COPA AMERICA 2015 - TỨ KẾT SÂN MUNICIPAL DE CONCEPCION

04h30 ngày 28/6, Brazil vs Paraguay: Điểm huyệt Paraguay

Việt Hà
06:20 ngày 27-06-2015
HLV Carlos Dunga từng tuyên bố Brazil chỉ cần thắng 1 bàn là đủ. Paraguay cũng theo trường phái này dù họ chưa đủ con người để biến hóa được như Selecao. Một cuộc chiến cân não không dành cho những kẻ non gan.
04h30 ngày 28/6, Brazil vs Paraguay: Điểm huyệt Paraguay
*BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 05h30 ngày 28/6

BRAZIL ĐANG CHƠI NHƯ THẾ NÀO?
Đó là câu hỏi bỗng dưng trở nên khó giải đáp, kể từ khi Neymar rời giải vì án treo giò 4 trận. Đúng là Brazil đã thắng Venezuela bằng một lối chơi đa dạng và giàu sinh khí hơn. Nhưng để định hình bộ mặt Brazil-không-Neymar quả không dễ dàng. Brazil lúc này không tấn công lệch trái như trước, không tốn nhiều thời gian vào các pha rê bóng và quan trọng nhất không có ai thực sự làm đầu tàu.

Chưa xét Brazil mạnh lên hay yếu đi, nhưng rõ ràng các đối thủ sẽ phải vắt óc nghĩ cách “bắt bài” Selecao. Đó không còn là chuyện đơn giản khóa chặt Neymar để hạn chế 50% sức mạnh Brazil. Sự nguy hiểm bây giờ có thể đến từ bất kỳ ai, Robinho, Willian, Coutinho hay Firmino. Không phải ngẫu nhiên mà các cầu thủ này đã chơi trận hay nhất của họ tại Copa America trong cuộc chạm trán Venezuela. Sự giải thoát về lối chơi của cả tập thể đã “giải phóng” các vũ công Samba.

Không Neymar Brazil mất 50% sức mạnh 
Điều đáng kể, đội bóng áo vàng xanh còn được giải thoát về tâm lý. Những màn trình diễn kém thuyết phục ở hai trận đầu vòng bảng, cộng thêm án treo giò của Neymar, đã đẩy thầy trò HLV Dunga vào chân tường. Nhưng sau khi vượt qua Venezuela, Willian thừa nhận “chúng tôi đã gỡ bỏ được cả núi sức ép”. Còn Miranda tâng bốc Dunga là người “tiếp thêm động lực cho các cầu thủ”. Vị thuyền trưởng Selecao một lần nữa cho thấy ông vượt qua áp lực giỏi như thế nào. Dunga cũng từng chìm trong chỉ trích tại Copa America 2007 bởi lối chơi khô khan, nhưng cuối cùng tất cả đều phải ngả mũ khi Dunga đưa Brazil đến chức vô địch.
  
THẾ CỜ CỦA RAMON DIAZ 
Nhưng Dunga sẽ phải chạm trán một đối thủ xứng tầm là Ramon Diaz. Chiến lược gia người Argentina đã “cải hóa” Paraguay từ đội bét bảng vòng loại World Cup 2014 thành một đối thủ lì lợm tại Copa America 2015. Trong 7 tháng dẫn dắt Paraguay kể từ tháng 12/2014, Ramon Diaz luôn theo đuổi kế hoạch trẻ hóa đội bóng. Ông làm việc chặt chẽ với đội U17 và U20 Paraguay để theo sát bước tiến của các cầu thủ trẻ. Và rồi vị HLV 55 tuổi mang đến Chile những gương mặt măng non như Bruno Valdez, Derlis Gonzalez. Họ là những biểu tượng cho công cuộc trẻ hóa tại Paraguay.

Ramon Diaz có một tầm nhìn xa với chiến lược dài hơi cho Paraguay. Nhưng đồng thời, ông cũng là một nhà chiến thuật sắc sảo với khả năng biến hóa theo từng trận đấu. Tại vòng bảng Copa America lần này, Ramon Diaz chưa từng lặp lại đội hình ra sân trong cả 3 trận đấu. Tùy trước đối thủ yếu hay mạnh, Paraguay sẽ hoán đổi giữa hai sơ đồ 4-5-1 và 4-4-2. Những luân chuyển của Ramon Diaz dù vậy không làm Paraguay đánh mất sự ổn định trong lối chơi. Đội bóng từng lọt vào bán kết Copa America 2011 vẫn duy trì bản sắc với phong cách phòng ngự chặt chẽ, rình rập sơ hở của đối phương. Những gì Paraguay đang trình diễn có thể không đẹp và bị chỉ trích, nhưng điều quan trọng là đội bóng của Ramon Diaz rất khó bị đánh bại. Những hàng công danh tiếng của Argentina và Uruguay đều bất lực trước Paraguay tại Copa America 2015.

