Argentina 0-0 Colombia (pen 5-4)

Đánh bại Colombia trên chấm luân lưu, Argentina chật vật vào bán kết

Minh Đức Minh Đức
09:28 ngày 27-06-2015
Trong một trận đấu mà tất cả các chân sút thượng thặng nhất đều tịt ngòi, Argentina đã phải nhờ vào may mắn trong loạt sút luân lưu (5-4) để vượt qua Colombia, qua đó đặt chỗ ở bán kết.
Đánh bại Colombia trên chấm luân lưu, Argentina chật vật vào bán kết
* Tường thuật chi tiết

Thay đổi đáng chú ý nhất bên phía Colombia ở trận này là việc tiền đạo Radamel Falcao xuất phát trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Jackson Martinez. Trong khi bên phía Argentina, Sergio Aguero trở lại đội hình xuất phát thế chỗ Gonzalo Higuain.

VIDEO: Argentina 0-0 Colombia (pen 5-4)



Dù đá 2 tiền đạo song Colombia chủ trương chơi chặt chẽ, lùi đội hình về sâu và đá rát ngay từ những phút đầu, nhường toàn bộ thế trận cho Argentina. Sau những phút đầu tấn công sung mãn, các học trò của HLV Tata Martino bắt đầu tỏ ra bế tắc khi bị hàng thủ và tuyến giữa Colombia truy cản rất quyết liệt và tạo ra hàng loạt những tình huống phạm lỗi, đặc biệt nhắm vào Angel di Maria và Lionel Messi.

6 chiếc thẻ vàng được trọng tài chính Roberto Garcia rút ra trong hiệp 1 là đủ để nói lên tính chất căng thẳng của trận đấu. Bên cạnh đó, một điểm nhấn khác trong 45 phút đầu tiên là phong độ tuyệt vời của thủ môn David Ospina, người đã có không dưới 4 lần cứu nguy cho Colombia, đặc biệt là pha cứu thua đúp ở phút 26.


Pha cứu thua xuất thần của Ospina

Sang hiệp 2, mọi thứ vẫn không có nhiều thay đổi cho Argentina, dù họ vẫn còn đầy đủ các hảo thủ trên sân. Trong khi đó, càng chơi Colombia càng thể hiện lối đá tiêu cực với hàng loạt những pha đánh nguội và phạm lỗi thô thiển với các cầu thủ Argentina. Điều này khiến thế trận tấn công của đội bóng xứ Tango tiếp tục vấp phải sự bế tắc lớn.

Những phút cuối, với sự góp mặt của Carlos Tevez và Ezequiel Lavezzi, Argentina tấn công có nét hơn, với điểm nhấn là pha đệm bóng trúng cột dọc của trung vệ Nicolas Otamendi sau một tình huống phạt góc. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bàn thắng vẫn không tới, và sau đó khiến trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.


Tất cả những ngôi sao sáng nhất của Argentina đều không làm nên chuyện

Với bản lĩnh vững vàng hơn cùng một chút may mắn, Argentina là đội thành công hơn trong những loạt sút luân lưu, khi chỉ có 2/7 lượt sút hỏng, trong khi con số đó bên phía Colombia là 3/7. Với tỉ số luân lưu chung cuộc 5-4, Argentina chật vật vượt qua Colombia tiến vào bán kết, chờ đợi Brazil cho một màn đụng độ trong mơ.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Argentina: Romero; Zabaleta, Garay, Otamendi, Rojo; Biglia, Mascherano, Pastore (Banega 77’); Aguero (Tevez 73’), Di Maria (Lavezzi 87’), Messi.
Colombia: Ospina; Zuniga, Zapata, Murillo, Arias; Cuadrado, Mejía, Ibarbo (Muriel 86’), James Rodriguez; Gutierrez (Cardona 24’), Jackson Martinez (Falcao 74’).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Tường thuật Argentina 0-0 Colombia (pen 5-4) Tường thuật Argentina 0-0 Colombia (pen 5-4)

    Bế tắc trong suốt 90 phút chính thức, Argentina đã phải nhờ đến may mắn trong loạt sút luân lưu để vượt qua Colombia, qua đó đặt chỗ ở bán kết Copa America năm nay.

