Hat-trick của Van Persie: Đó mới là Super-Percy!

Hoàng Mai
07:07 ngày 20-03-2014
“Super-Percy” (Siêu Percy) chính là điều mà các CĐV M.U muốn hô vang nhất sau trận đấu này. Robin van Persie cho thấy, đẳng cấp của anh là thứ mà không ai được phép nghi ngờ.
Hat-trick của Van Persie: Đó mới là Super-Percy!

Tịt ngòi 3 trận gần nhất của M.U, trong đó có trận đấu với Liverpool chơi mờ nhạt và bỏ lỡ một vài cơ hội ăn bàn, Van Persie vẫn được coi là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Quỷ Đỏ, bởi đơn giản anh là mẫu tiền đạo cắm đẳng cấp duy nhất mà M.U có được vào thời điểm hiện tại. Như một câu nói nổi tiếng của Sir Alex “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, van Persie đã cho thấy điều này đúng với anh như thế nào.

Sau tất cả những gì đã xảy ra ở trận đấu với Liverpool, nhiều người lo ngại rằng trận đấu này nhiều khả năng sẽ là dấu chấm hết cho triều đại của David Moyes tại M.U. Olympiakos đã chơi một thứ bóng đá cực kỳ khó chịu ở trận lượt đi, và không ai dám chắc ở trận lượt về, M.U có thể chơi tưng bừng như họ đã làm. Nhưng đúng vào một trận đấu “bản lề” của mùa giải, Van Persie đã chứng tỏ cho tất cả thấy giá trị của anh.



Một cú đá penalty lạnh lùng, một pha dứt điểm cận thành chớp nhoáng, và một tình huống đá phạt trực tiếp tinh tế là 3 khoảnh khắc “đáng tiền” của Van Persie ở trận đấu đêm qua. Đó đều là những tình huống đòi hỏi cầu thủ tiền đạo cần phải có trong máu khả năng sát thủ và sự nhạy cảm nhất định trước khung thành. Đáng ngạc nhiên hơn, 3 pha hãm thành đó cũng là tổng cộng 3 tình huống sút bóng của tiền đạo người Hà Lan ở trận đấu này. Điều này càng cho thấy sự hiệu quả “chết người” từ cựu chân sút của Arsenal.

Các CĐV M.U cũng sẽ cảm thấy vui hơn rất nhiều, khi chứng kiến cặp tiền đạo của họ phối hợp với nhau trong 2 bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 và 3-0. Rooney và van Persie đã bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian gần đây do không thể tìm thấy nhau trên sân, dù chơi ở những vị trí rất gần nhau. Tuy nhiên, tình huống chuyền bóng “dọn cỗ” của Rooney cho van Persie ở phút cuối hiệp 1, và màn dàn xếp đá phạt thông minh của 2 cầu thủ này ở phút 51 cho thấy một sự ăn ý đã đạt đến tầm rất ổn. Nếu M.U vẫn tiếp tục bay cao, thì việc bộ đôi này chơi ăn ý hơn chỉ còn là vấn đề về thời gian.



Cả hai cũng đã hỗ trợ cho nhau rất tốt ở trận đấu này, và thay nhau gánh vác hàng công của Quỷ Đỏ. Họ được trang thống kê Whoscored đánh giá là những người xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà với những màn trình diễn vượt trội. Rõ ràng, không thể nói rằng cả hai đang chơi bóng ích kỷ, khi mà lối chơi và phong độ của họ phụ thuộc rất nhiều vào những gì người đá cặp thể hiện. Trong những trận đấu mà van Persie chơi vật vờ, Rooney cũng sẽ khó có thể tạo được tầm ảnh hưởng, và ngược lại, khi van Persie thăng hoa, Rooney sẽ có nhiều đất diễn hơn, và anh cũng sẽ có được sự ủng hộ về mặt tâm lý.

Điểm gợn duy nhất, và cũng là điều khiến Van Persie được nói đến nhiều hơn sau trận đấu này, chính là chấn thương vào những phút cuối của anh. Chân sút người Hà Lan đã phải rời sân bằng cáng, và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu không ít ngày. Với chấn thương này, nhiều khả năng giai đoạn tiếp theo sẽ là một quá trình trồi sụt về phong độ nữa của Van Persie. Nhưng đó là chuyện tương lai, còn điều quan trọng nhất là hôm nay anh đã tỏa sáng rực rỡ giúp M.U lọt qua khe cửa hẹp một cách thần kỳ. Và các CĐV của Quỷ Đỏ cũng chỉ mong được thấy một "Super-Percy" ở những thời khắc quyết định như rạng sáng nay. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Mancini không thể vượt Mourinho Mancini không thể vượt Mourinho

    Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, chủ nhà Galatasaray cầm hòa Chelsea 1-1. Khi đó Roberto Mancini đã có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý giúp Galatasaray chơi tốt hơn ở hiệp 2 và tìm được bàn cân bằng tỷ số. Tuy nhiên, ở trận lượt về tại Stamford Bridge rạng sáng qua, Mancini đã không thể so kè với đồng nghiệp Jose Mourinho của Chelsea.

