Champions League 2013/14 - Lượt đi vòng 1/8, sân Turk Telekom Arena

02h45 ngày 27/2, Galatasaray vs Chelsea: Có quà rời đất Thổ!

Thạch Long
19:48 ngày 26-02-2014
Nhìn cái cách Chelsea vật vã thắng Everton 1-0 cuối tuần qua, không nhiều người tin The Blues có thể rời đất Thổ Nhĩ Kỳ với nụ cười trên môi. Nhưng hãy tin rằng, trong những thời khắc bước ngoặt, Chelsea của Jose Mourinho luôn đặc biệt tỉnh táo.
02h45 ngày 27/2, Galatasaray vs Chelsea: Có quà rời đất Thổ!
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

HOANG MANG TRƯỚC GIỜ LÊN ĐƯỜNG
NHM Chelsea hẳn đang hoang mang vô cùng khi Chelsea chọn cái cách chạy đà khá uể oải để trở lại với Champions League. Suốt nửa tháng qua, chính xác là kể từ sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Newcastle ngày 8/2, The Blues luôn khiến NHM tức anh ách khi xem họ thi đấu.

Đơn cử như trận đấu cuối tuần trước gặp Everton, Chelsea gần như không có chiêu bài gì đặc biệt, và chỉ thắng nhờ món quà ngẫu hứng của thủ thành Tim Howard bên phía Everton đúng phút 90+2. Nếu mang diện mạo này ra Champions League, Chelsea thực chất chưa đủ uy để đội chủ nhà Galatasaray phải bủn rủn trước màn viếng thăm đêm nay.

Tuy nhiên, cũng đúng như những gì tiền đạo Didier Drogba vừa nói về thầy cũ: “Đừng bao giờ nhìn những trận đấu nhỏ để đánh giá Mourinho”. Chelsea mùa này luôn đem đến cho các CĐV một cảm giác rất khác mỗi khi chơi những trận đấu có tính chất bước ngoặt. Họ đáng sợ hơn bình thường rất nhiều.

Tất nhiên, không thể lấy một thứ sức mạnh nào đó không có hình thù cụ thể để đánh giá Chelsea có cửa lấy quà ngay trên đất Thổ hôm nay. Hãy nhìn một cách thực tế hơn: The Blues dựa trên cơ sở nào để đối chọi với Galatasaray.

Bản lĩnh ông lớn sẽ giúp Terry (trái) và đồng đội đứng vững trên đất Thổ

CHELSEA NẮM THÓP ĐỐI THỦ
Đầu tiên là chiến thuật. Theo tờ Guardian, rất có thể HLV Jose Mourinho sẽ trở lại với sơ đồ 4-3-3 trong trận đấu này. Galatasaray rất giỏi chuyền ngắn và luôn chủ động chiếm lấy khu vực giữa sân làm bàn đạp tấn công. Theo thống kê, 50% thời gian đội bóng đất Thổ kiểm soát bóng tại Champions League mùa này đều loanh quanh khu vực giữa sân và 83% các pha phối hợp của họ đều là những đường chuyền ngắn.

Dùng 4-3-3, với 3 tiền vệ trung tâm kết hợp giữa sức mạnh và kinh nghiệm, Mourinho tự tin sẽ hạn chế tối đa xu thế đánh chiếm tuyến giữa của Galatasaray và từ đó, giăng trận địa bắn tỉa hạ gục đối thủ. Đây chính là sở trường của Người đặc biệt.

Kế tiếp: Mourinho đang nắm thóp tất cả những nhân tố làm nên diện mạo của Galatasaray. Tại Champions League mùa này, đội bóng TNK hầu như thi đấu xoay quanh Didier Drogba. Voi rừng là người giữ bóng nhiều nhất, chuyền nhiều nhất, sút nhiều nhất. Nói chung, anh nắm hồn Galatasaray.

