Tường thuật PSG 2-1 Chelsea

Hồng Duy Hồng Duy
00:48 ngày 17-02-2016
Bàn thắng của Cavani đã giúp PSG vượt qua đội khách Chelsea với tỷ số 2-1 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.
01h45: Đội hình xuất phát trận PSG vs Chelsea
PSG:
Trapp, Marquinhos, Thiago Silva, David Luiz, Maxwell, Verratti, Thiago Motta, Matuidi, Moura, Ibrahimovic, Di Maria.

Dự bị: Sirigu, Stambouli, Cavani, Kurzawa, Van der Wiel, Rabiot, Pastore.

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Baba Rahman; Fabregas, Mikel; Pedro, Willian, Hazard; Diego Costa.

Dự bị: Begovic, Miazga, Loftus-Cheek, Oscar, Kenedy, Traore, Remy.
02h00: Nhìn vào đội hình xuất phát của Chelsea, HLV Hiddink đã dùng Ivanovic đá cặp với Cahill ở trung tâm hàng thủ do Zouma và Terry đang dính chấn thương. Bên cạnh đó, Baba Rahman cũng sẽ quán xuyến hành lang trái còn Azpilicueta bám biên phải. Ở phía trên, tiền vệ Willian sẽ đá hộ công thay cho Oscar.

Về phía PSG, HLV Blanc bất ngờ để tiền đạo Cavani đá dự bị và chỉ xếp Ibrahimovic đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho anh sẽ là bộ đôi cầu thủ chạy cánh Lucas Moura và Di Maria. Bộ ba tiền vệ sẽ là Thiago Motta, Verratti và Matuidi.
02h05: Đội hình xuất phát trận Benfica vs Zenit
Benfica:
Cesar, Eliseu, Almeida, Jardel, Lindelof, Gaitan, Pizzi, Samaris, Sanches, Jonas, Mitroglou.
Zenit: Lodygin, Garay, Anyukov, Lombaerts, Criscito, Javi Garcia, Danny, Witsel, Shatov, Hulk, Dzyuba.
02h15: Tiền vệ Thiago Motta của PSG là cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất (519 lần), tính đến thời điểm này của Champions League 2015/16.

02h23: Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (PSG) đã ghi được 7 bàn trong 40 trận đấu tại vòng knock-out Champions League.
Thống kê: PSG chỉ thắng 1 trận duy nhất trong 6 lần gặp gỡ trước đây tại Champions League. Đó là vào năm 2014 và còn lại là 2 trận thua, 3 trận hòa.
02h35: Cầu thủ của PSG và Chelsea đang khởi động trên sân Công viên các Hoàng tử.


02h45: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu, PSG giao bóng trước.
2': Sau tiếng còi khai cuộc, PSG chủ động đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân của Chelsea.
5': Trong ít phút vừa qua, PSG chủ yếu tấn công bên cánh trái với sự cơ động của Matuidi và Lucas Moura. Cơ hội đáng chú ý mà họ tạo được cho tới lúc này là cú sút xa ở ngoài vòng cấm của Verratti nhưng Courtois đã bay người cứu thua.
7': Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Chelsea là Mikel - Fabregas đang thi đấu thiếu gắn kết và bị đội chủ nhà lấn án hoàn toàn kể từ đầu trận. Dù vậy, cầu thủ của PSG lại đang có vẻ nóng vội trong việc tìm bàn thắng dẫn trước khi sử dụng nhiều tình huống sút xa thay vì phối hợp.

11': Lối chơi áp sát cực nhanh của PSG đang gây ra nhiều khó khăn cho Chelsea. Điều đó lý giải vì sao mà Chelsea chỉ có thể phá bóng lên phía trên và chưa có được pha phối hợp nào ra hồn.

