Góc chuyên môn: Real hiệu quả hơn hẳn Bayern tại Champions League

Lý Nam
21:34 ngày 23-04-2014
Dù đang là nhà ĐKVĐ và được giới chuyên môn đánh giá cao hơn, nhưng Bayern Munich sẽ phải hết sức cảnh giác với hàng tấn công vô cùng hiệu quả của đối thủ Real Madrid.
Góc chuyên môn: Real hiệu quả hơn hẳn Bayern tại Champions League

Đêm nay, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp đón Bayern Munich tại Santiago Bernabeu trong khuôn khổ lượt đi vòng bán kết Champions League. Và yếu tố sân nhà sẽ không phải là cơ sở duy nhất đem lại sự tự tin cho thầy trò Carlo Ancelotti.

Xét về phong độ, Real đang chơi ổn định hơn so với đại diện nước Đức. 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Los Blancos thắng tới 4 và chỉ để thua 1, trước đội bóng đồng hương của Bayern là Borussia Dortmund. Trong khi đó, “Hùm xám” đã chịu 2 thất bại trong nước (trước Augsburg và Dortmund) trước khi tìm lại niềm vui nơi các đối thủ “tí hon” Kaiserslautern và Eintracht Braunschweig trong vòng 5 trận gần nhất. Bản thân Guardiola cũng phải thừa nhận rằng nếu cứ chơi như những trận gần đây, Bayern sẽ chẳng có cơ hội trước Real Madrid.

Ngoài ra, còn một khía cạnh nữa đội bóng thủ đô Tây Ban Nha có thể lạc quan, đó là tính hiệu quả. Điểm mạnh của Bayern Munich là khả năng cầm bóng, kiểm soát thế trận nhờ dàn tiền vệ cực mạnh đã thi đấu với nhau nhiều năm. Không ngạc nhiên khi họ đạt tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình mỗi trận tại đấu trường danh giá nhất cựu lục địa lên tới 65%, cao hơn nhiều so với 54% của Real Madrid. Với lối chơi tiqui-taca sở trường của Guardiola, đoàn quân xứ Bavaria cũng có số đường chuyền vượt trội, 6.570 so với 5.470 của đội bóng Hoàng gia.


Chưa hết, qua 10 trận đã đấu tại Champions League mùa này, Real tung ra tổng cộng 165 pha dứt điểm, trong đó 101 trúng đích (tỉ lệ 61%); trong khi các thống kê ấy của Bayern là 24 bàn, 195 cú sút và 128 trúng đích (tỉ lệ 65%). Dễ thấy ở mọi con số thống kê trên, Bayern đều áp đảo đối thủ Tây Ban Nha. Ấy thế nhưng ở khía cạnh quan trọng nhất, bàn thắng, thì đội bóng Hoàng gia lại trội hơn (32 so với 24).

Rõ ràng, Real hiệu quả hơn Bayern nhiều ở khả năng tận dụng cơ hội. Đó cũng đồng thời có thể là kịch bản mà Guardiola phải đề phòng ở trận đấu đêm nay. “Hùm xám” dù chơi sân khách nhưng chắc chắn sẽ cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm có thể cũng nhiều hơn và tỉ lệ chính xác cũng cao hơn. Chỉ có điều, nếu các chân sút tới từ nước Đức vẫn không biết cách chắt chiu các cơ hội tạo ra, “Bầy kền kền” sẽ khiến họ phải ôm hận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Người Munich hỏi, người Madrid trả lời Người Munich hỏi, người Madrid trả lời

    Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn giữa Lucas Navarrete, cây viết của một trang web thân Real Madrid và các phóng viên tới từ xứ Bavaria.

  • Hàng công của Bayern: Nhiều phương án quá cũng... khó Hàng công của Bayern: Nhiều phương án quá cũng... khó

    Có một thực tế là Bayern rất khó ghi bàn nếu không có Mario Mandzukic hoặc Thomas Mueller ở trên sân. Nhưng liệu hai người này có được đá chính trận gặp Real với bản tính an toàn của Guardiola?

