Họ nói gì sau màn hủy diệt Bayern Munich của Barcelona?

Quang Minh
06:20 ngày 07-05-2015
Trung vệ Gerard Pique hết lời ca ngợi Messi. HLV Luis Enrique hài lòng với màn trình diễn của Barca. Trong khi đó, HLV Guardiola và Philipp Lahm bên phía Bayern hậm hực vì kết quả trận đấu không như mong đợi.
Họ nói gì sau màn hủy diệt Bayern Munich của Barcelona?
Barcelona đã có chiến thắng 3-0 trước Bayern Munich và mở ra cánh cửa vào chung kết. Đây là trận đấu mà HLV Pep Guardiola đã thắng đội bóng cũ trong ngày trở lại Nou Camp, nhưng thua một mình Lionel Messi, cái tên chính ông mài rũa trong quá khứ.

Siêu sao người Argentina đã khiến ông thầy cũ xa xẩm mặt mày bằng cú đúp bàn thắng chỉ trong 3 phút trước khi có đường chuyền quyết định để Neymar ấn định chiến thắng. Tất cả diễn ra chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút cuối trận.

VIDEO: Barcelona 3-0 Bayern Munich


Sau trận đấu, trung vệ Gerard Pique đã lên tiếng ngợi khen màn trình diễn chói sáng của Messi: "Pep Guardiola nói quá chuẩn. Tôi biết, một khi Messi có cảm hứng thi đấu thì không có gì ngăn cản lại được".

Trung vệ của Barcelona cũng dành những lời ngợi khen đối với Manuel Neuer, thủ môn đội khách đã có nhiều tình huống cứu thua xuất sắc cho đội nhà trong hiệp thi đấu đầu tiên: "Họ có Neuer, người đã có những pha cứu thua rất tốt ở các tình huống dứt điểm của Suarez. Nhưng chúng tôi cũng có một trận đấu tốt, không để thủng lưới. Trong bóng đá không nói trước điều gì, Barcelona sẽ nỗ lực có bàn thắng ở trận lượt về để đảm bảo chiến thắng".

Cùng chung quan điểm với Pique, HLV Luis Enrique không quá bất ngờ với màn trình diễn của Messi: "Messi không còn làm tôi ngạc nhiên. Cậu ấy có tham vọng và khát khao ở mỗi trận đấu, nhưng Messi cũng chỉ là một phần của nghệ thuật tấn công tại Barcelona. Toàn đội đã làm việc cùng nhau và giữ sạch lưới. Các cổ động viên trên sân Camp Nou cũng thật tuyệt vời".

Messi có trận đấu rất thăng hoa

Đề cập tới kết quả trận đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: "Chúng tôi tiến gần hơn tới việc giành suất vào chung kết, đó là kết quả hoàn hảo giúp đội bóng có mặt ở Berlin, nhưng chúng tôi vẫn còn 90 phút của trận lượt về. Tôi vô cùng hài lòng với tất cả cầu thủ, Barcelona đã đánh bại đội bóng mạnh, cầu thủ của họ hầu như không có cú dứt điểm nào trúng khung thành và đó là điều rất dễ chịu".

Trái với sự hoan hỉ của thầy trò HLV Luis Enrique, đội trưởng Philipp Lahm của Bayern Munich tỏ ra bi quan về số phận đội bóng đồng thời nhấn mạnh anh cùng các đồng đội không xứng đáng phải nhận thất bại nặng nề như thế.

"Kết quả không phải là sự phản ánh chân thực, chúng tôi đã thi đấu rất tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Để Barcelona chọc thủng lưới 3 bàn trong quãng thời gian ngắn là rất cay đắng. Chúng tôi đã có cơ hội, họ cũng thế, tất nhiên, nhưng chúng tôi đã để họ dễ dàng có được bàn thắng. Bạn có thể để thua 0-1, nhưng bạn không thể để thua 0-3".

Trong khi đó, thủ môn Manuel Neuer lại lạc quan với việc đội nhà sẽ tái hiện kỳ tích lội ngược dòng như từng vượt qua Porto ở tứ kết: "Chúng tôi đã đánh mất sự tập trung một chút sau bàn thua đầu tiên. Và sau đó, rất khó để tránh khỏi những tình huống phản công. Các cầu thủ Barcelona rất nhanh nhẹn và kỹ thuật. Hy vọng cuối cùng của chúng ta là tái hiện trận đấu với Porto".

Mueller không để lại nhiều dấu ấn ở trận này

Tiền đạo Thomas Mueller cũng chia sẻ: "Trong phần lớn thời gian trận đấu, chúng tôi đã thi đấu tốt trước một đội bóng mạnh, thi đấu tốc độ và rất linh hoạt. Nửa đầu trận, Bayern Munich đã may mắn, chúng tôi có Neuer, người đã có 2 pha cứu thua xuất sắc. Trong hiệp 2, chúng tôi cảm thấy khá tốt. Chúng tôi đã không có cơ hội, nhưng thực sự nó không hề dễ dàng khi thi đấu tại đây".

HLV Pep Guariola cũng thừa nhận đội bóng của ông sẽ có nhiệm vụ bất khả thi khi đã nhận thất bại 0-3 ở trận lượt đi: "Bayern Munich đã làm tốt trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng sau đó Messi đã cho thấy đẳng cấp của mình, mặc dù Barcelona không chỉ có mình cậu ấy. Họ là một đội bóng mạnh, với nhiều cá nhân xuất sắc khác như Suarez, Neymar".

