Champions League: Porto muốn cười trên nước mắt Mourinho

Tùng Lâm
11:10 ngày 28-09-2015
Porto chẳng bao giờ quên những gì Jose Mourinho đã làm cho họ. Nhưng đêm thứ Ba này, khi “Người đặc biệt” trở lại Dragao, họ muốn tiễn ông cùng một thất bại, dù thất bại ấy có thể khiến Mourinho phải trả giá bằng chính chiếc ghế ông đang ngồi ở Stamford Bridge.
Champions League: Porto muốn cười trên nước mắt Mourinho
Porto chưa có một HLV nào như Jose Mourinho, và có lẽ cũng không bao giờ có thể tìm được một Mourinho khác. Chẳng ai có thể biến một đội bóng đang trong cơn khủng hoảng trở thành nhà vô địch tuyệt đối ở giải VĐQG, Cúp QG, Cúp UEFA và Champions League chỉ trong vòng có hơn 2 mùa giải như Mourinho đã làm với Porto trong giai đoạn từ 2002 đến 2004. Các CĐV Porto cho tới bây giờ vẫn gọi Porto của Mourinho là Siêu Porto; và thực tế là từ sau thời Mourinho, chưa bao giờ Do Dragao tập hợp được một đội quân nào thiện chiến hơn Mou-Team.

VIDEO: 4 cuộc đối đầu đáng nhớ của Mourinho với Porto



Nhưng công tội phân minh. Cũng như CĐV Porto luôn ngưỡng mộ và biết ơn Mourinho ấy là những người không bao giờ tha thứ cho việc Mourinho đã bỏ đội bóng mà đi theo tiếng gọi của những đồng rúp từ Chelsea. Chính xác hơn, họ cảm thấy khó chịu với cái cách mà Mourinho đã làm điều đó: đột ngột, không một lời báo trước, không một tiếng từ biệt. Và Mourinho càng đáng trách hơn khi cố gắng lôi kéo các cầu thủ Porto theo mình. Năm 2004, một CĐV Porto từng sang tận Stamford Bridge để nhổ vào người Mourinho cũng chính vì lý do đó!


Porto bây giờ còn có thêm một lý do để chào đón Mourinho bằng những tiếng huýt sáo: Iker Casillas. Thủ môn người Tây Ban Nha nay đã là một thần tượng mới ở Dragao. Mà anh lại có thù với Mourinho! Chính Mourinho là người đã hủy hoại sự nghiệp của Casillas ở Real, bằng cách nhốt anh trên ghế dự bị vì tội dám cố gắng hàn gắn mối quan hệ giữa các cầu thủ Real Madrid và Barca đã xấu đi nghiêm trọng vì... Mourinho. Muốn thể hiện sự ủng hộ với thần tượng mới, Dragao đương nhiên sẽ phải quay lưng với thần tượng cũ!

Những yếu tố này chắc chắn sẽ khiến cho chuyến trở lại Porto thêm phần khó khăn với Mourinho. Thực tế thì Mourinho chưa bao giờ cảm thấy dễ dàng trong những lần tái hồi cố hương trước đây. Trong lần đầu tiên, ở ngay mùa giải 2004/05, Chelsea của Mourinho đã thúc thủ 1-2 tại Dragao, sau khi thắng 3-1 ở Stamford Bridge. Lần gặp lại tiếp theo vào tháng 2/2007 kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Đó là một cuộc đối đầu đầy căng thẳng: John Terry rời sân trên cáng, còn những Petr Cech, Michael Essien, Michael Ballack và Claude Makelele đều phải nhận thẻ vàng. 

