Champions League 2013/14 - vòng 1/8 - sân Petrovsky

0h00 ngày 26/2, Zenit vs Dortmund: Rũ bùn đứng dậy

Việt Hà
22:03 ngày 25-02-2014
Thảm bại 0-3 trên sân Hamburg cuối tuần qua đẩy Dortmund vào nỗi thất vọng cùng cực. Nhưng trên đất Nga đêm nay, đội bóng của Juergen Klopp sẽ biết cách lấy lại vị thế của nhà đương kim á quân Champions League.
0h00 ngày 26/2, Zenit vs Dortmund: Rũ bùn đứng dậy

ZENIT CHƯA ĐỦ “NÓNG”
Tại Petrovsky đêm nay, các CĐV Đức sẽ được BTC phát miễn phí trà nóng và bánh nướng để xua tan cái lạnh thấu xương. Nhưng sẽ không có sự hào phóng như vậy từ đoàn quân của HLV Luciano Spalletti. Zenit đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tứ kết Champions League và họ quyết không để Dortmund phá hỏng giấc mơ đó.   

Song đó là nhiệm vụ không hề đơn giản, hay nói đúng hơn là cực kỳ khó khăn với Zenit. Họ yếu hơn Dortmund đã đành, điều quan trọng là đội bóng Nga rất khó đạt phong độ tốt vào thời điểm giải VĐQG Nga đang nghỉ Đông. Trận đấu chính thức gần nhất của Zenit đã cách đây hơn 2 tháng, là thất bại 1-4 trên sân Austria Vienna tại lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League (11/12/13). Từ đó tới nay, đội quân của HLV Spalletti phiêu dạt từ Qatar tới Israel rồi TNK chỉ để đá giao hữu với các đối thủ làng nhàng. 5 thắng, 2 hòa, 3 thua trong loạt trận “làm nóng” vừa qua không phản ánh điều gì khác ngoài việc Zenit chưa đủ... “nóng” cho một trận cầu đỉnh cao tại Champions League.

Ngay cả khi chơi đúng phong độ, đại diện nước Nga cũng chưa chắc làm nên chuyện. Mặc dù sở hữu nhiều hảo thủ như Hulk, Kerzhakov, Zyryanov nhưng lối chơi của Zenit vẫn còn thiếu gắn kết và hàng thủ không thực sự chắc chắn. Điều này lộ rõ ở vòng bảng Champions League khi họ chỉ thắng được 1 trận (còn lại hòa 3, thua 2) và giành vé vào vòng 1/8 với số điểm thấp kỷ lục (6).

DORTMUND QUÁ LẠNH LÙNG
Nhìn chung, Zenit chưa thể so với Dortmund về mọi mặt. Vấn đề của đội á quân Champions League bây giờ là tìm lại chính mình sau thất bại mất mặt trên sân Hamburg cuối tuần qua. Rất may ở chỗ, phản ứng nhanh lại là sở trường của Dortmund. Còn nhớ đội bóng vùng Ruhr từng thua đậm 0-3 trước Bayern Munich tại Bundesliga (24/11/13), nhưng chỉ 3 ngày sau Dortmund thể hiện bộ mặt khác hẳn khi vùi dập Napoli 3-1 tại Champions League. Tương tự sau thất bại trước Leverkusen (8/12) là chiến thắng thuyết phục ngay trên sân Marseille tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League. 

Tỷ lệ dứt điểm thành công của Zenit và Dortmund ở Champions League mùa này

Rõ ràng, Dortmund không hề bị ảnh hưởng bởi Bundesliga. Thậm chí những thất bại tại giải quốc nội lại là cú hích để các học trò của Klopp vùng dậy ở đấu trường châu Âu. Mùa giải này mặc dù cơn bão chấn thương làm Dortmund có phần sa sút, nhưng họ vẫn xuất sắc vượt qua các đối thủ lớn như Arsenal, Napoli để dẫn đầu ở vòng bảng. Đẳng cấp và kinh nghiệm của đội á quân Champions League  luôn được Dortmund phát huy đúng lúc. 

