Ronaldo & Jese giúp Real đặt 1 chân vào tứ kết

Hoàng Việt
04:51 ngày 18-02-2016
Khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc của Cristiano Ronaldo đã giúp Real Madrid giành chiến thắng quan trọng 2-0 trước AS Roma ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, qua đó đặt 1 chân vào vòng tứ kết.
Ronaldo & Jese giúp Real đặt 1 chân vào tứ kết
* Lịch thi đấu, kết quả Champions League

BÀN THẮNG
Real: Ronaldo (57'), Jese (86')
VIDEO: Roma 0-2 Real 


Real Madrid đang đạt phong độ rất cao dưới thời HLV Zinedine Zidane với 5 trận thắng và 1 trận hòa. Tuy nhiên chuỗi trận đó đều diễn ra ở La Liga. Chuyến làm khách trên sân của Roma vòng 1/8 Champions League là lần đầu tiên huyền thoại người Pháp được thử lửa ở đấu trường danh giá nhất châu Âu trên tư cách HLV. Nó khắc nghiệt hơn La Liga rất nhiều và ở vòng knock-out một mất một còn này, bất cứ sai lầm nhỏ nhoi nào cũng phải trả giá đắt.

Tuy vậy chiến lược gia người Pháp không hề bị choáng ngợp mà mạnh dạn cho các học trò chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Với đẳng cấp vượt trội, Real nhanh chóng nắm quyền kiểm soát và triển khai các đường bóng về phía khung thành Roma. Về phía đội chủ nhà, HLV Luciano Spalletti tỏ ra biết mình biết người, khi bố trí đội hình chơi rất thấp. 11 cầu thủ Roma hầu như chỉ ở phần sân nhà với ý đồ phòng ngự phản công rõ rệt.

Real gặp nhiều khó khăn trước lối chơi tử thủ của Roma trong hiệp 1
Real gặp nhiều khó khăn trước lối chơi tử thủ của Roma trong hiệp 1

Do đó dù rất cố gắng nhưng tới phút thứ 33, Real mới tạo ra pha sóng gió đầu tiên về phía khung thành Roma. Ronaldo có pha tâng bóng kỹ thuật qua đầu 2 hậu vệ Roma, tạo điều kiện cho Marcelo tung cú vuốt bóng tuyệt vời từ bên ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, bóng lại đi sát cột dọc khung thành thủ môn Wojciech Szczesny trong sự tiếc nuối của hậu vệ người Brazil. 

Sự chắc chắn của Roma đã khiến cho hiệp 1 kết thúc mà không bàn thắng nào được ghi. Bước sang hiệp 2, Roma và Real vẫn trình diễn lối chơi y hệt trong 45 phút đầu tiên. Song siêu sao số một của trận đấu là Ronaldo đã tạo ra sự khác biệt ở phút thứ 57. Nhận đường chuyền của Marcelo bên phía cánh trái, Ronaldo mở tốc độ và bằng pha giật gót đầy tinh tế, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã loại bỏ hoàn toàn hậu vệ Roma. Cú sút sau đó của Ronaldo đập chân trung vệ Roma làm đổi hướng bóng khiến thủ môn Szczesny hoàn toàn bất lực. 

Pha lập công này là bàn thắng thứ 7 trong 3 trận gần nhất anh ra sân thi đấu ở Champions League. Bàn thắng khai thông thế bế tắc của Ronaldo đã giúp cho trận đấu hấp dẫn hơn, khi Roma bắt buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ hòa. 

Thầy trò Zidane ăn mừng bàn thắng của Ronaldo
Thầy trò Zidane ăn mừng bàn thắng của Ronaldo

Đội chủ nhà cũng tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm về phía Real khi từ bỏ lối chơi tử thủ. Đáng chú ý nhất là pha sút xa đưa bóng đi sát cột dọc của William Vainqueur ở phút thứ 74. Đáng tiếc, khi mạo hiểm chơi tấn công với Real cũng là lúc hàng thủ Roma lộ ra nhiều sai lầm hơn. 

Phút thứ 75, Ronaldo thoải mái đánh đầu trong vòng cấm địa Roma sau pha tạt bóng chuẩn xác của James Rodriguez. Pha dứt điểm của CR7 cũng đưa bóng đi sát cột dọc trong gang tấc. Chỉ 2 phút sau, đến lượt siêu sao người Bồ Đào Nha “trả lễ” đồng đội James của mình. Từ bên phía cánh trái, Ronaldo tạt bóng vào cho James đánh đầu nhưng tiền vệ người Colombia không tận dụng thành công cơ hội.