Trở lại Porto trong bối cảnh Chelsea đang rối như tơ vò, do đó, có lẽ là điều cuối cùng mà Mourinho mong muốn. Dragao, bệ phóng quan trọng cho sự nghiệp của Mourinho, rất có thể sẽ trở thành “mồ chôn” giấc mơ tạo nên đế chế lâu dài ở Chelsea của “Người đặc biệt”. Năm 2007, Mourinho cũng đã phải rời Stamford Bridge sau một kết quả không tốt ở Champions League (hòa 1-1 với Rosenborg). Kịch bản tương tự hoàn toàn có thể được tái diễn, khi sự kiên nhẫn ở thượng tầng Chelsea đã có dấu hiệu cạn kiệt.

Nếu điều đó xảy ra, có ai ở Dragao khóc cho Mourinho?

THỦ MÔN IKER CASILLAS: “Không chỉ có tôi mâu thuẫn với Mourinho”


Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, Iker Casillas lần đầu tiên tiết lộ về mối quan hệ với Jose Mourinho. “Giống như chuyện của các cặp đôi vậy”, Casillas nói, “Ban đầu mọi chuyện rất tốt, nhưng theo thời gian, bạn không còn cảm thấy như trước nữa. Rồi sau đó là những thông tin kiểu ‘anh ta quan tâm tới ĐTQG hơn Real, anh ta thiếu chuyên nghiệp, anh ta tuồn tin cho báo chí’...”. Cũng theo Casillas, thì anh không phải là người duy nhất ở Real Madrid có vấn đề với Mourinho.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Champions League, danh hiệu sống còn! Champions League, danh hiệu sống còn!

    Đấu trường Champions League quá ư quan trọng? Nói thế dĩ nhiên là thừa thãi. Dù sao đi nữa, có những đội bóng dứt khoát phải xem việc tranh chấp ngôi cao tại Champions League là ưu tiên số 1 trong mùa bóng này.

  • Câu chuyện Champions League: Từ Florenzi tới những người con thủ đô Câu chuyện Champions League: Từ Florenzi tới những người con thủ đô

    Corriere della Sera là nhật báo thiên về văn hóa xã hội của Rome nhưng trang bìa hôm qua của họ là hình ảnh Alessandro Florenzi ăn mừng bàn thắng. Cầu thủ 24 tuổi có một pha câu bóng làm rúng động châu Âu và quan trọng hơn anh là một người gốc Rome, là niềm tự hào mới phát hiện của thủ đô Italia.

  • Hulk nhấn chìm Valencia Hulk nhấn chìm Valencia

    Rạng sáng qua, trên sân Mestalla, Hulk đã có một trận đấu thăng hoa, khi anh ghi cả 2 bàn thắng trong hiệp 1. Sang hiệp 2, Valencia vùng lên manh mẽ và Cancelo cùng Andre đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, nhưng rốt cục bàn ấn định tỷ số của Witsel cũng không thể giúp Valencia giữ lại 1 điểm.

  • Chelsea đánh bại Maccabi Tel Aviv 4-0: Cú hích trước thềm derby Chelsea đánh bại Maccabi Tel Aviv 4-0: Cú hích trước thềm derby

    Sau những tháng ngày vật vã chìm trong chỉ trích, cuối cùng Chelsea cũng đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại Maccabi Tel Aviv với tỷ số 4-0. Đó là thắng lợi quan trọng bởi nó sẽ là liều thuốc tinh thần cực mạnh cho thầy trò Jose Mourinho trước thềm trận derby London với Arsenal tối mai.

  • Champions League: Barca thiếu tham vọng sau trận hòa Roma? Champions League: Barca thiếu tham vọng sau trận hòa Roma?

    Trong một bài viết sau trận đấu giữa Roma và Barca, tờ El Pais giật ngay luôn trên tít một câu kết luận: “Barcelona chơi bóng thiếu tham vọng”. Nhưng có thật là vậy không?

  • Ronaldo gọi, Messi không đáp lời Ronaldo gọi, Messi không đáp lời

    Loạt trận Champions League giữa tuần qua, Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với một cú hat-trick, trong khi Messi câm lặng vào ngày anh đi vào lịch sử Champions League.

