Barca

    HLV Pep Guardiola cùng các học trò ở Bayern Munich tỏ ra rất sẵn sàng và tự tin trước trận đấu với đội bóng cũ Barca diễn ra trên sân Nou Camp vào rạng sáng mai.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x