Asian Cup 2015: Australia & Hàn Quốc vào chơi bán kết

Thành Vinh
06:00 ngày 23-01-2015
Với sự tỏa sáng của các ngôi sao là Son Heung-min và Tim Cahill, Hàn Quốc cùng chủ nhà của Asian Cup 2015, Australia đã vượt qua Uzbekistan và Trung Quốc để tiến vào bán kết.
Asian Cup 2015: Australia & Hàn Quốc vào chơi bán kết
Trung Quốc đã có 45 phút đầu chơi phòng ngự phản công cực kỳ hợp lý và nếu làm tốt trong khâu dứt điểm, họ đã có thể có bàn thắng dẫn trước Australia. Song, khi đội chủ nhà bất ngờ tăng tốc vào đầu hiệp 2 thì gió thực sự đã đổi chiều.


Phút 49, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Trung Quốc, Tim Cahill đã có pha dứt điểm ở thế xe đạp chổng ngược tuyệt đẹp mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng này giúp các cầu thủ Australia hưng phấn và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành Trung Quốc. 


Trong một trận đấu căng thẳng thì kinh nghiệm và tố chất ngôi sao của Cahill đã được phát huy. Cựu cầu thủ của Everton xuất hiện ở mọi điểm nóng trước khung thành Trung Quốc. Không lâu sau bàn mở tỷ số, Cahill có thêm pha dứt điểm ở thế xoay người buộc thủ môn Dalei phải trổ tài cản phá. Nhưng rồi tới phút 65, với pha bật cao và đánh đầu tuyệt đẹp, Cahill lần thứ 2 đánh bại Dalei để nâng tỷ số lên 2-0.

VIDEO: Trung Quốc 0-2 Australia



Với 20 phút tăng tốc thần kỳ và sự tỏa sáng của Cahill, Australia đã thay đổi hoàn toàn thế trận. Cách biệt 2 bàn giúp họ chơi phòng ngự tự tin trước sự vùng lên mạnh mẽ của Trung Quốc. Tuy nhiên, các pha lên bóng cũng như dứt điểm của đội khách vẫn thiếu một chút độ chính xác để có thể xuyên thủng mành lưới Australia. Với chiến thắng này, Australia đã ghi tên mình vào vòng bán kết và sẽ đụng độ đội thắng trong cặp tứ kết giữa Nhật Bản và UAE chiều nay.

VIDEO: Hàn Quốc 2-0 Uzbekistan



Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, Hàn Quốc và Uzbekistan đã cầm hòa nhau sau 90 phút thi đấu đầy toan tính. Tuy nhiên, bước sang hiệp phụ, Uzbekistan đã không còn duy trì được sự tập trung. Phút 104, Song Heung-min đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu sau tình huống mất bóng đáng trách của một hậu vệ Uzbekistan. Son sau đó trở thành người hùng của Hàn Quốc khi hoàn tất cú đúp ở phút 119, sau một tình huống phản công. Thắng 2-0 nghẹt thở, Hàn Quốc giành vé vào bán kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp tứ kết giữa Iran và Iraq.

KẾT QUẢ 2 TRẬN TỨ KẾT SỚM
Australia - Trung Quốc: 2-0
Hàn Quốc - Uzbekistan: 0-0 (hiệp phụ 2-0)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x