COPA AMERICA 2015 - BẢNG B - SÂN SAUSALITO

04h30 ngày 21/6, Argentina vs Jamaica: Nhiệm vụ hoàn thành

Trần Hòa
02:39 ngày 20-06-2015
Dù không thuyết phục nhưng dẫu sao Argentina đã vượt qua những khó khăn lớn nhất trong sứ mệnh đoạt ngôi đầu bảng B. Bây giờ, họ chỉ cần đánh bại “đội lót đường” Jamaica vào rạng sáng mai là xem như hoàn thành nhiệm vụ…
04h30 ngày 21/6, Argentina vs Jamaica: Nhiệm vụ hoàn thành

THỬ THÁCH NHẸ NHÀNG
Argentina đã có những bước đi khá chệch choạc ở 2 trận đầu tiên. Triết lý bóng đá tấn công của các vũ công Tango dưới triều đại tân HLV Gerardo Martino rất rõ ràng, nhưng lối chơi của họ lại chưa ổn định, gắn kết và hiệu quả. 
Song dẫu sao, với chất lượng đội hình vượt trội và sự tỏa sáng đúng lúc của các siêu sao, Albiceleste đã gồng mình để vươn lên ngôi đầu bảng B trước loạt trận cuối. Như đã biết, ở trận ra quân, Argentina bị Paraguay cầm hòa 2-2, dù đã dẫn trước 2-0 trong hiệp 1. Đến trận quyết đấu với Uruguay, sự tỏa sáng đúng lúc của Sergio Aguero đã giúp họ giành chiến thắng tối thiểu nhưng rất quý giá. 

Có nghĩa rằng, Argentina đã vượt qua những khó khăn lớn nhất trong sứ mệnh đoạt ngôi đầu bảng B, để có được thuận lợi ở tứ kết (chỉ phải gặp 1 trong 2 đội xếp thứ ba ở 2 bảng đấu còn lại). Khi thử thách còn lại của họ chỉ là một Jamaica yếu đuối và gần như đã bị loại, rõ ràng mục tiêu hạ gục “đội lót đường” này hoàn toàn nằm trong tầm tay của Messi và đồng đội.

Sergio Aguero sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận gặp Jamaica 

Argentina chắc chắn sẽ không cho Jamaica cơ hội còn bởi họ bước vào trận này với tâm trạng khá hưng phấn và rất khát thắng. Lý do vì thực tế, Argentina đang chỉ chia sẻ ngôi đầu bảng với Paraguay, do bằng nhau về điểm số và tất cả các chỉ số phụ khác. Vì vậy, họ cần phải thắng đậm Jamaica. Nếu làm được, Argentina sẽ chiếm ngôi đầu sau khi bảng đấu hạ màn do Paraguay chắc chắn gặp rất nhiều khó khăn ở trận tử chiến với Uruguay cũng ở vòng cuối này.

XOAY VÒNG 
ĐỂ MẠNH HƠN
Argentina nhiều khả năng sẽ còn mạnh hơn so với 2 trận gặp Paraguay và Uruguay. Đúng là HLV Martino vẫn chưa hoàn thiện được lối chơi cho Argentina trước khi bước vào Copa America 2015. Tuy nhiên, với sự cầu thị và nỗ lực thay đổi, Argentina đang dần cải thiện sức mạnh. Ví như với việc Martino đưa Pablo Zabaleta và Lucas Biglia trở lại đội hình xuất phát ở trận thắng Uruguay vừa rồi, Argentina vừa hạn chế được các điểm yếu vừa cải thiện được sức mạnh. Và rạng sáng mai, khi đối thủ chỉ là Jamaica nhỏ bé, lối chơi của Argentina được kỳ vọng sẽ còn sáng sủa và hiệu quả hơn nữa.

