M.U 1-0 Real Sociedad: Tiếc cho Rooney!

V. DŨNG
22:17 ngày 23-10-2013
Chân sút Wayne Rooney đã có một trận đấu tuyệt hay, chỉ tiếc là anh lại không ghi được bàn thắng nào. Dù sao, với thắng lợi tối thiểu, gánh nặng đã vơi bớt trên vai thầy trò David Moyes.
M.U 1-0 Real Sociedad: Tiếc cho Rooney!

Được chơi trên sân nhà trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn và lại có được bàn thắng từ rất sớm, tưởng chừng như M.U sẽ có một chiến thắng dễ dàng. Nhưng sự thiếu chính xác của những pha xử lý bóng cuối cùng đã khiến các chân sút của "Quỷ đỏ" không thể cụ thể hóa được các cơ hội. 

Khoảng thời gian cuối hiệp một và đầu hiệp hai chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Real Sociedad, khiến đội chủ nhà bộc lộ không ít vấn đề nơi hàng tiền vệ cũng như hàng thủ. Rất may, sự xuất sắc của thủ thành De Gea và cả... cột dọc đã từ chối những cơ hội hiếm hoi của đội bóng xứ Basque.

Khoảng thời gian nửa cuối hiệp hai là lúc M.U hoàn toàn áp đảo, với sự xuất sắc của cá nhân chân sút Wayne Rooney và phần nào là Shinji Kagawa, nhưng họ không thể một lần nữa đánh bại thủ thành Bravo và đồng đội.

Với thắng lợi tối thiểu, Moyes đã phần nào giải tỏa bớt sức ép đang đè nặng lên vai ông, đồng thời giúp M.U củng cố ngôi đầu với 1 điểm nhiều hơn Bayer Leverkusen, bất chấp đội bóng Đức đại thắng Shakhtar tới 4 bàn không gỡ.

1h20': Đội hình xuất phát:
M.U: De Gea; Rafael, Jones, Evans, Evra; Valencia, Carrick, Giggs, Kagawa; Rooney, Hernandez.
Dự bị: Lindegaard, Smalling, Buttner, Nani, Young, Fellaini, Januzaj. 

Sociedad: Bravo, C.Martinez, Mikel, Inigo, De la Bella; M.Bergara, Zurutuza, X.Prieto; Vela, Seferovic, Griezmann.
Dự bị: Zubikarai, Ansotegi, Cadamuro, R.Pardo, Ros, Chory Castro, Agirretxe.

1h25': Không khí trên sân Old Trafford lúc này đã rất nóng. Giữa âm thanh từ tiếng reo hò của các cổ động viên cộng hưởng với tiếng nhạc của band nhạc đình đám Rolling Stones, các cầu thủ M.U đã bắt đầu khởi động làm nóng trong khi đội khách cũng đang bước ra từ phòng thay đồ.

Moyes cho Van Persie nghỉ ngơi, đặt niềm tin vào Chicharito

1h30': Cách đây ít lâu thì trận đấu trong khuôn khổ giải trẻ của UEFA giữa M.U U19 và Sociedad U19 cũng đã kết thúc. Thầy trò Nicky Butt đã thúc thủ ngay trên sân nhà với tỉ số 0-1, sau pha làm bàn của cầu thủ Alvaro Odriozola bên phía đội bóng xứ Basque.

1h45': Trận đấu chuẩn bị được bắt đầu. M.U sẽ giao bóng trước.

1': Trận đấu bắt đầu!

2': VÀO!!!! Tỉ số được mở cho M.U!!! Rooney có pha đi bóng khéo léo bên hành lang cánh trái và dứt điểm trúng cột dọc. Tưởng chừng như cơ hội đã trôi qua thì hậu vệ Inigo Martinez của đội khách lại lúng túng phá bóng vào lưới. Đây là bàn thắng nhanh nhất tại Champions League mùa này chỉ sau 69 giây từ thời điểm trận đấu bắt đầu.

Bàn mở tỉ số của M.U

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

7': Không được! Kagawa có bóng bên cánh trái và căng vào trong cho Chicharito đang áp sát khung thành thủ môn Bravo, nhưng chân sút người Mexico lại trượt chân ngã và bỏ lỡ cơ hội dứt điểm.

10': Không thành công! M.U được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16m50 và ở chính giữa khung thành. Rooney thực hiện quả đá phạt nhưng không đưa được bóng qua hàng rào của các cầu thủ Sociedad.

14': KHÔNG VÀO! Rafael tạt bóng từ cánh phải vào cho Rooney dứt điểm cận thành, nhưng bóng đi hơi nhẹ và đúng vào vị trí của thủ thành Bravo. Trong tình huống này Chicharito đã lần thứ hai bị trượt chân ngã trong vòng cấm.

17': Valencia đang thi đấu rất cơ động bên cánh phải. Anh liên tục khoét sâu vào cánh trái của đội khách, và vừa rồi là một cú tạt bóng cho Rooney bắt vô-lê trong vòng cấm nhưng không qua được sự truy cản của hậu vệ Sociedad. M.U đang cầm bóng tới 60% thời lượng.

20': Bàn thắng không được công nhận!!! Giggs đi bóng bên cánh phải xuyên thẳng vào vòng cấm đội khách và tạt bóng cho Chicharito đợi sẵn phía trong. Chân sút người Mexico dễ dàng đưa bóng vào lưới nhưng lại bị thổi phạt việt vị.

"Ông già gân" Ferguson cùng David Gill xuất hiện trên khán đài

22': Carlos Vela bên phía Sociedad phải nhận thẻ vàng sau một pha phạm lỗi từ phía sau khá nguy hiểm với Phil Jones.