  • Những quân bài dự bị của Chelsea thi đấu như thế nào tại Champions League? Những quân bài dự bị của Chelsea thi đấu như thế nào tại Champions League?

    Trận mở màn Champions League 2015/16, Chelsea đã đứng dậy mạnh mẽ bằng màn vùi dập Maccabi Tel Aviv 4-0, trong đó những nhân tố mới như Ruben Loftus-Cheek, Baba Rahman... để lại dấu ấn rất tích cực.

  • Ấn tượng lượt 1 vòng bảng Champions League: Những kỷ lục được thiết lập Ấn tượng lượt 1 vòng bảng Champions League: Những kỷ lục được thiết lập

    Mueller & Messi lập kỷ lục; những tân binh ghi dấu ấn; Chelsea thắng tưng bừng... là những dấu ấn đáng chú ý ở loạt trận khai mạc vòng bảng Champions League 2015/16.

  • Juventus hạ gục Man City: Bản lĩnh nhà Á quân Juventus hạ gục Man City: Bản lĩnh nhà Á quân

    Bấp phong độ bết bát tại Serie A cùng việc phải làm khách của một Man City đã 5 trận liền toàn thắng, Juventus vẫn biết cách thể hiện đẳng cấp. Chiến thắng 2-1 ngay trên Etihad rạng sáng qua cho thấy bản lĩnh của đội á quân Champions League vẫn còn nguyên vẹn.

  • Morata và Mandzukic: Bộ đôi “bóng ma” Morata và Mandzukic: Bộ đôi “bóng ma”

    Cả trận chơi vật vờ, nhưng chỉ hai khoảnh khắc Man City không để ý, Alvaro Morata và Mario Mandzukic đã trừng phạt đối thủ với phong cách của những “sát thủ” chuyên nghiệp, đầy bất ngờ và gọn gàng. Juventus thực sự đang sở hữu những vũ khí sắc lẹm để chiến đấu tại Champions League.

  • Ibra kém duyên ở vòng đầu Champions League Ibra kém duyên ở vòng đầu Champions League

    Trong trận đầu tiên của PSG tại vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu 4 mùa gần nhất, Ibra chỉ ghi 1 bàn thắng (từ chấm penalty) ở chiến thắng 4-1 trước Dinamo Kiev ngày 18/9/2012.

  • HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG HLV Enrique - Bệ phóng cho thế hệ trẻ PSG

    Ở thắng lợi 4-1 của PSG trước Lorient, HLV Luis Enrique đã tung ra sân tới 3 cầu thủ cùng sinh năm 2006 là Senny Mayulu, Yoram Zague và Ethan Mbappe. Như vậy, có thể thấy thuyền trưởng PSG không ngại đặt niềm tin vào thế hệ trẻ. Đây là điều mà nhiều đời HLV tiền nhiệm của ông ở PSG chưa làm được.

  • Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng Chelsea xóa bỏ ‘quy tắc vàng’ trong chuyển nhượng

    Thành tích bết bát ở mùa giải 2023/24 này khiến Chelsea phải từ bỏ quy tắc cứng nhắc về chuyển nhượng cầu thủ.

  • ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa ĐT Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca có nguy cơ bị UEFA cấm cửa

    Người Tây Ban Nha vừa nhận được cảnh báo từ cả FIFA và UEFA. ĐTQG nước này và những đội bóng hàng đầu xứ sở bò tót như Real Madrid, Barca và Atletico thậm chí có nguy cơ bị gạch tên khỏi EURO 2024 và các cúp châu Âu mùa tới...

  • Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU Hojlund có toàn đồng đội xấu tại MU

    Cơn khô hạn bàn thắng của Rasmus Hojlund đã được giải tỏa với pha lập công vào lưới Sheffield United. Nếu MU biết cách "chăm sóc" cho chân sút người Đan Mạch tốt hơn thời gian qua, có lẽ mọi chuyện đã khác.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x