Người Munich hỏi, người Madrid trả lời

Lý Nam
20:31 ngày 23-04-2014
Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn giữa Lucas Navarrete, cây viết của một trang web thân Real Madrid và các phóng viên tới từ xứ Bavaria.
Người Munich hỏi, người Madrid trả lời

Câu hỏi 1: Real đã mang về một HLV mới cũng hào nhoáng không kém “người cũ” Jose Mourinho, Carlo Ancelotti. Vậy cho tới giờ nhà cầm quân người Italia đã làm được gì để đổi thay Madrid?

Lukas Navarrete: Ancelotti đã thay đổi phong cách cũng như tinh thần thi đấu của đội bóng. Đầu tiên, ông thử nghiệm sơ đồ 4-4-2 nhưng không tận dụng được hết khả năng của Cristiano Ronaldo, và rồi ông ấy đã chuyển sang sơ đồ hiện tại, 4-3-3. Ông ấy cũng cố gắng giúp Real kiểm soát bóng tốt hơn mà không để ảnh hưởng tới khả năng phản công sẵn có của toàn đội. 

Ngoài ra, Real hiện tại cũng linh động hơn trước. Dù phải nói rằng, đội bóng hiện nay mất đi phần nào bản lĩnh trong các trận cầu lớn, nhưng dưới thời Ancelotti, họ chơi chắc chắn và kiểm soát tốt trận đấu hơn. Giá như có thể kết hợp được sức mạnh tấn công dưới thời Mourinho với khả năng chuyền bóng dưới triều đại Ancelotti, Real sẽ trở thành một đội bóng hoàn hảo.
 
Câu hỏi 2: “Quả bóng vàng” Ronaldo đang bị đặt dấu hỏi về khả năng ra sân. Vậy theo ông, kế hoạch B của Ancelotti là gì nếu như siêu sao người Bồ vắng mặt?


LN: Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu cậu ấy vắng mặt ở trận đấu tới, cho dù trước đó tôi cũng đã bất ngờ khi không thấy cậu ấy ra sân tại Chung kết Cúp Nhà Vua. Ronaldo đã hoàn tất một phần buổi tập với các đồng đội vào hôm thứ Sáu tuần trước, vì thế tôi vẫn cho cậu ấy có thể kịp bình phục. Trong trường hợp cậu ấy không thể ra sân, tôi tin Isco sẽ thay thế bởi cậu ấy đã chơi rất hay trước Barca, nhưng cách bố trí có thể được Ancelotti thay đổi. 

Tại Mestalla, Real chơi với sơ đồ 4-4-2 để vô hiệu hóa lối chơi của Messi và đồng đội. Điều đó sẽ không thể tái diễn trước Bayern, bởi Mandzukic và Mueller chơi đầu tốt hơn Neymar và Messi nhiều. Bởi vậy, tôi kỳ vọng đội hình 4-3-3 được triển khai, với bộ 3 Alonso-Modric-Di Maria chơi phía sau Ronaldo-Benzema-Bale. 

Với đội hình ấy, Bayern chắc chắn sẽ kiểm soát thế trận, nhưng Real sẽ tận dụng được tối đa khả năng phòng ngự phản công cũng như khả năng cụ thể hóa các cơ hội. Tôi mong Isco đá chính hơn là Di Maria, nhưng tôi biết Ancelotti thích dùng tiền vệ người Argentina bởi cậu ta chăm chỉ hơn. Khi ấy, Isco có thể là một quân bài dự bị tiềm năng. Và mùa giải tới, tôi mong cậu ấy được trao cho một vai trò quan trọng hơn thế.


Câu hỏi 3: Trận làm khách trên sân của Borussia Dortmund đã cho thấy những khoảng trống nghiêm trọng ở hàng phòng ngự của Real Madrid. Vậy đâu là điểm yếu Bayern có thể khai thác?

LN: Không, bạn nên nhìn rộng hơn thế. Chúng tôi đã thắng khá dễ dàng 3-0 ở Bernabeu và các cầu thủ khi hành quân tới Signal Iduna Park đã phần nào mang tâm trạng “xả hơi”. Chưa kể, chúng tôi còn bỏ lỡ một quả phạt đền, và 2 bàn thua chỉ đến từ các sai lầm cá nhân của Pepe và Illarramendi. Nếu đặt 3 sai lầm ấy sang 1 bên, màn trình diễn của chúng tôi đâu có tệ. Chúng tôi chỉ thiếu chút hiệu quả trong tấn công, điều này tôi đã đề cập đến rồi. Bởi vậy, tôi không nghĩ Bayern có thể tận dụng sự mất tập trung tương tự như thế trong trận đấu tới.

Câu hỏi phụ: Đội bóng các ông đã tước đoạt cơ hội dự World Cup của Sami Khedira. Khi nào thì người Đức chúng tôi được nghe lời xin lỗi từ phía Real về trường hợp đó?

LN: Thận trọng trong đặt vấn đề một chút chứ, cậu ta đã trở lại tập luyện với toàn đội trong hơn 5 ngày nay rồi đấy. Thậm chí, cậu ta còn có thể góp mặt ở trận lượt về ấy chứ. Tôi nghĩ cậu ấy thực sự là một nhân tố quan trọng trong sơ đồ 4-3-3 của Ancelotti. Dù chẳng có tố chất như Kroos hay Schweinsteiger, nhưng sự chăm chỉ và khả năng đọc trận đấu nơi cậu ấy thực sự đáng giá. Cậu ấy hoàn toàn có thể thi đấu trở lại ở cuối mùa giải năm nay, cũng như tham dự VCK World Cup.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Hàng công của Bayern: Nhiều phương án quá cũng... khó Hàng công của Bayern: Nhiều phương án quá cũng... khó

    Có một thực tế là Bayern rất khó ghi bàn nếu không có Mario Mandzukic hoặc Thomas Mueller ở trên sân. Nhưng liệu hai người này có được đá chính trận gặp Real với bản tính an toàn của Guardiola?

