Fellaini ra mắt Champions League: Thầm lặng mà hiệu quả

CHIÊU VĂN
15:56 ngày 18-09-2013
Marouane Fellaini không tỏa sáng rực rỡ ở trung tâm hàng tiền vệ Manchester United trong chiến thắng 4-2 trước Bayer Leverkusen tối qua, nhưng nhưng không vì thế mà phủ nhận tầm quan trọng của tiền vệ ĐT Bỉ.
Fellaini ra mắt Champions League: Thầm lặng mà hiệu quả
Không hiểu sao, danh sách đội hình ra sân chính thức trên trang chủ của UEFA ghi Fellaini đá bên trái hàng tiền vệ Man United tại Old Trafford. UEFA có thể là cơ quan tổ chức giải đấu, nhưng Michel Platini và các cộng sự đã không chuẩn trong việc xác định vị trí các cầu thủ.

Thật ra, hợp đồng lớn của Man United trong mùa hè đã bắt đầu trận đấu ở vị trí mà chúng ta thường thấy anh chơi nhất: tiền vệ trung tâm. Sự có mặt của Fellaini, bên cạnh Michael Carrick, trong sơ đồ 4-4-2 của HLV David Moyes đã mang tới sự tin tưởng đặc biệt cho các CĐV áo đỏ.

Fellaini thi đấu rất hiệu quả ở trung tâm hàng tiền vệ

Giống như một chiếc khóa cửa bằng thép, Fellaini đã mang lại nhiều dấu hiệu tích cực ở vị trí mà Man United đã thiếu người suốt nhiều năm qua, từ thời Sir Alex Ferguson. Trong khi Sir Alex vẫn xoay xở được để vô địch Premier League với khiếm khuyết đó, đấu trường châu Âu là câu chuyện khác.

Tất nhiên, một mình Fellaini không thể giải quyết mọi vấn đề. Việc đảm bảo thế trận và giữ bóng nhiều phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, sự có mặt của cầu thủ người Bỉ phía trước bộ đôi Nemanja Vidic và Rio Ferdinand chắc chắn đã có ích.

Man United chơi thứ bóng đá hiệu quả và rất đáng xem tối qua. Bàn thắng của Antonio Valencia, cũng là bàn thứ tư của đội chủ nhà, không khác gì trong trò chơi điện tử. Nhưng mọi đội bóng cấp tiến và tham vọng cần một nền tảng để có thể tỏa sáng và đội bóng của Moyes đang cho thấy nhiều hy vọng làm được điều đó cùng bản hợp đồng mới. Trong cuộc họp báo thứ Sáu trước, Fellaini đã được hỏi anh có thể trở thành một Roy Keane tiếp theo cho Man United.

Đó là một câu hỏi không công bằng, nhưng câu trả lời nói lên nhiều điều: “Tôi có thể chơi tốt”. Trước Leverkusen, Fellaini đã làm được như Keane, với những pha vào bóng quyết liệt và hiệu quả, giành lấy bóng ngay trước mũi giày đối thủ và khởi phát các đợt tấn công cho Man United một cách dứt khoát, thông minh.

Chứng kiến một cầu thủ có thể đọc trận đấu, phán đoán trước tình huống và chuyền bóng khéo léo luôn là điều rất thú vị. Một trong những người giỏi việc đó nhất, Paul Scholes, trở lại trong màu áo Man United, ngồi cạnh Nicky Butt trong một trận của đội U19.

Fellaini là mẫu cầu thủ khác Scholes, chắc chắn là thế, nhưng cũng có được khả năng nghĩ trước 1-2 đường bóng như Scholes và nhiều tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới đã làm được. Mọi động tác của Fellaini đều cần thiết và không có gì thừa thãi.

Tầm hoạt động của Fellaini trong trận đấu với Leverkusen

Tiền vệ 25 tuổi người Bỉ cũng tỏ ra là mối đe dọa lớn trong các tình huống cố định và sẽ có những bàn thắng của riêng anh mùa này. Tuy nhiên, riêng sự có mặt của anh đã là đủ quan trọng. Mùa trước, huyền thoại Man United Sir Bobby Charlton thú nhận rằng đối thủ láng giềng Manchester City khiến ông lo ngại vì thể lực dồi dào của họ. Đó là những lời mà Ferguson hẳn cũng nghĩ trong lòng, nhưng không thể nói ra.

Còn giờ đây, trước chuyến làm khách tới Etihad, Man United đã có nhân vật cơ bắp của riêng mình và cuộc đọ sức Fellaini-Yaya Toure chắc chắn sẽ có ảnh hưởng quan trọng tới kết quả trận derby Manchester. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x