Phút thứ 86, cầu thủ vào sân thay người Jese Rodriguez khiến Roma phải trả giá vì khoảng trống nơi hàng phòng ngự. Anh có pha đi bóng tốc độ trước khi tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi sệt vào góc xa ấn định tỷ số 2-0. Với chiến thắng cách biệt trên sân khách, Real gần như nắm chắc chiếc vé vào vòng tứ kết Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Roma: Szczesny; Florenzi (Totti 87'), Manolas, Rudiger, Digne; Pjanic, Vainqueur (De Rossi 77'); Salah, Nainggolan, El Sharaawy (Dzeko 65'); Perotti.
Real: Navas; Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo; Kroos, Modric, Isco (Kovacic 64'); James (Jese 82'), Ronaldo (Casemiro 88'), Benzema.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tường thuật Roma 0-2 Real Tường thuật Roma 0-2 Real

    Sau hiệp 1 thi đấu bế tắc, bản lĩnh của những ngôi sao hàng đầu đã giúp Real giành chiến thắng 2-0 trước AS Roma với các pha lập công của Ronaldo và Jese, qua đó đặt 1 chân vào tứ kết Champions League.

  • James Rodriguez có nguy cơ vắng mặt ở trận gặp Roma James Rodriguez có nguy cơ vắng mặt ở trận gặp Roma

    Do dính chấn thương trong lúc tập luyện, tiền vệ James Rodriguez đang đứng trước nguy cơ phải làm khán giả khi Real Madrid của anh tới làm khách trên sân của AS Roma vào đêm nay.

  • Hàng thủ Real trong nỗi nhớ Pepe Hàng thủ Real trong nỗi nhớ Pepe

    Real đã bước vào giai đoạn thi đấu khốc liệt nhất mùa. Tuần này cũng là tuần đầu tiên HLV Zinedine Zidane được “trải nghiệm” lịch thi đấu 3 trận/tuần. Tuy nhiên, đúng ở thời điểm cần huy động lực lượng đông đảo và tinh nhuệ nhất, Zidane lại phải đối mặt với những thiếu hụt nghiêm trọng ở hàng thủ.

  • Champions League là thử thách cực đại với Zidane Champions League là thử thách cực đại với Zidane

    Champions League quen mà lạ với Zinedine Zidane. Cú vô lê cháy lưới Leverkusen năm 2002 vẫn chưa phai mờ trong ký ức. Nhưng đêm nay là một trải nghiệm hoàn toàn mới. Ở Olimpico, vị HLV này phải vận dụng cái đầu vốn chưa có nhiều kinh nghiệm cầm quân chứ không phải đôi chân thiên tài từng làm nên lịch sử.

  • Totti & những ngôi sao Roma mà Real từng mê mẩn Totti & những ngôi sao Roma mà Real từng mê mẩn

    Trong quá khứ, có khá nhiều ngôi sao đang chơi cho Roma như Francesco Totti, Maicon, Daniele De Rossi... nằm trong danh sách những cầu thủ mà Real Madrid muốn chiêu mộ.

  • Wolfsburg vẫn đang chờ Draxler-Schalke trở lại Wolfsburg vẫn đang chờ Draxler-Schalke trở lại

    Bán “nhạc trưởng” Kevin De Bruyne, Wolfsburg đã chi ra số tiền kỷ lục 36 triệu euro để chiêu mộ Julian Draxler từ Schalke trong ngày cuối thị trường chuyển nhượng Hè 2015. Sự kỳ vọng dành cho Draxler cũng vì thế là rất lớn. Song, cho đến thời điểm này thì tài năng 22 tuổi người Đức đang là một “ẩn số” tại đội bóng chủ sân Volkswagen.

  • Ibrahimovic càng già càng dai sức Ibrahimovic càng già càng dai sức

    Tuy đã bước sang tuổi 34 nhưng rất sai lầm nếu cho rằng Zlatan Ibrahimovic sắp sửa về vườn.

  • Ghi chép từ Paris: Cả nước Pháp xáp lại gần vì PSG Ghi chép từ Paris: Cả nước Pháp xáp lại gần vì PSG

    Trước, giữa và sau trận đấu, cả nước Pháp ủng hộ PSG trong cuộc chiến để thay đổi số phận với Chelsea. Để rồi khi giành thắng lợi, cả nước Pháp cùng ăn mừng chiến thắng.

  • Roma thừa chiêu thức để làm khổ Real Roma thừa chiêu thức để làm khổ Real

    Roma không có những ngôi sao tầm cỡ như Real Madrid. Nhưng họ không thiếu vũ khí có thể hủy diệt đối thủ. Hiểm nguy cho Real có thể đến từ cái đầu của Dzeko, từ những cú sút xa của các tiền vệ Roma hay đơn giản chỉ từ những tình huống cố định.

  • Spalletti-Zidane: Cuộc đụng độ của hai dị nhân đầu hói Spalletti-Zidane: Cuộc đụng độ của hai dị nhân đầu hói

    Vào đêm nay, khi Zinedine Zidane và Luciano Spalletti cùng đứng trên đường biên ở Olimpico, nhiều người sẽ bật cười với cái đầu trọc của hai nhà cầm quân này. Tuy nhiên, cùng với đó chắc chắn là sự thán phục cho cả hai. Họ là những gã hói thiên tài.

  • Hiddink đang làm sống lại một Chelsea bất khuất Hiddink đang làm sống lại một Chelsea bất khuất

    Trên sân Công viên các Hoàng tử, dù bại trận nhưng màn trình diễn của thầy trò Guus Hiddink đã phần nào cho thấy lại hình ảnh của một Chelsea vàng son, ít nhất là về mặt tinh thần.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x