James Rodriguez vs. Neymar: El Clasico trong lòng đại chiến

Tâm Lê
07:43 ngày 17-06-2015
Cuộc chiến giữa Brazil và Colombia thực sự là trận chiến của riêng Neymar cùng James Rodriguez, hai ngôi sao sáng nhất bên phía hai đội. Đây cũng được đánh giá là hai “số 10” xuất sắc bậc nhất Nam Mỹ. Họ có thể tỏa sáng đêm nay?
James Rodriguez vs. Neymar: El Clasico trong lòng đại chiến
ĐIỂM SÁNG & ĐIỂM TỐI 
Neymar đã tỏa sáng rực rỡ ở trận gặp Peru. Anh đã chơi cực kỳ xuất sắc, đầy chất ngẫu hứng và là điểm tựa chính giúp Brazil có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 ở trận khởi đầu ở Copa America 2015. Neymar đã không phụ lòng giới hâm mộ khi là nguồn cảm hứng trong các đợt tấn công của Selecao, cả trong khâu dứt điểm lẫn kiến tạo. 

Thật khó tưởng tượng Brazil sẽ ra sao nếu Neymar không thi đấu hoặc chơi dưới phong độ. Một nỗi lo khác: Neymar phải tiết chế những pha trình diễn kỹ thuật vờn bóng chọc tức cầu thủ đối phương, bởi như thế anh rất dễ bị phạm lỗi thô bạo dẫn đến chấn thương. Hơn nữa, ngôi sao này càng cần tránh những pha tiểu xảo hoặc phàn nàn đòi trọng tài rút thẻ với đối phương, như ở trận gặp Peru. Trong khi “số 10” của Brazil tỏa sáng, thì “số 10” của Colombia là James Rodriguez xem như “mất tích” ở trận thua 0-1 của Colombia trước Venezuela. Đây thật sự là một bất ngờ, bởi Colombia quy tụ rất nhiều hảo thủ ở hàng công, nhưng lại không thể xuyên thủng hàng thủ Venezuela.  James Rodriguez không còn thể hiện hình ảnh rực rỡ như ở World Cup 2014, khi anh là Vua phá lưới và là một trong những cầu thủ sáng giá nhất giải. Nhờ phong độ tại World Cup 2014, James Rodriguez được Real Madrid chiêu mộ từ AS Monaco và trao cho áo số 10. Bây giờ, NHM Colombia đang rất mong chờ thấy lại phong độ ấy của James.

HAI NGÔI SAO LỚN ĐỌ TÀI
James Rodriguez chơi tốt ở Real nên được kỳ vọng sẽ tiếp tục phong độ cao trong màu áo Colombia, khi thủ quân Radamel Falcao chơi không hay sau quãng thời gian khó khăn ở M.U mùa vừa qua. Tuy nhiên, James Rodriguez đã gặp khó khăn khi HLV Jose Pekerman của Colombia bố trí hàng tiền đạo 2 người khiến James hoạt động thiếu hiệu quả. 


James Rodriguez phải lùi rất sâu để tìm bóng và phát triển bóng ở trận gặp Venezuela. Anh sẽ phải tiếp tục hoạt động rộng, di chuyển liên tục  và cần phát huy năng lực cao nhất để giúp Colombia có kết quả tích cực trước đối thủ nặng ký Brazil, nhất là sau khi Colombia bất ngờ thất bại ở  lượt trận đầu. 

Trận này, James có thể sẽ được bố trí chơi ngay phía sau Falcao trong vai trò hộ công ở sơ đồ 4-4-1-1. Tuy nhiên, khả năng kết nối giữa tiền đạo và hàng tiền vệ là thử thách không nhỏ với James Rodriguez. Dù vậy, không thể phủ nhận đây vẫn là một cầu thủ có tính bùng nổ cao với khả năng dứt điểm, đá phạt, kiến tạo bóng xuất sắc ở các tình huống phá bẫy việt vị. 

James Rodriguez đại diện cho Real, Neymar đại diện cho Barcelona. Một cuộc chiến El Clasico đích thực sẽ là điểm nóng của cuộc so tài Brazil – Colombia. James Rodriguez và Colombia đang có một món nợ phải trả đối với Brazil, vì cách đây 1 năm đội tuyển của Neymar đã chặn đứng đội tuyển của James Rodriguez ở tứ kết World Cup 2014. 

So với 1 năm trước, Brazil thay đổi khá nhiều nhưng vai trò của Neymar vẫn vậy. Về phần James Rodriguez, anh không còn là “tài năng trẻ” như cách đây 1 năm mà đã trở thành ngôi sao lớn với trọng trách lớn mà giới hâm mộ Colombia giao phó. Có thể xem Neymar như Messi, James Rodriguez như Ronaldo ở cuộc so tài El Clasico ở trận Brazil – Colombia.

Neymar bằng cả James, Falcao và Bacca


Sau 64 trận đấu, Neymar ghi 44 bàn thắng cho ĐT Brazil. Số bàn thắng đó bằng với tổng số lần lập công cho ĐTQG của 3 cầu thủ trên hàng công ĐT Colombia là James Rodriguez (12), Radamel Falcao (25) và Carlos Bacca (7).