"Barcelona cho thấy họ có thể chiếm lĩnh bất cứ khoảng không nào nếu họ muốn. Đó là một tập thể tài năng, thi đấu tại Nou Camp luôn là rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Bayern Munich thực sự kiểm soát trận đấu cho đến khi họ có bàn thắng mở tỷ số. Sau đó, chúng tôi đã mất sự kết dính. Tôi sẽ không đổ lỗi cho bất cứ cầu thủ nào. Đội bóng đã trải qua rất nhiều tình huống khó khăn ở mùa giải này".
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Messi cuối cùng cũng đã chọc thủng lưới Neuer Messi cuối cùng cũng đã chọc thủng lưới Neuer

    Cả hai bàn thắng mà Messi ghi trên sân Nou Camp đều đến sau những pha đảo người và ra chân mẫu mực. Cú đúp ngày càng thêm phần ngọt ngào khi nó được ghi vào lưới Manuel Neuer.

  • Barca 3-0 Bayern: Messi tỏa sáng trong ngày về buồn của Pep Barca 3-0 Bayern: Messi tỏa sáng trong ngày về buồn của Pep

    Messi! Messi! Messi! Bức tường Bayern đã đứng vững trước một Barcelona hung hãn, mạnh mẽ, nhưng đã thua đau đớn trước một Leo Messi mềm mại. Món nợ bị Bayern loại đã được Barca đòi lại một nửa.

  • Tường thuật Barca 3-0 Bayern Tường thuật Barca 3-0 Bayern

    Sau 2 khoảnh khắc tỏa sáng của Messi, Barca có thêm bàn thứ 3 nhờ pha phản công hoàn hảo được kết thúc bởi Neymar, qua đó đã gần như chắc chắn giành vé vào chung kết.

  • 7 lần thua ở lượt đi, Real đều phải dừng bước ở bán kết Champions League 7 lần thua ở lượt đi, Real đều phải dừng bước ở bán kết Champions League

    Nếu muốn lọt vào trận chung kết Champions League mùa này, Real Madrid sẽ phải hành động để chống lại lịch sử, khi họ đã có tới 7 lần dừng chân ở bán kết sau khi thua ở lượt đi.

  • Nếu thua Barca thì Bayern vẫn nên giữ Pep Nếu thua Barca thì Bayern vẫn nên giữ Pep

    Rạng sáng mai, HLV Pep Guardiola sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ khi Bayern Munich của ông chạm trán Barcelona trong trận bán kết lượt đi Champions League 2014/15. Bất kể “Hùm xám” có giành được vé tham dự trận chung kết hay không, BLĐ đội bóng xứ Bavaria cũng không nên tính đến chuyện thay thế chiến lược gia người Tây Ban Nha.

  • Messi: Ánh mắt ngày xưa Messi: Ánh mắt ngày xưa

    Cách đây 2 năm, Bayern hạ Barcelona 3-0 ngay tại Nou Camp ở lượt về bán kết Champions League. Đó là trận đấu mà Lionel Messi chỉ ngồi ghế dự bị và không ra sân vì ảnh hưởng chấn thương, nhưng thực chất là vì HLV Tito Vilanova đã “giương cờ trắng” sau trận thua 0-4 ở lượt đi tại Allianz Arena.

  • Tương phản chiến thuật Guadiola - Enrique: Chung xuất phát, khác con đường! Tương phản chiến thuật Guadiola - Enrique: Chung xuất phát, khác con đường!

    Khi Luis Enrique được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Barca, đã có rất nhiều người cho rằng Barca đang cố gắng quay ngược bánh xe thời gian để trở lại với thời kỳ đỉnh cao gắn liền với Pep Guardiola. Bởi giữa con đường mà Enrique và Guardiola đã và đang đi có quá nhiều điểm giao cắt. Nhưng họ đã lầm...

  • Hàng thủ nào  cho Bayern? Hàng thủ nào cho Bayern?

    Một vấn đề chiến thuật được đặt ra trước trận gặp Barca là HLV Josep Guardiola sẽ để Bayern Munich đá với 3 hay 2 trung vệ để hóa giải hệ thống tấn công của đối thủ.

  • Chùm ảnh: Bayern lạc quan trước đại chiến với Barca Chùm ảnh: Bayern lạc quan trước đại chiến với Barca

    HLV Pep Guardiola cùng các học trò ở Bayern Munich tỏ ra rất sẵn sàng và tự tin trước trận đấu với đội bóng cũ Barca diễn ra trên sân Nou Camp vào rạng sáng mai.

  • Thiago vẫn là người của Barca nếu HLV Guardiola ở lại Nou Camp Thiago vẫn là người của Barca nếu HLV Guardiola ở lại Nou Camp

    Trong cuộc họp báo trước trận bán kết lượt đi Champions League giữa Barcelona và Bayern Munich, tiền vệ Thiago Alcantara bên phía đội khách thừa nhận anh đáng ra vẫn còn thuộc biên chế đội bóng xứ Catalan nếu HLV Pep Guardiola không rời Nou Camp để chuyển sang dẫn dắt “Hùm xám”.

  • 01h45 ngày 7/5, Barcelona vs Bayern Munich: Gió đã đổi chiều 01h45 ngày 7/5, Barcelona vs Bayern Munich: Gió đã đổi chiều

    Hơn 2 năm kể từ thất bại nhục nhã với tổng tỷ số 0-7 trước Bayern cũng ở bán kết Champions League, Barca lại gặp Hùm xám. Với sự trở lại của Pep Guardiola, màn tái ngộ sẽ lại càng đong đầy cảm xúc. Nhưng dù có Pep hay không, người Catalan vẫn đang quyết tâm đòi “nợ xấu”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x