Barca vào chung kết Champions League: Ghi danh lịch sử bộ ba nguyên tử M-S-N

Minh Kiệt
06:33 ngày 14-05-2015
Cú đúp của Neymar trong hiệp 1 đã đánh sập hoàn toàn hy vọng của Bayern dù đội chủ nhà đã sớm vươn lên dẫn trước với cú đánh đầu của Medhi Benatia. Đấy là một màn trình diễn đỉnh cao nữa của ngôi sao người Brazil nói riêng và bộ ba nguyên tử M-S-N (Messi-Suarez-Neymar) nói chung tại Champions League mùa này.
Barca vào chung kết Champions League: Ghi danh lịch sử bộ ba nguyên tử M-S-N
SỰ ĂN Ý CỦA BỘ BA M-S-N
Chúng ta đang được chứng kiến một trong những tam tấu hay nhất trong lịch sử Barca nói riêng và lịch sử bóng đá thế giới nói chung. Sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của bóng đá Hà Lan mà Johan Cruyff mang đến Catalan luôn có chỗ cho những bộ ba tấn công hàng đầu. Nhưng với phong độ khủng khiếp của M-S-N, các cule có lý do để tin là tam tấu này sẽ có chỗ đứng cực kỳ đặc biệt trong lịch sử.

M-S-N không chỉ biết ghi bàn riêng lẻ dù bản thân từng người đã là một ngôi sao săn bàn thượng thặng. Khả năng phối hợp của họ càng khiến cho sự nguy hiểm tăng lên gấp bội. Cả 2 bàn mà Barca ghi vào lưới Bayern ở lượt về đều mang cùng một kịch bản. Messi là người đưa bóng đến đúng đường chạy trống trải của Luis Suarez và tiền đạo người Uruguay chuyền ngang sang cho Neymar lập công.
 
Xem lại 3 siêu phẩm của Neymar vào lưới Bayern ở bán kết Champions League


Cả 2 đường chuyền của Messi đều rất đẹp, nhưng cũng phải ngợi khen khả năng di chuyển không bóng tuyệt vời của Suarez và cả Neymar. Có thể thấy là bộ tam này càng hiểu nhau, họ tiến thoái một cách rất khoa học để mở ra những khoảng trống cho đồng đội. Đấy là điều mà chúng ta không nhìn thấy ở một bộ tam lừng danh khác là B-B-C của Real Madrid.

Trong một trận đấu mà nhiệm vụ của Barca chỉ là không thua quá đậm, khả năng săn bàn của bộ tam này khiến cho mọi thứ trở nên hết sức dễ dàng. Sau cú đúp của Neymar, muốn đi tiếp, Bayern buộc phải ghi thêm... 5 bàn, một nhiệm vụ bất khả thi.


DẤU ẤN NEYMAR
Với cú đúp vào lưới Neuer, qua đó loại đội bóng của rất nhiều tuyển thủ Đức ra khỏi Champions League, xem như Neymar đã gỡ gạc lại phần nào mối hận bị Mannschaft vũ nhục tại bán kết World Cup 2014, nơi anh không thể góp mặt vì chấn thương. Nó cũng cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của Neymar trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau vụ lùm xùm với HLV Luis Enrique.

Anh đã ghi bàn trong 7 trận đấu liên tiếp, các nạn nhân trước đó của Neymar là Real Sociedad, Bayern, Cordoba, Getafe, Espanyol và PSG. 10 trận đấu gần nhất cho Barca trên mọi mặt trận, Neymar cũng đã ghi được 11 bàn. Với tổng cộng 37 bàn trong mùa bóng này, Neymar cũng đang hướng đến kỷ lục ghi 42 bàn của bản thân trong mùa 2011-12 khi còn thi đấu cho Santos. Anh còn 4 trận đấu để làm việc ấy, 2 tại La Liga và 2 trận chung kết ở Cúp Nhà Vua và Champions League. 

Tài nghệ ghi bàn của Neymar nói chung và bộ tam M-S-N nói riêng chính là động lực của Barca để họ hướng đến cú “ăn 3” trong mùa bóng đáng nhớ này. Như Daniel Alves, một cầu thủ cũng đang đạt phong độ cực cao của Barca, đã nói sau trận đấu: đã vào chung kết rồi, giành nốt Cúp thôi!

Berlin hãy chờ đón một màn trình diễn đỉnh cao nữa từ M-S-N! 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Ramos thừa nhận Juve thắng xứng đáng, Bale tự trách mình dứt điểm kém Ramos thừa nhận Juve thắng xứng đáng, Bale tự trách mình dứt điểm kém

    Dù tỏ ra tiếc nuối với quá nhiều cơ hội bị các đồng đội bỏ lỡ, nhưng hậu vệ Sergio Ramos cũng phải thừa nhận rằng đối thủ Juventus hoàn toàn xứng đáng giành quyền vào chung kết.

