Neuer là cầu thủ Bayern duy nhất không đáng thua trước Barca

Minh Đức Minh Đức
15:37 ngày 07-05-2015
Sự xuất sắc của Lionel Messi ở trận đấu giữa Barca và Bayern Munich vào đêm qua là không thể bàn cãi, nhưng những gì Manuel Neuer thể hiện cho thấy anh thật không may khi ở trong thành phần đội thua cuộc.
Neuer là cầu thủ Bayern duy nhất không đáng thua trước Barca
Messi ăn mừng các bàn thắng mà anh ghi được đêm qua theo một kiểu phấn khích rất khác: sôi nổi và “nhiệt” hơn nhiều so với các pha lập công khác, đơn giản bởi đó là cách mà siêu sao người Argentina đánh bại Bayern Munich của ông thầy cũ, và ý nghĩa hơn cả là hạ gục Neuer, những điều mà cầu thủ này chưa từng làm được trước đây. Nhưng dù vậy, có thể thấy cá nhân Neuer đã kém may mắn khi là một trong những người thua cuộc, sau những gì anh đã thể hiện trên sân, cả về mặt chuyên môn lẫn tinh thần.

Neuer băng lên cứu thua ngoạn mục cho Bayern



Là một thủ môn, nhưng cái cách mà Neuer đặt tầm ảnh hưởng của mình lên Bayern là một điều hết sức đặc biệt. Vẫn là phong cách chơi bóng kiểu thủ môn-libero, Neuer đã băng ra xa khung thành tới 18m để cản phá tình huống phá bẫy việt vị lao lên của Suarez. Dani Alves đã “sững người” khi phải đối mặt với cái bóng khổng lồ của Neuer, để rồi chỉ có thể tung ra một cú trích mũi giày yếu ớt dù ở vào thế đối mặt. So với người đồng nghiệp Iker Casillas 24 giờ trước đó, Neuer đã chứng tỏ được rất nhiều điều.

Thủ môn của Real Madrid, người từng được coi là vĩ đại nhất thế giới, đã phá bóng đúng chân đối thủ ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, không thể giải quyết tốt hơn cú sút không quá hóc hiểm của Carlos Tevez ở bàn thua đầu tiên, và phải dùng... mặt để cứu thua sau cú đánh đầu cận thành của Fernando Llorente ở những phút cuối trận. Điều này giải thích vì sao huyền thoại Dino Zoff lại đặt Neuer - cầu thủ về thứ 3 ở danh hiệu QBV 2014 đứng trên cả Casillas lẫn Gianluigi Buffon.


Neuer là chỗ dựa tinh thần và chuyên môn rất lớn của Bayern

Ấn tượng hơn cả là những lúc các camera trên sân Nou Camp lia được cảnh Neuer lao lên tận vòng tròn giữa sân trong những tình huống phạt góc của đội nhà, cùng với đó là những pha xử lý bằng chân vô cùng tự tin, đặc sệt phong cách của thủ môn người Đức. Những ai cho rằng Pep nên mang Victor Valdes sang Bayern để giải quyết vấn đề xử lý bóng ở vị trí thủ môn, thì họ cần phải xem lại. Neuer liên tục chứng minh anh có thừa kỹ năng để chơi ở một vị trí khác ngoài thủ môn.

Neuer có thể sẽ thất vọng về bản thân mình sau khi để Messi đánh bại, và rồi không thể làm gì hơn trước một Barca hưng phấn với 2 lần vào lưới nhặt bóng nữa, nhưng cái cách mà thủ môn này tạo ra cảm hứng cho đồng đội là rất đặc biệt, bằng những pha cứu thua. 6 lần khiến các chân sút Barca ở trận đấu đêm qua cho thấy, nếu Bayern có thể vùng lên mạnh mẽ hơn nữa ở trận lượt về, họ sẽ có cơ hội, bởi phía dưới luôn có một Neuer sẵn sàng làm nhiều hơn công việc của một thủ môn đơn thuần để đảm bảo mọi thứ suôn sẻ.

“Neuer vĩ đại nhất mọi thời”
Đó là lời nhận xét đầy phấn khích của BLV Jamie Redknapp của đài Sky Sports, sau khi chứng kiến màn trình diễn của Neuer ở trận đấu với Barca đêm qua. Tuy nhiên bình luận này của Redknapp đã phải nhận khá nhiều “gạch đá” từ cộng đồng mạng, bởi họ cho rằng Neuer chưa thể vượt qua được những huyền thoại như Gianluigi Buffon, Peter Schmeichel, Gordon Banks hay Dino Zoff.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Messi & những cầu thủ qua người hiệu quả nhất ở Champions League Messi & những cầu thủ qua người hiệu quả nhất ở Champions League

    Nhân sự kiện Lionel Messi có pha đi bóng kỹ thuật, vượt qua hậu vệ Jerome Boateng để ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Barcelona trước Bayern Munich, cùng BongdaPlus điểm mặt 10 kỹ thuật gia rê dắt giỏi nhất Champions League 2014/15.

  • Mueller "bật" HLV Guardiola ngay bên đường piste Mueller "bật" HLV Guardiola ngay bên đường piste

    Bayern Munich vừa phải trải qua một trận đấu tồi tệ khi tới làm khách trên sân Nou Camp của Barcelona (bán kết lượt đi Champions League 2014/15). Ngoài việc để thua tan nát 0-3, nội bộ của họ cũng có vấn đề khi tiền đạo Thomas Mueller tỏ ra bất mãn với HLV Pep Guardiola khi bị thay ra.