  • Carlos Dunga: Kẻ cô độc hạnh phúc Carlos Dunga: Kẻ cô độc hạnh phúc

    Không ai là ốc đảo trong cuộc đời này. Một con người mạnh mẽ như nhân vật anh nhân viên FedEx (do Tom Hanks thủ vai) trong bộ phim xuất sắc Cast Away cũng có lúc cảm thấy cô đơn, tuyệt vọng khi cuộc sống và tình yêu dần xa rời, ngạo nghễ cười vào số phận của anh.

  • Gonzalo Jara bị “tổng sỉ vả” sau hành vi thô thiển với Cavani Gonzalo Jara bị “tổng sỉ vả” sau hành vi thô thiển với Cavani

    Cầu thủ và các HLV trên thế giới đã hết sức phẫn nộ trước hành vi thô bỉ của Gonzalo Jara trong trận tứ kết Copa America mới đây.

  • Gonzalo Jara: Và anh đã... lưu danh muôn thuở Gonzalo Jara: Và anh đã... lưu danh muôn thuở

    Gonzalo Jara không thể lưu danh muôn thuở trong “ngôi đền huyền thoại”, nhưng anh đã... lưu xú vạn niên trong “ngôi đền xấu hổ”. Tình huống Jara chơi xấu Edinson Cavani mau chóng trở thành một trong những hành động phi thể thao nhất lịch sử, ngang hàng với hành vi cắn người của Luis Suarez và Mike Tyson!

  • ĐT Brazil: Đại bản doanh thành... sàn chuyển nhượng ĐT Brazil: Đại bản doanh thành... sàn chuyển nhượng

    Mặc dù LĐBĐ Brazil (CBF) đã có lệnh cấm các cầu thủ tiếp xúc với người ngoài, khách sạn Sheraton ở Santiago, nơi Selecao chọn làm đại bản doanh cho Copa America 2015, vẫn nườm nợp kẻ đến người lui trong những ngày qua.

  • 04h30 ngày 28/6, Brazil vs Paraguay: Điểm huyệt Paraguay 04h30 ngày 28/6, Brazil vs Paraguay: Điểm huyệt Paraguay

    HLV Carlos Dunga từng tuyên bố Brazil chỉ cần thắng 1 bàn là đủ. Paraguay cũng theo trường phái này dù họ chưa đủ con người để biến hóa được như Selecao. Một cuộc chiến cân não không dành cho những kẻ non gan.

  • Hàng công ĐT Colombia: Đã đến lúc Martinez được tin dùng Hàng công ĐT Colombia: Đã đến lúc Martinez được tin dùng

    Jackson Martinez không phải chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Colombia như Radamel Falcao. Tuy nhiên, lúc này Martinez phải được đá chính ở trận gặp Argentina chứ không phải Falcao.

  • Argentina và món nợ với Pekerman Argentina và món nợ với Pekerman

    Khi Argentina chạm trán Colombia sáng mai, các cầu thủ xứ Tango sẽ gặp lại người thầy cũ Jose Pekerman, người đã có ảnh hưởng rất lớn với họ trong những năm tháng đầu sự nghiệp.

  • Tứ kết Copa America Brazil vs Paraguay: Dunga cùng Robinho mơ về quá khứ Tứ kết Copa America Brazil vs Paraguay: Dunga cùng Robinho mơ về quá khứ

    ĐT Brazil đang sống trong những tháng ngày hỗn độn với vô vàn khó khăn và thử thách ập đến cùng lúc. Nhưng với cứu tinh Robinho, HLV Carlos Dunga và NHM Brazil vẫn có cơ sở để mơ tới những điều tốt đẹp nhất...

  • ĐT Uruguay: Trí khôn của ta ơi ĐT Uruguay: Trí khôn của ta ơi

    Thế là ĐT Uruguay đã chính thức trở thành cựu vô địch Nam Mỹ, sau thất bại 0-1 trước Chile ở tứ kết Copa America 2015 rạng sáng qua.

  • Peru 3-1 Bolivia: Chiến thắng của Guerrero Peru 3-1 Bolivia: Chiến thắng của Guerrero

    Tiền đạo Paolo Guerrero của Peru vừa có một trận đấu đáng nhớ khi anh ghi cả 3 bàn thắng giúp đội nhà đánh bại Bolivia 3-1 để ghi tên mình vào bán kết.

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x