Ronaldo ghi "bàn thắng hy vọng" cho Real

Sự vĩ đại ít được ghi nhận của Ronaldo

Việt Cường
11:28 ngày 07-05-2015
Real có thể giành quyền vào chơi trận chung kết năm nay với sự tỏa sáng của một cầu thủ nào đó không phải là Cristiano Ronaldo. Nhưng nếu Real có thể làm được điều đó, thì người ta phải dành cho Ronaldo sự ghi nhận đặc biệt, sau bàn thắng mà anh ghi được ở JuventusArena.
Sự vĩ đại ít được ghi nhận của Ronaldo
Một bàn thắng dễ dàng! Không ít người sẽ nói như thế về bàn gỡ hòa mà Ronaldo ghi cho Real trong trận đấu ở Torino rạng sáng qua. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chỉ phải làm một động tác đơn giản là lắc đầu vào lưới trống sau đường chuyền quá đẹp của James Rodriguez. Chẳng ai nói về việc để có mặt ở vị trí thuận lợi ấy, Ronaldo đã phải làm những gì để thoát khỏi sự kèm cặp của những hậu vệ Italia trứ danh. Trên các diễn đàn, người ta thậm chí còn chế giễu Ronaldo chỉ biết ghi những bàn thắng dễ.

Nhưng đó có lẽ không phải là điều mà CR7 quan tâm. Dễ hay khó, bàn thắng ấy cũng giúp anh đi vào lịch sử, và cho thấy sự vĩ đại của anh. Với 76 bàn ở Champions League, Ronaldo đã tạm vươn lên xếp trên đại kình địch Lionel Messi trong danh sách những cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Champions League. Đó cũng là bàn thắng thứ 37 của anh ở Champions League từ mùa 2012/13, nhiều hơn 13 bàn so với những cầu thủ xếp sau. Ấn tượng không kém, đó là bàn thắng thứ 61 của Ronaldo trong 62 trận ở Champions League cho Real Madrid.

VIDEO: Juventus 2-1 Real Madrid



Nếu Real vượt qua Juventus, giá trị của bàn thắng mà Ronaldo ghi được thậm chí còn lớn hơn. Trước mắt, bàn thắng ấy sẽ tạo ra tâm lý thoải mái cho thầy trò Ancelotti trước trận lượt về, và khiến những toan tính của Allegri bị loạn nhịp, khi Real chỉ cần thắng 1-0 là sẽ giành quyền đi tiếp. Cũng xin nói thêm, bàn thắng vào lưới Juventus là bàn thứ 9 mà Ronaldo ghi được ở bán kết Champions League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Thật kỳ lạ khi vẫn có người nói rằng Ronaldo không biết tỏa sáng ở những trận cầu lớn!

Không tỏa sáng ở những trận cầu lớn là một trong rất nhiều định kiến mà Ronaldo phải chịu đựng trong sự nghiệp của mình. Sự vĩ đại của Ronaldo - thể hiện qua những thống kê siêu ấn tượng về bàn thắng, hiệu suất, số pha kiến tạo - là điều không phải bàn cãi. Thế nhưng, người ta vẫn cố khoét vào những mặt tối trong tính cách của CR7 để khiến hình ảnh của anh bớt lung linh.


Người ta thích nói về việc Ronaldo tỏ ra khó chịu vì bị Arbeloa “cướp” một bàn thắng, hơn là việc anh lập hat-trick đánh đầu trên sân của đội bóng khó chơi Sevilla. Người ta cũng thích mỉa mai cách Ronaldo ăn mừng bàn ấn định tỉ số 4-1 trong trận chung kết Champions League mùa trước, hơn là nói về kỷ lục ghi tới 17 bàn cũng trong mùa giải đó của siêu tiền đạo người Bồ.

Cũng phải nói thêm là trong thời gian qua, Ronaldo đã không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất. CR7 có 2 người đá cặp quen thuộc là Benzema và Bale, thì một người dính chấn thương, một người gặp vấn đề trầm trọng về phong độ. Trong thời gian qua, CR7 liên tục phải “làm quen” với những đối tác mới, trong đó có cả Chicharito, người không bao giờ có thể đạt tới đẳng cấp của hai chữ B trong bộ ba B-B-C khét tiếng.

Vậy nhưng người ta cứ nói Ronaldo tỏa sáng là nhờ có những đồng đội siêu đẳng...

Ronaldo cân bằng thành tích của Di Stefano
Bàn thắng vào lưới Juventus đã giúp Ronaldo cân bằng thành tích ghi bàn cho Real Madrid của huyền thoại Di Stefano. Cả hai cùng có 307 bàn. Trên bảng vàng của Real, chỉ Raul, với 323 bàn, là có nhiều bàn thắng hơn CR7 bàn. Với hiệu suất hiện tại, việc CR7 vượt qua R7 chỉ là vấn đề thời gian.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Messi và những con số đáng tự hào sau trận thắng Bayern Messi và những con số đáng tự hào sau trận thắng Bayern

    Cú đúp bàn thắng của Lionel Messi (Barcelona) vào lưới Bayern Munich ở bán kết lượt đi Champions League đã giúp anh vượt qua Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Adriano (Shakhtar Donetsk) để dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới".