Theo truyền thông Argentina, HLV Martino chắc chắn sẽ có một số thay đổi ở đội hình xuất phát so với trận thắng Uruguay. Đầu tiên, Carlos Tevez nhiều khả năng sẽ đá ở vai trò tiền đạo mũi nhọn thay Sergio Aguero, ngôi sao dính chấn thương vai khi ghi bàn ở trận thắng Uruguay. El Kun được cho rằng vẫn có thể ra sân, nhưng rõ ràng HLV Martino chẳng tội gì phải mạo hiểm. Hai thay đổi tiếp theo là Demichelis sẽ thế chỗ Otamendi ở vị trí trung vệ, và Lavezzi sẽ đá tiền đạo cánh trái thay Di Maria. 

Messi và đồng đội sẽ giành chiến thắng để giữ vững ngôi đầu bảng B

Dễ nhận thấy, những thay đổi trên sẽ chỉ giúp Argentina mạnh hơn, vì các cầu thủ vào thay vừa sung sức vừa khát khao thể hiện. Riêng trường hợp Lavezzi thay Di Maria còn được kỳ vọng sẽ giúp Argentina tạo một sức bật lớn. Lý do là ngôi sao của Man United gây thất vọng ở 2 trận đầu, thi đấu rất lạc lõng và gần như không đóng góp được gì vào lối chơi của Albiceleste. Trong khi lối đá cần cù và xông xáo của Lavezzi là những gì mà Argentina đang thiếu trên hàng công ở 2 trận vừa qua.
Chính vì vậy, Jamaica càng không thể tránh khỏi thất bại tan nát trước Argentina. Vị khách mời đến từ CONCACAF sẽ phải rời giải trong cảnh trắng tay, sau khi để thua trắng ở 2 vòng đầu.

THÔNG TIN

+ Argentina: Aguero có thể thi đấu. HLV Martino bị treo quyền chỉ đạo.
+ Jamaica: Lực lượng mạnh nhất.
+ Theo châu Á, Argentina thắng 2 hòa 1 thua 2 ở 5 trận gần đây; Jamaica thắng 3 thua 2 ở 5 trận vừa qua.
+ Theo châu Á, Argentina thắng 1 hòa 1 thua 3 ở 5 trận trên sân trung lập gần đây; Jamaica thắng 2 hòa 2 thua 1 ở 5 trận trên sân trung lập vừa qua.
+ Theo châu Á, Argentina thắng 1 thua 1 ở 2 trận gặp Jamaica trong quá khứ.

ĐẶC BIỆT

Trên 1 bàn hiệp 1
3/4 trận gần đây của Argentina và 3/4 trận vừa qua của Jamaica đều có trên 1 bàn trong hiệp 1. Với sự vượt trội đẳng cấp, Argentina rất dễ vùi dập Jamaica ngay trong 45 phút đầu.

Lẻ bàn thắng
Khá trùng hợp, 6/8 trận gần đây của Argentina đều có tổng tỷ số lẻ. Cả 4 trận vừa qua của Jamaica cũng kết thúc với tỷ số tương tự. 

ĐỐI ĐẦU

Argentina và ký ức đẹp với Jamaica
Cái tên Jamaica sẽ khiến NHM Argentina hồi tưởng về World Cup 1998, khi đội bóng của họ đè bẹp đối thủ này 5-0 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, nhờ cú đúp của Ariel Ortega và cú hat-trick của Gabriel Batistuta. Đây là cuộc đối đầu chính thức đầu tiên và cũng là duy nhất đến thời điểm hiện tại giữa 2 đội. Hồi năm 2010, hai đội gặp lại nhau nhưng ở một trận giao hữu và Argentina thắng 2-1.


HỌ NÓI GÌ?

HLV Gerardo Martino (ĐT Argentina)
“Chúng tôi đang tiến bộ qua từng trận đấu. Tôi rất tự tin Argentina sẽ tiếp tục chơi ấn tượng ở trận này. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không thể chủ quan. Jamaica đang cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị đánh bại”.