29': KHÔNG VÀO!!! Một pha đột phá khá thoải mái của Seferovic tới trước vạch 16m50 của M.U và tung ra cú dứt điểm cực căng, nhưng thủ thành De Gea đã phản xạ cực tốt.

34': Kagawa phải nhận thẻ vàng.

37': Đội khách Sociedad đã tỏ ra dần nhịp nhàng hơn trong các pha phối hợp, sau khi liên tục để mất bóng trong khoảng nửa giờ đầu tiên.

39': Pha đi bóng xuất thần của lão tướng Ryan Giggs bên hành lang cánh trái, anh khiến cho Bergara buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng. M.U được hưởng quả đá phạt.

42': Xabi Prieto của đội khách nhận thẻ vàng vì hấp tấp đá phạt trước tiếng còi của trọng tài. Anh sẽ thực hiện lại quả đá phạt.

42': KHÔNG VÀO!!! Bóng đã dội cột dọc!! Không phải Prieto dứt điểm nữa mà là Griezmann lên tiếng. Cú sút chân trái cực xoáy của tiền vệ người Pháp đã khiến De Gea bất lực nhưng may mắn vẫn mỉm cười với M.U.

45': Hiệp một sẽ được bù giờ 1 phút.

Hiệp một trận đấu kết thúc. Tỉ số đang tạm là 1-0 nghiêng về chủ nhà M.U nhờ quả đá phản lưới của hậu vệ Inigo Martinez.

Cùng theo dõi lại những diễn biến chính trong hiệp một trận đấu

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

46': Hiệp hai trận đấu bắt đầu!

48': Không có penalty cho M.U! Inigo đã tì người hợp lý với Valencia khi cầu thủ này nỗ lực đi bóng trong khu vực 16m50.

51': Sociedad đang gia tăng sức ép, và hàng thủ của M.U đã ngay lập tức lộ ra những vấn đề. Giggs không dưới 2 lần mất bóng nguy hiểm ở sát vạch 16m50 khiến các cổ động viên chủ nhà phải thót tim.

54': Không vào!! Kagawa tạt bóng từ cánh trái sang cho Phil Jones lao lên đánh đầu cận thành, nhưng thủ thành Bravo thêm một lần ngăn chặn thành công.

Pha bỏ lỡ của Jones

56': Sự khác biệt thế trận thể hiện rõ ràng giữa hiệp một và những phút đầu hiệp hai. Nếu như M.U cầm bóng tới 60% trong 30 phút đầu, thì sau khi hiệp một kết thúc, tỉ lệ ấy chỉ còn 53%. Lúc này thậm chí thời lượng kiểm soát bóng của hai đội đang cân bằng.

59': Không vào! Xabi Prieto dứt điểm đầy bất ngờ từ bên cánh trái, bóng đi căng và sượt qua xà ngang của thủ thành De Gea.

60': Sự thay đổi người đầu tiên của trận đấu. Chris Smalling vào thay cho Rafael.

63': KHÔNG VÀO!!! Valencia nhận bóng bên cánh phải từ đường chọc khe của Rooney và thoải mái chỉnh bóng rồi dứt điểm chéo góc, nhưng cột dọc đã cứu thua cho đội khách Sociedad.

65': Không thể dứt điểm! Thêm một pha lên bóng của Valencia. Anh chuyền bóng ngang vào cực tốt cho Kagawa, nhưng tiền vệ người Nhật đã xử lý không thực sự tốt và bị hậu vệ đối phương cản phá thành công.

68': Sociedad thay người, Xabi Prieto rời sân nhường chỗ cho Ruben Pardo.

71': Không chính xác! Một pha tấn công rất nhanh của chủ nhà M.U. Valencia đánh đầu đầy bất ngờ cho Wayne Rooney băng lên từ cánh phải và dứt điểm vọt xà.

75': Hai sự thay đổi liên tiếp của đội khách Sociedad. Agirretxe vào thay Seferovic và Diego Castro vào sân thay Zurutuza.

79': Giggs phạm lỗi từ phía sau với Griezmann ngay sát vạch 16m50 của M.U. Quả đá phạt nguy hiểm cho đội khách Sociedad.

80': Không vào! Pardo đã đưa bóng chệch cột dọc. Cùng lúc này thì M.U có sự thay đổi người thứ hai, Ashley Young vào thay Chicharito.

M.U vất vả hơn trong hiệp hai

86': Pha solo cực hay của "gã Shrek" vượt qua một hậu vệ Sociedad và từ cánh phải chuyền vào trung lộ cho Young, nhưng thủ thành Bravo đã kịp cản bóng ngay trong chân tiền vệ người Anh.

89': Không có penalty cho M.U! Lại là Rooney đi bóng bên cánh trái vượt qua hàng loạt hậu vệ đối phương, trước khi ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài đã không thổi phạt.

90': Hiệp hai sẽ được bù giờ 3 phút.

Trận đấu kết thúc. M.U thắng Sociedad 1-0 trên sân nhà Old Trafford.

Kết quả các cặp đấu còn lại:
Bảng A: 
Bayer Leverkusen 4 - 0 Shakhtar Donetsk
Bảng B: 
Galatasaray 3 - 1 FC København
Real Madrid 2 - 1 Juventus
Bảng C:
Anderlecht 0 - 5 Paris Saint Germain
Benfica 1 - 1 Olympiakos
Bảng D:
CSKA Moscow 1 - 2 Manchester City
Bayern Munich 5 - 0 Viktoria Plzen

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x