CĐV bầu Messi là cầu thủ xuất sắc nhất qua mọi thời đại, áp đảo Pele và Maradona

Minh Kiệt
09:15 ngày 15-06-2015
Khi scandal trốn thuế của Lionel Messi một lần nữa bùng phát, một độc giả đã bình luận hài hước như sau: “Vì sao Messi lại phải đóng thuế trong khi anh ta là... người ngoài hành tinh?”. Trong tương lai, có thể người ta sẽ đặt Messi sang một bên rồi mới tiến hành bình luận những cầu thủ hay nhất thế giới qua mọi thời đại.
CĐV bầu Messi là cầu thủ xuất sắc nhất qua mọi thời đại, áp đảo Pele và Maradona

VÔ ĐỐI CẤP ĐỘ CLB
Tạp chí Jet-Set vừa tổ chức một cuộc bình chọn xem đâu là cầu thủ thế giới hay nhất qua mọi thời đại, kết quả là Messi bỏ xa Pele và Diego Maradona. Đấy không phải điều gì quá bất ngờ bởi bất kỳ tổ chức nào đứng ra bình chọn vào lúc này cũng khó cho ra một kết quả khác.

BLV nổi tiếng của BBC, Mark Lawrenson nói: “Messi là cầu thủ hay nhất tôi từng thấy”. Gary Lineker: “Messi là Thánh. Cầu thủ hay nhất mọi thời đại là đây chứ đâu nữa”. Joey Barton: “Nếu Maradona, Cruyff hay Pele sinh cùng thời với Messi, họ cũng chỉ cạnh tranh vị trí thứ 2 mà thôi”.

Đấy chỉ là 3 phát biểu đáng chú ý trong vài tháng trở lại đây. Cuộc tranh cãi Cristiano Ronaldo và Messi ai giỏi hơn có lẽ đã là quá khứ. bây giờ cuộc tranh luận nóng bỏng nhất là Messi liệu có phải là cầu thủ hay nhất thế giới qua mọi thời đại hay chưa?

Trong một bài viết cho Daily Mail, cựu tuyển thủ Liverpool Jamie Carragher cố thu hẹp phạm vi tranh luận khi tuyên bố: “Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử cấp độ CLB”. Điều này có lẽ không phải bàn thêm nữa. Luận về số danh hiệu cá nhân, thành tích 4 năm liên tiếp giành Quả bóng vàng của La Pulga là vô tiền và nhiều khả năng cũng sẽ khoáng hậu. Còn về thành tích tập thể, Messi chỉ có một đối thủ: Alfredo di Stefano.

Người tiền bối đồng hương của Messi có 8 chức vô địch La Liga và 5 chiếc Cúp C1, một bộ sưu tập đồ sộ. Nhưng Messi cũng đã có 7 chức vô địch La Liga và 4 chiếc Cúp C1 ở tuổi 27, bằng đúng số tuổi mà “mũi tên bạc” chính thức trở thành cầu thủ của Real Madrid. Là một người chăm sóc bản thân rất tốt, việc Messi rồi sẽ vượt qua thành tích của Di Stefano có lẽ không còn xa nữa.


TRANH CÃI BẤT TẬN
Sau khi thống nhất việc Messi là cầu thủ hay nhất ở cấp độ CLB, lấn cấn duy nhất chỉ là việc Messi kém duyên cùng đội tuyển mà thôi. Những ai cố phủ quyết vị trí của Messi đều mang chuyện La Pulga chưa cùng Argentina vô địch danh hiệu quốc tế nào ra để tranh luận. Nhưng liệu những tranh luận ấy có hết nếu Messi cùng Argentina vô địch Copa America lần này không?

Câu trả lời là không. Vì họ sẽ bảo Messi phải vô địch World Cup. Nếu Messi vô địch World Cup 2018 thì sao? Họ sẽ bảo Pele vô địch World Cup những 3 lần. Nghĩa là trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cũng không bao giờ có một sự thống nhất tuyệt đối trong những cuộc bình chọn. Ngay trong thời đại này, fan của Ronaldo cũng không đời nào chịu Messi là cầu thủ hay nhất, nói chi đến... qua mọi thời đại.