Trước trận thua Hamburg, Dortmund từng có 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Bộ mặt chung của đội bóng vùng Ruhr sau kỳ nghỉ Đông vẫn mang nhiều nét tích cực, khi Dortmund đang trên đường tìm lại phong độ cao. Vì thế không thể vội vã cho rằng đội quân của Klopp sẽ suy sụp chỉ vì thất bại cuối tuần qua. Cần nhắc lại rằng 2 trận thắng gần nhất tại Champions League của Dortmund đều đến ngay sau các trận thua tại Bundesliga. Cái đầu lạnh của người Đức xá gì cái lạnh của nước Nga.

Ai dứt điểm lợi hại hơn? 
Kể từ đầu mùa giải tại Champions League, Dortmund đã thực hiện tổng cộng 88 pha dứt điểm trong đó có 11 chuyển thành bàn thắng. Tỷ lệ dứt điểm chính xác của đội bóng Đức là 0,12 bàn/pha dứt điểm. Trong khi đó Zenit sở hữu tới 83 lần bắn phá khung thành đối phương nhưng chỉ thu về 5 bàn thắng, tương đương tỷ lệ 0,06. Rõ ràng các chân sút Dortmund có “thước ngắm” chuẩn hơn người Nga.

“Đúng là chúng tôi vừa thua đậm Hamburg. Nhưng Dortmund có thói quen đứng dậy rất nhanh tại Champions League mỗi khi thất bại tại Bundesliga. Các bạn hãy chờ xem chúng tôi sẽ làm được gì trên sân Zenit”. - HLV Juergen Klopp (Dortmund)

“Chúng tôi đã sẵn sàng tiếp đón Dortmund. Việc được chơi trận đấu chính thức đầu tiên kể từ tháng 12 đem đến sự phấn khích không nhỏ cho các cầu thủ. Chúng tôi đã chơi tại Champions League từ nhiều năm nay và không việc gì phải e ngại Dortmund”. - HLV Luciano Spalletti (Zenit)

CON SỐ:
12 - Zenit từng 12 lần chạm trán các đối thủ Đức với thành tích thắng 4 hòa 3 thua 5. Tính riêng sân nhà họ thắng 2 hòa 1 thua 3 sau 6 lần tiếp đón các đội bóng Đức.
28 - Tiền đạo Aleksandr Kerzhakov (Zenit) là tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của Nga ở cúp châu Âu với 28 bàn thắng, xếp trên cả huyền thoại Oleh Blokhin (26 bàn). 
50 - Nếu ra sân trước Dortmund, tiền vệ Anatoliy Tymoshchuk (Zenit) sẽ có trận đấu thứ 50 tại Champions League (chỉ tính từ vòng bảng).

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Zenit thua 7/10 trận gần đây theo châu Á.
- Dortmund thắng 5 hòa 1/10 trận gần đây theo châu Á.
- Zenit thua 6 hòa 1/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
- Dortmund thua 5 hòa 1/10 trận sân khách vừa qua theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
3 bàn trở lên: Có tới 15/19 trận gần đây của Dortmund kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 50% số trận của Zenit tại Champions League mùa này (5/10). Với lối chơi khá cởi mở của cả hai đội, nhiều khả năng trận này sẽ có từ 3 bàn trở lên.
Tổng số bàn thắng chẵn: Có tới 10/11 trận sân nhà vừa qua của Zenit kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 9/17 trận gần đây của Dortmund. Rất có thể quy luật chẵn bàn thắng sẽ lặp lại ở trận đấu này.


DỰ ĐOÁN: 1-3

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • M.U chú ý, Joel Campbell cũng là "kịch sĩ" M.U chú ý, Joel Campbell cũng là "kịch sĩ"

    Trước trận đấu với Olympiakos tại Hy Lạp vào rạng sáng mai, HLV David Moyes và các hậu vệ M.U cần hết sức chú ý tới Joel Campbell, bởi anh không chỉ giỏi săn bàn mà còn là một chuyên gia “ăn vạ”.

  • Ai có thể ghét Klopp? Ông biến buổi họp báo thành màn hài kịch thú vị Ai có thể ghét Klopp? Ông biến buổi họp báo thành màn hài kịch thú vị

    Khác với không khí căng thẳng thường lệ, buổi họp báo trước trận đấu lượt đi của Borussia Dortmund tại vòng 1/8 Champions League đã trở nên thoải mái và vui vẻ nhờ khiếu hài hước của HLV Juergen Klopp.