Ramon Diaz sẽ là đối thủ xứng tầm cho Dunga

Không khó dự báo Paraguay sẽ chơi như thế nào trước Brazil. Một thế trận phòng ngự chủ động, sẵn sàng phạm lỗi, những pha lên bóng dọc biên hoặc phản công từ những đường chuyền dài. Nhưng cần lưu ý, Ramon Diaz sẽ mất hai quân cờ quan trọng là tiền vệ phòng ngự Nestor Ortigoza và hậu vệ cánh trái Miguel Samudio (chấn thương). Trong khi, những phương án B chưa đủ an toàn đặc biệt trước một đối thủ như Brazil. Chỉ một vài mắt xích “lỏng” sẽ kéo theo sự chệch choạc với một đội bóng không có lực lượng đồng đều như Paraguay.

Thế cờ của Ramon Diaz vì thế có nguy cơ phá sản trước một Brazil với rất nhiều phương án tấn công.

CON SỐ

1 Fernandinho, Luis, T.Silva và R.Firmino sẽ bị treo giò ở bán kết nếu mỗi người trong số họ phải nhận thêm 1 thẻ vàng ở trận tứ kết với Paraguay.

3 Cùng với chủ nhà Chile và Argentina, Paraguay chính là 1 trong 3 đội có thành tích bất bại sau khi vòng bảng khép lại.

45,7 Paraguay giành chiến thắng trung bình 22,7 pha không chiến mỗi trận, cao hơn bất kỳ đội nào khác tại Copa America 2015.

67 Paraguay thực hiện trung bình 67 đường chuyền dài mỗi trận, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác tại Copa America 2015.

95 Tiền đạo Diego Tardelli (Brazil-ảnh) có tỷ lệ chuyền bóng thành công cao nhất tại Copa America năm nay với 95%.

THÔNG TIN

+ Brazil thắng 5 hòa 1 thua 4/10 trận vừa qua theo châu Á.
+ Paraguay thắng 5 thua 5/10 trận gần đây theo châu Á.
+ Brazil thắng 5 hòa 1 thua 4/10 trận xa nhà vừa qua theo châu Á.
+ Paraguay thắng 6 thua 4/10 trận xa nhà gần đây theo châu Á.
+ Brazil thắng 1 thua 7/8 lần đối đầu Paraguay gần đây theo châu Á.

ĐẶC BIỆT

Tối đa 2 bàn
Có tới 8/13 trận vừa qua của Paraguay kết thúc với tối đa 2 bàn thắng nỗi trận. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 4/6 trận gần đây của Brazil. Rất có thể quy luật ít bàn thắng sẽ lặp lại ở trận này.

Hiệp 1 có bàn thắng
5/7 lần chạm trán gần nhất giữa Brazil và Paraguay chứng kiến bàn thắng trong 45 phút đầu. Hiện tượng lưới rung hiệp 1 cũng xuất hiện trong 16/20 trận gần đây của Brazil và 16/20 trận vừa qua của Paraguay.

ĐỐI ĐẦU

Brazil lấn lướt Paraguay

Lịch sử đối đầu giữa Brazil và Paraguay cho thấy ưu thế nghiêng hẳn về vũ đoàn Samba (thắng 55, hòa 9, thua 10). Tuy nhiên, nếu tính riêng sân chơi Copa America, Brazil không quá vượt trội Paraguay với 13 thắng, 9 hòa, 7 thua sau 29 lần chạm trán. Tại Copa America 2011, Brazil thậm chí không thắng cả 2 lần đụng độ Paraguay (hòa 1, thua 1).


HỌ NÓI GÌ?

HLV Carlos Dunga (ĐT Brazil): “Tôi không chờ đợi một trận đấu dễ dàng. Paraguay được tổ chức rất tốt với hàng thủ chặt chẽ. Các cầu thủ Brazil cần đạt được sự tập trung cao nhất. Tôi tin rằng đây sẽ là trận đấu mà Brazil tìm được phong độ tốt nhất”. 

HLV Ramon Diaz (ĐT Paraguay): “Chúng tôi sẽ chơi phòng ngự, đó là điều không cần phải giấu giếm. Nhưng Paraguay cũng biết tấn công. Chúng tôi đã chọc thủng lưới tất cả các đối thủ từng gặp ở Copa America. Chúng tôi có thể làm điều tương tự với Brazil”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN BẠN


DỰ ĐOÁN: 1-0

CHỌN TỶ SỐ NÀO?