  • Guardiola vs Ancelotti: Quái vật đại chiến Guardiola vs Ancelotti: Quái vật đại chiến

    Ở châu Âu, rõ ràng Real Madrid ngán nhất Bayern Munich. Trong tất cả các HLV mà Kền kền trắng từng đương đầu, họ sợ Pep Guardiola nhất. Vậy mà bây giờ Real lại còn được... khuyến mãi “2 trong 1”. Thế nên, không lạ khi họ lại cảm thấy... mệt mỏi về trận thư hùng này.

  • ĐIỂM SỐ & GIÁ TRỊ cầu thủ Real Madrid so sánh với Bayern Munich ĐIỂM SỐ & GIÁ TRỊ cầu thủ Real Madrid so sánh với Bayern Munich

    Real đụng độ Bayern, đó là một trận đấu quy tụ những ngôi sao trong làng túc cầu, là cuộc đọ sức giữa hai HLV kiệt suất nhất thế giới. Cuộc đọ sức giữa hai thế lực lớn nhất nhì châu Âu này đương nhiên sẽ thu hút được sự chú ý của NHM, từ khía cạnh chuyên môn cho đến hậu trường.

  • VIDEO 5 cuộc đối đầu Real - Bayern gần nhất VIDEO 5 cuộc đối đầu Real - Bayern gần nhất

    Trước trận đấu giữa Real Madrid - Bayern Munich ở Bernabeu, BONGDAPLUS điểm lại 5 cuộc chạm trán khó quên giữa 2 đội bóng sở hữu 13 chức vô địch C1/Champions League.

  • Trận đấu hy hữu không bàn thắng với 3 thủ môn đều của một đội Trận đấu hy hữu không bàn thắng với 3 thủ môn đều của một đội

    Peter Cech được thay thế bởi thủ thành kỳ cựu Mark Schwarzer bên phía đội khách Chelsea sau một ca trật khớp vai trong khi đồng đội Thibaut Courtois đã có một buổi tối nhàn hạ cho đội chủ nhà Atletico Madrid.

  • Torres và Mourinho: Người hùng và kẻ đáng ghét ở Vicente Calderon Torres và Mourinho: Người hùng và kẻ đáng ghét ở Vicente Calderon

    Trong lần trở về sân Vicente Calderon đêm qua, tiền đạo Fernando Torres đã được các CĐV Atletico Madrid chào đón. Ngược lại, HLV Jose Mourinho phải nhận những tiếng la ó, huýt sáo từ phía người hâm mộ chủ nhà.

  • Khi "anh em siêu nhân" đối mặt "những tên trộm siêu đẳng" Khi "anh em siêu nhân" đối mặt "những tên trộm siêu đẳng"

    Cặp đấu giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ chứng kiến màn đụng độ kinh điển giữa 2 cặp cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

  • [INFOGRAPHIC] Real Madrid - Bayern Munich: Cris-Bale đối đầu Robbery [INFOGRAPHIC] Real Madrid - Bayern Munich: Cris-Bale đối đầu Robbery

    Rạng sáng mai, sân Santiago Bernabeu, nơi diễn ra lượt đi trận bán kết Champions League giữa Real và Bayern sẽ chứng kiến màn so tài thượng đỉnh giữa những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Ronado – Bale (Real) và Ribery – Robben (Bayern Munich). Hãy cùng điểm qua những con số thống kê và thông tin liên quan đến thực lực hai đội trước giờ bóng lăn.

  • Lăng kính: Kẻ thù số 1 của Real Lăng kính: Kẻ thù số 1 của Real

    Bayern là đối thủ đáng sợ nhất của Real khi ra đấu trường châu Âu, những con số thống kê đã nói lên điều đó. Những huyền thoại của Bayern luôn nói về Real với ý khinh khi, dè bỉu ra mặt. Bạn có nhớ Real từng bị cả thế giới chế nhạo là “một gánh xiếc rong” trong kỷ nguyên Galacticos đầu tiên? Người đặt cho họ biệt danh ấy chính là Uli Hoeness.

  • Jose Mourinho: Người đặc biệt hèn nhát? Jose Mourinho: Người đặc biệt hèn nhát?

    Thật không thể tin trận Atletico Madrid - Chelsea lại diễn ra tẻ nhạt đến thế. Mà kiến trúc sư tạo nên kịch bản đó không ai khác là "Special One", nay được gọi với cái tên: Kẻ hèn nhát...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x