Muốn hạ Barca, Arsenal cần nhập cuộc nhanh và chơi phản công

Lộc Trần
18:37 ngày 23-02-2016
Đánh bại Barcelona tại Champions League, việc tưởng như không thể xem ra vẫn có cách triển khai với thầy trò Arsene Wenger.
Muốn hạ Barca, Arsenal cần nhập cuộc nhanh và chơi phản công

BARCA ĐANG CHỦ QUAN

Barca đang tiến băng băng tại La Liga. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ vào các trận đấu vừa qua, đội bóng của Luis Enrique vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề. Trong 4 trận gần nhất, Barca thắng tới 3. Vậy nhưng nếu 2 trận trước đó đội chủ sân Nou Camp đều giữ trắng lưới thì họ đã thủng lưới cả 4 trận vừa qua.

Đáng chú ý, cả 4 bàn thua đều đến trong hiệp 1. Barca có 1 lần bị dẫn trước nhưng có tới 3 lần dẫn trước để rồi… bị gỡ hòa. Đây rõ ràng không chỉ là sự trùng hợp. Nó nói lên Barca thường xuyên mất tập trung khi nhập cuộc trong thời gian qua. 

Bàn thua trước Las Palmas nói lên điểm yếu của Barca

Khi các đối thủ chỉ là những đội bóng nhược tiểu như Celta Vigo, Sporting Gijon hay Las Palmas, Barca không mấy khó khăn lội ngược dòng. Nhưng hãy thử tưởng tượng đây là 1 trận đấu tại Champions League với bên kia chiến tuyến là 1 ông lớn của bóng đá châu Âu, sẽ là thảm họa nếu Barca sớm bị thủng lưới hoặc không giữ được lợi thế.

CƠ HỘI CHO ARSENAL

Trên sân nhà, Arsenal không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tấn công nếu muốn giành lợi thế cho trận lượt về. Tuy nhiên, sau 4 lần đối đầu gần nhất và chỉ thắng được 1 trận trước Barca, Arsene Wenger đương nhiên hiểu rõ phải vô cùng toan tính trong trận đấu tối nay.

Barca không tập trung những phút đầu trận và đó là thời điểm thích hợp để Arsenal tổng tấn công. Giống như cách Pháo thủ hạ gục M.U 3 bàn không gỡ chỉ sau 19 phút đầu (ngày 4/10/2015), Wenger có đủ cơ sở để lặp lại điều này. Barca không giỏi tấn công cũng như thường xuyên thua thiệt bởi các pha phối hợp tốc độ. Đánh thẳng xuống 2 nách với các pha di chuyển tốc độ của Alexis Sanchez hay Theo Walcott sẽ phá vỡ cấu trúc lỏng lẻo giữa các trung vệ và hậu vệ của đội khách.

Các nhân tố như Welbeck sẵn sàng gây bất ngờ
Các nhân tố như Welbeck sẵn sàng gây bất ngờ

Arsenal buộc phải ghi bàn trong hiệp 1 và cần tuyệt đối tránh bàn thua. Nếu không, nửa sau của trận đấu – thời gian mà Barca hoà nhịp và thăng hoa với 8 bàn sau 5 trận gần nhất, Arsenal gần như cầm chắc thất bại. Để thầy trò Enrique ổn định và sắp xếp lại đội hình sau quãng nghỉ 15 phút, đó mới là Barca đáng sợ nhất.

Vậy nhưng chính những lúc bị Barca áp đảo nhất, Arsenal vẫn còn chỗ dựa vào những pha phản công tốc độ. May mắn với Arsenal, ngoài Jordi Alba, hàng phòng ngự của Barca không ai có thể theo kịp những bước chạy của Sanchez, Walcott hay Hector Bellerin. Đấy là chưa kể những Danny Welbeck và Oxlade-Chamberlain luôn sẵn sàng xung trận và tạo ra những cú nước rút thần sầu.

Tuân thủ chặt chẽ chiến thuật pressing và tận dụng tối đa lợi thế tốc độ, Arsenal không cần quan tâm nhiều đến những yếu tố khác. Chơi với tâm thế cửa dưới và nhiều khả năng cầm ít bóng hơn, Pháo thủ vẫn hoàn toàn có cơ sở tạo nên bất ngờ trước Barca hùng mạnh. 

VIDEO: 5 cuộc đối đầu kinh điển giữa Arsenal và Barca

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x