Hai kỷ lục gia James & Neymar
James Rodriguez và Neymar đều là các kỷ lục gia chuyển nhượng. James là cầu thủ đắt nhất trong lịch sử bóng đá Colombia, khi chuyển từ Monaco đến Real Madrid với giá 80 triệu euro. Trong khi giá chuyển nhượng của Neymar được Barcelona công bố chỉ là 57,1 triệu euro, nhưng sau các cuộc điều tra (tính chung mọi khoản Barca phải trả cho Santos và gia đình Neymar), giá thực tế lên đến 112 triệu euro, đắt nhất lịch sử bóng đá. Tổng giá trị chuyển nhượng của James Rodriguez và Neymar lên đến gần 200 triệu euro!
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Brazil chỉ lọt lưới 3 bàn sau 11 trận gần nhất: Sức bật từ hàng thủ Brazil chỉ lọt lưới 3 bàn sau 11 trận gần nhất: Sức bật từ hàng thủ

    “Với Carlos Dunga, cách tấn công tốt nhất chính là... phòng ngự”, đấy là bình luận của trang Bleacher Report về đội tuyển Brazil khi chứng kiến Selecao chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 3 bàn sau 11 trận dưới thời nhà cầm quân này.

  • 07h00 ngày 18/6, Brazil vs Colombia: Chôn ký ức, mở tương lai 07h00 ngày 18/6, Brazil vs Colombia: Chôn ký ức, mở tương lai

    Gần một năm sau World Cup, Brazil lại đang nắm trong tay cơ hội được loại Colombia khỏi một giải đấu lớn. Và nếu đến cả thời điểm Brazil-tệ-nhất cũng có thể đánh bại được Colombia, thì không có lý do gì Selecao-bây-giờ không làm được điều tương tự.

  • Bình phẩm sau lưng, Messi và Di Maria khiến nội bộ ĐT Argentina dậy sóng Bình phẩm sau lưng, Messi và Di Maria khiến nội bộ ĐT Argentina dậy sóng

    Bộ đôi Lionel Messi và Angel di Maria đang bị nghi ngờ có những động thái nói xấu và công kích nội bộ ĐT Argentina sau giờ nghỉ giữa hiệp ở trận đấu với ĐT Paraguay mới đây.

  • Tường thuật Argentina 1-0 Uruguay Tường thuật Argentina 1-0 Uruguay

    Tiền đạo Sergio Aguero đã giúp Argentina giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Uruguay trong loạt trận thứ 2 bảng B tại Copa America 2015.

  • Argentina vs Uruguay: Trận đấu của Cavani Argentina vs Uruguay: Trận đấu của Cavani

    Có những cặp tiền đạo mà tên tuổi của họ luôn song hành với nhau, bổ sung cho nhau để tạo ra một “song sát”. Nhưng cũng có những cặp mà một người vượt trội hẳn lên, còn người khác chìm đi. Edinson Cavani của ĐT Uruguay luôn là cầu thủ... bị chìm đi.

  • Arturo Vidal thổi ‘chất châu Âu’ vào ĐT Chile Arturo Vidal thổi ‘chất châu Âu’ vào ĐT Chile

    Không hề hoa mĩ, mạnh mẽ và rất chính xác trong từng pha bóng, Arturo Vidal chính là linh hồn của ĐT Chile vào thời điểm hiện tại, chứ không phải là Alexis Sanchez.

  • Đại chiến Argentina vs Uruguay: Kinh điển Nam Mỹ Đại chiến Argentina vs Uruguay: Kinh điển Nam Mỹ

    Vẫn còn những tranh cãi về việc trận đấu nào mới xứng đáng là kinh điển của Nam Mỹ. Xét về danh tiếng và tầm vóc, đó phải là trận Brazil gặp Argentina. Nhưng nếu xét lịch sử, số lượng các danh hiệu cấp châu lục, thì cuộc đối đầu giữa Argentina và Uruguay mới xứng đáng được gọi là “kinh điển” hơn.

  • Messi & một năm tăng tốc mãnh liệt Messi & một năm tăng tốc mãnh liệt

    Tăng tốc ở đây hoàn toàn được hiểu theo nghĩa đen. Mùa giải vừa qua, Lionel Messi chạy với tốc độ cao nhiều hơn hẳn mùa trước. Khi ngôi sao người Argentina “điền kinh hóa” lối chơi, phong độ lập tức được cải thiện.

  • Từ chối nhận giải thưởng, Messi vẫn không bị phạt Từ chối nhận giải thưởng, Messi vẫn không bị phạt

    Dù từ chối nhận giải Cầu thủ xuất sắc sau trận hòa 2-2 giữa ĐT Argentina và ĐT Paraguay tại lượt đấu mở màn bảng B Copa America, tiền đạo Lionel Messi vẫn thoát án phạt từ BTC.

  • HLV Martino sẽ xáo trộn đội hình Argentina HLV Martino sẽ xáo trộn đội hình Argentina

    Trận hòa khó nuốt trôi trước Paraguay trong ngày ra quân khiến HLV Tata Martino không thể không hành động. Theo tin từ báo chí xứ Tango, trong buổi tập mới đây, vị chiến lược gia này đã tuyên bố sẽ loại hậu vệ Roncaglia và tiền vệ Banega khỏi đội hình xuất phát trong trận gặp Uruguay.

  • Vidal tỏa sáng nhưng Chile vẫn bị Mexico cầm hòa 3-3 Vidal tỏa sáng nhưng Chile vẫn bị Mexico cầm hòa 3-3

    Tiền vệ Arturo Vidal tiếp tục tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, song anh không thể giúp Chile có được chiến thắng khi bị Mexico cầm chân trong trận cầu có tới 6 bàn thắng được ghi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x