Champions League là của Sterling

NGHI KỲ
06:32 ngày 10-12-2015
Đêm thứ Ba, Raheem Sterling đã gắn ngôi sao mang tên Man City lên bầu trời Champions League. Tân binh 49 triệu bảng có thể chưa thực sự nổi bật ở Premier League nhưng tại châu Âu, anh là người dẫn đường cho những chiến thắng.
Champions League là của Sterling
Sterling đã bắt đầu đêm diễn bằng cú đánh gót kiến tạo nên bàn thắng của David Silva. Khi thời gian trôi dần về cuối, trong vòng 3 phút, anh lập một cú đúp để đảo ngược kết quả, tiêu hủy mọi nỗ lực của M’gladbach. Một đến từ pha đệm bóng cận thành và một là cú cứa lòng, uốn đường cong hoàn hảo trước khi cuộn qua tay thủ môn Sommer. 

Đây là lần đầu kể từ khi chuyển đến Man City, Sterling được đặt vào vị trí cao nhất trên hàng công. Cuộc thử nghiệm táo bạo của Pellegrini với 4-3-3 đã phát huy tác dụng. Cầu thủ 21 tuổi thoải mái ở vai trò này, dẫn dắt hàng công bằng sự tinh tế và thực hiện 7 pha dứt điểm - nhiều nhất cả đội - với tỷ lệ chính xác lên đến 87%. Khác với những tiền đạo gắn bó với khu cấm địa, anh hoạt động trên phạm vi rất rộng và khó đoán khi liên tục hoán đổi qua lại với các đối tác, De Bruyne và Silva.  

Man City 4-2 M'gladbach (Bảng D Champions League 2015/16)



Ở nửa sau trận đấu, Bony đi vào và Sterling di chuyển sang trái. Ở khu vực yêu thích, anh vẫn duy trì sự hiện diện ở khu trung tâm để thiết lập 2 bàn thắng. Màn trình diễn bùng nổ của bản hợp đồng 49 triệu bảng khuyến khích HLV người Chile sử dụng anh một lần nữa ở vai trò trung phong, mỗi khi không có Aguero. 

90 phút bùng nổ trước M’gladbach không hề là hiện tượng nhất thời, nó đến từ sự hưng phấn của cầu thủ người Anh sau khi khám phá năng lực bản thân từ giai đoạn lượt về Champions League. Nó còn tiếp tục kéo dài bởi cuộc hành trình bây giờ mới thực sự bắt đầu. Trong nhiều năm, Man City mỏi mòn chờ đợi một người có thể giúp họ tiến xa ở đấu trường châu Âu. Với Sterling - người đã ghi 3 bàn, kiến tạo 1, cung cấp 12 cơ hội và 2 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận tại đấu trường này - họ đã có câu trả lời. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Cuối tuần này, M.U có thể ra sân với đội hình trẻ thứ 4 trong lịch sử Cuối tuần này, M.U có thể ra sân với đội hình trẻ thứ 4 trong lịch sử

    M.U đang trải qua cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng và nhiều khả năng trận đấu với Bournemouth cuối tuần này ở vòng 16 Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ sẽ ra sân với đội hình rất nhiều cầu thủ trẻ.

  • M.U & Man City: Khi thời thế đổi thay M.U & Man City: Khi thời thế đổi thay

    Thất bại tủi hổ 2-3 trước Wolfsburg rạng sáng nay đã khiến Man United phải chia tay với Champions League ngay sau vòng bảng. Cay đắng hơn, gã hàng xóm của Quỷ Đỏ là Man City đã giành một vé vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng.

  • Falcao đứng trước tương lai u ám Falcao đứng trước tương lai u ám

    Khi tiền đạo Radamel Falcao sang giải Ngoại hạng Anh chơi bóng, anh nghĩ sự nghiệp của mình sẽ lại thăng hoa sau giai đoạn phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Tuy nhiên, “Mãnh hổ” lại không biết đó mới là sự khởi đầu của chuỗi ngày vô cùng ảm đạm.

  • Những con số đáng chú ý sau loạt trận vòng bảng Champions League đêm qua Những con số đáng chú ý sau loạt trận vòng bảng Champions League đêm qua

    Lượt cuối vòng bảng Champions League các bảng từ A đến D diễn ra vào đêm qua rạng sáng nay đã chứng kiến khá nhiều những bất ngờ. Sau đây là một vài con số đáng chú ý.

  • Hành trình vòng bảng Champions League thảm họa của M.U Hành trình vòng bảng Champions League thảm họa của M.U

    M.U đã bị loại khỏi đấu trường Champions League sau thất bại 2-3 trên sân của Wolfsburg. Cùng nhìn lại chặng đường "thảm họa" thầy trò Louis van Gaal đã trải qua ở vòng đấu bảng.

  • Jose Mourinho: "Thất bại càng làm tôi xuất sắc hơn" Jose Mourinho: "Thất bại càng làm tôi xuất sắc hơn"

    HLV Jose Mourinho tin rằng thất bại ở mùa giải năm nay không những không đánh gục được ông mà còn khiến ông ngày càng xuất sắc hơn.

  • Pochettino, người vun đắp cho... ĐT Anh Pochettino, người vun đắp cho... ĐT Anh

    Đêm mai, Tottenham sẽ bước vào trận cầu “thủ tục” với Monaco bởi họ đã sớm vượt qua vòng bảng Europa League. Chỉ sau hơn 2 năm đặt chân đến Anh, HLV Mauricio Pochettino đã thực hiện một cuộc thay máu ở White Hart Lane và… ĐT Anh. Những tài năng được vị HLV người Argentina phát hiện từ Southampton tới Tottenham đang trở thành tương lai của Tam Sư.

  • Mourinho nhận tối hậu thư trước trận gặp Porto Mourinho nhận tối hậu thư trước trận gặp Porto

    Theo tờ The Times, Jose Mourinho chỉ còn đúng 1 trận gặp Porto để cứu vãn chiếc ghế HLV đang rất lung lay của mình. Nếu giúp Chelsea vượt qua vòng bảng Champions League, Mourinho tạm thời được đảm bảo tương lai. Còn nếu The Blues bị loại khỏi giải đấu này, ông sẽ bị sa thải.

  • Chelsea và Leicester đang hoán đổi vị trí cho nhau Chelsea và Leicester đang hoán đổi vị trí cho nhau

    Chelsea bước vào năm 2015 ở vị trí dẫn đầu Premier League, song đến cuối năm họ lại hiện diện ở nhóm cuối. Trong khi đó, Leicester đi theo hành trình ngược lại và hiện ngự trị trên đỉnh giải đấu. Cuộc hoán đổi giữa họ là một hành trình đầy thú vị, đặc biệt trong bối cảnh hai đội sẽ chạm trán nhau ở lượt đấu tới.

  • Lo trụ hạng, Aston Villa cấm cầu thủ mừng Giáng sinh Lo trụ hạng, Aston Villa cấm cầu thủ mừng Giáng sinh

    HLV Remi Garde của Aston Villa không trực tiếp cấm, nhưng gián tiếp ngăn học trò mở tiệc mừng Giáng sinh năm nay.

  • Quên Leicester đi, Crystal Palace mới là kẻ thách thức đích thực Quên Leicester đi, Crystal Palace mới là kẻ thách thức đích thực

    Người ta đã quá chú ý tới câu chuyện cổ tích mang tên Leicester mà dường như bỏ quên mất Crystal Palace. Có lẽ bởi đội bóng của Alan Pardew không có một người viết sử như Jamie Vardy, không có những cuộc lội ngược dòng lãng mạn và cũng không phải đội ghi nhiều bàn nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x