COPA AMERICA 2015 - BẢNG B

ĐT Argentina: Pastore hồi sinh dưới thời Martino

Việt Hà
19:48 ngày 20-06-2015
Từ một kẻ bị lãng quên dưới “triều đại” cựu HLV Alejandro Sabella, Javier Pastore đã bùng nổ khi nhận được sự tin tưởng của Tata Martino. Tiền vệ khoác áo PSG đang đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch Copa America của Argentina.
ĐT Argentina: Pastore hồi sinh dưới thời Martino

Pha bóng đẹp nhất của trận Argentina - Uruguay được kênh truyền hình Telefe (Argentina) phát đi phát lại là khoảnh khắc Pastore làm xiếc với trái bóng. Tiền vệ PSG nhận đường chuyền từ Messi, xoay người thanh thoát như một vũ công để loại bỏ hậu vệ Uruguay trước khi xỉa bóng cho Zabaleta bên cánh phải. Cũng nhờ pha xử lý đột biến của Pastore, Zabaleta mới có cơ hội tạt bóng để Aguero ghi bàn duy nhất.

“Pastore, Pastore”, các CĐV Argentina đã hô vang khi tiền vệ 25 tuổi rời sân vào cuối trận đấu với Uruguay. Đó là điều Pastore không dám mơ đến dưới thời cựu HLV Alejandro Sabella. Mặc dù được đánh giá là một trong những tiền vệ tài hoa nhất của Argentina hiện tại, nhưng Pastore hầu như biến mất trong 4 năm Sabella dẫn dắt Albiceleste (2011-2014). Vị HLV này không ưa lối đá nghệ sĩ, lười di chuyển của Pastore trong đội bóng mà mọi ý tưởng đều phải dồn vào đôi chân Messi.

Pastore trong màu áo ĐT Argentina tại Copa America

Chính sự có mặt của Tata Martino đã góp phần làm hồi sinh Pastore. Martino cần một người chia lửa với Messi, một nhà kiến thiết làm đa dạng hóa lối chơi của Argentina. Không ai khác ngoài Pastore phù hợp hơn cho vai trò đó. Martino tính như vậy và thực tế đúng là thế. Lấy đà từ mùa giải ấn tượng trong màu áo PSG, Pastore nhanh chóng ghi điểm với cựu HLV Barca, đặc biệt trong hai trận giao hữu cuối trước thềm Copa America với Ecuador và Bolivia (Pastore ghi 1 bàn, 2 kiến tạo ở 2 trận này).

Tại Copa America 2015, Pastore càng chứng tỏ vai trò quan trọng trong đội bóng toàn sao Argentina. Tiền vệ PSG thích nghi với mọi vị trí trên hàng tiền vệ và đặc biệt tìm được mối liên lạc chặt chẽ với Messi. Điều lo ngại nhất của Martino đã không xảy ra. Pastore và Messi không giẫm chân lên nhau trong vai trò chỉ huy các đợt lên bóng mà trái lại là sự tương tác và hỗ trợ. Lối đá uyển chuyển giàu sáng tạo của tiền vệ PSG tạo thêm sự đột biến cho Argentina.
“Điều quan trọng là đồng đội có niềm tin vào tôi để dồn bóng cho tôi”, Pastore trả lời sau trận gặp Uruguay. Có thể hiểu nỗi lòng của tiền vệ 25 tuổi sau nhiều năm bị lãng quên tại Albiceleste. Pastore có tài, không ai phủ nhận. Nhưng lối đá mềm mại có phần lả lướt của anh không phù hợp với mọi HLV. Rất may cho Pastore là Martino biết cách phát huy những phẩm chất tốt nhất của anh. 

Sự khác biệt của Pastore dưới thời Sabella và Martino

Ở trận Argentina - Uruguay, Martino đặt Pastore vào vị trí cao hơn một chút so với cặp tiền vệ đánh chặn Mascherano - Biglia và được bao bọc bởi bộ ba Di Maria - Messi - Aguero. Đó là vị trí Pastore có thể thỏa sức sáng tạo mà không chịu gánh nặng phòng ngự, đồng thời dễ dàng kết nối với các mắt xích xung quanh. Thế nên 90 phút trước Uruguay chính là trận đấu hay nhất của Pastore trong màu áo Albiceleste. Tiền vệ PSG thổi sự sáng tạo vào các đợt lên bóng mà điển hình là tình huống ghi bàn của Aguero.

Nếu có điều gì chưa hoàn hảo từ Pastore thì đó là vấn đề thể lực. Tiền vệ PSG phải ra nghỉ trước phút 80 tại hai trận vừa qua do có dấu hiệu xuống sức. Nhưng không vì thế mà Martino bớt niềm tin vào Pastore, khi ông đã tìm thấy chìa khóa nguồn cảm hứng mới cho Argentina bên cạnh Messi. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Messi sắp có trận thứ 100 cho ĐT Argentina Messi sắp có trận thứ 100 cho ĐT Argentina

    Ngày 21/6 tới, Argentina sẽ bước vào lượt đấu cuối vòng bảng Copa America với Jamaica. Đây là trận đấu đặc biệt quan trọng với cá nhân tiền đạo Lionel Messi, bởi nó đánh dấu sự kiện anh có tròn 100 lần khoác áo ĐTQG.

