CS.ĐT: Có tiền rồi mới mơ V-League

Đức Nguyễn
14:09 ngày 13-11-2013
Ở mùa giải 2014, CS.ĐT vẫn sẽ đặt mục tiêu là tìm đường trở lại “mái nhà xưa” V-League. Nhưng muốn biến điều đó thành hiện thực, họ phải giải được bài toán tài chính - yếu tố quyết định sức mạnh của các CLB trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp.
CS.ĐT: Có tiền rồi mới mơ V-League
CHUYỆN CŨ VIẾT LẠI
Kết thúc mùa 2013, rất nhiều người đã thấy ngạc nhiên khi chiếc vé lên V-League 2014  lại trôi tuột khỏi tay CS.ĐT. Thực tế, hồi đầu mùa giải, đội bóng Tháp Mười là một trong những ứng cử viên cho suất lên chuyên nghiệp khi họ chào đón sự trở lại của những cầu thủ bản địa có tên tuổi như Được Em, Văn Ngân…

Nhưng sau 4 vòng đấu mở màn, HLV Công Minh  đã phải ra đi để nhường chỗ cho “người cũ” Phạm Công Lộc. Dưới thời ông Lộc, CS.ĐT đã phất lên với chuỗi 6 trận bất bại (4 thắng, 2 hòa), khiến dân xứ bưng biền sướng rơn. Thế nhưng, rất lạ, đây cũng là thời điểm “cánh diều” CS.ĐT hạ độ cao một cách đột ngột.

Đã có những phân tích về chuyên môn sau 2 trận thua trước HV.AG và XSKT.CT, hay những cú vấp sau đó khiến CS.ĐT bị… rơi đài. Song những người trong cuộc tiết lộ: Tiền mới là vấn đề mấu chốt khiến giấc mơ V-League của CS.ĐT biến thành một thứ xa xỉ. 

Cụ thể, khi những khoản lương thưởng không đúng hẹn, cộng với tâm lí nhìn “sang nhà người”, rất nhiều cầu thủ CS.ĐT  đã ra sân với tư tưởng… đá cho xong. Đây chính là nguyên nhân giúp các đối thủ tìm được niềm vui và ở chiều ngược lại, nỗi buồn ấy được gieo vào lòng các CĐV xứ Tràm chim.


SẼ LÊN V-LEAGUE, NẾU…
Xét thực lực, CS.ĐT không thua kém bất kỳ đội bóng hạng Nhất nào, thậm chí họ còn xứng đáng được xếp ngồi “mâm trên”. Lãnh đạo Đồng Tháp cũng là những người đam mê bóng đá. Vì vậy, “điều kiện đủ” để CS.ĐT trở lại V-League  đấy chính là điểm tựa tài chính. 

Ông Lê Ngọc Chức (GĐĐH CLB CS.ĐT) cho biết: “Sắp tới đây Đồng Tháp sẽ thương thảo với Tập đoàn Cao su Việt Nam để tài trợ cho mùa giải mới. Song song là đàm phán với một số đối tác khác bởi nếu có một mình nhà tài trợ này thì đội bóng sẽ gặp rất nhiều khó khăn…”. 

Lời của ông Chức đã trấn an cho những thông tin Tập đoàn Cao su Việt Nam “bỏ của chạy lấy người” bấy lâu nay. Cũng theo thông tin mà chúng tôi có được, nếu không có gì thay đổi thì “bà đỡ” này sẽ tiếp tục rót xuống khoảng 10 tỷ đồng cho mùa giải 2014. Bên cạnh đó, Xổ số Kiến thiết Đồng Tháp cũng có thể trở thành Nhà tài trợ bạc với gói tài chính khoảng 7-8 tỷ đồng.

Ngân sách 17-18 tỷ đồng rõ ràng chưa phải là đủ với một đội  bóng  có  tham  vọng  lên  chơi V-League. Tuy nhiên, nếu có thêm một số nguồn kinh phí khác, cộng với việc biết “gói ghém” thì CS.ĐT vẫn có thể chơi được. 

Nói gì thì nói, chuyện tiền bạc của CS.ĐT vẫn chỉ dừng lại ở 2 chữ “có thể”. Chính vì thế, phải đợi đến khi có “tiền tươi thóc thật” thì người ta mới dám tin, đội bóng của HLV Phạm Công Lộc sẽ không hô khẩu hiệu suông.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x