Max Allegri vs. Carlo Ancelotti: Ngày của Allegri

Việt Nhật
09:39 ngày 07-05-2015
Tại sân Juventus Arena rạng sáng qua, không chỉ mỗi Carlo Ancelotti là người cũ của Juve. Ở khán đài VIP, còn có Antonio Conte và Didier Deschamps - những người từng dẫn dắt Bianconeri qua đủ cung bậc thăng trầm. Thế nhưng sau cùng, người nổi bật nhất vẫn là Max Allegri, “thuyền trưởng” hiện tại của Juve.
Max Allegri vs. Carlo Ancelotti: Ngày của Allegri
DẤU ẤN ALLEGRI
Sau trận đấu, Max Allegri thừa nhận với các phóng viên rằng ông đã biết trước Juve sẽ thắng. Tự tin quá mức? Có thể, nhưng chắc chắn là Allegri đã tìm hiểu quá kĩ về Real Madrid. 90 phút tại sân Juventus Arena đã chứng kiến Allegri thắng Ancelotti về chiến thuật. 

Ngay cả trong giấc mơ của các CĐV Juve lạc quan nhất cũng khó xuất hiện cảnh tượng các chân sút của Bianconeri tung ra tới 4 pha dứt điểm trong vòng cấm Real chỉ trong 8 phút đầu, và một trong số đó đã thành bàn thắng sau pha đệm bóng cận thành của Morata. Tuy nhiên, nếu nhìn vào cách Juve nhập cuộc, triển khai thế trận, điều đó không thực sự bất ngờ.

VIDEO: Juventus 2-1 Real Madrid



Thay vì thăm dò đối thủ với cự ly đội hình thấp cùng tốc độ chậm, Juve chủ động dồn ép Real với những đường chuyền đủ cả ngắn lẫn dài cùng sự di chuyển cơ động của hàng tiền vệ. Biết Ancelotti sẽ sử dụng Sergio Ramos bên cạnh Toni Kroos ở khu trung tuyến, Allegri đưa ra giải pháp là Andrea Pirlo chơi thấp nhất, phía trên là bộ ba Arturo Vidal, Claudio Marchisio và Stefano Sturaro. 

Rõ ràng, sự áp đảo cả về số lượng lẫn chất lượng ở khu trung tuyến đã giúp Juve kiểm soát thế trận trong những thời điểm Allegri muốn mà cụ thể là ở 15 phút đầu mỗi hiệp.

Chưa hết, sau khi thành công trên khía cạnh gây bất ngờ và phá vỡ toan tính của đối thủ để vượt lên dẫn 2-1 đầu hiệp 2, HLV Allegri đã rút Sturaro ra và tung hậu vệ Andrea Barzagli vào sân, biến hàng thủ Juve thành một boong-ke thực sự. Ancelotti không thể làm gì cho Real trong khoảng thời gian còn lại và đành chấp nhận thất bại.

CHUYÊN GIA LẤP ĐẦY KHOẢNG TRỐNG
Juve thiếu Paul Pogba, Real thiếu Luka Modric và Karim Benzema, đó đều là những sự vắng mặt đáng tiếc. Nhưng nếu Allegri khỏa lấp được lỗ hổng mang tên Pogba thì Ancelotti lại không thể làm được điều tương tự.


Người mà cựu HLV Milan chọn để thay thế Pogba trong trận cầu đêm qua là Sturaro. Điều đáng nói là tiền vệ 23 tuổi mới chỉ chơi vỏn vẹn… 3 phút tại Champions League mùa này. Allegri tung Sturaro vào sân để phá hỏng mối liên kết giữa Ramos và Kroos, Real sụp đổ nhịp cầu giữa sân và chỉ có thể lên bóng ở hai biên. Sturaro sau trận đấu thành công vượt bậc còn hồn nhiên trả lời phỏng vấn: “Allegri bảo tôi tập luyện từ hôm qua. Tôi có chung nhiệm vụ giống Arturo (Vidal) và Claudio (Marchisio) thôi, có gì đặc biệt đâu”.

HLV Ancelotti trong cuộc đấu rạng sáng qua thậm chí còn không sử dụng cả ba quyền thay người, dấu hiệu cho thấy rõ sự bất lực. Rõ ràng, không chỉ thắng trên bảng tỉ số, HLV Allegri còn tỏ ra vượt trội hơn hẳn người đồng nghiệp danh tiếng trên khía cạnh chuẩn bị trận đấu cũng như khai thác các phương án trên ghế dự bị.