  • Brazil sẽ xoay xở thế nào khi thiếu Neymar? Brazil sẽ xoay xở thế nào khi thiếu Neymar?

    Với việc phải nhận thẻ đỏ vô duyên trong trận Brazil để thua Colombia 0-1 ở vòng bảng Copa America 2015, tiền đạo Neymar bên phía Selecao đã bị treo giò đến hết giải (4 trận). Câu hỏi được đặt ra: Brazil sẽ xoay sở thế nào khi thiếu chân sút chủ lực mới cùng Barcelona giành “cú ăn ba” ở mùa giải vừa qua? Sau đây là một số giải pháp.

  • ĐT Chile qua vòng bảng Copa America: Lộ diện nhà vô địch ĐT Chile qua vòng bảng Copa America: Lộ diện nhà vô địch

    Không phải Brazil hay Argentina, chính đội chủ nhà Chile mới xứng đáng là ứng viên số một cho chức vô địch Copa America 2015 sau những gì họ đã thể hiện ở vòng đấu bảng.

  • Cục diện bảng C: Brazil và Colombia vẫn có thể bị loại Cục diện bảng C: Brazil và Colombia vẫn có thể bị loại

    Bảng C xứng đáng là bảng đấu kịch tính nhất, căng thẳng nhất và nhiều bất ngờ nhất ở Copa America 2015. Ở trận đấu đầu tiên lượt thi đấu thứ 2 bảng C, Brazil đã bất ngờ gục ngã trước Colombia với tỷ số 0-1. Tới trận đấu còn lại sau đó, bất ngờ tiếp tục diễn ra.

  • Thắng đậm Bolivia 5-0, Chile vào tứ kết ở ngôi đầu Thắng đậm Bolivia 5-0, Chile vào tứ kết ở ngôi đầu

    Với thế trận vượt trội cùng tinh thần máu lửa, Chile đã có màn thị uy sức mạnh bằng chiến thắng đậm đà 5-0 trước Bolivia, trận đấu mà chủ công Alexis Sanchez của họ cũng đã “khai nòng”.

  • Neymar: Nạn nhân của một nền bóng đá què quặt Neymar: Nạn nhân của một nền bóng đá què quặt

    Thất vọng và ngán ngẩm hẳn sẽ là cảm giác của NHM khi chứng kiến cảnh Neymar gây sự với cầu thủ Colombia rồi nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, nhiều người tự hỏi liệu Neymar có thực sự đáng trách hay anh chỉ là nạn nhân của sự yếu kém từ một nền bóng đá đã ngừng sản sinh nhân tài?

  • Tường thuật Chile 5-0 Bolivia Tường thuật Chile 5-0 Bolivia

    Cú đúp của Aranguiz và pha lập công đầu tiên tại giải của Alexis Sanchez đã đóng góp vào chiến thắng đậm đà 5-0 của ĐT Chile trước ĐT Bolivia, qua đó giúp đội chủ nhà lọt vào tứ kết với vị trí đầu bảng A.

  • Nhận án treo giò 4 trận, Neymar nghỉ hết Copa America Nhận án treo giò 4 trận, Neymar nghỉ hết Copa America

    Với chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn gặp phải trong trận đấu với Colombia mới đây, tiền đạo Neymar đã bị LĐBĐ Nam Mỹ cấm thi đấu 4 trận và hết cơ hội dự Copa America.

  • Dự Copa bằng 'hộ chiếu' EU Dự Copa bằng 'hộ chiếu' EU

    Copa America là giải vô địch của các đội tuyển Nam Mỹ, nhưng chất Nam Mỹ đang ngày càng trở nên phai nhạt. Việc có nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu khiến những cuộc chạm trán tại Chile bỗng trở nên giống các trận đấu diễn ra mỗi cuối tuần ở các giải VĐQG của lục địa già.

  • Thua Ecuador 1-2, Mexico dừng chân tại Copa America Thua Ecuador 1-2, Mexico dừng chân tại Copa America

    Thất bại bất ngờ 1-2 trước Ecuador đã khiến Mexico lần thứ 2 liên tiếp phải dừng chân ngay tại vòng bảng Copa America.

  • 02h00 ngày 21/6, Uruguay vs Paraguay: Trận “chung kết” khác 02h00 ngày 21/6, Uruguay vs Paraguay: Trận “chung kết” khác

    4 năm sau trận chung kết Copa America 2011, Paraguay và Uruguay tái ngộ nhau trong một trận “chung kết” khác. Lần này là cuộc chiến không khoan nhượng vì ngôi nhì bảng B.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x