  • Guardiola vs Ancelotti: Quái vật đại chiến Guardiola vs Ancelotti: Quái vật đại chiến

    Ở châu Âu, rõ ràng Real Madrid ngán nhất Bayern Munich. Trong tất cả các HLV mà Kền kền trắng từng đương đầu, họ sợ Pep Guardiola nhất. Vậy mà bây giờ Real lại còn được... khuyến mãi “2 trong 1”. Thế nên, không lạ khi họ lại cảm thấy... mệt mỏi về trận thư hùng này.

  • ĐIỂM SỐ & GIÁ TRỊ cầu thủ Real Madrid so sánh với Bayern Munich ĐIỂM SỐ & GIÁ TRỊ cầu thủ Real Madrid so sánh với Bayern Munich

    Real đụng độ Bayern, đó là một trận đấu quy tụ những ngôi sao trong làng túc cầu, là cuộc đọ sức giữa hai HLV kiệt suất nhất thế giới. Cuộc đọ sức giữa hai thế lực lớn nhất nhì châu Âu này đương nhiên sẽ thu hút được sự chú ý của NHM, từ khía cạnh chuyên môn cho đến hậu trường.

  • VIDEO 5 cuộc đối đầu Real - Bayern gần nhất VIDEO 5 cuộc đối đầu Real - Bayern gần nhất

    Trước trận đấu giữa Real Madrid - Bayern Munich ở Bernabeu, BONGDAPLUS điểm lại 5 cuộc chạm trán khó quên giữa 2 đội bóng sở hữu 13 chức vô địch C1/Champions League.

  • Trận đấu hy hữu không bàn thắng với 3 thủ môn đều của một đội Trận đấu hy hữu không bàn thắng với 3 thủ môn đều của một đội

    Peter Cech được thay thế bởi thủ thành kỳ cựu Mark Schwarzer bên phía đội khách Chelsea sau một ca trật khớp vai trong khi đồng đội Thibaut Courtois đã có một buổi tối nhàn hạ cho đội chủ nhà Atletico Madrid.

  • Torres và Mourinho: Người hùng và kẻ đáng ghét ở Vicente Calderon Torres và Mourinho: Người hùng và kẻ đáng ghét ở Vicente Calderon

    Trong lần trở về sân Vicente Calderon đêm qua, tiền đạo Fernando Torres đã được các CĐV Atletico Madrid chào đón. Ngược lại, HLV Jose Mourinho phải nhận những tiếng la ó, huýt sáo từ phía người hâm mộ chủ nhà.

  • Khi "anh em siêu nhân" đối mặt "những tên trộm siêu đẳng" Khi "anh em siêu nhân" đối mặt "những tên trộm siêu đẳng"

    Cặp đấu giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ chứng kiến màn đụng độ kinh điển giữa 2 cặp cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

  • [INFOGRAPHIC] Real Madrid - Bayern Munich: Cris-Bale đối đầu Robbery [INFOGRAPHIC] Real Madrid - Bayern Munich: Cris-Bale đối đầu Robbery

    Rạng sáng mai, sân Santiago Bernabeu, nơi diễn ra lượt đi trận bán kết Champions League giữa Real và Bayern sẽ chứng kiến màn so tài thượng đỉnh giữa những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Ronado – Bale (Real) và Ribery – Robben (Bayern Munich). Hãy cùng điểm qua những con số thống kê và thông tin liên quan đến thực lực hai đội trước giờ bóng lăn.

  • Lăng kính: Kẻ thù số 1 của Real Lăng kính: Kẻ thù số 1 của Real

    Bayern là đối thủ đáng sợ nhất của Real khi ra đấu trường châu Âu, những con số thống kê đã nói lên điều đó. Những huyền thoại của Bayern luôn nói về Real với ý khinh khi, dè bỉu ra mặt. Bạn có nhớ Real từng bị cả thế giới chế nhạo là “một gánh xiếc rong” trong kỷ nguyên Galacticos đầu tiên? Người đặt cho họ biệt danh ấy chính là Uli Hoeness.

  • Jose Mourinho: Người đặc biệt hèn nhát? Jose Mourinho: Người đặc biệt hèn nhát?

    Thật không thể tin trận Atletico Madrid - Chelsea lại diễn ra tẻ nhạt đến thế. Mà kiến trúc sư tạo nên kịch bản đó không ai khác là "Special One", nay được gọi với cái tên: Kẻ hèn nhát...

  • Ribery có cơ hội tái đấu Ronaldo: Chứng tỏ đi, Gã mặt sẹo! Ribery có cơ hội tái đấu Ronaldo: Chứng tỏ đi, Gã mặt sẹo!

    Sau năm 2013 đại thành công cùng Bayern Munich, Franck Ribery đã nói: “Tôi không còn gì phải chứng tỏ tại Bayern”. Tuy nhiên đêm nay, trước Real Madrid, siêu sao người Pháp vẫn sẽ phải chứng tỏ anh xứng đáng với niềm tin của Bayern.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x