Tam tấu MSN đã ghi 120 bàn ở mùa này: Cần Champions League để là số 1

Trần Hòa
05:48 ngày 04-06-2015
Bộ ba Messi-Suarez-Neymar (M-S-N) của Barca sẽ là tâm điểm ở trận chung kết Champions League sắp tới bởi họ đã ghi đến… 120 bàn ở mùa giải này.
Tam tấu MSN đã ghi 120 bàn ở mùa này: Cần Champions League để là số 1
Với số bàn thắng khủng khiếp ấy, M-S-N được xem là bộ ba xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Nhưng để trở thành tam tấu vĩ đại nhất lịch sử, M-S-N vẫn cần thêm những danh hiệu, mà ngay bây giờ là chức vô địch Champions League 2014/15.

TẦM ẢNH HƯỞNG TUYỆT ĐỐI
Cuối tuần trước, Barcelona đánh bại Bilbao 3-1 tại chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, qua đó giành danh hiệu thứ hai mùa này. Bộ ba M-S-N tiếp tục góp công lớn khi ghi cả 3 bàn của đội nhà. Họ đã nâng thành tích trên mọi mặt trận mùa này lên tròn 120 bàn. Với số bàn thắng ấy, M-S-N đã vượt qua cột mốc 118 bàn mà tam tấu Ronaldo-Higuain-Benzema ở mùa 2011/12 trong màu áo Real để trở thành bộ ba xuất sắc nhất thế giới hiện nay. 

Nếu giới thống kê lục lọi cả lịch sử thế giới bóng đá đỉnh cao, có lẽ họ cũng khó tìm ra một bộ ba nào ghi nhiều bàn như vậy trong một mùa. Việc thừa nhận M-S-N là bộ ba tấn công hay nhất lịch sử bóng đá trong một mùa còn bởi họ còn có thêm 65 pha kiến tạo nữa ở mùa này. Chưa hết, tam tấu Nam Mỹ của Barca còn đều tỏa sáng trong những trận đấu quyết định. Messi và Neymar là tác cả của cả 3 bàn ở trận chung kết Cúp Nhà Vua. Còn người ghi bàn duy nhất trong trận thắng Atletico 1-0 ở vòng áp chót giúp họ chính thức lên ngôi vô địch La Liga là Messi.

Tầm ảnh hưởng của M-S-N trong hành trình tới trận chung kết Champions League 2014/15 còn gần như ở mức tuyệt đối. Họ ghi tới 25/28 bàn của Barca tại sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa này. Nếu tính riêng các vòng knock-out, tỷ lệ đóng góp này còn là 12/13 bàn. Rõ ràng, M-S-N đang có phong độ ghi bàn và tầm ảnh hưởng không tưởng ở mùa này. Nhưng tất cả mới chỉ dừng lại ở một mùa, họ mới chỉ cùng nhau mang về cho Barca 2 chức vô địch nội địa, còn chưa vươn tới đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu và thế giới.


CHƯA PHẢI LÀ SỐ 1 
Trong lịch sử bóng đá thế giới, có rất nhiều bộ ba tấn công lừng lẫy và thành công vượt trội so với những gì mà M-S-N đã làm được. Đầu tiên phải kể tới bộ ba siêu huyền thoại Jairzinho, Tostao và Pele, những người đã ghi tới 14/19 bàn trong hành trình vô địch World Cup 1970 của ĐT Brazil - đội hình lâu nay đã được thừa nhận là hay nhất mọi thời đại.

M-S-N cũng chưa là gì nếu so với 2 bộ ba siêu hạng mà bóng đá Hà Lan từng sản sinh ra. Đầu tiên là Piet Keizer - Sjaak Swart - Johan Cruyff, nhưng người đã tạo nên một Ajax huyền thoại với 3 chức vô địch Cúp C1 liên tiếp vào các năm 1971, 1972 và 1973. Kế tiếp là “bộ ba người Hà Lan bay” Rijkaard - Gullit - Van Basten. Đây là dàn tấn công khét tiếng giúp Milan thống trị bóng đá châu Âu những năm 80 và 90 thế kỷ trước, trong đó có 2 lần vô địch Cúp C1 và cùng nhau đưa Hà Lan tới chức vô địch EURO 1988. 

Chưa có thêm những danh hiệu tầm cỡ châu lục, M-S-N vẫn còn nhỏ bé so với bộ ba George Best, Denis Law và Bobby Charlton mà mỗi cá nhẫn đã là một huyền thoại. Với tam tấu này, Man United đã vô địch Cúp C1 và trở thành CLB bất khả chiến bại trong thập niên 60 thế kỷ trước.

Nói đến những bộ ba vĩ đại không thể bỏ qua Alfredo di Stefano, Francisco Gento và Ferenc Puskas, những người đã giúp Real có một giai đoạn hoàng kim mà không CLB nào khác sánh được. Đó là còn chưa kể tới Rivaldo, Ronaldo, Ronaldinho trong đội hình ĐT Brazil thống trị bóng đá thế giới suốt thời gian dài và từng vô địch World Cup 2002. 

M-S-N có thể là bộ ba vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, nhưng chưa phải bây giờ. Họ cần thêm nhiều thời gian và nhiều danh hiệu vĩ đại nữa để được công nhận là số 1. Trước tiên là chức vô địch Champions League tại Berlin cuối tuần này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Pirlo vs Xavi: Ai vĩ đại hơn ai? Pirlo vs Xavi: Ai vĩ đại hơn ai?