  • Không Robben, không Ribery, Bayern không hy vọng Không Robben, không Ribery, Bayern không hy vọng

    Không Arjen Robben, không Franck Ribery, Bayern Munich chơi một thứ bóng đá nhạt nhòa trước Barca vào đêm qua, để rồi bị trừng phạt bởi sự khác biệt mang tên Lionel Messi.

  • Juventus: Bản hùng ca Lão phu nhân Juventus: Bản hùng ca Lão phu nhân

    Thắng Real Madrid 2-1 ở lượt đi không phải lợi thế quá lớn, nhưng đó là bản anh hùng ca mà các CĐV Juventus đã chờ đợi suốt 12 năm qua. Lão phu nhân có quyền mơ, ít nhất là cho tới trước trận lượt về!

  • Barca đã đánh bại Bayern như thế nào? Barca đã đánh bại Bayern như thế nào?

    Rạng sáng nay, Barcelona đã đè bẹp Bayern Munich với tỷ số 3-0 ở trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra tại Nou Camp. Vậy đâu là lý do giúp họ có được thắng lợi đậm đà đến thế trước một đối thủ lớn như Bayern, qua đó có được lợi thế rất rõ ràng trước trận lượt về diễn ra trên đất Đức?

  • Sự vĩ đại ít được ghi nhận của Ronaldo Sự vĩ đại ít được ghi nhận của Ronaldo

    Real có thể giành quyền vào chơi trận chung kết năm nay với sự tỏa sáng của một cầu thủ nào đó không phải là Cristiano Ronaldo. Nhưng nếu Real có thể làm được điều đó, thì người ta phải dành cho Ronaldo sự ghi nhận đặc biệt, sau bàn thắng mà anh ghi được ở JuventusArena.

  • Messi và những con số đáng tự hào sau trận thắng Bayern Messi và những con số đáng tự hào sau trận thắng Bayern

    Cú đúp bàn thắng của Lionel Messi (Barcelona) vào lưới Bayern Munich ở bán kết lượt đi Champions League đã giúp anh vượt qua Cristiano Ronaldo (Real Madrid) và Adriano (Shakhtar Donetsk) để dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới".

  • Messi chiếm trọn trang nhất các báo Tây sau cú đúp vào lưới Bayern Messi chiếm trọn trang nhất các báo Tây sau cú đúp vào lưới Bayern

    Trực tiếp ghi 2 bàn và kiến tạo 1 bàn trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Bayern đêm qua, hình ảnh của Lionel Messi đã tràn ngập trang nhất của các tờ báo thể thao lớn trên thế giới trong ngày hôm nay.

  • Real Madrid: Đùa với lửa Real Madrid: Đùa với lửa

    Đùa với lửa, tất yếu có ngày như Tào Tháo đại bại trước liên minh Thục - Ngô của Chu - Gia Cát. Real Madrid vẫn còn cơ hội sửa chữa sai lầm, nhưng gót Achilles của nhà ĐKVĐ châu Âu đã ngày càng bị lộ rõ.

  • Max Allegri vs. Carlo Ancelotti: Ngày của Allegri Max Allegri vs. Carlo Ancelotti: Ngày của Allegri

    Tại sân Juventus Arena rạng sáng qua, không chỉ mỗi Carlo Ancelotti là người cũ của Juve. Ở khán đài VIP, còn có Antonio Conte và Didier Deschamps - những người từng dẫn dắt Bianconeri qua đủ cung bậc thăng trầm. Thế nhưng sau cùng, người nổi bật nhất vẫn là Max Allegri, “thuyền trưởng” hiện tại của Juve.

  • Nhìn từ chiến thắng của Juventus: Không có ai là kẻ ngoài cuộc Nhìn từ chiến thắng của Juventus: Không có ai là kẻ ngoài cuộc

    Juventus từng được xem là đội bóng yếu nhất tại bán kết, nhưng hẳn cách nhìn đó về Lão phu nhân đã thay đổi sau trận đấu với Real rạng sáng qua. Sự thực, việc những “kẻ ngoài cuộc” đăng quang ở giải đấu lớn như Champions League không phải chuyện hiếm, nhất là với người Italia.

  • VIDEO bàn thắng  U23 Qatar vs U23 Nhật Bản: 2-2, HP: 0-2 (Tứ kết U23 châu Á 2024) VIDEO bàn thắng U23 Qatar vs U23 Nhật Bản: 2-2, HP: 0-2 (Tứ kết U23 châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng U23 Qatar vs U23 Nhật Bản Trải qua màn rượt đuổi ngoạn mục nhưng việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản trong hiệp phụ. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024. Ghi bàn U23 Qatar: Al Rawi (24’), Gaber (48’) U23 Nhật Bản: Yamada (2’), Kimura (67’), Hosoya (101'), Uchino (116') Thẻ đỏ U23 Qatar: Youssef Abdullah (41') Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

  • Leicester cách vé trở lại Premier League 1 chiến thắng Leicester cách vé trở lại Premier League 1 chiến thắng

    Leicester đang tiến rất gần suất trực tiếp trở lại Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 mùa rớt hạng.

  • Ninjas in Pyjamas chuẩn bị chia tay công thần 6 năm Ninjas in Pyjamas chuẩn bị chia tay công thần 6 năm

    Theo thông tin từ Bo3.gg, đội CS2 của Ninjas in Pyjamas (NiP) chuẩn bị chia tay REZ. Tuyển thủ thay thế rifler người Thụy Điển khả năng cao là xKacpersky, tài năng trẻ thuộc Young Ninjas.

  • Kết quả U23 Qatar vs U23 Nhật Bản: Chủ nhà dừng bước Chơi hơn người, U23 Nhật Bản loại U23 Qatar

    Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x