HLV Winfried Schaefer (ĐT Jamaica)
“Jamaica sẽ chơi với tất cả những gì mình có. Chúng tôi không có nhiều cơ hội. Nhưng đối đầu với một đội bóng như Argentina cũng là dịp rất tốt để các cầu thủ được thể hiện hết khả năng”.

CON SỐ

0  Jamaica là đội bóng yếu nhất Copa America 2015 sau 2 lượt trận vòng bảng khi chưa có điểm nào và không ghi nổi một bàn thắng.

1 Sau 2 lượt trận vòng bảng, Argentina là đội bóng có nhiều cú dứt điểm trúng đích nhất (13) và nhiều pha đi bóng qua người nhất (38).

10 Messi là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất sau 2 lượt trận vòng bảng Copa America 2015 với 10 lần.

 ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


DỰ ĐOÁN: 3-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?


Jamaica 
đậm chất... Anh

Jamaica (áo vàng) có tới 7 cầu thủ đang thi đấu tại nước Anh

Nòng cốt của Jamaica là 7 cầu thủ đang thi đấu tại nước Anh. Tuy nhiên, chỉ 2 hậu vệ Adrian Mariappa (Crystal) và Wes Morgan (Leicester) chơi ở Premier League. Các cầu thủ còn lại đều ở các giải đấu hạng dưới. Đó là các tiền vệ Simon Dawkins (Derby County), Rodolph Austin (Leeds), Jobi McAnuff (Leyton), McCleary (Reading) và hậu vệ Michael Hector (Reading)

Đội hình Argentina đắt gấp 36 lần đội hình Jamaica


Sự chênh lệch đẳng cấp quá lớn giữa Argentina và Jamaica được thể hiện rất rõ qua giá trị đội hình hai đội. Đội hình Argentina được định giá 556 triệu USD, qua đó cũng là đội bóng đắt giá nhất tại Copa America 2015. Còn tổng giá trị đội hình Jamaica chỉ là 15,4 triệu USD, tức chỉ bằng 1/9 so với giá trị của Lionel Messi và 1/36 giá trị đội hình của Argentina. 

Messi đặt mục tiêu vô địch 


Copa America
Trong phát biểu mới đây, Lionel Messi tâm sự anh rất muốn vô địch Copa America 2015 để chấm dứt 22 năm cơn khát danh hiệu của Argentina. “Tôi đã thất bại trong 2 trận chung kết tại Copa America 2007 và World Cup 2014. Tôi nợ người Argentina rất nhiều. Tôi sẽ làm hết sức để bù đắp cho họ tại giải đấu này”. Ngoài ra Leo cũng cho biết vẫn đặt mục tiêu vô địch World Cup 2018, dù lúc đó anh đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. 

Argentina, sức mạnh từ những bộ đôi

Có thể nói, sức mạnh của Argentina là sự hòa trộn giữa những cặp bài trùng từ các CLB khác nhau. Hiện họ có tới 6 bộ đôi kiểu này. Đó là Mascherano - Messi (Barca), Zabaleta - Aguero (Man City), Rojo - Di Maria (Man United - ảnh), Pereyra - Tevez (Juve), Pastore - Lavezzi (PSG) và Andujar - Higuain (Napoli). Cặp Zabaleta - Aguero đã làm nên bàn duy nhất trận thắng Uruguay. Còn ở trận này, NHM rất kỳ vọng vào Pereyra - Tevez, cặp cầu thủ Juve nhiều khả năng sẽ lần đầu được đá chính tại Copa America 2015.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
<
  • Buồn cho năng lực tổ chức Buồn cho năng lực tổ chức

    Đừng trách Mexico và Ecuador nếu họ tính toán để cùng dắt tay nhau vào tứ kết...

  • ĐT Mexico: Vuoso, người hùng 1 triệu euro ĐT Mexico: Vuoso, người hùng 1 triệu euro

    Khi HLV Miguel Herrera chốt danh sách ĐT Mexico dự Copa America 2015, 2 tiền đạo là Raul Jimenez và Eduardo Herrera được xem là những hy vọng chính của El Tri trên hàng công. Đó là điều hợp lý bởi so với những cầu thủ còn lại, tên tuổi của họ được biết đến rộng rãi hơn.

