MSN: Kiệt tác Sagrada Familia thời hiện đại

Ngọc Trung
14:08 ngày 17-03-2016
Nếu Ibra ví mình với tháp Eiffel thì bộ ba MSN (Messi-Suarez-Neymar) xứng đáng là Sagrada Familia (nhà thờ Công giáo, kiệt tác kiến trúc tại Barcelona).
MSN: Kiệt tác Sagrada Familia thời hiện đại
Đêm qua, tuy thi đấu trên sân nhà Nou Camp nhưng Barcelona không hề quá áp đảo Arsenal, điều họ đã làm 2 tuần trước tại Emirates. Thậm chí thầy trò Arsene Wenger còn nhỉnh hơn về số lần dứt điểm (16 so với 13). Tuy nhiên, kết quả cuối cùng là 3-1 nghiêng về phía đội chủ nhà, tỉ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 5-1. Một chiến thắng không thể nào thuyết phục hơn.

Và sự khác biệt vẫn nằm ở bộ ba MSN (Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar). Nếu như Alexis và đồng đội thiếu sắc bén trong những tình huống quyết định lẫn dứt điểm bao nhiêu thì MSN hoàn toàn ngược lại. Ba đường lên bóng cực kỳ đơn giản, ba cú dứt điểm, nhẹ nhàng, gọn ghẽ và đẳng cấp. Neymar dứt điểm bằng chân trái vào góc gần, Suarez bắt vô lê vào góc chữ A còn Messi, như thường lệ, sục bóng qua đầu thủ môn.

Với 3 pha lập công này, MSN đã có 106 bàn thắng và 54 đường chuyền thành bàn trên tất cả mọi mặt trận. Trong đó, Messi có 37 bàn và 15 đường chuyền, Neymar có 26 bàn và 20 lần kiết tạo và Suarez có 43 bàn và 19 đường chuyền. Một thành tích rất đỗi ấn tượng. Chưa dừng lại, MSN dư sức xô đổ kỷ lục 122 bàn do chính họ thiết lập ở mùa giải năm ngoái.

Chặn đứng Barca vào thời điểm này là điều không tưởng
Chặn đứng Barca vào thời điểm này là điều không tưởng

Trước mắt, Barca sẽ còn 9 trận đấu nữa tại La Liga, gặp Villarreal, Real Madrid (sân nhà), Real Sociedad, Valencia (sân nhà), Deportivo, Sporting Gijon (sân nhà), Betis, Espanyol (sân nhà) và Granada. Bên cạnh đó là trận chung kết Cúp Nhà vua với Sevilla dự kiến diễn ra vào ngày 22/5 tới. Tại đấu trường Champions League, sau khi đánh bại Arsenal, Barca sẽ còn 5 trận đấu nữa nếu tiến vào đến chung kết.

Gần đây, vì phấn khích với chiến thắng trước Chelsea, Zlatan Ibrahimovic đã tự huyễn hoặc bản thân khi ví mình với tháp Eiffel. Nếu như vậy, MSN chính là Sagrada Familia (nhà thờ Công giáo, kiệt tác kiến trúc biểu tượng của thành phố Barcelona).

Thống kê cho thấy M-S-N là tam tấu xuất sắc nhất trong vòng 10 năm trở lại đây của Barca 
(Ấn vào ảnh để xem kích thước lớn)


Điểm lại những lần MSN cùng nhau nổ súng
Với 3 bàn thắng vào lưới Arsenal, MSN đã có lần thứ 4 tại mùa giải này cùng nhau nổ súng trong 1 trận đấu. Trước đó, cả ba từng cùng nhau nã vào lưới Real Sociedad (4 bàn), Athletic Bilbao (5 bàn) và Celta Vigo (5). Mùa giải năm ngoái, MSN có 7 lần nổ súng cùng nhau, trong đó có 1 lần tại Champions League và nạn nhân chính là PSG của Ibrahimovic.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x