  • Barcelona vào CK Champions League 2014/15: Thiên đường thứ 8 Barcelona vào CK Champions League 2014/15: Thiên đường thứ 8

    Barcelona đã đánh dấu sự trở lại ngoạn mục khi hạ gục gã khổng lồ Bayern sau 2 lượt trận bán kết (3-0, 2-3) để lần thứ 8 có tên ở chung kết Champions League. Sau kỷ nguyên tiqui-taca, một đế chế siêu hùng mạnh mới thực sự bắt đầu hình thành tại Nou Camp.

  • Barcelona - Biệt đội siêu anh hùng Barcelona - Biệt đội siêu anh hùng

    Có một tấm ảnh từng gây sốt trên mạng sau khi tập đầu tiên của bộ phim The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) được công chiếu hồi năm 2012. Trong bức ảnh ấy, Robert Downey Jr, Chris Hemsworth, Mark Ruffalo, Chris Evans... đang cùng nhau dùng bữa, trên người vẫn còn nguyên trang phục của những siêu anh hùng.

  • Bán kết Champions League: Real Madrid và nỗi đau Morata Bán kết Champions League: Real Madrid và nỗi đau Morata

    Không phải ai khác, lại là Alvaro Morata, đứa con bị hắt hủi của thành Madrid đã tung ra nhát kiếm chí mạng kết liễu số phận Kền kền trắng tại lượt về bán kết Champions League rạng sáng nay. Anh gần như mất tích từ đầu trận cho tới khi tung ra cú vuốt bóng cận chân trong vòng cấm ở phút 57 gỡ hòa 1-1 cho Juventus.

  • Alvaro Morata nói gì sau khi loại đội bóng cũ Real khỏi Champions League? Alvaro Morata nói gì sau khi loại đội bóng cũ Real khỏi Champions League?

    Tiền đạo Alvaro Morata của Juventus chia sẻ rằng trong anh đã dậy lên những cảm xúc trái chiều sau khi ghi bàn quyết định “đá văng” CLB cũ Real Madrid khỏi Champions League.

  • Real 1-1 Juve (chung cuộc 2-3): Morata đưa Lão phu nhân vào chung kết Real 1-1 Juve (chung cuộc 2-3): Morata đưa Lão phu nhân vào chung kết

    Bị dẫn trước và gặp khó khăn trong cả hiệp 1, nhưng Juventus đã rất bình tĩnh giật lại tấm vé tới Berlin từ tay Real. Sau 12 năm chờ đợi, Lão phu nhân lại có mặt ở chung kết Champions League.

  • Tường thuật Real 1-1 Juve (chung cuộc 2-3) Tường thuật Real 1-1 Juve (chung cuộc 2-3)

    Bàn thắng quý hơn vàng của Morata đã giúp Juventus thủ hòa 1-1 trước Real Madrid tại Bernabeu, qua đó thắng chung cuộc với tỉ số 3-2, chính thức biến Los Blancos thành cựu vương Champions League.

  • Những lý do Barca sẽ là nhà vô địch Champions League Những lý do Barca sẽ là nhà vô địch Champions League

    Đã 4 năm kể từ lần gần nhất Barca lên ngôi tại Champions League. Đoàn quân bất khả chiến bại năm ấy đã trở lại thành những con người bình thường, nhưng giờ là lúc để họ đứng dậy vươn vai thêm một lần nữa.

  • Hàng thủ Real: Vì Ramos không phải thiên tài... Hàng thủ Real: Vì Ramos không phải thiên tài...

    HLV Carlo Ancelotti xem việc kéo Sergio Ramos lên đá tiền vệ như là giải pháp cho mọi vấn đề ở hàng thủ của Real Madrid. Nhưng trừ trận tứ kết lượt về với Atletico, những gì Sergio Ramos đã thể hiện chỉ khẳng định một sự thật rằng, sẽ là sai lầm lớn nếu đặt sự an nguy của hàng thủ dưới đôi chân của anh ta.

  • Juve cần nguồn cảm hứng mang tên Azzurri 2006 Juve cần nguồn cảm hứng mang tên Azzurri 2006

    Juventus của ngày hôm nay rất giống với ĐT Italia tại World Cup 2006, giải đấu mà Azzurri đã trở thành những nhà VĐTG tại Berlin. Đó sẽ là một cú hích tinh thần cho “Lão bà” vào đêm nay, để một đêm Berlin khác sẽ trở thành hiện thực...

  • 01h45 ngày 14/5, Real Madrid vs Juventus: Lách qua khe cửa hẹp 01h45 ngày 14/5, Real Madrid vs Juventus: Lách qua khe cửa hẹp

    Real Madrid coi như đã đầu hàng Barca trong cuộc đua vô địch La Liga. Họ đang đối diện một mùa giải trắng tay. Thế nên trước Juventus đêm nay, Real sẽ ra sân với tinh thần không còn gì để mất. Nhờ tinh thần ấy cùng việc được chơi trên “thánh địa” Bernabeu, nhiều khả năng Kền kền trắng sẽ lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào chung kết.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x