    Cuối tuần này, 2 tiền vệ lừng danh Andrea Pirlo và Xavi sẽ có dịp so tài cùng nhau trong trận chung kết Champions League 2014/15 giữa Juventus và Barcelona. Nhân sự kiện đặc biệt này, 2 cây bút của trang Goal.com là Kris Voakes và Ben Hayward đã có bài viết so sánh Xavi với Pirlo.

  • Hành trình vào chung kết Champions League của Juventus - Khi người Italia không ghi bàn... Hành trình vào chung kết Champions League của Juventus - Khi người Italia không ghi bàn...

    Chỉ có đúng 1/16 bàn thắng của Juve ở Champions League mùa này được ghi bởi người Italia. Nhìn bề ngoài, đó là sự thụt lùi khủng khiếp về truyền thống và chất Italia ở Juve. Nhưng bây giờ, cầu thủ Italia tại Juve chỉ lo giữ hậu phương.

  • Lionel Messi: 'Juve vô cùng khó lường' Lionel Messi: 'Juve vô cùng khó lường'

    Trả lời phỏng vấn báo điện tử Squawka trước thềm trận chung kết Champions League, Messi tỏ rõ khát khao cùng Barca lên ngôi vô địch. Nhưng ngôi sao người Argentina cũng rất thận trọng trước Juventus, đối thủ mà theo Messi “rất mạnh và khó lường”.

  • Morata háo hức quật ngã Barca Morata háo hức quật ngã Barca

    “Ghi bàn vào lưới Barca sẽ là điều tuyệt vời nhất với tôi”, tiền đạo Alvaro Morata đã nhẹ nhàng trả lời phỏng vấn trước thềm trận chung kết Champions League.

  • Allegri & Enrique vào chung kết sau 1 năm cầm quân: Champions League đãi 'tay mới' Allegri & Enrique vào chung kết sau 1 năm cầm quân: Champions League đãi 'tay mới'

    Có những HLV tên tuổi đã phải chờ hàng chục năm để có thể vào chung kết Champions League. Nhưng cũng có những người chỉ cần 1 năm để làm được điều đó như HLV Enrique của Barca hay Allegri bên phía Juventus…

  • Cuộc đấu trí giữ Max Allegri và Luis Enrique: Ai xứng đáng với “Băng ghế vàng”? Cuộc đấu trí giữ Max Allegri và Luis Enrique: Ai xứng đáng với “Băng ghế vàng”?

    Hai CLB chơi thứ bóng đá ấn tượng nhất, được dẫn dắt bởi hai HLV xuất sắc nhất hiện tại, sẽ quyết tâm tìm đến một kết cục hoàn hảo cho mùa bóng đáng nhớ này tại Berlin. Chung kết Champions League, đội thắng sẽ có cú “ăn ba” và nhà cầm quân của họ sẽ là ứng viên số 1 không phải bàn cãi cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa.

  • Luis Enrique và Max Allegri: Hấp dẫn bởi sự trái ngược Luis Enrique và Max Allegri: Hấp dẫn bởi sự trái ngược

    Con đường của Luis Enrique và Max Allegri rất giống nhau. Họ mới cầm quân cho đội bóng hiện tại được một mùa, đã vượt qua những hoài nghi với cú đúp và cùng đang hướng đến cú “ăn ba” lịch sử. Nhựng họ đã tiến đến trận đấu tại Berlin vời những cách khác nhau.

  • 'Siêu pháo' M-S-N có phá nổi 'tường thép' B-B-C? 'Siêu pháo' M-S-N có phá nổi 'tường thép' B-B-C?

    Chung kết Champions League 2014/15 sẽ là màn so tài của bộ ba nguyên tử Messi - Neymar - Suarez (M-S-N) với bức tường phòng ngự thép “made in Italia” Buffon - Bonucci - Chiellini (B-B-C). “Siêu pháo” M-S-N liệu có phá nổi “khối bê tông” trứ danh của Italia?

  • Người Juve dùng sức mạnh tinh thần để đối chọi với Barca Người Juve dùng sức mạnh tinh thần để đối chọi với Barca

    Trong khi HLV Max Allegri muốn dùng cá tính của Juventus để đánh bại Barca trong trận chung kết Champions League 2014/15 sắp tới, thì cậu học trò Alvaro Morata lại muốn hạ đối thủ để trả thù cho Real.

  • Chữ B định mệnh Chữ B định mệnh

    Trước Manuel Neuer và Iker Casillas đã có Gianluigi Buffon và hiện tại anh vẫn thi đấu tốt. Đây là thủ thành “trường thọ” ở đỉnh cao nhất bóng đá hiện đại. Cách đây 17 năm, Buffon đã thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới.

  • Cựu danh thủ Vialli: 'Juve cũng cần một… chiếc xe bus' Cựu danh thủ Vialli: 'Juve cũng cần một… chiếc xe bus'

    Dù bị xếp ở “cửa dưới” trong trận chung kết Champions League cuối tuần này, Juventus vẫn là đối thủ không hề dễ chơi với Barca. Juve chắc chắn sẽ khiến thầy trò Luis Enrique phải bối rối trước lối chơi phòng ngự mà cựu danh thủ Gianluca Vialli khuyên là “đặt xe bus” trước khung thành Gianluigi Buffon.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x