Vì thế, những cuộc bầu chọn và những tranh luận sẽ kéo dài đến vô tận. Mỗi thời đại người ta đều có những người hùng của riêng mình. Gu mỗi người xem bóng đá mỗi khác, có người thích kỹ thuật như Messi, Maradona; có người lại ưa lối chơi dũng mãnh của Pele, Eusebio. Có người bảo Messi là chân sút số 1, có người bảo phải hào hoa như Van Basten, cũng không ít người tin Ronaldo của Brazil mới là tiền đạo toàn diện nhất. 

Bi kịch của con người là cố tìm đến một sự đồng nhất trong một môn thể thao nhiều màu sắc như bóng đá. Nhưng có một điều chắc chắn: dù có công nhận hay không vị thế của Messi trong lịch sử, bạn cũng không thể ghét chàng trai thiên tài luôn biết cách tạo ra điều kỳ diệu với quả bóng ấy!

Người có khả năng định đoạt trận đấu
Những người bầu chọn Messi là cầu thủ hay nhất qua mọi thời đại đa phần là trẻ tuổi. Nhưng cũng có những người từng trải tin là Messi xứng đáng. Chẳng hạn như Pep Guardiola, Gary Lineker, Jamie Carragher hay Ronald Koeman. “Một số người sẽ bảo Pele, Cruyff hay Maradona xuất sắc hơn, nhưng theo tôi không ai trong số họ có khả năng định đoạt trận đấu tốt hơn Messi”, Koeman - HLV của Southampton nói.

Biết vực dậy cả đội bóng
Di Stefano, Johan Cruyff hay Franz Beckenbauer là 3 huyền thoại từng vô địch Cúp C1 ít nhất 3 lần. Nhưng đấy là khi đội bóng của họ đang ở trong một giai đoạn thịnh vượng. Với Messi, anh vô địch Champions League 4 lần với 3 đời HLV khác nhau. Barca thăng hoa, sa sút rồi trở lại đỉnh cao với Messi là động lực chính. Jose Mourinho đã từng khen Messi với đại ý sau: “Messi vào chung kết Champions League với Frank Rijkaard, với Pep Guardiola và với Luis Enrique”. Nếu có một Anthony nào đó đến cầm quân cho Barca thì ông ta cũng vào chung kết mà thôi.


CON SỐ
2,5 Kỹ năng dứt điểm bằng chân phải của Leo Messi đã được cải thiện đáng kể. Mùa vừa qua, cứ sau 2,5 cú dứt điểm bằng chân phải anh lại có một bàn thắng. 
5,1 Cứ sau 5,1 đường chuyền cho đồng đội, Messi lại có một pha kiến tạo thành bàn mùa vừa qua (mùa trước là 7,1).
58 Nếu Messi là một... CLB thì với 58 bàn thắng, thành tích của riêng anh chỉ kém tổng số bàn thắng của 4 CLB tại Premier League (Chelsea, Man City, Arsenal và Man United).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • ĐT Argentina: Aguero thắng trong 'cuộc chiến số 9' ĐT Argentina: Aguero thắng trong 'cuộc chiến số 9'

    Với việc được đá chính ở trận ra quân tại Copa America 2015, Sergio Aguero có thể nói đã thắng 2 đồng đội Carlos Tevez và Gonzalo Higuain trong “cuộc chiến số 9” dưới triều đại HLV Gerardo Martino ở ĐT Argentina.

  • ĐT Chile: Chờ Alexis Sanchez bùng nổ ĐT Chile: Chờ Alexis Sanchez bùng nổ

    Tuy không ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Chile trước Ecuador ở trận ra quân, song niềm hy vọng lớn nhất của nước chủ nhà Copa America 2015 là tiền đạo Alexis Sanchez vẫn được kỳ vọng rất nhiều trước cuộc đối đấu với Mexico - một đối thủ rất khó nhằn tại bảng A.