Vậy thì đen cho đội chủ nhà rồi. Bởi chả ai hiểu Drogba bằng Mourinho. Ngay kể cả khi đội chủ nhà chủ động chuyển tâm điểm sang Wesley Sneijder, thì lối chơi của Galatasaray về cơ bản vẫn nằm trong lòng bàn tay của Special One. Sneijder cũng là học trò cũ của Mourinho mà. Đây chính là điểm mấu chốt quyết định thành bại.

Hơn thế nữa, Drogba càng hiểu về Chelsea bao nhiêu, thì cũng đồng thời bị các đồng đội cũ như Terry, Lampard… nắm rõ bấy nhiêu. Có quá ít cơ hội để Voi rừng gầm lên thành tiếng trong trận đấu này. Và rõ ràng chỉ cần xích được chú Voi đến từ Bờ Biển Ngà, Chelsea đã chiếm tới 50% cơ hội có được một một kết quả khả quan trước khi nghênh đón Galatasaray tại Stamford Bridge.

CON SỐ
3
Chelsea đang là CLB có hàng thủ vững chãi nhất Champions League mùa này, với chỉ vỏn vẹn 3 bàn thua kể từ đầu giải.
6 Chelsea đang có được thành tích bất bại cả 6 trận knock-out gần đây nhất (4 thắng, 2 hòa).
10 Đây là lần thứ 10 Chelsea lọt vào vòng knock-out trong 11 lần tham dự Champions League gần đây.
14 Galatasaray chính là CLB duy nhất tại Champions League mùa này lọt lưới tới 14 bàn tại vòng bảng mà vẫn có tên trong loạt trận knock-out.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Galatasaray:
Có đầy đủ đội hình mạnh nhất.
Chelsea: Van Ginkel chấn thương, Matic, Salah không đủ điều kiện thi đấu.

THÔNG TIN
Galatasaray thắng 5/7 trận gần đây theo châu Á. Chelsea chỉ thắng vỏn vẹn 2/7 trận vừa qua theo châu Á.

Theo châu Á, Galatasaray thắng cả 4 trận sân nhà gần đây. Trong khi đó Chelsea lại thắng tới 5/7 trận sân khách vừa qua.

Chelsea thắng 1 hòa 1 trong 2 trận đối đầu với Galataray theo châu Á.

4/5 trận sân khách gần đây của Chelsea kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn.

ĐẶC BIỆT
ÍT HƠN 1 BÀN HIỆP 1

5/7 trận sân khách vừa qua của Chelsea không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1. Chelsea luôn nhập cuộc rất cầu toàn, chơi chắc chờ đợi cơ hội hiệp 2. Rất có thể trận này họ cũng sẽ áp dụng lối chơi này.

TỐI ĐA 2 BÀN
7/8 trận sân khách gần đây (5 trận liên tiếp vừa qua) của Chelsea đều kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi. Sự thận trọng của Chelsea thời gian qua là rất dễ nhận ra, thêm vào đó họ còn phải thi đấu sân khách trận này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
GALATASARAY:
Muslera, Chedjou, Zan, Kaya, Riera, Melo, Inan, Eboue, Sneijder, Yilmaz, Drgoba

CHELSEA: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Mikel, Lampard, Ramires, Willian, Torres, Hazard

DỰ ĐOÁN: 1-1

BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
<
  • 02h45 ngày 27/2, Schalke vs Real Madrid: Thời của người Madrid 02h45 ngày 27/2, Schalke vs Real Madrid: Thời của người Madrid

    Chuyến hành quân tới Đức của Real Madrid bị đánh giá là rất khó khăn. Nhưng với phong độ đang lên như diều gặp gió, đặc biệt là sau khi độc chiếm ngôi đầu La Liga, nhiều khả năng Real Madrid sẽ đánh bại Schalke ngay trên đất khách.

  • Góc nhìn: Drogba cũng là "Người đặc biệt" Góc nhìn: Drogba cũng là "Người đặc biệt"

    Didier Drogba sẽ có một trận đấu khó quên vào rạng sáng mai. Cảm xúc sẽ lên cao khi huyền thoại của Chelsea gặp lại CLB cũ ở Champions League, trong màu áo đỏ-vàng của Galatasaray.