Allegri ra mắt bán kết ấn tượng
HLV Allegri mới chỉ có lần cầm quân tại bán kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng ông đã gây ấn tượng áp đảo so với đồng nghiệp Ancelotti, người vừa dự trận bán kết thứ 11 cùng Milan và Real Madrid. Allegri cũng là HLV đầu tiên đưa Juve vào bán kết Champions League/Cúp C1 trong mùa đầu dẫn dắt. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Nhìn từ chiến thắng của Juventus: Không có ai là kẻ ngoài cuộc Nhìn từ chiến thắng của Juventus: Không có ai là kẻ ngoài cuộc

    Juventus từng được xem là đội bóng yếu nhất tại bán kết, nhưng hẳn cách nhìn đó về Lão phu nhân đã thay đổi sau trận đấu với Real rạng sáng qua. Sự thực, việc những “kẻ ngoài cuộc” đăng quang ở giải đấu lớn như Champions League không phải chuyện hiếm, nhất là với người Italia.

  • Tevez “thoát xác” cùng Juve Tevez “thoát xác” cùng Juve

    Carlos Tevez được UEFA bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất” trong trận bán kết lượt đi giữa Juventus và Real Madrid. Một phần thưởng xứng đáng cho ngôi sao người Argentina sau màn trình diễn tuyệt hảo. Tevez không chỉ kiến tạo bàn đầu tiên cho Morata mà còn mang về quả penalty rồi kết liễu Real trên chấm 11 mét.

  • Đại chiến Barcelona 3-0 Bayern Munich qua ảnh Đại chiến Barcelona 3-0 Bayern Munich qua ảnh

    Barcelona đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Bayern Munich nhờ màn trình diễn chói sáng của "siêu nhân" Lionel Messi với cú đúp bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Ngoài Messi, các ngôi sao 2 đội cũng cống hiến 1 trận cầu mãn nhãn. Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp nhất trong trận đại chiến đêm qua.

  • Chấm điểm Barca 3-0 Bayern: Siêu nhân Messi đả "Hùm xám" Chấm điểm Barca 3-0 Bayern: Siêu nhân Messi đả "Hùm xám"

    Màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi đã giúp Barcelona có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Bayern Munich và giúp đội bóng xứ Catalan đặt 1 chân vào chung kết.

  • Real sa lầy tại Juventus: Lỗi của Carlo Ancelotti! Real sa lầy tại Juventus: Lỗi của Carlo Ancelotti!

    Hàng loạt sai lầm chiến thuật đã khiến Real Madrid sa lầy tại Juventus rạng sáng qua. Nếu HLV Carlo Ancelotti không thay đổi, Kền kền trắng rất khó san lấp khoảng cách tỷ số dù chỉ là 1-2 ở lượt về vào ngày 14/5 tới đây.

  • Họ nói gì sau màn hủy diệt Bayern Munich của Barcelona? Họ nói gì sau màn hủy diệt Bayern Munich của Barcelona?

    Trung vệ Gerard Pique hết lời ca ngợi Messi. HLV Luis Enrique hài lòng với màn trình diễn của Barca. Trong khi đó, HLV Guardiola và Philipp Lahm bên phía Bayern hậm hực vì kết quả trận đấu không như mong đợi.

  • Messi cuối cùng cũng đã chọc thủng lưới Neuer Messi cuối cùng cũng đã chọc thủng lưới Neuer

    Cả hai bàn thắng mà Messi ghi trên sân Nou Camp đều đến sau những pha đảo người và ra chân mẫu mực. Cú đúp ngày càng thêm phần ngọt ngào khi nó được ghi vào lưới Manuel Neuer.

  • Barca 3-0 Bayern: Messi tỏa sáng trong ngày về buồn của Pep Barca 3-0 Bayern: Messi tỏa sáng trong ngày về buồn của Pep

    Messi! Messi! Messi! Bức tường Bayern đã đứng vững trước một Barcelona hung hãn, mạnh mẽ, nhưng đã thua đau đớn trước một Leo Messi mềm mại. Món nợ bị Bayern loại đã được Barca đòi lại một nửa.

  • Tường thuật Barca 3-0 Bayern Tường thuật Barca 3-0 Bayern

    Sau 2 khoảnh khắc tỏa sáng của Messi, Barca có thêm bàn thứ 3 nhờ pha phản công hoàn hảo được kết thúc bởi Neymar, qua đó đã gần như chắc chắn giành vé vào chung kết.

  • 7 lần thua ở lượt đi, Real đều phải dừng bước ở bán kết Champions League 7 lần thua ở lượt đi, Real đều phải dừng bước ở bán kết Champions League

    Nếu muốn lọt vào trận chung kết Champions League mùa này, Real Madrid sẽ phải hành động để chống lại lịch sử, khi họ đã có tới 7 lần dừng chân ở bán kết sau khi thua ở lượt đi.

  • Nếu thua Barca thì Bayern vẫn nên giữ Pep Nếu thua Barca thì Bayern vẫn nên giữ Pep

    Rạng sáng mai, HLV Pep Guardiola sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ khi Bayern Munich của ông chạm trán Barcelona trong trận bán kết lượt đi Champions League 2014/15. Bất kể “Hùm xám” có giành được vé tham dự trận chung kết hay không, BLĐ đội bóng xứ Bavaria cũng không nên tính đến chuyện thay thế chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x