  • Cafe tối: Cái chớp mắt thời gian Cafe tối: Cái chớp mắt thời gian

    Chủ Nhật vừa qua là kỷ niệm 9 năm trận đấu đáng nhớ giữa Chelsea và Barcelona tại Champions League. Khi Chelsea gặp Galatasaray tại Champions League sắp tới đây, Mourinho và Drogba đã ở 2 bên chiến tuyến. Trong 9 năm ấy cũng đã có quá nhiều sự kiện xảy ra.

  • HLV của Olympiakos có công mài dũa Mata khi còn trẻ HLV của Olympiakos có công mài dũa Mata khi còn trẻ

    Michel, nay là HLV trưởng của CLB Olympiakos, từng làm việc tại đội trẻ Real Madrid vào năm 2007 và cũng chính ông là người đã phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của ngôi sao mới gia nhập M.U, Juan Mata.

  • 10 bàn thắng quan trọng nhất của Drogba khi còn khoác áo Chelsea 10 bàn thắng quan trọng nhất của Drogba khi còn khoác áo Chelsea

    Nhân dịp Didier Drogba (Galatasaray) chuẩn bị tái ngộ Chelsea ở vòng 1/8 Champions League mùa này, hãy cùng nhìn lại những bàn thắng đẹp nhất của tiền đạo người Bờ Biển Ngà trong màu áo The Blues.

  • Dortmund: Vớt vát chút hy vọng ở cup châu Âu? Dortmund: Vớt vát chút hy vọng ở cup châu Âu?

    Đó là một cuối tuần đáng quên cho Borussia Dortmund với một trận thua hết sức khó hiểu 0-3 dưới tay một Hamburg không lấy gì làm xuất sắc, kèm theo tin dữ về chấn thương của Sven Bender sẽ khiến anh vắng mặt ít nhất 10 tuần lễ.

  • Những điểm nhấn chiến thuật của M.U trước trận gặp Olympiakos Những điểm nhấn chiến thuật của M.U trước trận gặp Olympiakos

    Trận gặp Olympiakos rạng sáng mai có lẽ là trận đấu lớn nhất sự nghiệp của HLV David Moyes. Trong bối cảnh thi đấu kém cỏi tại giải quốc nội, chuyến hành quân tới Hy Lạp là hy vọng cuối cùng để HLV người Scotland nếm mùi vinh quang trong năm 2014.

  • Dortmund vẫn hy vọng Lewandowski & Hummels kịp bình phục Dortmund vẫn hy vọng Lewandowski & Hummels kịp bình phục

    Rạng sáng mai (26/2), Dortmund sẽ bước vào trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân của Zenit. Đây là trận đấu mà khả năng ra sân của bộ đôi Robert Lewandowski và Mats Hummels đang là chủ đề được nhiều người bàn tán sôi nổi.

  • “Viện binh” Arsenal tăng cường cho Olympiakos là ai? “Viện binh” Arsenal tăng cường cho Olympiakos là ai?

    Nếu như tiền đạo trẻ Joel Campbell tỏa sáng giúp Olympiakos hạ gục M.U, thì hẳn HLV Arsene Wenger của Arsenal sẽ rất hài lòng. Đơn giản, cầu thủ mà ông cho đội bóng Hy Lạp mượn đã đánh bại đối thủ khó ưa của Arsenal.

  • Rooney kêu gọi M.U hãy học hỏi từ Chelsea Rooney kêu gọi M.U hãy học hỏi từ Chelsea

    “Quỷ đầu đàn” Wayne Rooney đã lên dây cót tinh thần cho các đồng đội trước cuộc đối đầu với đội chủ nhà Olympiakos tại Lượt đi vòng 1/8 Champions League.

  • Champions League là "đất lành" cho Kagawa? Champions League là "đất lành" cho Kagawa?

    Việc Kagawa thường xuyên phải ngồi dự bị từ khi Mata cập bến M.U là điều đã được dự báo từ trước. Nhưng đó là tại Premier League, còn ở Champions League, có thể mọi chuyện sẽ khác với tuyển thủ người Nhật.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x