16': Các ngôi sao tấn công của Chelsea như Willian - Hazard - Pedro - Diego Costa vẫn chưa có pha phối hợp nào ra hồn. Trong khi đó, tiền vệ Fabregas cũng chưa làm tốt nhiệm vụ phân phối và điều tiết trận đấu.
18': Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang nghiêng hẳn về PSG với 75% so với 25% của Chelsea.
19': Thẻ vàng cho tiền đạo Ibrahimovic sau khi anh ngáng chân tiền vệ Mikel.
30': PSG vẫn đang triển khai nhiều phương án tấn công với mục đích xuyên thủng hàng phòng phự của Chelsea. Dù vậy, họ vẫn thiếu những đường chuyền mang tính đột biến cao để giải quyết vấn đề này. Trước đó, Chelsea cũng suýt nữa ghi được bàn sau cú đánh đầu hiểm hóc của Costa nhưng thủ thành Trapp đã bay người đẩy bóng đập xà ra ngoài.
35': Cho tới lúc này của hiệp 1, cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía Chelsea là Hazard vẫn đang chơi dưới phong độ và chưa để lại bất kỳ dấu ấn nào.
36': PSG vừa có pha phản công sắc lẹm với tình huống bật tường nhanh giữa Ibra và Di Maria. Đáng tiếc cú sút cuối cùng của Di Maria lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

38': Thẻ vàng cho Mikel sau pha phạm lỗi với Matuidi ngay trước vòng 16m50 của Chelsea.
39': VÀOOO!!! Ibrahimovic ghi bàn mở tỷ số cho PSG sau khi cú sút phạt hàng rào ở tầm thấp của anh đập trúng chân 1 cầu thủ Chelsea đổi hướng, làm bó tay Courtois.

45'+1: VÀOOO!!! Tiền vệ Mikel đã có pha dứt điểm cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Chelsea. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Willian, Diego Costa đánh đầu ngược về phía sau, bóng đến chân Mikel và cầu thủ người Nigeria đã sút tung lưới PSG ở cự ly gần.
Hết hiệp 1, hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1.
46': Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.
50': Bước vào hiệp 2, Chelsea đang thi đấu chủ động và cố gắng áp sát cầu thủ đối phương. Họ suýt chút nữa ghi được bàn thắng thứ 2 nếu như Trapp không lao ra ngăn cản Costa ghi bàn.
51': Nguy hiểm! Di Maria vừa tung ra cú dứt điểm đầy uy lực về phía cầu môn Chelsea nhưng Courtois đã kịp đẩy bóng qua xà. Phạt góc cho PSG.
53': Xuất phát từ pha chọc khe của Verratti, Ibrahimovic thoát xuống khéo léo rồi dứt điểm đầy uy lực và Courtois đã pha bay người cứu thua. Phạt góc cho PSG.
60': PSG bất ngờ đẩy cao tốc độ trong ít phút vừa qua và điều đó đã mang lại sự lúng túng nhất định cho hàng thủ Chelsea. Sự nhạy bén, tinh quái của Lucas Moura - Di Maria tiếp tục làm khổ Azpilicueta và Baba.
65': Tỷ lệ kiểm soát bóng đang thuộc về PSG với 63% còn của Chelsea chỉ là 27%. Dù vậy, Chelsea vẫn đang có được một kết quả có lợi với tỷ số hòa 1-1.
67': Thẻ vàng cho Pedro sau pha chơi bóng cao chân với Verratti. Sau đó, Di Maria đã có pha sút phạt khá uy lực nhưng Courtois kịp đấm bóng giải nguy.
70': Thẻ vàng cho Lucas Moura với pha kéo áo Baba.
75': Chelsea vẫn đang làm mọi cách để kéo giãn hàng thủ PSG nhưng thủ quân Thiago Silva vẫn đang chỉ huy các đồng đội bịt kín mọi nẻo đường vào cầu môn của Trapp.
78': VÀOOO!!! Tiền đạo Cavani đã nâng tỷ số lên 2-1 cho PSG sau pha thoát xuống thông minh trước khi dứt điểm gọn gàng ở góc hẹp.
81' - PSG thay người: Pastore thay Matuidi, Rabiot thế chỗ Verratti.
90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 2 phút.
Hết giờ! PSG đã xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x