  • Messi chiếm trọn trang nhất các báo Tây sau cú đúp vào lưới Bayern Messi chiếm trọn trang nhất các báo Tây sau cú đúp vào lưới Bayern

    Trực tiếp ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Bayern đêm qua, hình ảnh của Lionel Messi đã tràn ngập trang nhất của các tờ báo thể thao lớn trên thế giới trong ngày hôm nay.

  • Real Madrid: Đùa với lửa Real Madrid: Đùa với lửa

    Đùa với lửa, tất yếu có ngày như Tào Tháo đại bại trước liên minh Thục - Ngô của Chu - Gia Cát. Real Madrid vẫn còn cơ hội sửa chữa sai lầm, nhưng gót Achilles của nhà ĐKVĐ châu Âu đã ngày càng bị lộ rõ.

  • Max Allegri vs. Carlo Ancelotti: Ngày của Allegri Max Allegri vs. Carlo Ancelotti: Ngày của Allegri

    Tại sân Juventus Arena rạng sáng qua, không chỉ mỗi Carlo Ancelotti là người cũ của Juve. Ở khán đài VIP, còn có Antonio Conte và Didier Deschamps - những người từng dẫn dắt Bianconeri qua đủ cung bậc thăng trầm. Thế nhưng sau cùng, người nổi bật nhất vẫn là Max Allegri, “thuyền trưởng” hiện tại của Juve.

  • Nhìn từ chiến thắng của Juventus: Không có ai là kẻ ngoài cuộc Nhìn từ chiến thắng của Juventus: Không có ai là kẻ ngoài cuộc

    Juventus từng được xem là đội bóng yếu nhất tại bán kết, nhưng hẳn cách nhìn đó về Lão phu nhân đã thay đổi sau trận đấu với Real rạng sáng qua. Sự thực, việc những “kẻ ngoài cuộc” đăng quang ở giải đấu lớn như Champions League không phải chuyện hiếm, nhất là với người Italia.

  • Tevez “thoát xác” cùng Juve Tevez “thoát xác” cùng Juve

    Carlos Tevez được UEFA bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất” trong trận bán kết lượt đi giữa Juventus và Real Madrid. Một phần thưởng xứng đáng cho ngôi sao người Argentina sau màn trình diễn tuyệt hảo. Tevez không chỉ kiến tạo bàn đầu tiên cho Morata mà còn mang về quả penalty rồi kết liễu Real trên chấm 11 mét.

  • Đại chiến Barcelona 3-0 Bayern Munich qua ảnh Đại chiến Barcelona 3-0 Bayern Munich qua ảnh

    Barcelona đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Bayern Munich nhờ màn trình diễn chói sáng của "siêu nhân" Lionel Messi với cú đúp bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Ngoài Messi, các ngôi sao 2 đội cũng cống hiến 1 trận cầu mãn nhãn. Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp nhất trong trận đại chiến đêm qua.

  • Chấm điểm Barca 3-0 Bayern: Siêu nhân Messi đả "Hùm xám" Chấm điểm Barca 3-0 Bayern: Siêu nhân Messi đả "Hùm xám"

    Màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi đã giúp Barcelona có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Bayern Munich và giúp đội bóng xứ Catalan đặt 1 chân vào chung kết.

  • Real sa lầy tại Juventus: Lỗi của Carlo Ancelotti! Real sa lầy tại Juventus: Lỗi của Carlo Ancelotti!

    Hàng loạt sai lầm chiến thuật đã khiến Real Madrid sa lầy tại Juventus rạng sáng qua. Nếu HLV Carlo Ancelotti không thay đổi, Kền kền trắng rất khó san lấp khoảng cách tỷ số dù chỉ là 1-2 ở lượt về vào ngày 14/5 tới đây.

  • Họ nói gì sau màn hủy diệt Bayern Munich của Barcelona? Họ nói gì sau màn hủy diệt Bayern Munich của Barcelona?

    Trung vệ Gerard Pique hết lời ca ngợi Messi. HLV Luis Enrique hài lòng với màn trình diễn của Barca. Trong khi đó, HLV Guardiola và Philipp Lahm bên phía Bayern hậm hực vì kết quả trận đấu không như mong đợi.

  • Messi cuối cùng cũng đã chọc thủng lưới Neuer Messi cuối cùng cũng đã chọc thủng lưới Neuer

    Cả hai bàn thắng mà Messi ghi trên sân Nou Camp đều đến sau những pha đảo người và ra chân mẫu mực. Cú đúp ngày càng thêm phần ngọt ngào khi nó được ghi vào lưới Manuel Neuer.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x