Europa League không thiếu đại chiến!

Mạnh Đức
15:10 ngày 18-09-2013
Không thể so sánh với “đàn anh” Champions League, song, ngày khai mạc Europa League 2013/14 vẫn hứa hẹn sẽ hấp dẫn với khá nhiều những cuộc đấu cân tài, cân sức...
Europa League không thiếu đại chiến!
THỬ THÁCH CHO LA LIGA
4 mùa giải qua, Atletico Madrid đã mang về cho La Liga 2 chức vô địch Europa League khi đăng quang ở các mùa 2009/10 và 2011/12. Ở mùa 2011/12, Europa League thậm chí còn chứng kiến một trận chung kết toàn La Liga giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao. Tuy nhiên, sự trở lại mạnh mẽ của Premier League ở mùa giải trước khiến La Liga sạch bóng tứ vòng tứ kết để rồi Chelsea đã đăng quang một cách thuyết phục.

Ở mùa giải năm nay, các đội bóng TBN sẽ tiếp tục phải đối mặt với những thách thức lớn đến từ phần còn lại, trong khi không còn “lá cờ đầu” Atletico Madrid, đội bóng đang chơi ở đấu trường Champions League. Ngay ở vòng đấu đầu tiên, các đại diện của La Liga cũng vấp phải những chướng ngại vật khó chịu.

Valencia sẽ phải chạm trán Swansea, một gương mặt mới tại  Europa League nhưng là đối thủ rất đáng gờm. Ở trận đấu muộn nhất vòng 4 Premier League vừa qua, Swansea đã hòa trên thế thắng trước đội đầu bảng Liverpool (2-2). Chưa kể, Swansea còn được dẫn dắt bởi HLV Michael Laudrup, người rất hiểu bóng đá TBN khi từng dẫn dắt Getafe và Mallorca. Với việc đang có màn khởi động không tốt tại La Liga 2013/14 khi chỉ giành được 3 điểm sau 4 vòng (thắng 1, thua 3), Valencia chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Swansea.

Tương tự, Betis sẽ phải quyết tâm nếu muốn vượt khó trước Lyon. Đội bóng Pháp không chỉ được đánh giá cao hơn về thực lực mà còn vượt trội về kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường châu Âu. Trong khi Sevilla dễ thở hơn cho dù đại diện đến từ BĐN là Estoril vẫn được xem là một ẩn số.


Gomez sẽ giúp Fiorentina trở nên đáng gờm ở Europa League năm nay

CHỜ ÔNG LỚN LÊN TIẾNG
Ngoài những đại diện của La Liga, sự chú ý còn được đổ dồn vào các ứng viên đến từ Anh và Italia. Tottenham, ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch là tâm điểm. Không còn siêu sao Gareth Bale nhưng bù lại, Spurs đã có rất nhiều sự bổ sung chất lượng trên hàng công như Soldado, Eriksen, Lamela... những người có thể lấp đầy lỗ hổng do Bale để lại.

Thậm chí, giới chuyên môn ở Anh còn nhận định Tottenham đang mạnh hơn khi không có Bale vì không còn bị phụ thuộc vào 1 cầu thủ. Điều đó đúng hay sai vẫn còn phải chờ thời gian kiểm chứng và trước mắt sẽ là trận đấu tiếp theo với Tromso, trận đấu mà Spurs sẽ tiếp tục phải tận dụng được sức mạnh hàng công để đánh bại đội bóng có lối chơi phòng ngự khó chịu đến từ Na Uy.

Trong khi đó, ứng viên số 2 là Fiorentina cũng sẽ bị thử thách khi đối thủ là Pacos Ferreira, đội bóng có lối chơi khó chịu bậc nhất BĐN. Khó khăn càng trở nên chồng chất với Fiorentina khi họ sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Cuadrado và chân sút Gomez.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x