  • M.U 3-0 Olympiakos: Lách qua khe cửa hẹp M.U 3-0 Olympiakos: Lách qua khe cửa hẹp

    Dù đã cố gắng vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối, nhưng Olympiakos đã không thể làm lu mờ một buổi tối tỏa sáng rực rỡ của Van Persie, người đã có một cú hat-trick trong trận đấu này, giúp Quỷ Đỏ M.U lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp tại Champions League mùa này.

  • Mourinho khiêu chiến mọi đối thủ ở tứ kết Champions League Mourinho khiêu chiến mọi đối thủ ở tứ kết Champions League

    HLV Jose Mourinho của Chelsea nói rằng ông hoan nghênh bất kì đối thủ nào ở vòng tứ kết Champions League.

  • Bình luận Europa League: Giấc mơ trọc phú Bình luận Europa League: Giấc mơ trọc phú

    Zenit thuộc sở hữu của tập đoàn dầu khí khổng lồ Gazprom. Bước khởi đầu, những nhà lãnh đạo của tập đoàn này tỏ ra hứa hẹn khi Zenit đoạt UEFA Cup năm 2008, sau đó đánh bại Man United ở Siêu Cúp châu Âu cùng năm. Một quan chức cấp cao của Gazprom khi đó dự đoán: “Tối đa trong vòng 5 năm, Zenit sẽ vô địch Champions League”.

  • Mourinho đã cảm hóa các học trò như thế nào? Mourinho đã cảm hóa các học trò như thế nào?

    Bên cạnh việc là một chiến lược gia tài năng, Jose Mourinho còn là một nhà tâm lý đại tài, khi ông đã từng có rất nhiều những “học trò cưng” tại những CLB mà HLV này từng dẫn dắt.

  • Thông tin lực lượng loạt trận Champions League rạng sáng 20/3 Thông tin lực lượng loạt trận Champions League rạng sáng 20/3

    Cùng BONGDAPLUS điểm tình hình lực lượng của hai trận lượt về cuối cùng thuộc vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng mai (20/3), M.U - Olympiakos và Dortmund - Zenit.

  • Cú ngã dập "vòng 3" của Ronaldo Cú ngã dập "vòng 3" của Ronaldo

    Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-1 của Real trước Schalke ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, anh cũng để lại khoảnh khắc khó quên với pha bóng khá hài hước.

  • Nhìn lại màn trình diễn ấn tượng của Bale trận gặp Schalke Nhìn lại màn trình diễn ấn tượng của Bale trận gặp Schalke

    Chấn thương của Jese Rodriguez đã tạo điều kiện cho Gareth Bale vào sân sớm và tân binh người xứ Wales đã tỏa sáng với 2 đường kiến tạo, góp công vào chiến thắng 3-1 của Real trước Schalke.

  • Vì sao Kagawa xứng đáng đá chính vào đêm nay? Vì sao Kagawa xứng đáng đá chính vào đêm nay?

    HLV David Moyes đang đối mặt một trong những thách thức lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền tại M.U, khi ông có nhiệm vụ phải giúp nhà vô địch nước Anh ngược dòng trước Olympiakos.

  • HLV Moyes vui vẻ "đá ma" với cầu thủ HLV Moyes vui vẻ "đá ma" với cầu thủ

    Thông thường, các nhà cầm quân thường chỉ đứng ngoài quan sát và chỉ đạo học trò. Vậy mà trong buổi tập mới đây của M.U, người ta lại thấy HLV đang phải chịu rất nhiều sức ép David Moyes cũng hăng hái thực hiện những pha xử lý bóng chẳng kém gì các cầu thủ M.U.

  • Petr Cech gia nhập “CLB 100” tại Champions League Petr Cech gia nhập “CLB 100” tại Champions League

    Với chiến thắng 2-0 trước Galatasaray rạng sáng nay, Petr Cech đã có trận đấu thứ 100 tại đấu trường Champions League.

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x