Tình bạn lâu năm

Ít ai biết rằng, giữa Carlos Dunga và Ramon Diaz có một tình bạn bền chặt suốt hàng chục năm nay. “Ramon là một HLV tuyệt vời. Ông ấy là bạn của tôi, chúng tôi thỉnh thoảng vẫn ăn tối và uống rượu vang với nhau. Ramon Diaz từng là cầu thủ tài năng của River Plate và bây giờ ông ấy cũng rất thành công khi dẫn dắt Paraguay”, Dunga nói về người đồng nghiệp bên phía ĐT Paraguay. Dunga và Ramon Diaz quen biết nhau khi cả hai sát cánh trong màu áo Fiorentina năm 1988.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Hàng công ĐT Colombia: Đã đến lúc Martinez được tin dùng Hàng công ĐT Colombia: Đã đến lúc Martinez được tin dùng

    Jackson Martinez không phải chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Colombia như Radamel Falcao. Tuy nhiên, lúc này Martinez phải được đá chính ở trận gặp Argentina chứ không phải Falcao.

  • Argentina và món nợ với Pekerman Argentina và món nợ với Pekerman

    Khi Argentina chạm trán Colombia sáng mai, các cầu thủ xứ Tango sẽ gặp lại người thầy cũ Jose Pekerman, người đã có ảnh hưởng rất lớn với họ trong những năm tháng đầu sự nghiệp.

  • Tứ kết Copa America Brazil vs Paraguay: Dunga cùng Robinho mơ về quá khứ Tứ kết Copa America Brazil vs Paraguay: Dunga cùng Robinho mơ về quá khứ

    ĐT Brazil đang sống trong những tháng ngày hỗn độn với vô vàn khó khăn và thử thách ập đến cùng lúc. Nhưng với cứu tinh Robinho, HLV Carlos Dunga và NHM Brazil vẫn có cơ sở để mơ tới những điều tốt đẹp nhất...

  • ĐT Uruguay: Trí khôn của ta ơi ĐT Uruguay: Trí khôn của ta ơi

    Thế là ĐT Uruguay đã chính thức trở thành cựu vô địch Nam Mỹ, sau thất bại 0-1 trước Chile ở tứ kết Copa America 2015 rạng sáng qua.

  • Peru 3-1 Bolivia: Chiến thắng của Guerrero Peru 3-1 Bolivia: Chiến thắng của Guerrero

    Tiền đạo Paolo Guerrero của Peru vừa có một trận đấu đáng nhớ khi anh ghi cả 3 bàn thắng giúp đội nhà đánh bại Bolivia 3-1 để ghi tên mình vào bán kết.

  • Brazil tập chống bóng bổng Brazil tập chống bóng bổng

    2 trong 3 bàn thua của ĐT Brazil tại vòng bảng xuất phát từ các tình huống bóng bổng. Đó là điều khiến họ lo ngại, nhất là khi Paraguay cũng chủ yếu dùng phương án lật cánh đánh đầu để tiếp cận khung thành đối phương.

  • Sinh nhật Messi là một ngày buồn Sinh nhật Messi là một ngày buồn

    Thứ Tư (24/6) vừa qua, Lionel Messi tròn 28 tuổi. Đấy thật sự là... ngày buồn của bóng đá thế giới!

  • Jara sẽ bị treo giò hết Copa America sau hành vi khiếm nhã với Cavani Jara sẽ bị treo giò hết Copa America sau hành vi khiếm nhã với Cavani

    Hậu vệ Gonzalo Jara của ĐT Chile sẽ bị treo giò hết Copa America sau hành động khiếm nhã với tiền đạo Edinson Cavani của Uruguay trong trận tứ kết diễn ra hôm qua.

  • Sanchez bị 'đánh hội đồng' Sanchez bị 'đánh hội đồng'

    Bất chấp việc ĐT Chile chiến thắng, giành vé vào bán kết, Alexis Sanchez đã trải qua một trong những trận đấu kinh khủng nhất trong sự nghiệp.

  • 06h30 ngày 27/6, Argentina vs Colombia: Đoạn tango cao trào 06h30 ngày 27/6, Argentina vs Colombia: Đoạn tango cao trào

    Argentina thi đấu không ấn tượng ở vòng bảng Copa America 2015. Nhưng có lẽ đó chỉ là màn dạo đầu trầm lắng của điệu Tango, để chuẩn bị cho đoạn cao trào sôi động, đầy đam mê trong cuộc đại chiến với Colombia tại tứ kết.

  • Tường thuật Peru 3-1 Bolivia Tường thuật Peru 3-1 Bolivia

    Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Peru đã tỏ ra vượt trội so với Bolivia và giành được chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1. Đây là trận đấu mà tiền đạo Guerrero của họ đã chơi rất tốt khi lập được hat-trick.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x