  • Truyền thông Brazil quan ngại cho tương lai Neymar Truyền thông Brazil quan ngại cho tương lai Neymar

    Hiện tại và tương lai ĐT Brazil nằm trong tay Neymar, vì thế mà những vấn đề của anh đồng thời là vấn đề chung của cả quốc gia Nam Mỹ này. Sau trận thua Colombia, truyền thông Brazil đang lo ngại rằng tiền đạo 22 tuổi có vấn đề về “kiềm chế cảm xúc”.

  • ĐT Chile: Alexis Sanchez đau cơ, HLV Sampaoli… đau đầu ĐT Chile: Alexis Sanchez đau cơ, HLV Sampaoli… đau đầu

    Thông tin Alexis Sanchez được các bác sĩ yêu cầu đi chụp chiếu vì nghi rách cơ đã đưa đến cho HLV Jorge Sampaoli một cơn đau đầu mới. Trước đó ít lâu thôi, ông đã phải suy nghĩ hết sức vất vả về việc có nên đuổi Arturo Vidal ra khỏi đội tuyển hay không.

  • Cá tính của Neymar là cái gai trong mắt các đối thủ Cá tính của Neymar là cái gai trong mắt các đối thủ

    Dù là một cầu thủ tài năng, song Neymar rất hay dính vào những tình huống va chạm cá nhân không đáng có trên sân, điều từng không ít lần xảy ra với cầu thủ này trong màu áo Barca.

  • Dunga dụng nhân chưa sắc Dunga dụng nhân chưa sắc

    Carlos Dunga tỏ ra là một người khá linh hoạt trong điều chỉnh nhân sự. Ở trận gặp Colombia, ông cho hai cầu thủ đã chơi không tốt trước Peru là David Luiz và Diego Tardelli nghỉ. Thay vào đó, Dunga sử dụng trung vệ lão luyện Thiago Silva và tiền đạo trẻ Roberto Firmino.

  • Neymar 'dị ứng' với các luật lệ Neymar 'dị ứng' với các luật lệ

    Giận dữ sau khi bị truất quyền thi đấu, Neymar tố trọng tài đã đối xử thiếu công bằng với anh trong trận đấu giữa Brazil và Colombia sáng qua.

  • Cựu binh Pizarro tỏa sáng, Peru đánh bại Venezuela Cựu binh Pizarro tỏa sáng, Peru đánh bại Venezuela

    Dù thi đấu hơn người trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu, song Peru phải nhờ tới sự tỏa sáng của tiền đạo kỳ cựu Claudio Pizarro mới có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Venezuela.

  • Một phút huy hoàng Một phút huy hoàng

    Người ta nhớ đến gã khổng lồ Goliath vì sức mạnh kinh hoàng, vì những chiến tích oai hùng của gã cho dân tộc Philistines. Còn người ta nhớ David chỉ vì một việc là đánh bại… Goliath.

  • 04h00 ngày 20/6, Mexico vs Ecuador: Lách qua khe cửa hẹp 04h00 ngày 20/6, Mexico vs Ecuador: Lách qua khe cửa hẹp

    Mexico vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại Copa America 2015. Muốn giành vé đi tiếp, họ bắt buộc phải đánh bại Ecuador ở lượt trận cuối để lách qua khe cửa hẹp.

  • Neymar bị treo giò 1 trận, nín thở chờ án phạt nặng hơn Neymar bị treo giò 1 trận, nín thở chờ án phạt nặng hơn

    Tiền đạo Neymar của ĐT Brazil đã bị cấm thi đấu 1 trận sau khi phải nhận thẻ đỏ cho hành vi đáng xấu hổ ở trận thua 0-1 trước Colombia nhưng rất có thể, anh sẽ phải đối mặt với án phạt nặng hơn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x