  • Melo, chốt chặn thép của Galatasaray Melo, chốt chặn thép của Galatasaray

    Wesley Sneijder và Didier Drgoba là niềm hy vọng của Galatasaray trong mặt trận tấn công. Tuy nhiên, để ngăn chặn được Chelsea thì chừng đó thôi là chưa đủ. Đội bóng TNK còn cần cả sự xuất sắc của Felipe Melo để chống lại những ngôi sao như Eden Hazard hay Oscar.

  • Schalke-Real: Thách thức lớn đang chờ Hoewedes Schalke-Real: Thách thức lớn đang chờ Hoewedes

    Đêm nay, Benedikt Hoewedes sẽ phải đối mặt với một trong những thử thách khó khăn nhất trong sự nghiệp của mình: chặn bước Cristiano Ronaldo. Quả bóng vàng FIFA 2013 chính là mối đe dọa nguy hiểm nhất với Schalke. Vì thế, thành bại của đội bóng Đức sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc Hoewedes có hóa giải được CR7 hay không.

  • Giải mã chiến thắng ấn tượng của Dortmund Giải mã chiến thắng ấn tượng của Dortmund

    Borussia Dortmund đã đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League với chiến thắng ấn tượng 4-2 ngay trên đất Nga trước Zenit St. Petersburg vào rạng sáng nay.

  • Roy Keane: Moyes sốc vì chất lượng cầu thủ M.U Roy Keane: Moyes sốc vì chất lượng cầu thủ M.U

    Sau trận thua 0-2 trước Olympiakos của M.U vào đêm qua, Roy Keane đã có những phát biểu nhắm đến sự bạc nhược của đội bóng cũ.

  • 6 điều rút ra từ thất bại của M.U trước Olympiakos 6 điều rút ra từ thất bại của M.U trước Olympiakos

    Mùa giải tai họa của HLV David Moyes đã được tiếp nối bằng một kỷ lục không mong đợi nữa: M.U lần đầu thua một đối thủ Hy Lạp ở Champions League. Trong khi nhiều khía cạnh của thất bại này chẳng phải điều gì mới mẻ: sự thiếu hiệu quả ở hàng tiền vệ, các cầu thủ chạy cánh kém cỏi của M.U và phong cách quá rụt rè của Moyes khi xa nhà ở châu Âu.

  • Mourinho, Mancini và câu chuyện chiếc bóng Mourinho, Mancini và câu chuyện chiếc bóng

    Khi Jose Mourinho đến Inter thay cho Roberto Mancini, CLB này đã giành đến 3 chức vô địch Serie A cùng HLV người Italia. Nhiều người đã bảo Mourinho sẽ phải sống trong chiếc bóng của người tiền nhiệm.

  • Những hình ảnh ấn tượng nhất loạt trận Champions League đêm 25/2 Những hình ảnh ấn tượng nhất loạt trận Champions League đêm 25/2

    BONGDAPLUS.VN gửi tới quý vị và các bạn những hình ảnh đẹp nhất về loạt trận vòng knock-out Champions League 2013/14 vừa kết thúc vào rạng sáng nay.

  • Van Persie đổ lỗi cho đồng đội khiến anh chơi kém Van Persie đổ lỗi cho đồng đội khiến anh chơi kém

    Thể hiện một phong độ kém cỏi trong trận gặp Olympiakos, Van Persie không đổ lỗi cho HLV David Moyes mà cho rằng chính các đồng đội đã làm khó anh.

  • 6 điều rút ra từ trận Zenit 2-4 Dortmund 6 điều rút ra từ trận Zenit 2-4 Dortmund

    Dortmund gần như đã đặt một chân vào tứ kết Champions League mùa này sau chiến thắng vô cùng thuyết phục ngay trên đất Nga trước Zenit. Sau đây là 6 điều rút ra từ trận đấu này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x