  • Bảng C Copa America: Brazil thắng nhọc, Colombia thua sốc Bảng C Copa America: Brazil thắng nhọc, Colombia thua sốc

    Ứng viên vô địch Brazil đã phải cần tới bàn thắng ở phút bù giờ của Douglas Costa mới chật vật vượt qua được Peru với tỉ số 2-1 ở loạt trận ra quân của bảng C Copa America.

  • ĐT Uruguay: Hãy đánh thức Cavani ĐT Uruguay: Hãy đánh thức Cavani

    Chiến thắng nhọc nhằn 1-0 của Uruguay trước Jamaica vào rạng sáng qua là kết quả công bằng, nhưng đội ĐKVĐ Copa America còn quá nhiều việc phải làm để nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương. Điều quan trọng nhất là thức tỉnh chân sút đang ngủ quên Edinson Cavani.

  • 04h00 ngày 16/6, Ecuador vs Bolivia: Bolivia sẽ gây sốc 04h00 ngày 16/6, Ecuador vs Bolivia: Bolivia sẽ gây sốc

    Cửa đi tiếp của Ecuador đã hẹp lại sau thất bại 0-2 trước chủ nhà Chile ở trận ra quân. Trong khi đó, Bolivia có vẻ là đối thủ yếu, nhưng đó mới là lúc nhược điểm của Ecuador được phơi bày.

  • 06h30 ngày 16/6, Chile vs Mexico: Thắng và đi tiếp 06h30 ngày 16/6, Chile vs Mexico: Thắng và đi tiếp

    Thêm một chiến thắng nữa trước Mexico, Chile sẽ trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng tứ kết. Nhưng trên hết, HLV Jorge Sampaoli còn muốn nhìn thấy bộ mặt tấn công khởi sắc hơn của đội chủ nhà.

  • Argentina bị Paraguay cầm hòa 2-2: Tỉnh lại đi, Martino! Argentina bị Paraguay cầm hòa 2-2: Tỉnh lại đi, Martino!

    Argentina đã bị Paraguay cầm chân 2-2 ở trận ra quân Copa America 2015 rạng sáng qua. Một trận hòa như thua buộc HLV Gerardo Martino phải thay đổi rất nhiều nếu muốn giúp Albiceleste giải cơn khát danh hiệu lớn suốt 22 năm qua…

  • Copa America 2015: Dunga là người Selecao cần Copa America 2015: Dunga là người Selecao cần

    Không thứ gì vỗ về những trái tim tổn thương của các CĐV Brazil tốt hơn là những chiến thắng. Và mạch 10 trận thắng liên tiếp sau khi lên cầm quân bước đầu cho thấy Carlos Dunga chính là người mà Selecao cần ở thời điểm hiện tại. Copa America sẽ là bài kiểm tra đầu tiên cho HLV cá tính này.

  • Luiz có cơ hội làm lại từ đầu Luiz có cơ hội làm lại từ đầu

    Mùa giải vừa qua có cả buồn lẫn vui với David Luiz. Rời Chelsea đến PSG với bản hợp đồng kỷ lục thế giới dành cho một hậu vệ, Luiz đã cùng đội bóng thủ đô Paris thâu tóm các danh hiệu ở giải quốc nội.

  • James Rodriguez được so sánh ngang với Neymar và Messi James Rodriguez được so sánh ngang với Neymar và Messi

    Huyền thoại bóng đá người Colombia, Carlos Valderrama mới đây đã có ý nâng đẳng cấp của tiền vệ đồng hương James Rodriguez lên ngang tầm với Neymar và Lionel Messi.

  • ĐT Brazil và niềm tự hào Samba ĐT Brazil và niềm tự hào Samba

    Hãy gõ 2 từ khóa “David Luiz” và “Robinho” vào ô tìm kiếm của Youtube, bạn sẽ thấy một clip mà trong đó 2 cầu thủ sôi nổi này thực hiện một vũ điệu vui nhộn trên sân tập. Selecao phải như thế mới là Selecao!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x